Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 96. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FÖSTUDAGUR 28. APRÍL 1995
Fréttir
i>v
Guðmundur Bjarnason, landbúnaðar- og umhverfisráðherra:
Meiri fjármunir varla
settir í landbúnaðinn
- en það þarf að hjálpa sauðfjárbændum að leysa sín vandamál
Þú hefur sagt opinberlega aö bú-
vörusamningurinn veröi tekinn
upp. Hvenær verður það?
„Ég mun reyna að hefja þá vinnu
eins fljótt og hægt er. Ég hef þegar
boðað fund með forsvarsmönnum
bændasamtakanna í vikunni. Þeir
eru með sérstaka nefnd sem vinnur
að endurskoðun búvörusamnings-
ins og ég mun síðan ræða við þá
nemdarmenn til að átta mig betur
á hvar málið er statt og umfangi
þess. Ég held því miður að lítið
hafi verið unnið í þessu í tíð fyrri
ríkisstjórnar. Bændasamtökin sjálf
hafa hins vegar ákveðnar hug-
myndir i þessum málum en ráðu-
neytið og embættismenn lítið kom-
ið nálægt þessu og því alger frum-
vinna að fara í gang."
Búvörusamningurinn tekinn upp
segir þú, hverju á að breyta og
hvernig?
„Því miður er ég nú ekki kominn
svo vel inn í málið á þriðja starfs-
degi í ráðuneytinu að ég geti sagt
nákvæmlega til um það. Þó veit ég
að framleiðsla mjólkur og markað-
urinn eru nokkurn veginn í jafn-
vægi, alla vega er þar ekki við nein
stór vandamál að glíma. Vanda-
málin blasa hins vegar við í sauð-
fjárræktinni þar sem verið er að
takast á við það að meira er fram-
leitt en hægt er að koma á markað.
Þess vegna veröur sauðfjárræktin
að hafa forgang, það er að skoða
hvað hægt er að gera varðandi
sauðfjárframleiðsluna. Ég býst nú
við að staðan sé sú, bæði gagnvart
ríkissjóði og eins hinu almenna
þjóðfélagsviðhorfi, að ekki sé lík-
legt að menn setji öllu meiri fjár-
muni í landbúnaðinn en gert er í
dag. Þess í stað verða menn að
skoða hvernig þeir fjármunir, sem
þegar eru til ráðstöfunar, verða
best nýttir."
Þú ert með öðrum orðum að segja
að þessi upptaka búvörusamnings-
ins muni ekki kosta skattgreiðend-
ur viðbótarfé?
„Ég vil svo sem ekki lofa neinum
tölum til eða frá. En þegar ég er
að tala um hið þjóðfélagslega við-
horf þá er ég auðvitað að tala um
að það sé ekki hægt að gera ráð
fyrir því að miklu meiri fjármunir
veröi settir til þessara hluta. Hins
vegar veit ég að vandi sumra
sauðfjárbænda er slíkur að hann
verður að taka til alveg sérstakrar
meðferðar. Ég veit ekki hvort það
tengjst beint búvörusamningnum
sem slíkum. Vandi þorra bænda er
bráöavandi og til þess að bjarga
þeim málum gæti þurft, tímabund-
ið, að setia fjármuni í að ná fram
breyttu skipulagj. Þar er ég meðal
annars að tala um búsetubreyting-
ar og aö nauðsynlegt sé fyrir at-
vinnuveginn í heild, og þar með
einstaka bændur, að sMpta um og
hverfa frá búskap. Síðan er annað
sem ekki hefur náðst niðurstaða
um varðandi bændastéttina en það
er aðgangur þeirra að atvinnuleys-
isbótum. Það er mál sem ekki
fékkst niðurstaða í á nýliðnu kjör-
tímabili en ég tel nauðsynlegt að
koma í heila höfn."
„Ég sé ekki að það væri gætt heildarhagsmuna með þvf að hleypa inn í landið miklu magni af ódýrum
búvörum án þess að til þess væri gefinn góður addragandi og aölögunartimi. Annars köllum við bara yfir
okkur önnur vandamál í staðinn," segir Guðmundur Bjarnason landbúnaðarráðherra.                      DV-mynd BG
GATT-samnmgurinn tekur gildi
1. júlí næstkomandi. Kratar sökuðu
Halldór Blöndal, fráfarandi land-
búnaðarráðherra, um að ætla að
setia ofurtolla, sem þeir kölluðu
svo, á mnfluttar landbúnaðarvör-
ur. Verður það gert?
„Við höfum samþykkt að opna
hér fyrir innflutning á landbúnað-
arvörum að ákveðnu marki. En um
leið verður að hafa í huga bæði
hagsmuni atvmnugreinarinnar og
neytenda. Ég vil reyna að leggja
mig fram um það, hér í mínu ráðu-
neyti, að um þessi sjónarmið náist
sátt. Ég held að það sé hagur
beggja. Það á ekki alltaf að stilla
því-evo upp að landbúnaðurinn og
neytendur séu einhverjar andstæð-
ur. Þvert á móti tel ég mikilvægt
fyrir báða aðila að vinna saman og
að þeir hafi skilning hvor á sjón-
armiðum annars. Þess vegna hefur
verið rætt um hvernig eigi að með-
höndla þessi innflutningsmál og þá
vernd sem íslenskur landbúnaður
þarf á að halda meðan hann er að
aðlagast einhverjum innflutningi.
Þegar talað er um að fara í hámark
á tollaákvæðum, sem eihverjir hafa
kallað ofurtolla, þá er það form sem
aðrar þjóðir hafa viðhaft. Ég tel
ekki óeðlilegt að við förum svipaða
leið í því efni. Það segir ekki þar
meö að það hámark verði nýtt held-
ur einhver lægri tala. Það er síðari
tíma ákvörðun."
Á það hefur verið bent að hægt
sé að bæta hag almennings í land-
inu meira með því að lækka matar-
verð heldur en hægt sé með öðrum
hætti. Það er hægt í gegnum
GATT-samninginn. Ert þú tilbúinn
að standa að slíku?
„Nú er þaö afar lítiö magn af vör-
um sem GATT-samningurinn gerir
ráð fyrir. Einnig held ég að land-
búnaðurinn, eins og aðrir sam-
keppnisatvinnuvegir, þurfi sinn
aðlögunartíma. Hins vegar þýðir
ekkert annað en að horfast í augu
Yfírheyrsla
við breytingar sem eru aö eiga sér
stað í heiminum. Við erum ekki
lengur einangruö hér á íslandi. Ég
sé ekki að það væri gætt heildar-
hagsmuna með því að hleypa inn í
landið miklu magni af ódýrum bú-
vörum án þess að til þess væri gef-
inn góður aðdragandi og aðlögun-
artími. Annars köllum við bara
yfir okkur önnur vandamál í stað-
inn. Við myndum kalla á gífurlega
búseturöskun með miklum kostn-
aði þar sem menn hyrfu frá verð-
mætum á einum stað til að fjárfesta
í þeim annars staðar. Auk þess
hefur ástand á vinnumarkaði á síð-
astliðnu kjörtímabili verið þannig
að þetta mundi hafa í för með sér
stóraukið atvinnuleysi. Á heildina
litið tel ég því ekki að óheftur inn-
flutningur væri í þágu neytenda.
Hvar sem maður fer um heiminn
eru kjúklingar einhver ódýrasti
matur sem hægt er að fá. Hér á
landi eru þeir svo dýrir að þeir telj-
ast til lúxusvöru. Framleiðendur
kenna um háu kjarnfóðurgjaldi.
Ert þú tilbúinn að beita þér fyrir
lækkun á því?
„Hér ertu kominn inn á fram-
kvæmdaratriði sem eflaust verður
rætt við upptöku búvörusamnings-
ins og varðandi samkeppnisstöðu
milli einstakra búvörugreina. Á
þessu stigi treysti ég mér ekki til
að ræða um einstök efnisatriði né
framkvæmdaratriði varðandi þetta
mál. Ég tel að alla þætti þess þurfi
að skoða. Ég er ekki bjartsýnn á
að okkur takist að auka á ný, sem
neinu nemur, neyslu kindakjöts
innanlands. Ég held áð þeirri sam-
keppni sem hinar hefðbundnu bú-
greinar hafa verið í varðandi
breyttar neysluvenjur fólks verði
ekki snúið við á einu andartaki.
Og auðvitað eru kjúklingar og
svínakjöt mjög ráðandi í því sem
hefur verið að taka við af kinda-
kjötinu. Ég held að við verðum að
leita erlendra markaða fyrir okkar
lífrænt ræktuðu og vistvænu fram-
leiðslu sem byggist á hreinleika og
góðu umhverfi og búsmala sem er
laus við sjúkdóma og lyfjagjafir.
í slen.sk t grænmeti er mun dýrara
en innflutt. Framleiðendur kenna
meðal annars um dýrri raforku.
Ertu tilbúinn að beita þér fyrir
lækkun á henni til ylræktenda?
„Vissulega þarf að aðstoða og
treysta þessa framleiðslu eftir því
sem hægt er. Ég vil þó benda á að
ekki er alltaf hægt að treysta á
opinbera aðstoð í atvinnurekstri.
Við verðum hins vegar að skapa
eins góð rekstrarskilyrði fyrir
þessar atvinnugreinar okkar og
hægt er þannig að þær séu sam-
keppnisfærar við þann innflutning
sem þær eiga í samkeppni við. Við
megum heldur ekki gleyma því að
við erum að keppa við erlenda
framleiðendur í suðlægari löndum
sem búa við allt aðrar aðstæður frá
náttúrunnar hendi heldur en hér
eru. Varðandi raforkuverðið mun
ég kynna mér það mál mjög vel á
næstunni.
Það hefur verið nefnt að árekstr-
ar geti átt sér stað milli landbúnað-
arráðuneytis og umhverfisráðu-
neytis, sem þú gegnir báðum. Tök-
um dæmi af ofbeit á afrétti sem við
þekkjum dæmi af, svo sem í þínu
kjördæmi, Mývatnsöræfum?
„Þarna nefnir þú þá þætti sem
geta sannarlega skarast milli þess-
ara tveggja ráðuneyta og hafa gert
á liðnum árum. Eg get auðvitað
ekki annað á þessu stigi en lofað
því að leggja mig fram um að ná
sem bestri sátt um þessi sjónarmið.
Ég trúi því að það sé hægt að ná
samkomulagi milli beggja sjónar-
miðanna. Ég er þess fullviss að þaö
er hægt að fá bændur til að fallast
á að ofhýta ekki landið, heldur
nýta það þannig að það haldi áfram
að gefa þeim arð. Þetta held ég líka
að sé sjónarmið flestra bænda þótt
ef til vill séu til einstaklingar sem
eru á annarri skoðun. Ég er tilbú-
inn að leggja mig fram við að sam-
ræma þessi sjónarmiö. Þá má líka
vera að landverndarmenn hafi
gengið of hart fram og ég vil líka
skoða málið frá þeirri hlið."
Þú hefur verið heilbrigðisráð-
herra og þekkir því það ráðuneyti
vel. Páll Pétursson félagsmálaráð-
herra er bóndi. Hvers vegna tókst
þú ekki við heilbrigðisráðuneytinu
og Páll landbúnaðarráðuneytinu?
„Ég hafði út af fyrir sig ekkert á
móti því að taka heilbrigðisráðu-
neytið að mér. En mér finnst að
menn sem eru í srjórnmálum og
þurfa að horfa til heildarinnar
megi ekki festa sig um of í ákveðn-
um málaflokkum. Þess vegna þótti
mér eðlilegt að takast á við aðra
málaflokka en heilbrigðismálin.
Þaö sama á við um Pál. Ég tel gott
að hann takist á við annað en land-
búnaðinn. Við vorum að tala um
hagsmunaárekstra. Slíkt gæti
hugsanlega átt sér stað ef bóndi
settist í landbúnaðarráðuneytið. Ég
held líka að það hefði orðið annar
blær yfir ríWsstiórmnni allri og
sýnt aðrar áherslur ef það hefðu
orðið meiri skipti á ráðuneytum
hjá Sjálfstæðisflokknum en raun
ber vitni.
Stjórnarmyndunin tók ótrúlega
stuttan tíma. Því hefur verið haldið
fram að þessi ríkisstjórn hafi að
mestu verið orðin til fyrir kosning-
ar. Hvað segir þú um það?
„Þetta er fráleit kenning. Það
hafði engin slik umræða átt sér stað
fyrir kosningar. Ég er varaformað-
ur Framsóknmarflokksins og get
fullyrt að þetta er rangt."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40