Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
DV. FIMMTUDAGUR 22. NOVEMBER1984.
1®
LEKKOGN SF.
Þrjú hjól undir bílnum?
Námskeið fyrir almenning í viðhaldi bif reiða verður haldið að
Þangbakka 10 (jarðhæð, vesturhlið íbúðarblokkarinnar í
Mjóddinni, Breiðhoiti I).
Námskeiöið hefst fimmtudaginn 29. nóvember og stendur í 3
vikur. Kennt verður á mánudags- og fimmtudagskvöldum frá
kl. 20.30 til 22.30.
Námskeiðið er ætlað þeim konum og körlum sem vilja vita
meira um bílinn sinn og miðar að því að gera fólk færara um
að bjarga sér sjálft ef bilanir verða og koma í veg fyrir þær.
Verkleg kennsla á bifreiðaverkstæði er hluti námskeiðsins.
Fjöldi þátttakenda er takmarkaður.
Leiðbeinandi er Elías Arnlaugsson, kennari við Iðnskólann í
Reykjavík.
Innritun að Þangbakka 10, virka daga og um helgar, kl. 15.30
til 18.30.
Upplýsingar í síma 79233 á sama tíma.
Menning
Menning
Menning
OTRULEGA HAGSTÆTT
VERÐ AÐEINS KR. 21.683,00
Skeljungsbúðin
a'ðumúla33
símar 81722 og 38125
Gott tilboð
Leðurtöfflur   með   skinnfóðruðu
innleggi.
Litir: d. blár, rauður, hvítur
og drapplitaður.
KR. 550.
Domus Medica.
S: 18519.
SKÚRIOTi
^jfcT VELTUSUND11
21212
TILBOÐSVERSLUNIN.
Barónsstíg 18. S: 23566.
tUOOCAPD
Valgeröur
Hafstad
— áKjarvals-
stöðum
Valgerður Hafstað hef ur opnaö mál-
verkasýningu aö Kjarvalsstöðum. Hún
sýnir alls 60 verk sem öll flokkast undir
að vera ljóðrænar abstraktionir. Sýn-
ingin stendur f ram til 25. nóvember.
Franskt yfirbragð
Valgeröur Hafstað á aö baki langan
Ustferil. Hún er fædd árið 1930. Stund-
aði nám í Kaupmannahöfn, Reykjavik
og síðar í París þar sem hún var búsett
fram til ársins 1974 er hún settist að í
New York. Það er því ekki að undra að
málverk listakonunnar hafi yfir sér
fransktyfirbragð.
Myndverk Valgeröar eiga rætur sínar
að rekja til franska informel mál-
verksins sem mjög var áberandi á 6.
áratugnum. Ekki er þó um að ræða til-
viljunarkennda pensilskrift þvi mál-
verk hennar virðist umfram allt ná-
Myndlist
Gunnar B. Kvaran
Gaukmánuður eftír Valgerði Hafstað.
kvæmlega   uppbyggt   og   fyrirfram
hugsað.
Lýrísk rökhyggja
Myndverk Valgerðar fjalla um lit og
flæði, birtu og hrynjandi. Formin eru
litir, settir fram í ákveönum rytma eða
hreyfingu sem gengur í gegnum verk-
in, annaðhvort hæg og löng eða kvik og
hröð. Og þó svo að þetta samspil lita og
forma virðist tjá djúpstæð sannindi í
huga listamannsins (sem í raun öll
listaverk gera) má glöggt sjá að sér-
hver mynd er engin tilviljun, heldur
rökhyggja — lýrísk rökhyggja — sem
byggir upp verkiö og sundurgreinir í
sínar smæstu eindir.
Myndir Valgerðar lýsa mikilli
reynslu og d júpu innsæi í þessa tegund
Ljósm. GBK.
af myndmáli. Hvort sem hún strýkur
löngum strokum yfir myndflötinn eða
kvikum sundurgreinandi pensilförum.
þá er það gert af öryggi listamanns
sem endurtekur í sérhverju listaverki
sína listrænu sannfæríngu. Valgerður
liefur auðsjáanlega tileinkað sér
alþjóðlegt myndmál og tekist að gæða
það persónulegum broddi. Myndir
hennar eru gerðar af mikilli tilfinningu
fyrir lit og efni sem miðla áhorfendum
ákveðnu aridrúmslofti sem getur í senn
verið gegnsær, liturinn/birtan, eða
dularkennt litaflæði. En þetta eru um-
fram allt ljóðrænar abstraktmyndir
sem sýna að enn eru möguleikar á að
finna nýtt sjónarhorn á gamla hug-
mynd.
GBK
ATHUGASEMD VIÐ GAGNRYNI
Undirritaðir, skipuleggjendur og
ábyrgöarmenn fyrir tónleikum Leo
Smith í september sl., viljum mót-
mæla skrifum Eyjólfs Melsteðs i ÐV
24. okt. sl.
Hingað til hefur Eyjólfur Melsted
ekki getað talist til alvarlegra gagn-
rýnenda á tónlist því yfirlæti og hroki
eins og birtist í grein hans 24. okt.
dæmir hann úr leik, en vankunnátta
og metnaðarleysi hans — daglegt
brauð í uppmælingarskrífum hans —
grefur undan tónlistargagnrýni og er
tekiö af fólki sem skrýtlur. Tökum
nýlegt dæmi: 1 ágúst sl. var hér á
ferðinni austurrískur píanóleikari,
maður sem í stærri heimslista-
borgum hverfur algjörlega í gráan
massann. Hér á landi tókst honum
(ekki sagt til að lílillækka hann) að
blása sig út eins og Garðar Hólm,
nema þetta var ekki skáldsaga og
það sem verra var; — maðurinn lék
nokkrum sinnum undir yfirskini
spunaleiks sem hann viðurkenndi í
blaðaviðtali að honum væri ekki létt
því (haldið ykkur) hann vissi ekki
stundum — í miðjum spunanum,
hvað leika skyldi næst og þyrfti því
að byrja á upphafinu aftur! Nú,
varla laug maöurinn i blöðum, enda
var það aldrei ljósara en eftir kynni
af tónleikum hans að honum var
margt betur gefið en að improvisera.
Það þótti þvi bráðfy ndið þegar ljóst
var aö Eyjólfur yfirdómari kok-
gleypti allar sögur um spuna Austur-
ríkismannsins; lýsti yfir að hann
væri fágætur snillingur. Oft hafa
Eyjólfi verið mislagðar hendur í
gagnrýni um samtíma tónlist (jass,
ef fólk kýs að kalla svo), en honum til
hróss má segja að vanþekking hans á
viðfangsefninu hefur tryggt hlutlaus
skrif — ekki of jákvæð né neikvæð —,
en nú bregður svo við í grein hans þ.
24. okt. sl. að kastað er hlutleysis-
grímunni, ráðist að Leo Smith, tón-
leikahöldurum og tónlistarfólki, svo
aðfurðusætir.
Röksemdir
Vitanlega má Eyjólfur hafa þá
skoðun að tónlist Leo sé leiöinleg, en
þegar menn alhæfa um „getuleysi",
„póUtíska hugaróra", „ómusíkr
alska þvælu" og gerviafríkanisma"
þá verða þeir að geta fært fram rök,
máU sínu til stuðnings.
ings.
Leo Smith er af mörgum skapandi
gagnrýnendum stórblaða talinn einn
fremsti höfundur nýrra hljóma í
samtima   jasstónlist   og   einn   af
þremur bestu trompetleikurum
þeirrar tónUstar sem f ram kom eftir
1960. Hinir eru vafalífið Don Cherry
og Lester Bowie. Hann tUheyrir
annarri kynslóö avant-garde jass-
tónUstarmanna og er einn af helstu
áhrifamönnum AACM (Association
for the Advancement of Creative
Musicans) félagsins sem talið er
eitt mcrkilegasta fyrirbærið í tón-
listarsögu svartra í Bandaríkj unurn.
KoUegar Eyjólfs hjá San
Francisco Cronicle, N.Y., Times og
tímaritunum Coda og Rolling Stone,
svo einhverjir séu nefndir, telja Leo
með sterkustu trompetblásurum
skapandi tónUstar en lengst hefur
hann líklega náð 1980 þegar gagnrýn-
endur Down Beat völdu hann í ár-
legri kosningu númer 1 í
kategóríunni „Talent Deserving
Wider Recognition".
TónUst Leo Smith á hljómplötum
og tónleikum hefur hingað tU fengið
stórkostlega dóma og skipað honum
ásamt jafnöldrum sínum, Anthony
Braxton og Roscoe MitcheU, í
fremstu röð þeirra tónskálda sem
Uklegastir eru að færa jasssögu
Bandaríkjanna inn á nýjar brautir.
Virðing Leo er víða mikil og hefur
hann verið tilefni umfangsmikUla
kafla í tveimur bókum um samtlma
jass, enda er hann ásamt George
Russell eina tónskáld skapandi jass-
tónUstar sem gefið hefur út sínar
teoríurumtónUst (Rhythml977).
Talar sá sem aflt veit
Eyjólfi er tíðrætt um „grautar-
legan gerviafríkanisma" og „póU-
tíska hugaróra" Leo Smith, en skUur
eins og oft áður við lesendur í lausu
lofti, veltandi vöngum yfir meiðandi
fullyrðingum hans. Talað hefur sá
sem aUt veit um Afríku, tónUst
heimsálfunnar, trúarbrögð og
leiötoga og honum er sannarlega
misboðið þegar einhver niggari að
nafní Leo Smith kemur inn í
Norræna húsiö, tUeinkar einn
strengjakvartett svörtum leiðtogum,
sem hættu Ufi sínu vegna hugsjóna
sinna, og tileinkar svo tónleikana í
heild mannréttindabaráttu i S-
Afríku.
Afríkusérfræðingurínn deiUr hins
vegar visku sinni með lýðnum, gefur
nett í skyn að leiðtogamir hafi nú
verið svona og svona og fullyrðir að -
allt tal um mannréttindabaráttu,
haröstjórn og mannlega niðurlæg-
ingu í S-Afríku séu pólitískir hugar-
órar.
Hvernig hægt er að komast að
þessum niðurstöðum er ómögulegt
að skUja. Látum vera að Eyjólfur
hafi ekki þekkt til tónlistar Leo
Smith og látum vera að hann viti lítið
sem ekkert um samtíma jass síðustu
áratugi en hrokafullar fullyrðingar,
rangfærslur og háð hans um Ufs-
skoðanir erlendra tónlistarmanna er
ekki hægt að þola. Það er lágmarks-
krafa til gagnrýnenda aö þcir séu
lausir við hroka og sýni litUlæti og of-
boðlitla virðingu fyrir viðfangsefni
sinu þvi þegar öUu er á botninn
hvolft þá Ufa þeir á sköpun lista-
mannsins en ekki öf ugt.
Leiðinlegt er aö vita tU þess aö
skapandi jassleikarar séu gagnrýnd-
ir af hroka og vanþekkingu sér-
fræöings sem skrifar um allar
tegundir tónlistar — ekki skapandi
skrif — því sköpun tengist ekki
magnskrifum, þau eru hins vegar
tengd peningum. Glöggir lesendur
hafa vafalaust tekið eftir því að
Eyjólfur gagnrýnir á sömu síðu og
Leo Smith kór Langholtskirkju.
Stundum hefur legið við að Eyjólfur
getikallastkraftaverkamaður, svo
mö'rgum stöðum hefur maðurinn
mátt vera á, vopnaður sannleíks-
sverðinu mikla. Aldrei fyrr hefur þó
Eyjólfur afhjúpaö „súpérmarkaðs-
skrif" sin eins berlega og í umf jöllun
sinni um Leo Smith. Ritstjórn DV og
Eyjólfur verða að eiga við sig hvort
meiningin er að halda áfram að
krukka í allar tónUstarstefnur af
vankunnáttu með hroka og dóna-
skap, eins og i títtnefndri grein
Eyjólfs, eða hvort lyfta eigi
skrifunum á hærra plan. Krafa
okkar er að það verði gert.
Eyjólfur kveður lesendur sína meö
því að segja að Leo Smith hafi leikið
einum of oft fyrir okkur Islendinga.
Glatt getum við marga aðdáendur
Leo liér á landi með þvi að hann mun
leika hér á landi á næsta ári. Frá-
bærar viðtökur hans í september-
mánuði í Norræna húsinu (tvisvar), í
framhaldsskólum landsins og fyrir
kjaftfullu húsi á Hótel Borg tala sinu
máli. Sem betur fer ráða smásáUr úr
gagnrýnendastétt ekki smekk lands-
manna né djörfung tónleikahaldara.
örn Þórisson
Asmundur Jónsson
Nokkuö er tiðið frá því umrædd
gagnrýni kom fram og stafar töfin af
því að upphafleg grein okkar taldist
of löng og dróst að stytta liana.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40