Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						I Frankfurt í Þýzkalándi gcta
reykingamenn fengið sérstaka
meöferð, sem reynzt hefur sér-
lega áhrifamikil og hata um 90
% þeirra, sem þessa meðferð
hafa hlotið, hœít a3 reykja.
Meðferðin felst í sýnintmm á lit
kvikmyndum frá stói'uppskurð-
um á fórnarlómbum níkótínsins
ásamt neyzlu á sérsíókum matar
tegundum, sem hafa þar.n eigin-
leika að draga úr löngun manna
í tóhaksreyk.
Ef þú getur tekið þér viku
frí og yUjirðu. hætta að reykja,
þá er Frankfurt einmitt staður
inn fyrir þig. Meðferð, fem fólg
in e.* í því að hræða reykinga
menn,   hefur   gefið   svo       góða
raun, að 89,3 % þeirra sem að-
ferðin hefur verið reynd á, hafa
að fullu og öllu hæít að reykja.
Það er óblíð meðfí-rð, sem
sjúklingarnir þurfa ;?ð sæta.
Þeim er skipt niður í ílckka og
eru allt frá 50 til 300 manns
í hyerjum flokki. fiéíst meðferð
in á sunnudegi. Fyrst er þeim
sýnd hroðaleg litkvikmynd af
miklum uppskurði og ber mynd-
in titilinn „einn af 20.000". Til
eru 4 mismunandi myndir til a5
velja um, og eru, áhrif mynd-
anna mjög mikil. Því næst er
sjúklingurirín látinn nærast á sér
stökum matarteg.. Er hér um að
ræða súrkálssalat, seljurót, epli
og aðra ávexti, sem      blandaðir
eru maísolíu, en þessar matar-
tegundir hafa þann "iginleika að
minnka löngun manna í níkótín.
Á mánudagsmorgni kcmúr hóp
urinn saman og þá neidur lækn
ir fyrirlestur um skaðleg áhrif
níkótíns. Á þriðjudegi rannsak
ar sálfræðingur viljastyrk sjúkl
ingánna. Meðferðinni lýkur á
fimmtudegi, með „kveðjuveizlu"
og er þá etið salat, drukkið volgt
vatn, og þvínæst eru þátttakend
ur sendir heim með raðlegging-
ar til að fara eftir.
Að sögn forstöðumanns þess-
ara lækninga, Otto Brozio, vinna
starfsmenn í írítímum «s er
þátttaka   því   sjúkíingum       sem
næst kosinaðarlaus pð undan-
skyldum greiðslum fyrir bækl-
inga. Á undanförnum °, árum
hafa 3000 reykingamenn komið
til Frankfurt í því skyni að"
venja sig af reykingurr.. Reyktu
flestir á milli 80 - 100 sígareit-
ur á dag.
A síðasta námskeiði voru 27.)
þátttakendur á aldrinum 17-70
ára. EfUr fimm vikur voru 2i'i
gjörsamlega hættir að reykja.
Nokkrir byrjuðu aftur vegna
persónulegra vandamála
Otto  Brozio   segir,   að   margir
sjúklinganna   geti   vanið   sig   af
reykingum án    nokkurn      eítir
Framhaid  \ síðu 14
SÆLINGSDAL
Þeir, sem lesið hafa Lax-
dælu, kannast við Laugar og
Tungu í Sælingsdal og fleiri
staði á þeim slóðum.' Fólkið
á þessum bæjum er lengst ai
í brennipunkti sögunnar. Guð
rún Ósvífursdótlir, aðalsögu-
hetjan, elzt upp að Laugum,
en flytur síðar að Sælings-
dalstungu og býr bar með
Bolla um skeið.
Eftirminnileg er frásögn
Laxdælu af aðför Hjarðhylt-
inga að Bolla í selinu í Sæl-
ingsdal. Bolli hefur beðið
Guðrúnu að ganga úr sélinu
og segir, ,,að sá einn myndi
fundur þeirra verða, er henni
myndi ekki gaman að verða."
Guðrún gekk ofan fyrir
brekkuna til lækjar þess, er
þar féll, og' tók að þvo léreft
sín. Eftir fall Bolla ganga
þeir út úr selinu. „Guðrún
gengur þá neðan frá læknum
og til tais við þá Halidór og
spurði, hvað til líðinda hafði
gerzt í skiplum þeirra Bolla.
Þeir segja slíkt, sem í hafði
gerzt. Guðrún var í nám-
kyrtli, og við vefjarupphlut-
ur þröngur, en sveigur mik-
iil á höfði. Hún hafði knýtf
um sig blæju, og voru í
mörk blá og tröf í'yrir enda.
Helgi Harðbeinsson gekk að
Guðrúnu og tók blæ,i'uendan!i
og þerrði blóð af spjótinu
því inu sama, er hann lagði
Bolla í gegnum með. Guðrún
leit til hans og brosti við."
Það er ekki stórbrotið
landslag í'Sælingsdal. Þetta
er heldur lítill dalur með af-
líðandi fjöllum umhverfis, dá
lítið inniluktur og út af fyrir
sig,       sjávarniðurinn         frá
Hvammsfirði er næstum.
hljóðnaður áður en hann nær
dalnum, þótt leiðin sé ekki
löng, skarkaH heimsins víðs
fjarri. En þetta er grösugur
og sumarfríður dalur og tak-
ast fljótt góð kynni með hon
,um og þeim, sem þar eiga við
dvöl. Á söguöld er talið, að
dalurinn hafi verið skógi
vaxinn, en ekki sér þess nú
mikil merki. Þá voru þrír
bæir í dalnum, ef Hólar eru
taldir með, sem orkar
kannski tvímælis. en Lauga
og Tungu er áður getið. Síð
ar bællust svo við Sælings-
dalur og Gerði og nú fyrir
nokkrum árum Miðgarður,
nýbýli úr Sælingsdalstungu.
Acburðarásin hefur sjálfsagt
verið margvísleg í Sæiingsdal
gegnum aldirnar oins og
annarsstaðar á landinu og mót
azt aí tí'ðarandanum hverju
sinni. Það er tiltölulega auð-
velt að afmarka þennan litla
fjaHadal á landakortinu, 'en
meiri vandi að klippa . hann
út úr sögunni, svo      að vel
Tungustapi í Sælingsdal
jjosm.: Páll Jóu ;í:oii
fari. Þræðirnir liggja í ýms-
ar áttir.
í Slurlungu er gelið orr-
ustu á þessum slóðum. Einar
Þorgilsson á Staðarhóli hafði
rænt sauðum og nautum frá
Ingjaldi bónda á Skarfsstöð-
um og veittu þeir Hvamm-
Sturla honum eftirför og
náðu honum í heiðarbrekkim
um úpp af Sælingsdal. Þetta
várum veturnætur árið 1171.
Sló þegar í blóðugan bar-
daga og féll.u menn af hvor-
umlveggjum. Síðan hefur
mikið valn runnið til siávar
og lengst af verið vandrreðá-
laust með Saurbæingum og'
Hvammssveitingum,         ^nda
hvorugir á annarra hlut geng
ið.
í Gerði kom upp galdra-
mál kringum 1700. Við það
var riðinn vestfirzkur prest-
ur að nafni Árni Lofts-on
sem flutzt hafði þan,íað Þrlta
varð all umfanesmikio mál,
sem lauk með sýknun prests
ins. Galdrairuál eða galdra-
brennur      þekktust        annars
ekki í Dölum, utan þelta
eina, Dalamenn notuðu hrís-
ið í tróð og til eldiviðar.
Laugar í Sælingsdal verða
snemma vettvangur söguieg--
ra atburða, en síðan er hl.iótt
um staðinn, þangað til á síð-
ustu áralugum./að náfnið hef
ur að nýju öðlazt gildi í sög.
unni. Kringum 1930 koma
ungmennafélög         sýshmnar
þar upp yfirbyggðri sund-
laug, miklu mannvh'ki á þess
tíma mælikvarða og nú hefur
yerið reislur barna- og ungl-
ingaskóli að Laugvim. Þar er
að vaxa upp menningarmið-
stöð héraðsins.      Auðvitað  á
jarohitinn sinn þátt í því, að
þessi staður hefur orðið fyrir
valinu. Heit uppspretta er í
gilinu, uppi undan bænum. og
er Sælíngsdalslaugar getið
snemma í sögum .
Eins er ógetið ennþ'á í Sæl-
ingsdal, sem markvert er, og
ekki má verða útundnn í
þessu stutta spjalli. Það er
Tungustapi. Þar var sam-
kvæmt gamalli þjóðtrú, dóm
kirkja álfa og biskupsetur,
og kannast- margir við hina
gullfallegu sögu, Álfarnir í
Tungustapa.
Að Laugum í Sælin,r;sdal
hefur stundum verið barna-
hoimilið á sumrum, en á síð-
ustu árum hafa sunnlenzkar
húsmæður átt þar athvarí' í
orlofi sínu og bera staðnum
vel söguna, cnda á hann ]>að
skilið.
<r     ?ti-<H*.
GESTUR GUÐEINNSSON: A SOGUSLODUM


HUSBBflHSH
24.   marz' 1968' —   ALÞÝÐUBLADIÐ   J,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16