Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagur

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagur

						12 - DAGUR - 17. desember 1987
- Af hverjukallarþúþigMegas?
„Veistu, að Magnús er latína
(þýöir hinn mikli), og fyrst ég var
nú á annað borð sletta, þá fannst
mér eiginlega sama þó að ég væri
einhver önnur sletta, svo að ég
hafði sama orðið, tók mér sama
nafn, bara úr öðru tungumáli,
skilurðu? Ég valdi mér grísku
fram yfir latínuna."
-  Hvenær byrjaðir þú að pæla
í músík?
„Ég byrjaði afskaplega
snemma að pæla í músík, skal ég
segja þér. Bara þegar ég var korn
ungur, svona tíu, ellefu ára
gamall."
-  Hvenær byrjaðir þú svo í
„bransanum"?
„Ég byrjaði faktískt ekki í
bransanum fyrr en svona 1969,
eitthvað svoleiðis. Þá var eigin-
lega ekki hægt að segja að ég væri
í bransanum, ég var svo rosalega
neðanjarðar og neðansjávar. Svo
að það er eiginlega ekki hægt að
segja að ég hafi nálgast bransann
sjálfan fyrr en ég kom með mína
fyrstu plötu, árið 1972."
-  Af hverju fórstu út í að gefa
út plötur?
(Innskot frá Hirti) „Tjáningar-
frelsi".
M: „Sko, ég byrjaði að hugsa
um músík, eða þessa tegund af
músík þegar ég var tíu, ellefu
ára, og byrjaði strax að semja
lög. Svona dægurlög sem maður
býr til, þau eru ekki orðin neitt
fyrr en þau koma á plötu. En frá
því að ég byrjaði og þangað til
1972, sem var talsverður tími, þá
var hvergi pláss fyrir þessa músík
sem ég var að gera. Það var bara
allt öðruvísi músík sem var sett á
hljómplötur, og ég átti hvergi
heima, nema „under ground", í
kjallaranum mínum, sko. Svo
bara gerist það '72 að félagar
mínir, þ.e.a.s. úti í Noregi, fá
þessa hugmynd að það væri próf-
andi að búa til svona plötu, með
efni sem að öðrum kosti kæmist
alls ekki á plötu. Þetta var félags-
legt átak námsmanna í Ósló sem
stóð á bakvið þessa hljómplötu
sem kom út 1972. Þessi hljóm-
plata, þótti svo mikil fjarstæða,
að ég vissi til þess, að einhverjir
ónefndir plötuútgefendur dagsins
í dag, þeir voru þá afgreiðslu-
menn í hljómplötuverslun, voru
svona að ýta þessu yfir borðið, og
segja: „Þið skuluð kaupa þetta
núna, því þetta verður aldrei
framar á markaðinum. Og þegar
þessi plata var komin út þá var ég
með langtum meira efni og sá að
það var þó hægt að setja þetta í
raufarnar, þetta hélst á plötunni,
skilurðu? En ég ætlaði mér að
gefa út aðra plötu, og ég fór í
hvern einasta útgefanda á land-
inu, alla saman eins og þeir lögðu
sig! Þeir sögðu nú aldrei nei alveg
strax, þeir sögðu: „Þetta er inter-
essant (áhugavert) ..." og
„Þettaer, já . . . það þarf að gefa
þetta út". En síðan sögðu þeir:
„Nei vinur, no way."
- Hvernig tók fólk þér þá
fyrst?
„Mér finnst þetta dálítið
merkilegt, því að þessi músík
sem ég var að búa til, og þessir
textar og allt það, mér fannst
þetta vera voða pottþétt, mér
fannst þetta vera sjálfsagt mál.
Svoleiðis að ég skildi aldrei
almennilega hvað fólk var svona
ofboðslega mikið á móti þessu.
Að vísu var ég alltaf með góðan
kjarna sem var ánægður með
þetta sem ég var að gera, og ég
var sjálfur pottþétt ánægður. En
ég skildi aldrei hvað fólki fannst
fráleitt við að þetta væri gefið út.
Magnús Þór Jónsson, öðru nafni Megas í öðruvísi viðtali við
aLLt
SÍÐUNA
Eins og bæjarbúar urðu varir við, kom Megas í bæinn snemma í síðustu viku.
Þar sem ég veit að margir unglingar hafa mikið dálæti á manninum, hafði ég
samband við Hjört Jónsson, umboðsmann kappans, og hann útvegaði okkur
viðtal við kappann. Um kvöldmatarleytið sama dag hittumst við síðan á einu
veitingahúsi bæjarins, og hér á eftir gefur að líta það sem okkur fór á milli.
Þannig að það liðu þrjú ár frá því
að fyrsta platan kom út, þangað
til sú næsta kom."
-  Seldist þá fyrsta platan þín
ekki neitt, eða hvað?
„Jú, jú, hún seldist nú alveg
upp, fljótt og vel. En kannski
fólk hafi keypt þetta bara sem
eitthvað kúriósum, (furðulegt)."
-  Hefur tónlistin þín breyst
mikið frá því þú varst að byrja?
„Já, þetta hefur breyst dálítið
mikið. Ég veit ekki . . . kannski
ekki svo mikið í aðal atriðum í
raun og veru, vegna þess að þeg-
ar ég kom með þessa fyrstu
plötu, þá er ég búinn að vera að
semja mjög lengi og mikið skil-
urðu . . . ? Og ég er búinn að
finna mér ákveðinn farveg,
þ.e.a.s. hvernig ég bý þessi lög og
sérstaklega þessa texta til. Ég er
með ákveðna aðferð, eða aðferð-
ir. Að vísu hef ég bætt aðferðirn-
ar og fjölgað trixunum, eins og
gengur. Þetta er bara eins og
hver annar iðnaðarmaður, hann
lærir sitthvað á langri ævi."
-  Hvað með textana, hafa þeir
breyst mikið?
„Ég veit ekki . . . margt er
svipað. En það bætist ýmislegt
við. Það er kannski alltaf ákveðin
heildarlína sem er skyld fyrstu
textunum sem komu út."
-  Hvað hefurðu svo gefið út
margar plötur síðan '72?
„Loftmynd er ellefta platan."
-  Ertu þá ánægður með allar
plöturnar?
„Þær eru allt í lagi miðað við
tímann sem þær voru gerðar á,
og svona tíma og ástand! En mér
finnst það nú yfirleitt þannig að
það sé bara nýjasta platan sem er
boðleg,  það  virkar þannig hjá
mér a.m.k."
-  Sérðu eftir einhverri plötu
sem þú hefur gefið út?
„Ég held að ég mundi nú ekki
segja frá því þó að svo væri! Jú í
raun og veru, þá er ein plata sem
ég hefði gert öðruvísi ef ég gæti
breytt fortíðinni, skilurðu? Það
er plata sem var tekin upp „live"
á hljómleikum. Það var margt
gott efni á því prógrami, en ég
mundi taka hana upp í stúdíói ef
ég væri aftur kominn í sömu
spor."
-  Finnst þér engin platan þín
langbest?
„Nei, nei, ef ég er sanngjarn
við sjálfan mig, þá er ég frekar
ánægður með þær allar, svona
miðað við stað og stund. Þó að ég
sé að tala um ákveðna heildar-
Ne...a.. Stormsker gerir í því að vera stuðandi. Það er ekki mín aðferð, ég er alltaf að reyna að þóknast.
línu, þá eru þær mjög ólíkar inn-
byrðis."
-  Segðu mér Megas, hvers
vegna plötunöfn eins og „A
bleikum náttkjólum"?
„Hún var svona létt pervert
(öfug) þessi plata, á sínum tíma.
Þetta kemur nú fyrir í einum
textanum, sko. Þetta var bara
ákveðin tilfinning. Geturðu séð
mig fyrir þér, þar sem ég geng um
einhverja kjallaraíbúð, svona 45
kíló á þyngd og í laxableikum
náttkjól?!!"
-  Enaf hverju „Drögaðsjálfs-
morði"?
„Þetta prógram er ákveðin teg-
und af „þunglyndisflippi", sem
maður reif síðan upp í einhverja
kýniska (kaldhæðna) glaðværð.
Og miðbikið á því prógrami er
voðalega djúpt niðri. Þetta byrjar
í hálfgerðum hálfkæringi, síðan
sekkur þetta alltaf neðar og
neðar. En svo rífur þetta sig upp
í slúttið, upp í svona glaðværð,
svona. (Þessum útskýringum
fylgdu miklar handahreyfingar.)
Eg veit ekki . . . þetta prógram
fékk nafnið Drög að sjálfsmorði,
bara af einhverri tilfinningu, það
var engin lógik (rökfræði) á
bakvið þetta. Svo líka skamm-
stöfunin d.a.s., Dvalarheimili
aldraðra sjómanna. Það kom ein-
hvern veginn, ég man að ég var
jú „sjó"maður, því ég var í show
bransanum, sko." (Ath. sami
framburður.)
-  En nú spruttu upp ýmsar
sögur eftir að þessi plata kom út,
um að þú hefðir framið
sjálfsmorð, hvernig varð þér við?
„Ja það var ekki af mínum
völdum. Það var einhver sem bjó
það til. Og veistu það að ég var
bara ekkert að pæla í því á þeim
tíma, hvað fólk var að segja, mér
fannst þetta bara fyndið. Mér
fannst þetta náttúrlega slæmt að
því leyti til að þetta kom illa við
þá sem ég þekkti, og sjokkeraði
náttúrlega mína nánustu. En ég
var frekar skeytingarlaus sjálfur.
Ég vissi ekki neitt af þessu, ég
meina það var ábyggilega
þriggjavikna Gróu-sagnagangur
áður en ég hafði minnstu rænu
um hvaða sögur voru í gangi. En
ég brá náttúrlega skjótt við og
leiðrétti eins og ég gat."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24