Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						48
DV. LAUGARDAGUR 6! JOLI1985.
Pelican, frá vinstri Gunnar Hermannsson, Björgvin Gíslason, Pótur Kristjónsaon, Ásgeir Óskarsson,
Ómar Óskarsson. Fj6rir hinir fyrstnefndu voru allir einhvern tímann í Paradis og Björgvin, Pótur og Ás-
geir voru auk þess i Póker.
Siðasta P Péturs: Póker: Björgvin og Ásgeir mœttír til leiks, Jon vœntan-
legur.
¦•
Eins og þrumari
úr lokuðu bakaríi"
— tíu ár f rá þ ví Pétur var rekinn úr Pelican
,,Þaö eru róstur í íslenskum popp-
lieimi." A þessa leiö hljóöaöi niður-
staða f réttar í Vísi sumariö 1975. Blaö-
iö haföi þá birt frétt um atburö sem olli
vissum tímamótum í íslensku popplífi,
fyrirsögnin segir allt: „Pétur rekinn
úrPelican".
Pétri Kristjánssyni, foringja og
söngvara vinsælustu hljómsveitar
landsins, Pelican, hafði verið sparkað
af félögum sínum. Nú er áratugur lið-
inn frá því að atburðir þessir gerðust
og fyllsta ástæða til að rif ja upp.
Pelican hafði, er hér er gripið niður í
sögu, tryggt sér toppsætið í íslenska
poppinu. Hljómsveitir eins og Júdas
og Eik voru þó ekki langt undan.
Pelikanarnir, þeir Omar Oskarsson
og Björgvin Gíslason (gítarleikarar),
Jón Olafsson (bassaleikari), Asgeir
Oskarsson (trommuleikari), auk
Péturs, þóttu með færustu mö'nnum
hver á sinu sviði. Segja má að þetta
hafi verið súpergrúppa síns tíma því
flestir  meðlimir  hennar  þóttu   með
„prúðustu rósum á íslenska popp-
akrinum" — eins og sagt var um allt
annan mann — áður en þeir hófu sig til
flugsilíkipelíkana.
Tvær stórar plötur töluðu sínu máli.
Fyrsta platan hét Uppteknir og er
betur munað eftir henni nú fyrir for-
ljóta sardinudós og undarlegar auglýs-
ingar frá Pennanum, sem prýddu um-
slagið, en fyrir tónlistina. Lög eins og
Jenny Darling og A Sprengisandi þóttu
kostagripir. A reikning Pelicans má
einnig skrifa fyrsta synthesizer sem
íslensk sveit notaði að ráði. Hljóðfærið
gekk þá undir nafninu Moog og var
einatt auknefnt galdrahljóðfærið. Síð-
ari stóra platan þótti lakari og naut
minni vinsælda. Hún hét Litla flugan.
Pelican söng öll sín lög á ensku. Það
er kannski táknrænt að í miöju hafarí-
inu vegna brottreksturs Péturs kom út
plata með lítt þekktri hljómsveit sem
fyrirfram var ekki spáö vinsældum.
HLjómsveitin hét Stuðmenn og söng á
ástkæra, ylhýra málinu. Má segja að
eftir aö Sumar á Sýrlandi „sló í gegn"
hafí íslenskan hægt og sígandi rutt
ensku úr vegi sem poppmáli hér á
landi.
En Pelfkanarnir þurftu á því að
halda að syngja á engilsaxneskri
tungu, því að þetta voru stórhuga
menn sem hugöu á frægö og frama í
fjarlægumlöndum.
Bandarikjaferð fóru þeir í, tóku upp
plötur og reyndu fyrir sér vestanhafs.
Enginn áþreifanlegur árangur varð af
því.
Lög þau sem Pelican lék inn á
hljómplötur voru velflest frumsamin.
Voru þar atkvæðamestir Ömar
Oskarsson, sem samdi bróðurpartinn,
en einnig Björgvin Gíslason.
A þessum tíma var, eins og oft áður,
mjög þrengt að íslenskum hljómsveit-
um. Allan sjöunda áratuginn þótti
sjálfsagt að lifandi tónlist réði ríkjum
á bö'llum. Dökk ský voru þó uppi við
sjóndeildarhringinn. Diskótek voru að
verða fullgild og hljómsveitum smám
saman úthýst úr öldurhúsunum. Jafn-
framt lögðu gagnfræðaskólar blátt
bann við að hljómsveitir léku þar fyrir
dansi, skólastjórar töldu að unglingar
hneigðust fremur til áfengisdrykkju á
skólabðllum ef þær væru annars
vegar.
Tónabærvarenn griðastaður popp-
sveita, og sveitaböllin voru enn opin,
enda þótt hnignunarskeiðið væri löngu
hafið.
Pelican gat því aldrei byggt að fullu
á frumsaminni tónlist. Samkeppnin
var hörð og gestir Tónabæjar til
dæmis voru um og yfir 16 ára gamlir
og því litt tilkippilegir fyrir „tormeltri
tónlist" eins og þá var sagt. A sveita-
böllunum var sama uppi á teningnum,
en þar má kenna b'lvun frekar en æsku
um.
A þessum litla markaði var nánast
jafnlíklegt til vinsælda að spila hressi-
lega tónlist og að haf a góðan umboös-
mann.
Lykillinn að vinsældum Pelican var
kannski að bæði Pétur og Omar
Valdimarsson, framkvæmdastjóri
hennar, höföu „góð sambönd", voru
vel innundir hjá forsvarsmönnum ball-
husa.
En víkjum nú að atburðunum vorið
og sumarið 1975. Pelican réð sam-
stundist Herbert Guðmundsson, söngv-
ara Eikar, vaKandi hljómsveitar á
þeim tíma, í stöðu Péturs.
Vísir sagði: „Þessar fréttir skella
vafalaust á flestum eins og „þrumari
úr lokuðu bakaríi'' (sic!)
Pétur Kristjánsson sagðist „ósköp
einfaldlega hafa verið rekinn úr
Pelican", en ástæðuna kvað hann ekki
liggja alveg á hreinu frá sínum bæjar-
dyrum séð. Hann sagöist persónulega
hafa verið orðirn hundleiður á deyfð-
inni sem virtist hafa þjakaö Pelican
eftir hcimkomuna frá Bandarikjunum.
Hann hefði viljað auka kraftinn í
hljómsveitinni með því að æfa hressi-
legri lög, en óskum sínum hefði ekki
verið sinnt.
Pétur segir jafnframt í Vísisgrein-
inni að hann sé langt kominn með að
stofna hljómsveit með ungum og efni-
legum hljóðfæraleikurum og verði hún
betri og hressari stuðhljómsveit en
Pelican nokkurn tímann.
Ömar framkvæmdastjóri Valdi-
marsson sagði að tónlistarlegur
ágreiningur hefði valdið burtrekstri
Péturs og hann hefði átt sér langan að-
draganda. Omar viðurkenndi að vin-
sældir Pelicans ættu eftir að dvína
fyrst í stað.
Poppóðir unglingar á þessum tíma
túlkuðu þessa atburöi á þann veg að
Pelican ætlaði að einbeita sér að eigin
Hljómsveitin Svanfríður.
Nýtt P hjá Póíri: Paradís. Myndin er tekii
Bjðrgvin eru mættir.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64