Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 251. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						12
FIMMTUDAGUR 3. NÓVEMBER 1994
Frjálst,óháö dagblaö
Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Stjórnarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON
Ritstjórar: JONAS KRISTJANSSON og ELLERT B. SCHRAM
Aðstoðarritstjóri: ELlAS SNÆLAND JÓNSSON
Fréttastjórar: JÓNAS HARALDSSON og GUÐMUNDUR MAGNÚSSON
Auglýsingastjórar: PALL STEFÁNSSON og INGOLFUR P. STEINSSON
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLTI 11,
blaðaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLTI 14, 105 RVlK. SlMI (91)63 27 00
FAX: Auglýsingar: (91 )63 27 27 - aðrar deildir: (91 )63 29 99
GRÆN NUMER: Auglýsingar: 99-6272 Askrift: 99-6270
AKUREYRI: STRANDG. 25. SlMI: (96)25013. BLAÐAM.: (96)26613.
FAX: (96)11605
Setning, umbrot, mynda- og plötugerð:
ISAFOLDARPRENTSMIÐJA HF.
Prentun: ÁRVAKUR HF. - Askriftarverð á mánuði 1550 kr. m/vsk.
Verð í lausasölu virka daga 150 kr. m/vsk. - Helgarblað 200 kr. m/vsk.
Jöfnuður næst ekki
Tveir stærstu þingflokkarnir munu koma í veg fyrir
marktæka breytingu á misjöfnum atkvæðisrétti ís-
lenzkra kjósenda. Sjálfstæðisflokkurinn og Framsóknar-
flokkurinn sendu þau skilaboð af sjónvarpsfundi á þriðju-
daginn, að ekki mundi semjast um jafnan atkvæðisrétt.
Varaformaður Sjálfstæðisflokksins endurtók í sífellu,
að ekki mundi semjast um að leiðrétta ástandið í einu
lagi, heldur yrði að gera það í áfóngum. Þar sem reynsl-
an sýnir, að hver áfangi tekur tvö kjörtímabil, er hann
að tala um jöfnun atkvæðisréttar á nokkrum áratugum.
Varaformaður Sjálfstæðisflokksins og formaður
Framsóknarflokksins töluðu um millileiðir og bráða-
birgðaleiðir í líkingu við það, sem hafa hingað til verið
reyndar og hafa jafnan leitt til þess, að misræmi hefur
vaxið að nýju og náð fyrra marki fyrir næstu breytingu.
Varaformaður Sjálfstæðisflokksins og formaður
Framsóknarflokksins hyggjast bjóða kjósendum stækk-
un á atkvæði kjósenda úr um fimmtungi úr atkvæði upp
í svo sem þriðjung úr atkvæði, sem síðan leki aftur úr
þriðjungi úr atkvæði niður í fimmtung úr atkvæði.
Slíkt kák var síðast afsakað með því, að þannig væri
hægt að leysa málið með emfaldri breytingu á kosninga-
lögum án þess að breyta stjórnarskránni. Nú er slíkt
ekki hægt lengur, svo að breyta þarf stjórnarskránni
hvort sem er, jafnvel þótt kák verði fyrir valinu.
Svo virðist sem aðrir flokkar en þessir tveir geti sætzt
á, að landið verði allt að einu kjördæmi. Stuðningur við
þá aðferð nær raunar inn í þingflokk Framsóknar. Eitt
kjördæmi hefur galla eins og aðrar lausnir, en tryggir
þó bæði flokkum og kjósendum jafnan atkvæðisrétt.
Ef kjósendur fengju í kjörklefanum að raða frambjóð-
endum innan listanna, væri til viðbótar náð kostum, sem
eru í líkingu við það, sem margir sjá í einmenningskjör-
dæmum. Ennfremur væri þá hægt að leggja niður próf-
kjörin, sem eru að verða dýrkeypt vandræðabarn.
Mesti kostur eins kjördæmis er, að það eyðir þörfinni
á að hlaupa upp til handa og fóta á svo sem átta ára
fresti til að breyta stjórnarskránni, svo að misrétti kjós-
enda minnki nokkuð. í einu landskjördæmi hafa allir
kjósendur og allir flokkar alltaf heilt atkvæði.
Varaformaður Sjálfstæðisflokksins segir, að ekki muni
nást samkomulag um þetta. Það er auðvitað hótun, sem
verður að taka alvarlega, en segir kjósendum um leið,
hvar Sjálfstæðisflokkurinn stendur í þessum mannrétt-
indum. Hann vfll hafa þau eins lítil og unnt er.
Gott var, að Framsóknarflokkurinn skyldi sýna sitt
rétta afturhaldsandlit á sjónvarpsfundinum. Vegna hrær-
inga í þingliði flokksins höfðu margir ímyndað sér, að
Framsóknarflokkurinn væri til viðtals um marktækar
leiðréttingar. Nú er staðfest, að svo er alls ekki.
Eins og línurnar hafa skýrzt, er eðlilegt, að stóru þing-
flokkarnir tveir taki saman höndum um sáraUtlar breyt-
ingar, sem aðrir þingflokkar verði síðan kúgaðir til að
styðja á þeim forsendum, að lítið sé betra en ekkert.
Þetta er líka eðlileg byrjun á nýju stjórnarmynztri.
Sjálfstæðisflokkurinn og Framsóknarflokkurinn láta
svona, af því að þeir telja, að þeir kjósendur, sem hafa
aðeins brot úr atkvæðisrétti, muni áfram sætta sig við
það og ekki refsa þessum tveimur flokkum fyrir að koma
í veg fyrir, að þeir fái heilan atkvæðisrétt.
Við komum því enn einu sinni að kunnuglegri stað-
reynd, að kjósendur fá eins og aðrir vesalingar yfir sig
það böl, sem þeir eiga skilið, hvorki meira né minna.
Jónas Kristjánsson
Kristján Ragnarsson, formaður LIU, i ræðustól. - Tillaga sett fram af besta vilja en vandasamt að fylla upp
í síðustu götin á kvótakerfinu, segir Markús m.a.
Vafasöm bjargráð
Á nýafstöðnum aðalfundi Líú
spunnust nokkrar umræður um ráð
til að sporna við brottkasti undir-
málsfisks og fisks umfram kvóta af
veiðiskipum. Tillagan sem kom
fram í setningarræðu formanns LÍÚ
gagnvart seinni vandanum og án
nokkurs vafa var sett fram af allra
besta vilja, sýnir einu sinni enn hve
vandasamt er að fylla upp í síðustu
götin á kvótakerfinu. Hér verður
fjallað lítillega um þessa tillögu og
aðra sem líklega er jafnvafasöm og
er þó komin í lög.
Formúla LÍÚ
Bjargráðið við brottkasti mun
hafa fahst í því að stöðva botnfisk-
veiðar skips ef ekki eru a.m.k. 10%
óveiddra heimilda þess þorskur.
Hugmyndin að baki þessu er sú að
ef skip vantar þorskveiðiheimildir
en má veiða t.d. ufsa eða ýsu, þá
verði freistingin til aö kasta þorski
óviðráðanleg. Það hlyti að vera
meiningin að þeir sem hætta við
veiðar vegna þessarar reglu geti
losað sig við kvóta í öðrum tegund-
um til annarra útgerða sem eiga
þorskveiðiheimildir. Sá möguleiki
er í raun fyrir hendi í núgildandi
kerfi því útgerð sem búin er meö
þorskkvóta getur væntanlega selt
það sem hún á eftir af öðrum kvóta.
Ljóst hlýtur því að vera að yfir-
völd telja að eitthvað skorti á að
menn selji fremur kvóta en að
kasta þorski. Spurningin sem
vaknar er því þessi: Hvað gerir
skipstjóri eða útgerðarmaður sem
á eftir 11% af heimildum sínum í
þorski? Ef hann er við núgildandi
reglur ófús til að sigla í land og
selja annan kvóta, er þá ekki lík-
legt að eftir reglugerðarbreytingu
byrji hann að kasta þegar hann
nálgast 10% markið? Brottkastið
byrjar þá fyrr og verður væntan-
lega meira. Úrræöið virðist því
magna þann vanda sem það á að
leysa.
KjaHariiin
Markús Möller
hagfræðingur
Önnur álíka skrautleg
En það er önnur regla eða keríi
í gangi sem virðist hafa á sér svip-
aðan fáránleikablæ. Það er hinn
svokallaði Þróunarsjóður sjávarút-
vegsins. Þar leggja útgerðir í púkk
til að borga hver annarri til að
hætta að nota skip sem ekki borgar
sig að nota. Vandinn í skrapdaga-
kerfinu og á sóknarmarki var að
menn keyptu skip þótt flotinn væri
of stór. Fiskur var því veiddur með
meiri kostnaöi en þurfti. En ekki
er augljóst að mikið sparist á þvi
að láta t.d. 800 skip vera 300 daga
á sjó hvert fremur en hafa 1000
skip á 240 daga úthaldi.
Engin leið er að ná til baka þeim
kostnaði sem í var lagt þegar skipin
voru keypt. Aftur á móti er hklegt
að eftir því sem skipin eru færri,
því  hærra verði  verð  á  skips-
„Hvað gerir skipstjóri eða útgerðar-
maður sem á eftir 11% af heimildum
sínum í þorski? Ef hann er við núgild-
andi reglur ófús til að sigla í land og
selja annan kvóta, er þá ekki allt eins
líklegt að eftir reglugerðarbreytingu
byrji hann að kasta þegar hann nálgast
10% markið?"
Vænlegri ráö eru vafalaust til,
svo sem að leyfa útgerðum að lýsa
hlúta af afla sínum utan kvóta. Þá
myndi útgerðin fá aö halda hæfi-
legum hlut af verðmæti til að
standa undir kostnaði viö aö koma
afla í land en þeim krónum sem
þar yrðu umfram mætti í núver-
andi gjafakvótakerfi dreifa til
kvótaeigenda eftir hlut þeirra í
heildarkvóta. í kvótakerfi með auð-
lindaskatti fengi þjóðin krónurnar.
Til þessa utankvótafisks yrði auð-
vitaö að taka tillit við ákvörðun
heildarafla.
skrokkum. Hærra verð og mögu-
leikinn á niðurgreiddri úreldingu
fegrar horfurnar fyrir útgerðum
að kaupa eða smíða ný skip: Ef
nógu mörg verðlítil skip eru á boð-
stólum, kaupa menn þá ekki síður
ný? Aftur er ekki fráleitt að úrræð-
in geri illt verra. Og ef svo slaklega
er haldið á heilögum sérhagsmun-
unum, á þá að treysta sömu mönn-
um ef þeir segjast vita hvað landi
og þjóð er fyrir bestu?
Markús Möller
Skoðanir annarra
Rádstöfurtarfé ráðherra
„Alþingi hefur framselt fjárveitingavald sitt að
nokkru, þótt slíkt nái að sjálfsögðu engri átt. Gott
dæmi um þetta er sérstakt ráðstófunarfé ráðherra,
sem fyrst kom inn í fjárlög fyrir árið 1990___Fram-
sal Alþingis á úthlutun þessa fjár til ráðherra hefur
valdið úlfúð í þjóðfélaginu að undanfórnu. Ástæðan
er sú að fólk hefur grunsemdir um, að ráðherrar
noti þetta fé til að hygla vinum og kunningjum....
Engin rök hníga að því, að ráðherrar fái milljóna-
tugi til ráðstófunar á eigin ábyrgö. Þeir hafa ekkert
fjárveitingavald samkvæmt stjórnarskrá."
Úr forystugrein Mbl. 2. nóv.
Björgunarþyrlur
„Nú hefur sá áfangi náðst að samið hefur verið
um kaup á fullkominni björgunarþyrlu, sem kemur
hingað til lands á miðju næsta ári. Einnig standa
yfir viðræður við Varnaruðið um framtíð þyrlusveit-
arinnar á Keflavíkurflugvelli. Það er ljóst að tilkoma
nýrrar þyrlu mun gjórbreyta aðstöðu Gæslunnar til
starfa. ... Það verður að gera Landhelgisgæslunni
kleift að reká björgunarsveit sína af myndarskap,
og það er rétt að nota tækifærið nú, þegar breyting-
ar verða á tækjakostinum, til þess að kanna mögu-
leika á því að staðsetja þyrlu víðar en á einu lands-
homi."                            ÚrforystugreinTímans2. nóv.
Skrumskæling á lýðræðínu
„í dag eru prófkjörin oröin skrumskæling á lýræð-
inu sem þau áttu að styrkja. Það er orðin regla, frem-
ur en undantekning, að fylgismönnum óskyldra
flokka er smalað í prófkjör til að styðja tiltekna
kandídata, og menn skirrast ekki við að skrá sig
tímabundið í nýjan flokk í því skyni. ... Lýðræðið
er orðið að skrípamynd, þegar val á frambjóðendum
ræðst af þátttöku fylgismanna annarra hreyfinga."
Úr forystugrein AJþýðublaðsins 2. nóv.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40