Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 144. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						í I
12
FÖSTUDAGUR 28. JÚNÍ 1991.
Spurningin
Hvað ætlaröu að gera um
helgina?
Lilja Baldursdóttir kynnir: Kynna
Pampers-b eiur.
Þórunn Benediktsdóttir: Ég ætla að
fara í dagsferðir út frá Reykjavík og
gera eitthvað skemmtilegt.
Arnþrúður Halldórsdóttir húsmóðir:
Ég ætla í sumarbústað í Grímsnesi.
Sigríður Jónsdóttir nemi: Ég ætla
líka í sumarbústað.
Ásdís Bjarnadóttir dansari: Trúlega
að fara í Þórsmörk á laugardag.
Lesendur
Hvernig frjáls
olíuverslun?
Jóhann Björnsson skrifar:
Einhver breyting er sögð í aðsigi í
olíuverslun okkar íslendinga. Rætt
er um að olíuviðskipti verði gefin
alveg frjáls. En hvernig verður þaö
frelsi í reynd? Verður það einungis
frelsi fyrir olíufélögin aö kaupa inn
olíu þar sem þeim hentar hverju
sinni? Eöa verður einhver breyting
á viðskiptaháttum olíufélaganna hér
gagnvart almenningi? Ég er afar van-
trúaður á að breyting verði á hinu
síðarnefnda. Því miður.
Það sem ég á við er að viðskipta-
menn olíufélaganna, þeir er kaupa
bensín á bensínstöðvunum, hafa ekki
átt kost á að kaupa bensín gegn
greiðslukortum. Það hefur leitt til
mikils óhagræðis fyrir marga. Versl-
un með greiðslukortum er viðtekin
hér vítt og breitt í þjóðfélaginu. Ein-
staka fyrirtæki eða fyrirtækjasam-
steypur, eins og ég vil kalla olíufélög-
in, þar sem þau verðleggja sína vöru
öll eins og nota sömu viðskiptahætti,
hafa hins vegar getað kúgað bifreiða-
eigendur til að versla hjá sér gegn
staðgreiðslu eingöngu.
Öllum er það mikið kappsmál að
hér verði komið á frjálsum viðskipta-
háttum í ohusölu. Það frelsi er þó
Tímaspursmál, hvenær núgildandi höft í bensínsölu brotna?
lítils virði nema það taki líka til
breyttra viðskiptahátta gagnvart al-
menningi. Kannski er það bara tíma-
spursmál hvenær núgildandi höft í
bensínsölu brotna niður. En olíufé-
lögin hafa lítið gert til að afnema þau
höft sem snúa að bifreiðaeigendum,
jafnvel þótt ljóst sé að t.d. greiðslu-
kortaviðskipti muni auka sölu á
bensíni verulega. - En það er eitt af
lögmálum einokunarverslunar að
þar eru völdin metin til fjár. Þetta
hefur almenningur hér á landi orðiö
að sætta sig við alltof lengi.
Helgi J. Hauksson kennari: Ætli ég
verði ekki heima með börnin eða úti
í garði að láta mér líða vel.
Friðarsýning Yoko Ono
Thomas M. Ludwig skrifar:
Því ekki að heilsa mynd eða mál-
verki með handabandi, eða bíða eftir
því að ský hrannist upp yfir höfði
manns, kalla gólfið loft, eða valda
hvers konar viðburðum sem manni
koma til hugar? - Já, því ekki? Sýn-
ing Yoko Ono, sem hún tileinkar
friði, reiðir fram þessa spurningu.
Það, að hver geri það sem hann sjálf-
an langar til, er misskilið og umdeilt
vegna fordóma þeirra sem segja að
„þessu" fylgi ábyrgðarlaust líferni
og að eina takmarkið sé leitin að
skemmtun, afþreyingu eða því sem
kallað er að „lifa fyrir líðandi stund".
Þetta er reginmisskilningur því að
til ábyrgðar er einmitt hvatt. Að við
séum meðvituð um ábyrgð þá sem á
okkur hvílir og að eiga valkost eru
forsendur sjálfsaga. - Það er kjarni
málsins. Sjálfsagi er undirstaða þess-
arar sýningar, og í reynd einnig frið-
ur.
Það sem fyrst og síðast birtist í
boðskap Yoko Ono er sjálfsagi. Nokk-
uð sem flest okkar eiga erfitt með að
tileinka okkur fullkomlega. Agi, sem
beinist að okkar innra manni og
varðar sjálf gæði lífsins. Það að vera
ánægður með sjálfan sig. Flest höfum
við þjálfað okkur í að hafna þessu
og ruglum því jafnvel saman við
sjálfselsku.
Þannig ættum við ef til vill að end-
urskoða eða láta lönd og leiö fyrri
hugmyndir og byrja frá grunni leit-
ina að eigin persónuleika eins og
Yoko Ono stingur upp á. - Þess kon-
ar sjálfsagi kemur ekki fyrirhafnar-
laust, er engan veginn auðveldur og
þarf mikla elju að temja sér hann.
Af náttúrunnar hendi erum við þó
þannig gerð að við höfum hálfgerðan
ímugust á þess konar átaki og breyt-
ingunni sem það hefur í för með sér.
Við höfum tilhneigingu til að standa
gegn breytingum, einfaldlega vegna
þess að langtum auðveldara er að
hafa hlutina áfram nákvæmlega eins
og þeir eru!
Friðflytjandinn Yoko Ono sýnir í
listsköpun sinni einlægni, sjálfsaga
og tilbreytingu. Hún kemur með
ferska fleti á tilverunni. Friðarsýn-
ingin er hvatning til að endurskoöa
markmið okkar, aðferðir og tilgang.
Að hika ekki við aö koma óskum
okkar í framkvæmd og bægja frá
hrifningunni og heitbandinu
„óbreytt ástand". Loksins er lögð fyr-
ir okkur þessi spurning, hvort við
erum hér til að taka breytingum eða
til að hafa bara allt eins og það er. -
Svarið er einstaklingsbundið.
Ein slík hljómsveit er Júpiters
G.A. skrifar:
Það hefur stundum verið rætt og
skrifað um að hér á landi sé skortur
á stærri hljómsveitum en þessum
venjulegum fámennisböndum sem
eru satt að segja farin að verða nokk-
uð þreytuleg, að ekki sé meira sagt.
Þegar stærri hljómsveitir hafa komið
fram á sjónarsviðið hafa þær gjarnan
farið fram hjá mörgum sem áhuga
Hljómsveitin Júpiters á æfingu.
hafa á að hlusta á tónlist þeirra. En
allir vita að möguleikarnir á fjöl-
breyttara spilverki eru mun meiri
hjá þessum stærri hljómsveitum.
Ein slík hljómsveit nefnist Júpit-
ers. Þeir í hljómsveitinni eru 13 eða
14 saman og hafa leikið hér og þar
nokkur undanfarin misseri. Ég hefi
fyrir tilviljun verið á stöðum þar sem
þeir hafa leikið og finnst þeir vera
með allra bestu hljómsveitum sem
hér hafa komið fram upp á síðkastiö.
- Samstilltur hópur og virðist hafa
lagt mikla vinnu í æfmgar og útsetn-
ingar.
Eg hef heyrt að þeir séu að und-
irbúa útgáfu hljómplötu og væri
gaman að heyra frá þessum félögum
hvenær þeir hyggjast senda hana frá
sér. Ég bíð með óþreyju eftir að eign-
ast hana. Einnig mættu þeir halda
fleiri hh'ómleika, hérna í Reykjavík
eöa á höfuðborgarsvæðinu, t.d. bara
úti ef vel viðrar. Ekki væri amalegt
að geta setið undir berum himni,
kannski í Hljómskálagarðinum eða
annars staðar, og notið hljómlistar
sveitarinnar. - Ég hvet þá sem áhuga
hafa á góðu brassbandi að fylgjast
með þessum strákum þar sem þeir
koma fram.
Bifreiðaeigendur
eigaekkivonágódu
Jakob skrifar:
Tjon af ökumanns- og húseig-
endatryggingum er sagt rúmlega
200% af iðgjóldum síðasta árs.
Þetta væri svo sem ekki frétt-
næmt í þessu landi gjaldþrota-
reksturs nema vegna bess að tap-
ið hjá tryggíngafélögunum er
umsvifalaust sett á viðskíptavini
félaganna. Einkum þó á bifreiða-
eigendur. Þeir eiga því ekki von
á góðu næst þegar bifreiðatrygg-
ingaiðgjöld verða ákveðin.
En nú er kornið meira en nóg
af þessum álögum. Það erú ekki
bara trygguigagjöldin sem hækka
svo tugum prósenta skiptir ár
hvert heldur er lika bifreiðaskatt-
ur og þungaskattur, skoðunar-
gjald og nokkur önnur sem hafa
hækkað óhugnanlega á þessu ári
og hinu síðasta. Ég sé ekki annað
en að bifreiðaeigendur, sem
borga alla skatta sjáMr og geta
ekki komið þeim á fyrirtæki eða
bara hið opínbera, verði að losa
sig við bílana strax á þessu ári. -
Þetta mun að sjálfsögðu bitna
fyrst og fremst á ríkinu, hinum
sameigmlega sjóði okkar sjálfra,
þar sem tekjur af tollum og öðr-
um gjöldum sem bifreiðaeigend-
ur bera hverfa um leið.
hjáATVR?
Pétur Gunnarsson hringdi:
Sívaxandi óánægja virðist ríkja
með það fyrirkomulag hjá sum-
um rikisstofhunum að taka ein-
ungis við greiðslu í beinhörðum
peningum. Þannig er nú komið
hjá sumum útsölustöðum ÁTVR
t.d. að atvik er viöskiptavmur
hafði ekki tilskiliö bankakort til
sýnis varð leiðindamál, og var
blásiö út í fjölmiðlum. En hver
segir lika að bankakort sé gott
og gilt? Það segir ekkert til um
innstæðu viðkomandi.
Greiðslukortin hins vegar eru
þó sönnun þess að viðkomandi
haö verið og sé tryggur greiðandi
og hafi orðið að skrifa upp á
ábyrgð fyrir sínum úttektum. -
Er nú ekki tími til kominn að
ÁTVR og aðrir sem ekki hafe ljáð
máls á greiðslukortaviðskiptum
breyti fyrirkomulagi sinu? - Taki
a.m.k. greiðslukort fram yfir
ávísanirnar?
Fjölmiðlagagnrýni
meðofforsi
Eiríkur hringdi:
Mér er farið að leiðast að lesa
flölmiðlagagnrýnl hinna og þess-
ara blaða. Þetta er mest orðið
sama tuggan dag eftir dag, Eng-
inn metnaður lagður í gagnrýn-
ina sem samanstendur aöallega
af offorsi og handahófskenndum
uppslætti. - í DV, sem ég vil lita
á sem ábyrgt og um leið oháð
blað, eru Úka svona pistlar, sem
mér finnst oft vera kastað hðnd-
um til.
Nýlega las ég t.d. einn sUkan
pistil, þar sem skrifað var um
eina af nýrri útvarpsstöðvunum
- sem ritari sagðist bara ekki
hafa vitað að væri tilí Ef ritarar
pistlanna byggja á svo viðfeðmri
vitneskju og hafa ekki meiri
reynslu i hlustun en þar kemur
frara, þá er kannski ekki von á
góðu. Eg legg til að mynd og nafn
fjölmiðlagagnrýnanda fylgi með
þessum pistlum í framtíöinni.  ¦
Þakkarþætti
Hermanns Ragnars
IIúsmóðir að nnrðan skrifar:
Á dögunum hlustaði ég á þátt
Hermanns Ragnars Stefánsson-
ar. í þessum tíltekna þætti Her-
manns var gestur þáttarins hín
kunna leikkona Sigríöur Hannes-
dóttir.
Með þessum skrifum yíl ég fara
bess á leit viö Ríkisútvarpiö aö
þessi þáttur verði endurtekínn.
Égvil í leiðinni þakkaþessa góðu
þætti Hermanns Ragnars sem ég
hvet fólk til að leggjaieyrun við,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40