Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. MIÐVIKUDAGUR 21. NOVEMBER1984.
MltlfJGlft • SKftUFutt
C"      PAPRiKU
B/ackELDecker |
ventla- og
sætavélar
fyrirliggjandi
álager
SDO150
ventlavél, kr. 60.301,-
6337
sætasett, kr. 28.757,-
Greiðslukjör eða
staðgreiðsluafsláttur.
rsteinsson
ÁRMÚLA1-SÍMI 68-55-33
vandaóar vörur

VÖRUTRILLUR
KR. 1.256,00
VIÐGERÐAR-
LEGUBRETTI
KR. 1.443,00
Skeljungsbúðin
Síðumúla33
símar 81722 og 38125
Neytendur
Neytendur
Neytendur
Neytendur
Hvar ryðgar bíiiinn?
Hvar bflnum er hætt við að ryðga getur verið gott að vita. Bœði fyrir þá sem
þegar eiga bíla og þá sem eru að hugleiða að kaupa bfla. Norska dagblaðið VG
lét gera könnun á 25 bflum f yrir skömmu. Þar var kannað hvar þessum bflum
hættir til að ryðga. Þá kemur einnig fram að bflum hætti mjög til að ryðga á
miðjum áttunda áratugmim og bflar fram til 1980 eru margir hverjir illa ryðg-
aðir. Bflaverksmiðjurnar breyttu um lökkunaraðferðir og ryðvarnir mörgum
sinnum á þessum árum. Og margar þeirra voru með lélegt lakk og undir-
vagnameðhöndlun.
í fyrstu skulum við líta á f jórar tegundir bfla. Það getur verið að bflar ryðgi
meira hér en í Skandinaviu en samt sem áður ætti hættan á ryði að vera á
sömu hlutum bflsins.
ISjyiW M*« Þessi gerð hefur staðið sig vel gegn ryði. Það eru bara fram-
brettin og kantarnir á brettinu að aftan sem verða fyrir barðinu á ryðinu. Á
elstu árgerðunum kemur þó fyrir að sflsarnir ryðgi. Alvarlegt ryð í undir-
vagninum á sér mjög sjaldan stað. Nýrri gerðir af BMW (03) ryðga minna en
meðaltalið.
CITROEN GS: A eldri gerðum en 1980 er vissara að leita eftir ryði
á öllum köntum og samskeytum á yf irvagninum. Sérstaklega er hættan á ryði
á neðri hluta hans s.s. afturbretti, sflsum og stundum frambretti. Eldri gerðir
ryðga meir en meðaltalið.
CITROEN CX: ÞegarCXgerðirnarkomul974vonuðustmenneftir
því að framleiðendurnir hefðu gert eitthvað árangursríkt gegn ryði. En það
var ekki fyrr en 1980 sem gert var átak í þeim efnum. Á árgerðunum f rá 1974—
80 eru það sérstaklega dyr og holir gangar sem hættir til að ryðga. Þá er einn-
ig neðri hluti yfirvagnsins i hættu vegna ryðs, sérstaklega á bak við og
kringum dyrnar. Gluggapóstarnir geta einnig ryðgað. CX ryðgar meira en
meðaltalið.
** AA1 1*8: þgggj gero er gott dœmi „m Dfl sem skánar með árunum.
Þegar þessi bfll kom á markaðinn 1970 var hann ryðsækinn. En seinna var
hann bættur. Hann fékk innri bretti og betri ryðvörn. Og þar með minnkuðu
ryðskaðarnlr. En ástæða er til þess að passa vel upp á kanta á brettum, sflsa,
dyr, frambretti og neðri hluta yfirvagnsins — sérstaklega þó á bflum frá fyrri
hluta áttunda ára t ugarins.
Plastpeningarnir:
Flæda yfir um
allan heiminn
*??>  LANDSBANKI ÍSLANDS
Það hefur ekki farið fram hjá okkur
hér á Islandi að plastpeningar eru að
ryöja sér til rúms á hinum almenna
peningamarkaði. Fyrir nokkrum
dögum bættist enn einn plastmiðillinn
við. Nú geta viðskiptavinir Iðnaðar-
bankans tekið út peninga úr bankanum
á öllum tímum sólarhrings með því að
stinga plastkorti í þar til gerða
maskinu, sem kölluð hefur verið tölvu-
bankinn.
Við höfum líka orðið vör við þaö að
mikið hefur verið rætt um þessi kort
sem hér eru á markaðnum. Nokkur
óánægja hefur verið rikjandi um
notkun þessara korta. Matvörukaup-
menn ákváðu að sniögánga þau í sín-
um verslunum vegna þess að þeir töldu
að þeir þyrftu að greiða of háar upp-
hæðir fyrir notkun þeirra. Þeir litu svo
á að þessi kostnaður þeirra kæmi að
endingu niður á vöruverðinu og þar af
leiðandi niður á þeim sem enn borga í
reiðufé. En bað eru fleiri sem hafa
áhyggjur af þessari þróun eða komast
ekki h já því að verða varir við hana.
200 þúsund Norðmenn
Norðmenn hafa þegar smitast og eru
nú um 200 þúsund þar i landi sem nota
alþjóðleg greiðslukort. Þar að auki
koma hin ýmsu kort sem gefin eru út
innanlands, s.s. kort sem einstök fyrir-
tæki gefa út. Talið er að minnst hálf
milljón haf i slík kort.
Þar í landi eru nú um 60 plastkort
sem hægt er að nota sem gjaldmiðil í
mismunandi myndum. Þessi kort
skiptast niður í þrjá hópa: Kreditkort,
greiðslukort og færslukort eða debet-
kort.
Kreditkort
Það eru mjög margir sem hafa kort
af þessari tegund í Noregi. En hér á
landi munu ekki vera kort af þessu tagi
nema ef vera skyldi í JL-húsinu. Oft
eru það stórar verslunarkeðjur sem
hafa svona kort eða jafnvel sérstök
fyrirtæki sem reka slíka þjónustu.
Þessi kort eru fyrst og fremst ætluð til
þess að létta fyrir þeim sem þurfa að
fjárfesta en eiga ekki peninga þá
stundina. Notkun þessara korta er
fremur dýr og verða korthafar að
greiða yfir 20 prósent í vexti af þeirri
upphæð sem þeir „taka að láni" þegar
þeirnotaþessikort.
Greiðslukort
Greiðslukort þekkjum við því þar
koma Visa og Eurocard til sögunnar.
Einnig er American Express og Dinn-
ers Club greiöslukort. Þessi kort er
hægt að nota nær alls staðar í heimin-
um nema í Albaniu og Líbýu. En að
sjálfsögðu er dreifingin og notkunar-
möguleikar þessara korta ekki jafngóð
i öllum löndum.
Þessi tegund korta er í mikilli þenslu
í Noregi eins og hér á landi. A tveimur
árum hefur fjöldi korthafa með þessi
kort tvöfaldast og búist er við að aukn-
ingin verði svipuð á næstu árum.
Færslukort
Við skulum kalla þessi kort færslu-
kort en hér höfum við engin slík kort
hema ef vera skyldi bankakortin sem
Iðnaðarbankinn hefur nú byrjað meö.
En þessi kort eru algeng erlendis. Þeg-
ar þessi kort eru notuð dregst um leið
frá bankareikningi viðkomandi not-
anda. Hér er því ekki um nein lán að
ræða heldur eins konar ávísunarnotk-
un. Algengt er að hægt sé að kaupa sér
bensín allan sólarhringinn með kortum
af þessu tagi. Þeim er bara stungið inn
í ákveðið tæki á bensínstöðinni og kort-
hafinn getur tappað á bílinn sinn. Þá er
líklegt að hægt verði aö nota þessi kort
í stærra samhengi í framtíðinni og lík-
ur f yrir því að hægt verði að kaupa nær
alltmeðþessumkortum.             APH
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40