Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. ÞRIÐJUDAGUR 10. JÚNÍ 1986.

Fréttir

Fréttir

Fréttir

Fréttir

Amarflugsþota og herflugvél höfðu nærri rekist saman:

Mistök flugumferðar-

stjóra ekki refsiverð

- var álit ríkissaksóknara

Ríkissaksóknari taldi ekki ástæðu

til að gefa út opinbera ákæru vegna

flugatviksins þegar farþegaþota frá

Amarfiugi og kafbátaleitarflugvél

frá Varnarliðinu höfðu nærri lent í

árekstri í háloftunum skammt frá

Vestmannaeyjum þann 15.mars árið

1983.

Ákvörðun um að ákæra ekki tók

saksóknari rúmu ári eftir atvikið.

Þá lágu fyrir skýrslur sérstakrar

rannsóknarnefndar Flugmálastjórn-

ar og Rannsóknarlögreglu ríkisins

og umsagnir samgönguráðuneytis

og varnarmáladeildar utanríkis-

ráðuneytis. Umsagnir beggja ráðu-

neytanna voru á þá leið að hvorki

viðkomandi flugumferðarstjóri né

aðrir hefðu gerst sekir um refsiverða

háttsemi þó að mistök hefðu átt sér

stað.

í skýrslu rannsóknarnefndar Flug-

málastjórnar er atvikið fiokkað sem

„raunveruleg hætta á árekstri".

Flugmenn Arnarflugsþotunnar eru

taldir hafa afstýrt árekstri með snar-

ræði. Þeir sveigðu þotunni krappt

til hægri sekúndubroti áður en

Varnarliðsvélin skaust framhjá.

Arnarflugsþotan var að koma frá

Evrópu í aðflugslækkur. að Kefla-

víkurflugvelli. Varnarliðsvélin var í

æfingaflugi við suðurströndina. Um

borð í flugvélunum voru alls 70

manns, þar af 64 í farþegaþotunni.

Varnarliðsvélin yfirgaf æfinga-

svæði sitt án leyfis. Flugumferðar-

stjóri á Keflavíkurflugvelli, sem

hafði báðar vélarnar á radar, tók

ekki eftir árekstrarhættunni fyrr en

mjög seint. Var hann talinn hafa

sýnt aðgæsluleysi.

Atvikið við Kefiavíkurflugvöll

í athugun hjá saksóknara

Hjá embætti ríkissaksóknara er

nú til meðferðar fiugumferðaratvik-

ið sem gerðist skammt frá Keflavík-

urflugveHi þann 6. september 1984.

Bragi Steinarsson vararíkissak-

sóknari sagði í gær að ákvörðunar

væri ekki að vænta á næstu vikum.

Þetta atvik hefur saksóknari þegar

sent tvívegjs til Rannsóknarlögreglu

ríkisins. Áður hafði rannsóknar-

nefnd á vegum Flugmálastjórnar

rannsakað það.

I skýrslu rannsóknarnefndarinnar

segir að aðeins hafi munað nokkrum

metrum að ekki varð árekstur á

milli flugvélanna. Fram kemur í

skýrslu hennar það álit að óhóflegt

vinnuálag flugumferðarstjóra og

uppsöfnuð þreyta hafi að verulegu

leyti ráðið viðbrögðum hans. Með-

verkandi orsök atviksins sé talin sú

að flugstjóri Boeing-þotu skyldi

halda óbreyttri flugstefhu þrátt fyrir

að hann hafi tveimur og hálfri mín-

útu fyrir atvikið séð að hann stefhdi

á DC-8-þotu.

Þoturnar voru báðar frá Flugleið-

um. Þær höfðu hafið sig til flugs af

sömu flugbraut Kefiavíkurflugvallar

með einnar mínútu millibili, DC-8-

þotan á undan. Boeing-þotan klifr-

aði hraðar og náði DC-8-þotunni sex

mínútum eftir flugtak.

Sérstaka athygli hefur vakið orða-

skak það sem varð á milli fiugum-

ferðarstjórans og Boeing-fiugstjór-

ans. Rifust þeir drjúga stund á

flugbylgjunni meðan stefndi í næst-

versta flugslys sögunnar. Reyndi

flugumferðarstjórinn þrívegis að

sannfæra flugstjórann um að nægum

aðskilnaði væri haldið á milli flug-

vélanna.

-KMU

Frétt DV i maí 1984 þegar rikissaksóknari ákvað að ákæra ekki vegna flug-

umferðaratviks.

Þær beinlinis runnu út eins og heitar lummur, trjáplöntumar sem borgarbúum

voru gefnar á opnunarhátíð fegrunarvikunnar. Davíð borgarstjóri lét ekki sitt

eftir liggja og afhenti fólki tré í gríð og erg.                                 DV-mynd GVA

Fegrunarvika í Reykjavík:

Gáfu

búum tré

„Við hófum fegrunarvikuna með því

að gefa fólki á fjórum stöðum í bænum

tré til að gróðursetja í görðum hjá

sér," sagði Gerður Steinþórsdóttir, for-

maður fegrunarnefndar Reykjavíkur-

borgar, aðspurð um fegrunarvikuna

sem hófst á laugardaginn.

„Þetta var eins konar táknræn opn-

unarathöfn sem mæltist mjög vel fyrir.

Við byrjuðum að afhenda trjáplöntur

við Ársel kl. 10 á laugardagsmorgun,

fluttum okkur síðan að Gerðubergi,

eftir hádegi fórum við svo niður að

Laugardalshöll og enduðum loks í

Hljómskálgarðinum. Alls staðar þyrp-

ist að fólk og um 4000 trjáplöntur

runnu út. Það gaf þessu Kka hátíðar-

blæ að Lúðrasveit Áræjar- og Breið-

holtsskóla lék á hverjum stað."

Gerður sagði ennfremur að meðan á

fegrunarviku s-tæði gæti fólk fengið

ráðgjöf á skrifstofu garðyrkjustjóra,

einnig hlypi hreinsunardeildin undir

bagga, gæfi t.d. ruslapoka og reyndi

að stuðla að því að fólk tæki til á lóð-

um sínum og stuðlaði að fegrun í

umhverfinu. „Takmarkið er að hafa

borgina bæði fagra og hreina á 200

ára afmælinu. Til þess þurfa borgar-

búar líka að leggja sitt af mörkum."

-BTH

Vörubíll stöðvaður:

Ofhlaðinn um 12 tonn af mold

Stór vörubíll með aftanívagni var

stöðvaður af lögreglunni í Reykjavík

á Miklubraut við Réttarholtsveg.

Taldi lögreglan eitthvað athugavert

við farm bílsins sem var mold. Við

mælingu reyndist 12 tonnum of mikið

af mold á bílnum og sagði ökumaður-

inn að hann hefði keyrt með svipaða

farma í tvo daga en hann var stöðv-

aður á laugardag.

Að sögn lögreglunnar er þetta brot

talið það alvarlegt að það verður ekki

afgreitt með sekt heldur sent fyrir

sakadóm.                                 -FRI

Idag mælir Dagfari

I dag mælir Dagfari

Idag mælir Dagfari

Hannyrðir og stálvinnsla

Þá er fimmþúsundkallinn lang-

þráði loksins kominn í umferð við

mikinn fönguð þeirra sem enn eru

að burðast með seðla í veskinu.

Raunar er sá blái nokkuð seint á

ferðinni því obbinn af íbúum landsins

notar nú svo til eingöngu ávísanir

og greiðslukort. Hins vegar urðum

við auðvitað að fá okkar fimmþús-

undkall þó ekki væri nema til að

minna okkur á hina gömlu góðu

daga fyrir myntbreytinguna. Þá

höfðu menn fieiri hundruð þúsund

krónur í mánaðarlaun og engum

datt í hug að fára út í búð til að kaupa

í matinn með minna en fimmþúsund

krónu seðil, enda var þetta fyrir tíma

greiðslukortanna. Svo datt einhverj-

um vitringum í hug að slá niður

verðbólguna í einu höggi með því

einu að skera tvö núll aftan af krón-

unni. Og nú, örfáum árum síðar, er

allt komið í sama farið. Það sést

best á því að nýi fimmþúsundkallinn

jafngildir ekki nema svo sem niutiu

sterlingspundum. En það vantar

ekki að sá nýí er ansi flottur og sjálf-

sagt fyrir fólk að verða sér úti um

eitt eintak til að geyma niðri i skúffu

til minja um Ragnheiði biskupsfrú á

Hólum sem skreytir seðuinn ásamt

nðfnum Jóhannesar Nordal og Dav-

íðs Ólafssonar. Auk þess er verðgild-

ið   skráð   með   útsaumsletri   úr

F00000000

?,.'-*>* M'M' ^O^ijftí Wfíft

SEÖLA8ANK!

ÍSLANDS

sjónabók Ragnheiðar og mynstur í

grunni er það sama og hún notaði í

altarisklæði fyrir Laufáskirkju á sin-

um tima. Þetta eitt út af fyrir sig

gerir seðilinn ennþá eigulegri fyrir

þá sem hafa áhuga á hannyrðum til

forna. Þá má ekki gleyma þvi að

Gisli biskup, maður Ragnheiðar, er

líkaþrykkturáþannbláaþóttminna

fari fyrir honum en frúnni. Svo til

að bæta um betur er skellt á seðilinn

myndum af tveimur fyrri eiginkon-

um Gisla og fer þetta þá að verða

hið myndarlegasta fjölskyldualbúm

frá Hólum um aldamótin 1700. Þessi

myndafjöld eykur enn á safngildi

seðilsins og það þykir ekki mikið að

kaupa svona skilerí fyrír fimmþús-

und krónur.

En blessaður Seðlabankinn ætlar

ekki að gera það endasleppt við þjóð-

ina hvað varðar peningamálin. Nú

hefur bankinn ákveðið að koma með

nýja gerða af 50 aura mynt. Þessu

ber að fagna þvi hvar værum við á

vegi stödd ef við hefðum ekki bless-

aðan fimmtíueyringinn tíl að styðj-

ast við í lífsbaráttunni. En sá gamli

er nokkuð farinn að láta á sjá, enda

bara úr bronsi og stykkið kostar víst

hátt í krónu úr verksmiðjum pen-

ingaframleiðenda. Seðlabankinn

hefur því brugðið á það þjóðráð að

slá nýjan pening og er hann úr kop-

arhúðuðu stáli.

Þetta var smart hjá Jóhannesi sem

nú ætlar að láta sverfa tíl stáls i bar-

áttunni við verðbólguna og hefja

fimmtiueyringa til vegs og virðingar

meðal þjóðarinnar á nýjan leik. Það

verður nú munur að kreppa hnefann

um kalt stálið í buxnavasanum þeg-

ar maður er á leið í bankann til að

leggja inn eða kaupa skuldabréf af

Þorsteini. Svo má'ekki gleyma þvi

að nýi peningurinn er miklu ódýrari

en bronsruslið og kostar ekki nema

47 aura stykkið frá peningafabrikk-

unuin. Man nú nokkur álkrónurnar

frægu sem flutu á vatni. Engum dett-

ur í hug að bjóða fram slikt rusl eftir

að stálpeningarnir eru komnir til

sögunnar. Það skal vanda sem lengi

á að standa, segir máltækið, og hven-

ær á það við ef ekki nú á þessum

merku tímamótum í myntútgáfu á

íslandi. Svo er það enn einn kostur-

inn við nýja peninginn en það er að

hann er 35 grömmum léttari en

bronsmyntin. Maður getur því borið

mun meira af stálmyntinni en áður

og á það eflaust eftir að koma sér

vel fyrir marga. Enda er þetta það

sem okkur hefur alltaf vantað, létt-

an, sterkan og ódýran fimmtíueyr-

ing. Já, hann ætlar ekki að gera það

endasleppt við okkur, blessunin

hann Nordal.

En varla lætur hann hér við sitja.

Nú hlýtur hann að fára að hugsa til

niðurskurðar á núllum á nýjan leik.

Það var svo gaman hér um árið þeg-

ar allt breyttist á einni nóttu og

verðlag fór niður úr öllu valdi og

kaupið auðvitað lika. En þessar fáu

krónur sem maður fékk voru svo

óendalega verðmætar að menn

tímdu ekki lengur að grípa til veskis-

ins þó þeir þurftu að bjarga brókum

útí í guðsgrænni náttúrunni. Þetta

þarf að endurtaka hið fyrsta áður

en greiðslukortin ná að útrýma

venjulegri peninganotkun fyrír fullt

og fast. En það má kannski ekki fara

fram á alltof miMð i einu og þvi skul-

um við láta nægja að þakka fyrir

bláa hanny rðaseðlinn og stálpening-

inn góða. Og eftír að hafa lagt inn

næst syngjum við bara „Lok, lok og

læs og allt í stáli..."

Dagfari.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32