Dagblaðið Vísir - DV - 10.01.1994, Blaðsíða 24

Dagblaðið Vísir - DV - 10.01.1994, Blaðsíða 24
32 MÁNUDAGUR 10. JANÚAR 1994 Útboð Innkaupastofnun Reykjavíkurborgar, f.h. Borg- arspítalans í Reykjavík, óskar eftir tilboðum í akstur fyrir Arnarholt á Kjalarnesi. Miðað er vió tvær ferðir á dag. Áætluó heildar- vegalengd á dag er 125 km. Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Frí- kirkjuvegi 3, Reykjavík. Tilboöin veröa opnuð á sama stað miðvikudag- inn 19. janúar 1994, kl. 11.00. f.h. INNKAUPASTOFNUN REYKJAVIKURBORGAR Fríkirkjuvegi 3 - Simi 25800 Launsögn um píslargöngu Við sameinum hraða, gæði og FRÁBÆRT VERÐ! Útboð Innkaupastofnun Reykjavíkurborgar, f.h. bygg- ingadeildar borgarverkfræóings, óskar eftir til- boðum í endurmálun á íbúðum aldraóra. • Útboósgögn verða afhent á skrifstofu vorri, Frí- kirkjuvegi 3, Reykjavík, gegn kr. 5.000,- skila- tryggingu. Tilboðin veröa opnuó á sama stað þriójudaginn 25. janúar 1994, kl. 11.00. X _ INNKAUPASTOFNUN REYKJAVIKURBORGAR Frikirkjuvegi 3 - Simi 25800 Mermmg Stríð og ástir Undir ofangreindri fyrirsögn voru tónleikar haldnir í Fossvogskirkju á laugardag. Hópur söngvara og hljóöfæraleikara undir stjórn Gunnsteins Ólafssonar flutti þar madrigala eftir Claudio Monteverdi. Þau sem sungu voru Erna Guömundsdóttir, sópran, Hlín Pét- ursdóttir, sópran, Þórunn Guðmundsdóttir, sópran, Rannveig Sif Sigurðardóttir, messósópran, Siguröur Halldórsson, kontratenór, Guðlaugur Viktorsson, ten- ór, Einar Clausen, tenór, Michael Jón Clarke, baríton, Eggert Pálsson, baríton og Ragnar Davíðsson, bassi. Hljóðfæraleikarar voru Svava Bemharðsdóttir, fiðla, Lilja Hjaltadóttir, fiðla, Herdís Jónsdóttir, víóla, Sara Buckley, víóla, Ásdis Arnardóttir, selló, Richard Simm, semball, Stefan Klar, theorba og Snorri Öm Snorrason, theorba. Sextánda öldin er meðal þeirra sem skiluðu hvað ríkustum arfi til tónlistarsögunnar. Háþróaðasta tón- listarform þess tíma var Madrigalinn, fjölrödduð sung- in verk oftast við veraldlega texta. ítahnn Monteverdi er meðal merkustu höfunda slíkra verka. Madrigalar hans eru enn fremur athyghsverðir fyrir þá sök að í þeim birtist með skýrum hætti sú mikilsverða breyting sem var á tónamáU um aldamótin 1600, þegar dúr og moll kerfið tók við. Mátti heyra þetta í verkum sem sem flutt voru í Fossvogskirkju. í eldri madrigölunum má að vísu heyra hljómaformúlur dúr og moll kerfis- ins en vinnubrögðin bera mjög keim af hinni fomu fjölröddunarhefð. í síðari verkunum er vefurinn greinUega hljómrænni. Þá er áherslan á textann orðin mun meiri. Má segja að textinn og framsetning hans sé orðið nánast aðalatriðið og tónUstin lúti þörfum textans. Hin fræga aría Ariönnu yrði Utíls virði ef text- inn væri ekki hafður í huga allan tímann og sama má segja um madrigalann um Tancreda og Clorindu. Þessi verk bera mjög keim af svonefndri mónodíu sem var fyrirrennari sönglessins. Liggur nærri að í eyrum nútímamanns hljómi þau sem fjölbreytt og listUega gert söngles. Af þeim sökum verður skilningur hlust- andans á textanum mjög mikilvægur. Þýðing í efnis- skrá gerir sitt gagn en fúU áhrif nást ekki nema með því að syngja hina íslensku þýðingu. Þessi verk Monteverdis eru frábærlega fjölbreytt og gerð af miklum næmleika. Hljóðfæranotkunin er einn- ig skemmtUega Utrík. TónUstin gerir mikla kröfur til Gunnsteinn Olafsson. Tónlist Finnur Torfi Stefánsson söngvaranna. Ýmiss konar flúr og skraut, sem þama er mikið af, útheimtir mikla færni. Þá þarf mikla ná- kvæmni í samsönginn til að hann nái markmiði sínu. Þetta er í raun rnikil sælkeratónhst og þarf að leggja eyrum grannt við til að njóta aUs þess sem hún hefur til að bera. Flutningurinn var ekki aUs staðar gallalaus. Hrein- leiki og nákvæmni mátti vera meiri á stöku stað. Að sama skapi var margt Uka fallega gert og í heUd voru þetta vel heppnaðir tónleikar og merkUegir því að tón- list Monteverdis heyrist aUt of sjaldan hérlendis. Af söngvurunum áttu þau Rannveig Sif og Michael Jón einna stærst framlag og komust mjög vel frá því. - MagnúsKjartanssonáKjarvalsstöðum sýningu Magnúsar Kjartanssonar á Kjarvalsstöðum er var opnuð á laugardag. Ólafur kemst að þeirri niðurstöðu að á endanum séu það sannleiksgUdið og heUdarmyndin sem skipti máli er við leggjum mat Myndlist Ólafur J. Engilbertsson á myndhst. Sannleiksgildið sé aldr- ei bundið rökrænni líkingu við veruleikann eöa akademískri formhyggju heldur vitund Usta- mannsins um sinn eigin veruleika. Mannlegar þjáningar Á þessari sýningu stokkar Magn- ús Kjartansson duglega upp í Ust sinni. í stað þess að gera tilraunir með samþáttun ljósmyndar og mál- verks, naívisma, prímitívisma og módemisma hefur Magnús nú far- ið yfir núllpunkt forms og inni- halds, ef svo má segja. Meginatriðið er ekki lengur það að beina athygl- inni að blekkingu myndflatarins, að myndlistinni sem efnafræöUegri og formkenndri tækni, heldur að þeirri tilfinningu og frásögn sem listamaðurinn vUl koma á fram- færi. Sjálfur hefur Magnús Ukt breyttum áherslum sínum við það að hann vinni nú meira út frá hjart- anu en áður. Mannlegar þjáningar eru vissu- lega hjartans mál og sýningin á Kjarvalsstöðum er tíleinkuð píslar- göngu Krists. Þama má sjá kunn- uglega ímynd Krists með krossinn og einnig krossfestinguna framan við kunnuglegt hús Sambandsins á Kirkjusandi. Útkoman er ókunn- ugleg samsuða með súrreaUskum martraðarblæ og vekur upp sam- líkingu við flæmsku meistarana á miðöldum, Bosch, Brueghel o.fl. Á vissan hátt er Magnús þó frem- ur að feta í fótspor hins íslenska meistara Ásgríms Jónssonar sem málaði altaristöflu er sýndi fjall- ræðu Krists í íslenskum fjalla- hring. Dirfska og tvíræðni Myndir á sýningunni eru aðeins niu talsins og ein til viðbótar í skránni, en allar í yfirstærð - þær stærstu hátt í fjórir metrar á breidd. Magnús beitir aðferðum sem em gamalkunnar í málverki en nýstárlegar frá hans hendi. Ríkuleg áferð, fengin með sagi og lími, kveikir líf með þessum olíu- myndum sem flestar birta hendur er hylja andUt og yfirgefnar bygg- ingar. Eins og til að minna á að myndirnar séu þrátt fyrir aUt frá tuttugustu öldinni hefm- Ustamað- urinn bætt texta inn í myndverkin að seinni tíma sið og aukreitis einu símtóU sem er líkt og grátbrosleg paródía á firringu nútímans og að- skilnað inntaks og forms. Textinn „Amor sacro e amor profano" á miðju málverki af Dóm- kirkjunni og Alþingishúsinu vekur upp ámóta kennd um firringu og jafnframt tvíræðni. í tvíræðninni felst einnig dirfska og dirfskuna hefur Magnús Kjartansson greini- lega í ríkum mæli miðað við það stóra hUðarstökk aftur og fram á við er hann tekur með þessari sýn- ingu. Nokkur löstur er þó að því aö lýsingin fletur út myndirnar og dregur úr þeim eiginlega dýpt. Bet- ur hefði hæft að myrkva salinn og byggja á takmarkaðri og afmark- aðri lýsingu. Sýningin er þrátt fyrir það heild- stæð og ef til vÚl bitastæðasta fram- lagið um langan tíma tíl að endur- vekja frásagnaranda hérlendrar myndUstar. Á síðustu árum hefur gætt aftur- hvarfs meðal listamanna tfi þess „guilaldartíma" er inntak og form, guðfræði og fagurfræði, voru óað- skUjanleg hugtök í myndUstinni. Afturhvarfs tU þess tíma er upplýs- ingastefnan hafði enn ekki skorið upp herör gegn því viðhorfi að málverkið geymdi launsagnir og að því væri ætlað að túlka annan veruleika en hinn efniskennda. Ólafur Gíslason ritar fróðlegan inngang í skrá er fylgir úr hlaði JÚdó GYM Einholti 6,125 Reykjavík. Simi 627295 Opið mánudaga til föstudaga kl. 08-22, laugardaga kl. 11-16 og sunnudaga kl. 12-15. FILMA FYLGIR FRAMKÖLLUN FRAMKÖLLUN - LITLJÓSRITUN MIÐBÆJARMYNDIR j Lækjargötu 2 - s. 611530

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.