Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 267. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						ÞRIÐJUDAGUR 22. NÓVEMBER 1994
33
Menning
Ljód á f læðarmáli
ísak Haröarson kallar nýja ljóöabók sína Stokks-
eyri, en samkvæmt einkunnaroröum hennar er ekki
eingöngu átt við „kauptún í Árnessýslu" heldur einn-
ig yfirskyggðan stað, „stund eða ástand nálægt mörk-
um hins ósýnilega, óhugsaða eða yflrvofandi..." Þetta
er ekki þorp Jóns úr Vör, ekki heldur Óseyri við Axlar-
fjörð. Mestu munar að sá sem talar í bók ísaks er utan-
garðs í samfélagi þorpsins og á meira samneyti við
náttúruna, haf og himin, en aðra íbúa. Skáld ljóðanna
fmnur jafnvel til skyldleika við guð sjálfan þegar það
skapar líf og ljós úr hugmyndum sínum og („loksins
loksins") tungunni „flæðarmáli".
Fyrsti hluti bókarinnar, „Stokkseyri á flæðarmáli",
er um hafið og fjöruna þar sem haf og land mætast.
;harðmson
%^^^^f^"-
Bókmenntir
Silja Aðalsteinsdóttir
Hér er sterk tilfinning um eilífð sem ekkert táknar
betur en hafið: „löngu eftir að þú ert skráþurr og
mold II þá skvettist brimið / og skvettist / og skvettist
enn". Ovæntustu fyrirbæri fá líf og persónu - kyrrðin
verður heillandi manneskja þar sem hún leitar að
manni sem leitar hennar - eða hlutgerast ljóðið er
staður þar sem maður og náttúra hittast og er tilveran
öll ekki eins og ástarbréf frá guði? Stokkseyri verður
sú Paradísarhöfn sem maöur sighr úr „Tíl þess að
komast / sem fyrst // aftur hingað".
í næstsíðasta ljóði þessa hluta, „Hafboði", býður
skáldið annarri mannveru með sér út að hafsbrúninni
(eins og aðrir bjóða elskunni sinni út að borða) - til
að „dreypa á brimsöltu löðrinu / af löngu sokknum
morgnum tímans / og hlusta ... á öldu eftir öldu eftir
öldur aldanna..." í því síðasta sjást svo loks húsin í
þorpinu bruna til hafs í stafni lands sem leitar nýrrar
hafnar, á magnaðri svipmynd af mannlífi á valdi nátt-
úruafla við ysta haf. Miðhlutinn, „Stokkseyri séð frá
jörðu", segir af þeirri ómunafjarlægð sem getur verið
milh fólks í þessari „New Stokksyork" sem rúmar 456
alheima. Þetta er „grafkyrrt dúnsængurþorp" þar sem
einasta von einmana manns um félagsskap getur ver-
ið að hafmey gangi á land til „að greiða sér (og gægj-
ast á glugga að horfa á vídeó)". Þar er frystihúsið svefn-
bjarg og íbúarnir svefndvergar sem „bíða þess fölir /
að martröðum hnni, fjötraðir / myndböndum fram-
andi stjarna / sem aldrei speglast í söltum sjó". En
þrátt fyrir allt fáum við fullvissu þess í „Hversdags-
vísu" að hvergi sé betra að lifa. í þeirri undurfallegu
ástarjátningu syngja lífið, ég og englakór Stokkseyrar
saman lag við undirleik andardráttar og hjartasláttar
og ómurinn berst „aUa leið / út á Eyrarbakka".
í lokahlutanum, „Stokkseyri séð af himnum", er þó
TOKKSEYRI
eins og dapurleikinn sæki á. Fólkið í þorpinu unir
betur nóttunni en deginum því á daginn sér það
„áhyggjur sínar / af ótryggri atvinnu, ástvinum á sjó
/ og hámenntuðum ræningjum með tölvur / í brjóst-
inu". Sár einmanakennd er í „Enginn veit hvar ég
bý" og í „Vetrarnætursiglingu" er látin í ljósi von um
að við séum bara draumur einhvers sem vakni bráð-
um. Dauðaþrá er líka í trúarljóðinu „Himinþangi", og
í lokaljóði kaflans er endurlausnarkenningin orðuð á
nýjan hátt: Jesús hangir ekki á krossi kirkjunnar,
hann skrapp frá til að sækja þeim eilífð. Togstreitan
í ljóðunum er milh lífsástar og löngunar til að samein-
ast óendanleikanum. Langt mál mætti skrifa um þróun
ísaks sem skálds, en það verður að nægja hér að segja
að hugkvæmni hans og málfimi eru samar við sig, en
einlægnin er miklu meiri. Töfrar þessarar bókar eru
víddir hennar og djúp lotning fyrir sköpunarverkinu
og höfundi þess.
ísak Haröarson: Stokkseyri
Forlagiö 1994
Hlýja
undir yf irborðinu
Þorgrímur Þráinsson er einn þeirra rithöfunda sem
vakið hafa mikla athygh fyrir bækur sínar á undanf-
örnum árum. Honum þótti takast vel upp í fyrstu bók-
um sínum og fyrir Tár, bros og takkaskór (1990) hlaut
hann barna- og unghngabókaverðlaun Skólamálaráðs
Reykjavíkur. Sú bók var góð og vakti verulegar vonir
um Þorgrím sem höfund sem vakti talsverða bjartsýni
um að hann ættí eftir að gera góða hluti.
Nýjasta bók hans Amó Amas er eins konar tilraun.
Hann bryddar upp á óvenjulegu efm' og blandar saman
raunveruleika og óraunveruleika. í stuttu máh fjallar
sagan um Amó Amas sem er þrettán ára drengur sem
Bókmenntir
Sigurður Helgason
allt í einu birtist á sveitabæ þar sem frændsystkinin
Ómar og María eru hjá afa sínum og ömmu. Amó
Amas er einhvers konar geimvera og er lesandanum
látið eftir að ímynda sér hvaðan hann kunni að vera
sprottinn. Lögregla og sýslumaður í sveitinni komast
á snorðir um að eitthvað óvenjulegt sé á sey'ði og taka
til við að kanna málið. Börnin segja að Amó sé skólafé-
lagi þeirra úr Reykjavík í heimsókn hjá þeim.
Afram heldur sagan. Börnin fara heim til Reykjavík-
ur og viö tekur skólagangan og Amó fer í sama skóla
og Ómar og María. Sitthvað gerist í skólanum og með-
al annars gerir lögregla tilraun til að handtaka Amó,
en sú tilraun feUur um sjálfa sig.
Persónusköpun er veikastá hlið Þorgríms Þráinsson-
ar sem rithöfundar. Sá eini sem virðist nálgast það
að vera með lífsmarki af persónum sögunnar er Amó.
Hann býr yfir hlýju og heiðarleika, en jafnframt er
hann algjörlega óskUjanlegur fyrir venjulegt fólk.
Aðrar persónur í sögunni eru eiginlega ósýnilegar.
Lögreglumaðurinn og sýslumaðurinn eru nákvæm-
lega eins og hUðstæðar persónur í svo mörgum bók-
um, en engum getur dottið í hug hvers konar menn
þetta eru eða hvort þeir hugsi yfirleitt. Tilraun er gerð
til að gefa afanum í sögunni Uf, en amman, pabbinn
og mamman eru nefnd á nafn, en hafa enga sjálfstæða
tilveru í sögunni.
Hugmyndin að sögunni er skemmtileg og höfundi
tekst ágætlega að láta söguþráðinn ganga upp. Hún
byrjar reyndar frekar rólega, en nær skriði eftir því
sem á Uður. Höfundur fjaUar nærfærnislega um sam-
skiptin við litla telpu sem er ein tímunum saman og
Amó ákveður að veita félagsskap. Undir niðri er sagan
fuU af hlýju, en samt er einhvern veginn eins og að
hún nái ekki að komast alveg upp á yfirborðið.
í texta sögunnar gætir að sumu leyti dáhtils ósam-
ræmis. Til dæmis þykir börnunum mjög vænt um afa
sinn, sem þau eru hjá í sveitinni. Þess vegna er skrýt-
ið að ætla þeim að kaUa hann karUnn. Svoleiðis tala
börn ekki um þann sem þeim þykir vænt um. Með
sama hætti er erfitt að skUja að á sama tima og amma
og afi eiga erfitt með að kveðja börnin þegar þau fara
úr sveitinni segjr í textanum að hann eigi erfitt með
að kveðja „krakkaormana".
Eins og fyrr sagði hafa miklar vonir verið bundnar
við Þorgrím Þráinsson, ekki síst meðal barna og ungl-
inga. Hins vegar þarf hann að leggja sig meira fram.
Hann þarf að gefa sér meiri tíma og vinna texta sög-
unnar betur. Það er eins og að pínpússninguná vanti
alveg. En margt er mjög vel gert og ber vott um gott
hugmyndaflug. En koma tímar koma ráð - ekki satt.
Leikhús
lili>2
ÞJÓÐLEIKHÚSID
Sími 11200
Stóra sviðið kl. 20.00
VALD ÖRLAGANN A
eftir Giuseppe Verdi
Föd. 25/11, örfá sæti laus, sud. 27/11,
örfá sæti laus, þrd. 29/11, nokkur sæti
laus, föd. 2/12, örfá sætl laus, sud. 4/12,
nokkur sæti laus, þrd. 6/12, laus sæti, fid.
8/12, nokkursæti laus, Id. 10/12, örfá
sæti laus.
Ósóttar pantanir seldar daglega.
GAUKSHREIÐRIÐ
eftir Dale Wasserman
Ld. 26/11, tid. 1/12.
GAURAGANGUR
eftir Ólaf Hauk Símonarson
Flm. 24/11, uppselt, mvd. 30/11, uppselt,
Id. 3/12,60 sýn. nokkur sæti laus. Ath.
Fáar sýningar eftlr.
SNÆDROTTNINGIN
eftir Evgeni Schwartz
Byggt á asvintýri H.C. Andersen
Sud. 27/11 kl. 13.00 (ath.sýningartíma),
sud. 4/12 kl. 13.00 (ath. sýnlngartíma.
Litlasviðiðkl. 20.30.
DÓTTIR LÚSÍFERS
eftir William Luce
Föd. 25/11, Id. 26/11.
Ath. Sýningum lýkur í desember.
Smíðaverkstæðið kl. 20.00
SANNAR SÖGUR AF
SÁLARLÍFISYSTRA
eftir Guðberg Bergsson í leikgerð
Viðars Eggertssonar
Föd. 25/11, örfá sæti laus, Id. 26/11, fid.
1/12, föd. 2/12. Ath. sýnlngum fer fækk-
andi.
Gjafakortilelkhús-
sigild og skemmtileg gjöf.
Miðasala Þjóðlcikhússins er opin alla
daga nema mánudaga frá kl. 13-18 og
fram að sýningu sýningardaga. Tekið á
móti simapöntunum alla vlrka daga frá
kl. 10.00.
Græna linan 99 61 60. Bréfsimi 6112 00.
Simi 11200-Greiðslukortaþjónusta.
Saihaðarstarf
Áskirkja: Opiö hús fyrir alla aldurshópa
kl. 14-17.
Breiðholtskirkja:  Bænaguðsþjónusta í
dag kl. 18.30. Bænaefhum má koma til
sóknarprests í viðtalstímum hans.
Bústaðakirkja: Starf fyrir 10-11 ára kl.
15.00. Starf fyrir 12 ára kl. 17.30.
Dómkirkjan: Mömmumorgunn í safnað-
arheimiiinu, Lækjargötu 14a, kl. 10-12.
Fella- og Hólakirkja: Fyrirbænastund í
kapellu kirkjunnar í dag, þriöjudag, kl.
18. 9-10 ára starf í dag kl. 17. Mömmu-
morgunn miðvikudaga kl. 10-12.
Friðrikskapella: Kvöldguðsþjónusta kl.
20.30. Prestur sr. Sigurður Pálsson.    -
Grafarvogskirkja: Starf eldri borgara í
dag kl. 13.30. Helgistund. Spilað og fóndr-
að. Umsjón: Unnur Malmquist og Val-
gerður Gísladóttir. Starf fyrir 9-12 ára
drengi á vegum KFUM kl. 17.30-19.
Grensáskirkja: Opið hús fyrir eldri borg-
ara kl. 14.00. Biblíulestur, bænastund,
ikanrveitingar. Sr. Halldór S. Gröndal.
Fundur í æskulýðsfélaginu kl. 20.00.
Hallgrimskirkja:    Fyrirbænaguðsþjón-
usta kl. 10.30. Beðið fyrir sjukum. Aftan-
söngur kl. 18.00. Vesper. Opið hús fyrir
foreldra ungra barna á morgun, miðvíku-
dag, kl. 10-12.
Hjallakirkja: Mömmumorgnar miðviku-
daga kl. 10-12.
Keflavikurkirkja: Kirkjan er opin alla
þriðjudaga og fimmtudaga kl. 16-18.
Komið og eigið ykkar kyrröarstund í
kirkjunni. Starfsfólk kirkjunnar verður
á sama tíma í Kirkjulundi.
Kópavogskirkja: Mömmumorgunn í dag
í sáfnaðarheúrálinu Borgum kl. 10-12.
Langholtskirkja: Aftansöngur kl. 18.00.
Laugarneskirkja: „Jesús í starfi". Bibl-
íulestur úr Markúsarguðspjalli kl. 20.30
í safnaðarheimilinu. Sr. Ólafur Jóhanns-
son.
Neskirkja: Mömmumorgunn í safhaðar-
heimilinu kl. 10-12. Kaffi og spjall.
Tilkynningar
Félag eldri borgara
íRvíkognágrenni
Þriðjudagshópurinn kemur saman í Ris-
inu kl. 20 í kvöld. Sigvaldi velur lög og
stjórnar. Jólakort og barmmerki félags-
ins eru afgreidd á skrifstofu félagsins.
LEIKFELAG
REYKJAVÍKUR
ðjS
Litlasviðkl. 20.00
ÓSKIN (GALDRA-LOFTUR)
eftir Jóhann Sigurjónsson
Föstud. 25/11.
Laugard. 26/11.
Föstud.2/12.
Laugard.3/12.
Stórasviðkl.20.
LEYNIMELUR13
eftir Harald Á. Sigurðsson, Emil
Thoroddsen og Indriða Waage.
Laugard. 26/11, fáein sæti laus, laugard.
3/12.
Stórasviðkl.20.
HVAÐ UM LEONARDO?
eftir Evald Flisar.
Föstud. 25/11 og löstud. 2/12.
Ath. fáar sýningar eftir.
Litlasviðkl.20:
ÓFÆLNA STÚLKAN
eftir Anton Helga Jónsson.
Á morgun, uppselt, fimmtud. 24/11, sunnúd.
27/11.
Stóra svið kl. 20:
Svöluleikhúsið sýnir í samvinnu vlö
íslenska dansflokkinn:
JÖRFAGLEÐI
Höfundar Auður Bjarnadóttlr og Hákon
Leifsson
Danshöfundur: Auöur Bjarnadóttir
Tónlist: Hákon Lelfsson
íkvöld.fimmtud. 24/11.
Sfðustu sýningar.
Miðasala er opin alla daga nema
mánudaga frá kl. 13.00-20.00. Miða-
pantanir i sima 680680 alla virka daga
frákl. 10-12.
Gjafakortin okkar
eru frábær jólagjöfl
Greiðslukortaþjónusta.
Leikfélag Reykjavíkur-
Borgarleikhús
Leikfélag Akureyrar
BAR PAR
Tveggja manna kabarettinn sem
sló i gegn á siðasta leikári!
Sýnt í Þorpinu, Höfðahlíð 1
Föstud. 25. nóv. kl. 20.30.
Laugard. 26. nóv. kl. 20.30.
Sioustu sýningar.
SALA AÐGANGSKORTA
STENDUR YFIR!
Miðasala í Samkomuhúsinu er opin
alla virka daga nema mánudaga kl.
14-18 og sýningardaga fram aðsýn-
ingu. Sími 24073. Símsvari tekur við
miðapöntunum utan opnunartíma.
Greiðslukortaþjónusta.
Bridsdeild Fél. eldri
borgara í Kópavogi
Spilaður verður tvímenningur í kvöld kl.
19 að Fannborg 8 (Gjábakka).
Kvenfélagið Framtíðin
á Akureyri hefur gefið út hið árlega jóla-
merki sitt. Á merkinu er mynd af stofn-
anda og fyrsta formanni félagsins, frú
Þorbjörgu Stefánsdóttur. Félagið varð 100
ára 13. janúar 1994 og er merkið því helg-
að afmælisárinu. Jólamerkið er tekjuöfl-
un fyrir félagjö, en tekju sínum Verkja
Framtíðarkonur til líknarmála. MJerklö
er til sölu á Pósthúsinu og í Möppudýrinu
á Akureyri, í Frímerkjahúsinu og Frí-
merkjamiðstöðinni í Reykjavík.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40