Dagblaðið Vísir - DV - 05.09.1985, Blaðsíða 30

Dagblaðið Vísir - DV - 05.09.1985, Blaðsíða 30
30 DV. FIMMTUDAGUR 5. SEPTEMBER1985. Menning Menning Menning Menning • Guðmundur Benediktsson — Skúlptúr, gifs (nr. 11. 1 L3. sinn i * Sýning Septem að Kjarvalsstöðum Þótt aldurinn færist yfir þá Septem- bermenn og sumir heltist úr hópnum, láta þeir ekki deigan síga. Nú halda þeir sína þrettándu sýningu aö Kjar- valsstöðum. Eitthvaö eru þeir samt farnir að þreytast, því næstu sýningu ætla þeir ekki aö halda fyrr en aö tveimur árum liðnum. Þeir hafa nú fengiö einn októbermann, Guðmund myndhöggvara Benediktsson, í liö meö * sér, sömuleiöis ágætan danskan skreytilistamann, Jens Urup, sem er mörgum Islendingum að góöu kunnur. Aö öörum ólöstuðum eru þaö einmitt þeir Jens og Guðmundur sem halda uppi stemmningunni. Á undanförnum árum hefur Guömundur smátt og smátt verið aö breikka áhugasviö sitt, meðan margir jafnaldrar hans hjakka í sama farinu. Hinar þokkafullu brons- myndir hans þekkja flestir, og nú þeg- ar listamaöurinn má ekki lengur sjóöa brons, heilsu sinnar vegna, vinnur hann í gifs. Askur og Embla Hingaö til hafa flestar myndir hans byggst á samanlæstum, hvelfdum Myndlist Aðalsteinn Ingólfsson formum, sem hefja sig hvert upp af ööru, uns þau mynda öndvegissúlur eöa tótem. Nýjustu verk Guömundar eru mun einfaldari og byggjast á tveimur samstæðum sívalningum, opnum til endanna, sem gætu veriö forneskjuleg minni þeirra Asks og Emblu. Hér er listamaöurinn nálægt uppsprettu hins fígúratífa skúlptúrs, á sömu slóðum og Brancusi forðum. Jens Urup er bráöflinkur skreyti- * listamaður, eins og gluggar hans og ljósmyndir á sýningunni gefa glöggt til kynna. Ljósmyndirnar njóta sín samt ekki reglulega vel, sökum kauöalegrar upphengingar. Blærinn í laufi Nýrra takta gætir einnig í verkum þeirra Kristjáns Davíössonar og Haf- steins Austmann. 1 myndum beggja er eins og bein náttúruskynjun ráði ferö- inni, en ekki fyrirfram gefin formgerð. Vatnslitamyndir Hafsteins gætu t.d. verið stúdíur af blænum í laufi. Hin lauslega uppbygging málverka Kristjáns ber ýmis merki impressjónisma, þar sem náttúran er listamanninum sem gluggi, ekki speg- ill. Þau Valtýr Pétursson, Guömunda Andrésdóttir og Jóhannes Jóhannes- son halda sínu striki. Nú ætti einhver aö nýta sér skreytigáfur þess síðast- * nefnda og fá hann til aö vinna í steint gler. AI „Jú, þetta er hluti af nýja málverk- inu, en eru ekki allir orönir leiöir á því? Þetta er einhvers konar barokkstíll,” sagði Daði Guöbjörnsson sem í iag opnar sýningu í Gallerí Borg. Verk Daða eru óneitanlega sérstæð. Sagt hefur veriö aö í list hans rekist saman ólíkustu gildi evrópskrar myndlistar í nútíö og fortíð. Þegar tíöindamenn DV bar aö garöi var hann að leggja síðustu hönd á mynd af klukku sem unnendur góös súkkulaöis þekkja af umbúðum After eight. Daöi dregur enga dul á samspil gamals og nýs í verkunum. „Nýja mál- verkið er að nokkru leyti afturhvarf til gamallar tækni. Myndefnið er gjarnan sótt til hversdagslegra hluta,” segir Daði og leggur nú frá sér pensilinn. „Verkið veröur þannig til aö fyrst fæðist hugmynd aö mótífi,” segir Daði. „Síöan tekur viö löngunin til aö búa til úr því stefi eitthvaö allt annað. Þaö má alveg eins líta á verkin sem afstrakt, mín vegna. Eg vil hins vegar ekki búa til eitthvaö fyrir listfræöinga eina til aö ráöa í og skýra. Fólk veröur aö skynja myndirnar sjálft.” A þaö hefur veriö bent aö í verkum þínum beri mikið á áhrifum frá tónlist. Eins konar barokk — setur svip sinn á myndir Daða Guðbjörnssonar sem nú sýnir í Gallerí Borg Hvaö viltu segja um þaö? „Það er mikið af tónlist í kringum mig. Auövitaö hef ég orðið fyrir áhrif- um frá því. Ég verö líka fyrir áhrifum frá hlutum sem tengjast tónlist, t.d. gömlum hljóöfærum. Þetta er rétt eins og menningin í kringum okkur. Hún samanstendur af mörgum hlutum. Þaö hafa á síöari árum komiö svo margar stefnur og gengið svo hratt yfir. Eg vona aö þaö fargan sé búiö og þetta tvístrist þannig aö engin stefna veröi ráöandi. Þaö á hver aö leitast viö aö rækta garöinn sinn,” segir Daöi. Og hvar hefur þú ræktaö garðinn þinn? „Ég feröast mikiö og skoöa. Eg var bara eitt ár í skóla hér heima, í nýlista- deild Myndlista- og handíðaskólans. Þar var ekki kennd nein málaratækni. Þess í staö var lögö áhersla á mynd- byggingu og myndefni. Tæknin sem ég beiti er fengin meö því aö skoöa verk gömlu meistaranna. Þaö er slæmt að ekki skuli vera til meira úrval hér af erlendum verkum. Annars eigum viö mjög góöa málara hér, t.d. Kjarval sem var eins og al- fræðioröabók í hvernig á aö teikna. Eftir námiö hér fór ég til Hollands aö læra grafík. Nú kenni ég grafík hér viö Myndlista- og handíðaskólann. Það hefur veriö óhemjuvinsælt aö nema myndlist í Hollandi. Þaö ætti þó ekki endilega aö vera. Þar ríkir mikill menningarsósíalismi sem fer í taugarnar á mér. Ríkiö kaupir mjög mikið af verkum. Innkaupastjórarnir verða að spá í persónulegar aöstæður listamannanna og halda stundum uppi mönnum sem ekki gætu annars komiö sér á framfæri. Þetta var hugsað í upp- hafi til aö koma mönnum yfir erfiö ár en er komið út í öfgar. Hér á landi kaupir almenningur verk myndlistarmanna. Þaö er ekki algengt erlendis. Sérstaklega er grafíkin vin- sæl enda eru þau verk ódýrari en mál- verk.” Á sýningu Daða í Gallerí Borg er 21 verk, þar af 8 olíumálverk en hin eru grafíkmyndir. Sýningin hefst í dag kl. 14. og stendur til 16. september. GK • Daði Guðbjörnsson að Ijúka undirbúningi fyrir sýninguna i Galleri Borg. DV-mynd PK.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.