Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						ÞRIÐJUDAGUR 5. JULÍ 1994
Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Stjórnarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON
Ritstjórar: JÓNAS KRISTJANSSON og ELLERT B. SCHRAM
Aðstoðarritstjóri: ELlAS SNÆLAND JONSSON
Fréttastjórar: JÖNAS HARALDSSON og GUÐMUNDUR MAGNÚSSON
Auglýsingastjórar: PALL STEFANSSON og INGÓLFUR P. STEINSSON
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLTI 11,
blaðaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLTI 14, 105 RVlK. SlMI (91)63 27 00
FAX: Auglýsingar: (91)63 27 27 - aðrar deildir: (91)63 29 99
GRÆN NÚMER: Auglýsingar: 99-6272 Askrift: 99-6270
AKUREYRI: STRANDG. 25. SlMI: (96)25013. BLAÐAM.: (96)26613.
FAX: (96)11605
Setning, umbrot, mynda- og plötugerð:
PRENTSMIÐJA FRjALSRAR FJÖLMIÐLUNAR HF., ÞVERHOLTI 11
Prentun: ARVAKUR HF. - Askriftarverð á mánuði 1400 kr. m/vsk.
Verð í lausasölu virka daga 140 kr. m/vsk. - Helgarblað 180 kr. m/vsk.
Frábær sendiherra
Aðeins ein íþróttagrein kallar ein sér á tíu þúsund
áhorfendur, er Islandsmót er haldið. í aðeins einni grein
sitja menn þúsundum og dögum saman í grasbrekku til
að horfa á svo langvinna keppni, að í sumum tilvikum
fást ekki tölur fyrr en að nokkrum dögum liðnum.
Landsmót hestamanna að Hellu sýndi enn einu sinni,
að hestamennska er í senn ein helzta þátttökuíþrótt
landsmanna og langsamlega vinsælasta áhorfendaíþrótt-
in. Hraðgengustu boltaíþróttir með miklum markafjölda
ná ekki þvílíkum áhorfendaskara á helztu leiki íslands-
móta.
Landsmót hesta og hestamanna eru raunar tvö, því að
í lok þessa mánaðar verður haldið árlegt íslandsmót í
hestaíþróttum. Munurinn á þessu tvennu er einkum sá,
að á landsmóti hestamanna keppa hestarnir, eh á íslands-
móti í hestaíþróttum keppa knaparnir.
Áhorfendur á íslandsmóti í hestaíþróttum verða mun
færri en voru á landsmóti hestamanna. Þar verða kepp-
endur, frændur og vinir eins og á stórmótum í öðrum
vinsælustu íþróttagreinum landsmanna. En keppni
knapanna stenzt engan samjöfnuð við keppni hestanna.
Enginn atburður á íslandi dregur útlendinga til lands-
ins í þeim mæli, sem landsmót hestamanna gerir á reglu-
bundinn hátt. Heimsmeistarakeppni i handbolta mun
tæpast draga hingað 4000 útlendinga, hvað þá önnur
kegpni eða hátíð. En það gerði landsmótið að þessu sinni.
Islenzki hesturinn er orðinn að þvílíkum draumi í
hugarheimi fólks víðs vegar um Evrópu og Norður-
Ameríku, að utan íslands eru gefin út að minnsta kosti
fjórtán tímarit um íslenzka hestinn eingöngu. Um 50.000
íslenzkir hestar eru í Þýzkalandi einu saman.
Eigendur íslenzkra hesta um allan heim eru að verða
að eins konar þjóðflokki, sem heldur þjóðhátíð sína til
skiptis á landsmóti hestamanna á íslandi og á heimsleik-
um íslenzkra hesta, sem haldnir eru í Evrópu. Allir þræð-
ir þessarar sérvitringaþjóðar hggja til íslands.
Hesturinn er það, sem allt snýst um í þessum hópi.
Það er ekki aðeins hin einstæða geta á fimm gangtegund-
um, sem höfðar til fólks, heldur einnig óvenjulega ljúft
skaplyndi, hlaupagleði og mannelska íslenzka hestsins,
sem hittir fólk um allan heim beint í hjartastað.
Þótt mestu áhugamermirnir reyni alls staðar að rækta
sjálfir íslenzka hesta, er reynslan sú, að það bezta verða
menn að sækja til íslands. Árlega eru fluttir út milli 2000
og 3000 fulltamdir reiðhestar og kynbótahryssur, svo og
tugir stóðhesta. Þessi útflutningur vex með hverju ári.
Umhverfis þetta áhugamál hefur myndazt fjölmenn
stétt atvinnumanna. Þar eru hrossabændur og ferða-
bændur; tamningamenn og járningamenn, sýning-
arknapar og hestabraskarar, hestaleigjendur og leiðsögu-
menn hestaferða, reiðkennarar og fjölmiðlamenn.
Hestamennska er orðin umfangsmikill þáttur í ferða-
þjónustu, svo sem sést af landsmóti hestamanna. Hundr-
uð erlendra gesta eru hér vikum saman, margir kaupa
hesta og hestavörur. Margir koma hingað á hverju ári
til að hitta vini, stunda viðskipti eða til hestaferða.
Samt eru lagðir steinar í götu hestaferða, einkum af
hálfu Vegagerðarinnar, sem spillir og eyðir gömlum reið-
leiðum, og sumra landeigenda, sem girða fyrir gamlar
reiðleiðir. Hvort tveggja er ólöglegt, en samt framkvæmt
í stórum stíl, af því að lögum er ekki framfylgt.
Öll byggist þessi velta á íslenzka hestinum, sem hvar-
vetna verður miðpunktur fjölskyldulífs, þar sem hann
kemur á vettvang, hinn frábæri sendiherra íslands.
Jónas Kristjánsson
Þingmenn úti
aðaka
Þegar litið er yíir stjórnmálasögu
íslendinga á síðari tímum hlýtur
það að vekja nokkra athygli hversu
skeytingarlausir þeir hafa verið
um frelsi einstaklinganna. Þjóð-
skáldin ortu margt og mikið um
þjóðfrelsi, sjálfsákvörðunarrétt
þjóðarinnar, flutning hins æðsta
valds frá Kaupmannahöfh til
Reykjavíkur. En þau létu sér fátt
finnast um þegnfrelsi, rétt einstakl-
inganna til að ráða líQ sínu sjálfir
án opinberrar íhlutunar nema að
því leyti sem verið var að vernda
sama rétt annarra. Danir urðu
nánast að neyða prentfrelsi, trú-
frelsi og atvinnufrelsi og upp á ís-
lendinga á nítjándu öld.
Ekki eitt orð um frelsi
Þetta skeytJngarleysi íslendinga
um þegnfrelsi birtist í smáu sem
stóru. Ég rakst á skýrt dæmi um
daginn þegar ég var að grúska í
gömlum þingskjölum. í umræðum
um frumvarp til umferðarlaga, sem
rætt var á þingj veturinn 1986-1987,
þar sem lögbinda skyldi öryggis-
belti í bílum var ekki minnst einu
einasta orði á rétt fólks til að af-
þakka þessa forsjá ríkisins. En ekki
er unnt að réttlæta bílbelti með því
að verið sé að vernda aðra: Með
því að skylda menn til að bera ör-
yggisbelti í bOum er aðeins verið
að vernda þá fyrir sjálfum sér, taka
af þeim frelsi til að veba. Þetta sjón-
armiö kom fram í blöðum um þetta
leyti en alls ekki á sjálfu löggjafar-
þingi þjóðarinnar.
Góðar eða slæmar afleið-
ingar bílbelta?
Til eru að vísu rök fyrir því að
sú ákvörðun einstaklings, hvort
hann setji á sig bílbelti eða ekki,
varði aðra en hann sjálfan. Þau eru
að almenningur þurfi að bera
kostnaðinn af læknismeðferð og
aðhlynningu þeirra sem slasast
vegna þess að þeir nota ekki bíl-
belti. En þessi rök eru ógild nema
menn telji að mistök manna eigi
að bitna á öörum en þeim sjálfum.
Ríkið eigi að forða mönnum undan
afleiðingum óskynsamlegrar hegð-
unar þeirra og það megi þvi lög-
binda skynsamlega hegðun. En sé
sú almenna regla viðurkennd þá
verður lítið eftir af frelsinu á öðr-
um sviðum.
Raunar eru líka til rök fyrir því
að lögbinding öryggisbelta í bílum
sé ekki eins skynsamleg og kann
að virðast. Bandaríski hagfræðing-
urinn Sam Peltzmann hefur rann-
sakað afieiðingar slíkrar lögbind-
ingar og komist að þeirri niður-
stöðu að við hana minnki vissulega
líkur á því að ökumenn og farþegar
í bílum verði fyrir skaða í bílslys-
um en líkur aukist að sama skapi
á því að fótgangendur verði fyrir
skaða. Skýringin sé sú að ökumenn
í beltum taki óafvitandi meiri
áhættu. En eina deilan um bílbeltin
Kjallarinn
Hannes Hólmsteinn
Gissurarson,
dósent í sjórnmálafræði
á Alþingi íslendinga var, hvort
leggja ætti sektir við brotum á
ákvæðinu um þau. Gengu þær
Guðrún Agnarsdóttir og Guðrún
Helgadóttir harðast fram fyrir refs-
ingum.
Pálmi og Ólafur með frelsinu
Þó var ein ljósglæta í umræðun-
um á þingi. Þeir Pálmi Jónsson og
Ólafur Þórðarson beittu báðir
frelsisrökum gegn því að sekta
menn fyrir að nota ekki bílbeltin.
Pálmi sagði: „Ég tel, að þetta eigi
að vinnast með áróðri, heilbrigðri
skynsemi og frjálsum vilja borgar-
anna, en serja ekki sektir við." Ól-
afur sagði: „Það er meginregla í
okkar lögum, að mönnum er refsað
fyrir það, sem þeir gera á hlut ná-
ungans ekki fyrir það, sem þeir
gera sjálfum sér."
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
„Með því að skylda menn til að bera
öryggisbelti í bílum er aðeins verið að
vernda þá fyrir sjálfum sér, taka af
þeim frelsi tii að velja."
„Til eru aö vísu rök fyrir þvi að sú ákvörðun einstaklings, hvort hann
setji á sig bílbelti eða ekki, varði aðra en hann sjálfan," segir Hannes
Hólmsteinn.
Skoðanir annarra
Þrif a klósett!
„Agi er ekki það sem þetta land hefur - og það
á ekki bara við tónhstarlífið. Hér er agi undantekn-
ing. Það er eins og þiö haldið að þið tapið hluta af
sál ykkar eða sjálfstæði ef þið gangist undir aga. Það
er ekki hægt að ná árangri í einu né neinu, ef agi
er ekki fyrir hendi. Þið verðið aldrei samkeppnisfær
við aðrar þjóðir, sem hafa skilið gildi þess að tileinka
sér hann... þið getið bara ekki gengist undir þann
aga sem fylgir herskyldu. Þið getið ekki hugsað ykk-
ur að þrífa klósett, ganga í röð og vera í einkennis-
búningum."                   PaulZukofskyíMbl.3.júli.
Úthaf sveiðar okkar
„Úthafsveiðar skipta okkur augljóslega miklu
máli en þær skipta aðrar þjóðir líka máh'... Þaö skipt-
ir okkur íslendinga rmklu máh aö ná samningum um
veiðar á þessum svæðum um leið og það skiptir okk-
ur máli að halda uppi líflegum viðskiptum með fisk
bæði við Rússa og aðra... íslenzkir útgerðarmenn
og sjómenn hafa með afgerandi hætti gert tilkall til
veiðiréttinda á fjarlægum miðum. Nú er komið að
stjórnmálamönnum og embættismönnum að fylgja
því landnámi eftir með samningaviðræðum."
Úr forystugrein Mbl. 3. júlí.
Niðurskurður
„Framundan er afgreiðsla síðustu fjárlaga núver-
andi ríkisstjórnar áður en gengið verður til kosn-
inga. Þegar rikisstjórnin tók við völdum vorið 1991
voru miklar vonir bundnar við, að hún gengist fyrir
miklum uppskurði í ríkisfjármálum. Þar er auðvitað
hægar um að tala en í að komast, ekki sízt á sam-
dráttartímum. Ríkissrjórnin hefur að mati sérfræð-
inga náð fram verulegum niðurskurði ríkisútgjalda
á síðustu þremur árum en það hefur einfaldlega
ekkidugað til."         Úr Reykjavíkurbréfi Mbl. 3. júlí.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32