Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. FIMMTUDAGUR15. NOVEMBER1984.
15
Menning
Menníng
Úr Princa-Poloröðínni.
Enn meira popp
Ömar Skúlason leikur sér með
myndmál sem stendur nálægt Rausch-
enberg og félögum. Hann tengir saman
á flötinn myndir sem standa fyrir ólíka
tima og ósamstæð rými. Sérhver mynd
(ljósmynd, teiknimynd, o.s.frv.), sem
fest er á flötinn, feíur í sér sinn eigin
sjónblekkingarmátt, sina eigin fjar-
vídd. En á sama tíma er allt gert til að
brjóta upp hina beinu frásögn eins og
við þekkjum hana í hinu hefðbundna
málverki. Samklippurnar koma í veg
fyrir fjarvíddarskynjun. En í verkum
Omars eru samklippurnar fremur
grunnur eða einskonar baksvið fyrir
persónulega hlutdeild listamannsins.
Því þó listamaðurinn hrugi inn alls
kyns myndtáknum er hann sjálfur
Myndlist
Gunnar B. Kvaran
ávallt til staðar sem hluti af listaverk-
inu. Hann teiknar og málar.
Enn möguleiki
Þó svo að myndmálið virðist við
fyrstu sýn hafa gengið sér til húðar og
sé aðeins orðin skrautleg endurtekning
þá kemur listamaðurinn furðu sterkur
og persónulegur út úr seriunum um
eldspýturnar og prince-pólóið. Form-
rænt séð eru þessar dýnamLsku mynd-
Ljósm. GBK.
byggingar og djörfu litir settir fram af
f agmennsku og upplif un.
Inntakslega skynjum við þessar
myndir sem tímahvirfil þar sem nútið
og þátið mætast á fletinum/i rýminu
og áhorfendum er boðið að taka þátt í
leiknum og raða saman lestrarmögu-
leikum myndanna. Þvi inntakiö mark-
ast ekki af fyrirmyndinni — mótifinu
— (ber kona, eldspýta, sveif, o.s.frv.)
heldur af tengingu brotabrotanna sem
áhorfandinn myndar við lestur verk-
anna.
I heild er þetta einkar friskleg og
skemmtileg sýning og þó viðf angsefnið
sé þekkt kemst listamaðurinn oft að
persónulegum og sannfærandi niður-
stöðum.
GBK
Laglegur
lokapunktur
Tönllstardagar Dómklrkjunnar.
Kórtónlefkar 11. nóvember.
Stjðrnandl: Martakin H. Friðriksson.
Elnlaikari: Oitliulí Prunner.
Lesari: Qunnar Eyjóffsson.
Orgekindirleikur: Hekji Pétursson.
Efnbskrá:      FeHx      Mendelssohn-Bartrioldy:
Sónata nr. 1 ( f-molS; Þorkell Skjurbjömsson:
LofíO Guð (holuidómi hans; Knut Nystedt: De
profundis, op. 54; Johann Nepomuk Hummol:
Prelúdfa   og   fúga   f  As-dúr;   Hugo   Distlor:
Totentanz.
Tónlistardögum Dómkirkjunnar
lauk, eins og þeir hófust, með kórtón-
leikum. Orgeleinleikarí var Orthulf
Prunner, organisti Háteigskirkju.
Hann hóf leikinn með orgelsónotu
Mendelssohns númer eitt og inn á
milli lék hann Prelúdíu og fúgu
Johanns Nepomuks Hummels, þess
sem við tók af Papa Haydn i
Eisenstadt. Leikur Orthulfs
Prunners var þróttmikill og
geislandi af lifi, en ekki f annst mér
hann fullkomlega dús við hljóðfærið
og kom það á sinn hátt fram í leikn-
um. En framlag Prunners var gott
innlegg i þessa tónleika sem annars
voru alf ariö í höndum Dómkórsins.
Ekki að neinu f lanað
Hann þorði mun betur að beita sér,
kórinn, í verki Þorkels Sigurbjörns-
sonar, Lofið Guð í helgidómi hans,
en í Aminningu nokkrum kvöldum
áður. Það gerðist án þess aö slakað
væri á kröfum hreinleikans í söngn-
um og sýnir að hann þarf ekki að
f ara alveg eins varfærnislega að þótt
sjálf sagt sé að flana ekki að neinu og
missa aldrei sjónar á hinum hreina
tóni. Jafnvægi raddanna er allgott,
en þó vantar bit í sópraninn. Mundi
það muna miklu i skerpu kórsins ef
hann væri betur brýndur. I verki
Þorkels söng Halldór Vilhelmsson
Tónlist
EyjólfurMelsted
upphafsorðin átakalaust en með
voldugri röddu — sem sé, þótt
tilefnið væri lítið, þá söng hér Hall-
dór eins og hann syngur best. Orgel-
undirleikinn annaðist Helgi Péturs-
son. Hann vann sitt verk vel og veitti
góðan og öruggan stuðning.
Gáfu ekkert eftir
De profundis Knuts Nystedts söng
kórinn mjög vel. Knut Nystedt er ls-
lendingum að góðu kunnur, bæði af
tónverkum sínum og kórheimsókn-
um, og er óþarft að kynna hann hér
þeim sem til þekkja en yrði of rum-
frekt að kynna hann þeim sem ekki
kannast við þetta atorkusama
norska tónskáld og kórsl jóra.
Meginverkefni tónleikanna var
Dauðadans Hugo Distlers við texta
Angelusar Silesiusar og Johannesar
Klöcking i þýðingu Hjartar heitins
Kristmundssonar. Til að flytja þátt
Dauðans fékk kórinn til liðs við sig
Gunnar Eyjólfsson leikara. Hann
innti sitt verk vel af hendi eins og
hans var von og visa. En kór-
meðlimir þeir, sem á móti honum
lasu, fluttu texta sinn með engu
minni glæsibrag — hvort sem það
hefur verið vegna þess að þau vildu
etja kappi við leikarann snjalla eða
hrifust með af því að heyra hans á-
gæta flutning.
Sönginn flutti kórinn mildilega og
söng hreint. Það eina sem mér
fannst ekki koma heim og saman
voru skiptingarnar á milli lesturs og
söngs. Þar slitnaði um of í sundur og
verkaði líkt og rekinn væri fleygur í
annars góða heildarhrynjandi
verksins. En að öðru leyti var
flutningurinn til sóma og var með
Dauðadansinum settur laglegur
lokapunktur á vel heppnaða Tónlist-
ardaga Dómkirkjunnar.
-EM.
Sérverslun með
Skrifstofuhúsgögn
Ótrúlega   hagstœtt  verð,
til   dæmis stœrsta gerð af skrifborði
kr. 14.290.
		f*		»
		\—		
		J______		
				
		t=		
		—	I	
				
Eða hillueinlngar, þœr bjóða upp á
mikla möguleika og verðið skemmir
þafl ekki. Til dœmis opin hillueining
kr. 5.150 eða eining með hurðum að
neðan kr. 6.800.
Berið saman verð og gæði
Viðartegundir:   Ljós   eik,   dökk   eik,   beyki, tekk.
Littu inn eða hringdu og sjáðu hvað                _a?_s~'
viðgetumgertfyrirþig.                                           a_     WV
Á. GUÐMUNDSSON iS
Húsgagnaverksmíöja, Skemmuvegi 4, Kópavogi, Sími 73100 4__&^_flb^Ht>
í3**  AUGLÝSIR
iggingfatnað í úrvali
VBrö.séíflo^.

í   3
Laugavegi41.
Sími 22566. Póstsendum.
NÝTTFRÁ
ÍTALÍU
Litir: svartur
svartur/grár.
Stærðir36—41.
Verðkr.950,-
PÓSTSENDUM.
/HOCNS
ÞINGHOLTSSTRÆTI I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40