Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. ÞRIÐJUDAGUR 10. JÚNÍ 1986.
Fréttir
Fréttir
Fréttir
Fréttir
Amarflugsþota og herflugvél höfðu nærri rekist saman:
Mistök flugumferðar-
stjóra ekki refsiverð
- var álit ríkissaksóknara
Ríkissaksóknari taldi ekki ástæðu
til að gefa út opinbera ákæru vegna
flugatviksins þegar farþegaþota frá
Amarfiugi og kafbátaleitarflugvél
frá Varnarliðinu höfðu nærri lent í
árekstri í háloftunum skammt frá
Vestmannaeyjum þann 15.mars árið
1983.
Ákvörðun um að ákæra ekki tók
saksóknari rúmu ári eftir atvikið.
Þá lágu fyrir skýrslur sérstakrar
rannsóknarnefndar Flugmálastjórn-
ar og Rannsóknarlögreglu ríkisins
og umsagnir samgönguráðuneytis
og varnarmáladeildar utanríkis-
ráðuneytis. Umsagnir beggja ráðu-
neytanna voru á þá leið að hvorki
viðkomandi flugumferðarstjóri né
aðrir hefðu gerst sekir um refsiverða
háttsemi þó að mistök hefðu átt sér
stað.
í skýrslu rannsóknarnefndar Flug-
málastjórnar er atvikið fiokkað sem
„raunveruleg hætta á árekstri".
Flugmenn Arnarflugsþotunnar eru
taldir hafa afstýrt árekstri með snar-
ræði. Þeir sveigðu þotunni krappt
til hægri sekúndubroti áður en
Varnarliðsvélin skaust framhjá.
Arnarflugsþotan var að koma frá
Evrópu í aðflugslækkur. að Kefla-
víkurflugvelli. Varnarliðsvélin var í
æfingaflugi við suðurströndina. Um
borð í flugvélunum voru alls 70
manns, þar af 64 í farþegaþotunni.
Varnarliðsvélin yfirgaf æfinga-
svæði sitt án leyfis. Flugumferðar-
stjóri á Keflavíkurflugvelli, sem
hafði báðar vélarnar á radar, tók
ekki eftir árekstrarhættunni fyrr en
mjög seint. Var hann talinn hafa
sýnt aðgæsluleysi.
Atvikið við Kefiavíkurflugvöll
í athugun hjá saksóknara
Hjá embætti ríkissaksóknara er
nú til meðferðar fiugumferðaratvik-
ið sem gerðist skammt frá Keflavík-
urflugveHi þann 6. september 1984.
Bragi Steinarsson vararíkissak-
sóknari sagði í gær að ákvörðunar
væri ekki að vænta á næstu vikum.
Þetta atvik hefur saksóknari þegar
sent tvívegjs til Rannsóknarlögreglu
ríkisins. Áður hafði rannsóknar-
nefnd á vegum Flugmálastjórnar
rannsakað það.
I skýrslu rannsóknarnefndarinnar
segir að aðeins hafi munað nokkrum
metrum að ekki varð árekstur á
milli flugvélanna. Fram kemur í
skýrslu hennar það álit að óhóflegt
vinnuálag flugumferðarstjóra og
uppsöfnuð þreyta hafi að verulegu
leyti ráðið viðbrögðum hans. Með-
verkandi orsök atviksins sé talin sú
að flugstjóri Boeing-þotu skyldi
halda óbreyttri flugstefhu þrátt fyrir
að hann hafi tveimur og hálfri mín-
útu fyrir atvikið séð að hann stefhdi
á DC-8-þotu.
Þoturnar voru báðar frá Flugleið-
um. Þær höfðu hafið sig til flugs af
sömu flugbraut Kefiavíkurflugvallar
með einnar mínútu millibili, DC-8-
þotan á undan. Boeing-þotan klifr-
aði hraðar og náði DC-8-þotunni sex
mínútum eftir flugtak.
Sérstaka athygli hefur vakið orða-
skak það sem varð á milli fiugum-
ferðarstjórans og Boeing-fiugstjór-
ans. Rifust þeir drjúga stund á
flugbylgjunni meðan stefndi í næst-
versta flugslys sögunnar. Reyndi
flugumferðarstjórinn þrívegis að
sannfæra flugstjórann um að nægum
aðskilnaði væri haldið á milli flug-
vélanna.
-KMU
Frétt DV i maí 1984 þegar rikissaksóknari ákvað að ákæra ekki vegna flug-
umferðaratviks.
Þær beinlinis runnu út eins og heitar lummur, trjáplöntumar sem borgarbúum
voru gefnar á opnunarhátíð fegrunarvikunnar. Davíð borgarstjóri lét ekki sitt
eftir liggja og afhenti fólki tré í gríð og erg.                                 DV-mynd GVA
Fegrunarvika í Reykjavík:
Gáfu
búum tré
„Við hófum fegrunarvikuna með því
að gefa fólki á fjórum stöðum í bænum
tré til að gróðursetja í görðum hjá
sér," sagði Gerður Steinþórsdóttir, for-
maður fegrunarnefndar Reykjavíkur-
borgar, aðspurð um fegrunarvikuna
sem hófst á laugardaginn.
„Þetta var eins konar táknræn opn-
unarathöfn sem mæltist mjög vel fyrir.
Við byrjuðum að afhenda trjáplöntur
við Ársel kl. 10 á laugardagsmorgun,
fluttum okkur síðan að Gerðubergi,
eftir hádegi fórum við svo niður að
Laugardalshöll og enduðum loks í
Hljómskálgarðinum. Alls staðar þyrp-
ist að fólk og um 4000 trjáplöntur
runnu út. Það gaf þessu Kka hátíðar-
blæ að Lúðrasveit Áræjar- og Breið-
holtsskóla lék á hverjum stað."
Gerður sagði ennfremur að meðan á
fegrunarviku s-tæði gæti fólk fengið
ráðgjöf á skrifstofu garðyrkjustjóra,
einnig hlypi hreinsunardeildin undir
bagga, gæfi t.d. ruslapoka og reyndi
að stuðla að því að fólk tæki til á lóð-
um sínum og stuðlaði að fegrun í
umhverfinu. „Takmarkið er að hafa
borgina bæði fagra og hreina á 200
ára afmælinu. Til þess þurfa borgar-
búar líka að leggja sitt af mörkum."
-BTH
Vörubíll stöðvaður:
Ofhlaðinn um 12 tonn af mold
Stór vörubíll með aftanívagni var
stöðvaður af lögreglunni í Reykjavík
á Miklubraut við Réttarholtsveg.
Taldi lögreglan eitthvað athugavert
við farm bílsins sem var mold. Við
mælingu reyndist 12 tonnum of mikið
af mold á bílnum og sagði ökumaður-
inn að hann hefði keyrt með svipaða
farma í tvo daga en hann var stöðv-
aður á laugardag.
Að sögn lögreglunnar er þetta brot
talið það alvarlegt að það verður ekki
afgreitt með sekt heldur sent fyrir
sakadóm.                                 -FRI
Idag mælir Dagfari
I dag mælir Dagfari
Idag mælir Dagfari
Hannyrðir og stálvinnsla
Þá er fimmþúsundkallinn lang-
þráði loksins kominn í umferð við
mikinn fönguð þeirra sem enn eru
að burðast með seðla í veskinu.
Raunar er sá blái nokkuð seint á
ferðinni því obbinn af íbúum landsins
notar nú svo til eingöngu ávísanir
og greiðslukort. Hins vegar urðum
við auðvitað að fá okkar fimmþús-
undkall þó ekki væri nema til að
minna okkur á hina gömlu góðu
daga fyrir myntbreytinguna. Þá
höfðu menn fieiri hundruð þúsund
krónur í mánaðarlaun og engum
datt í hug að fára út í búð til að kaupa
í matinn með minna en fimmþúsund
krónu seðil, enda var þetta fyrir tíma
greiðslukortanna. Svo datt einhverj-
um vitringum í hug að slá niður
verðbólguna í einu höggi með því
einu að skera tvö núll aftan af krón-
unni. Og nú, örfáum árum síðar, er
allt komið í sama farið. Það sést
best á því að nýi fimmþúsundkallinn
jafngildir ekki nema svo sem niutiu
sterlingspundum. En það vantar
ekki að sá nýí er ansi flottur og sjálf-
sagt fyrir fólk að verða sér úti um
eitt eintak til að geyma niðri i skúffu
til minja um Ragnheiði biskupsfrú á
Hólum sem skreytir seðuinn ásamt
nðfnum Jóhannesar Nordal og Dav-
íðs Ólafssonar. Auk þess er verðgild-
ið   skráð   með   útsaumsletri   úr
F00000000
?,.'-*>* M'M' ^O^ijftí Wfíft
SEÖLA8ANK!
ÍSLANDS
sjónabók Ragnheiðar og mynstur í
grunni er það sama og hún notaði í
altarisklæði fyrir Laufáskirkju á sin-
um tima. Þetta eitt út af fyrir sig
gerir seðilinn ennþá eigulegri fyrir
þá sem hafa áhuga á hannyrðum til
forna. Þá má ekki gleyma þvi að
Gisli biskup, maður Ragnheiðar, er
líkaþrykkturáþannbláaþóttminna
fari fyrir honum en frúnni. Svo til
að bæta um betur er skellt á seðilinn
myndum af tveimur fyrri eiginkon-
um Gisla og fer þetta þá að verða
hið myndarlegasta fjölskyldualbúm
frá Hólum um aldamótin 1700. Þessi
myndafjöld eykur enn á safngildi
seðilsins og það þykir ekki mikið að
kaupa svona skilerí fyrír fimmþús-
und krónur.
En blessaður Seðlabankinn ætlar
ekki að gera það endasleppt við þjóð-
ina hvað varðar peningamálin. Nú
hefur bankinn ákveðið að koma með
nýja gerða af 50 aura mynt. Þessu
ber að fagna þvi hvar værum við á
vegi stödd ef við hefðum ekki bless-
aðan fimmtíueyringinn tíl að styðj-
ast við í lífsbaráttunni. En sá gamli
er nokkuð farinn að láta á sjá, enda
bara úr bronsi og stykkið kostar víst
hátt í krónu úr verksmiðjum pen-
ingaframleiðenda. Seðlabankinn
hefur því brugðið á það þjóðráð að
slá nýjan pening og er hann úr kop-
arhúðuðu stáli.
Þetta var smart hjá Jóhannesi sem
nú ætlar að láta sverfa tíl stáls i bar-
áttunni við verðbólguna og hefja
fimmtiueyringa til vegs og virðingar
meðal þjóðarinnar á nýjan leik. Það
verður nú munur að kreppa hnefann
um kalt stálið í buxnavasanum þeg-
ar maður er á leið í bankann til að
leggja inn eða kaupa skuldabréf af
Þorsteini. Svo má'ekki gleyma þvi
að nýi peningurinn er miklu ódýrari
en bronsruslið og kostar ekki nema
47 aura stykkið frá peningafabrikk-
unuin. Man nú nokkur álkrónurnar
frægu sem flutu á vatni. Engum dett-
ur í hug að bjóða fram slikt rusl eftir
að stálpeningarnir eru komnir til
sögunnar. Það skal vanda sem lengi
á að standa, segir máltækið, og hven-
ær á það við ef ekki nú á þessum
merku tímamótum í myntútgáfu á
íslandi. Svo er það enn einn kostur-
inn við nýja peninginn en það er að
hann er 35 grömmum léttari en
bronsmyntin. Maður getur því borið
mun meira af stálmyntinni en áður
og á það eflaust eftir að koma sér
vel fyrir marga. Enda er þetta það
sem okkur hefur alltaf vantað, létt-
an, sterkan og ódýran fimmtíueyr-
ing. Já, hann ætlar ekki að gera það
endasleppt við okkur, blessunin
hann Nordal.
En varla lætur hann hér við sitja.
Nú hlýtur hann að fára að hugsa til
niðurskurðar á núllum á nýjan leik.
Það var svo gaman hér um árið þeg-
ar allt breyttist á einni nóttu og
verðlag fór niður úr öllu valdi og
kaupið auðvitað lika. En þessar fáu
krónur sem maður fékk voru svo
óendalega verðmætar að menn
tímdu ekki lengur að grípa til veskis-
ins þó þeir þurftu að bjarga brókum
útí í guðsgrænni náttúrunni. Þetta
þarf að endurtaka hið fyrsta áður
en greiðslukortin ná að útrýma
venjulegri peninganotkun fyrír fullt
og fast. En það má kannski ekki fara
fram á alltof miMð i einu og þvi skul-
um við láta nægja að þakka fyrir
bláa hanny rðaseðlinn og stálpening-
inn góða. Og eftír að hafa lagt inn
næst syngjum við bara „Lok, lok og
læs og allt í stáli..."
Dagfari.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32