Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Sunnudagur 16. janúar 1955 — ÞJÖÐVILJINN — (3
Landssmiðjan 2S ára á morgun
Landssmiðjan er 25 ára á morgun, stofnuð 17. jan.
1530. Á þessum aldarfjórðungi sem Landssmiðjan hefur
sfcarfað hefur framleiðslan vaxið úr kr. 190 þús. í 25 millj.
to. og launagreiðslur úr kr. 75 þús. í 10.5 millj. kr.
Þeir   Jóhannes    Zoega    fram- I sér, fyrir þá starfrækslu, er rík-
lcvæmdastjóri og Pétur Péturs-
.•son skrifstofustj. skýrðu blaða-
mönnum í gær frá starfsemi
smiðjunnar í tilefni af afmæl-
.Jnu.
Áttundi báturinn
Tuttugu og fimm ára afmæli
Landssmiðjunnar er ekki fyrr en
á morgun, en í gaer afhenti
Landssmiðjan 8. bátinn sem hún
hefur smíðað. Er það bátur sem
útgerðarfélagið Barði h. f. á
Flateyri á, en framkvæmdastjóri
þess er Páll Þórðarson, skipstjóri
verður Björn  Ihgólfss'on.
Ósmíðaðir stálbátar
Framkvæmdastjórinn skýrði
<ennfremur frá því að lVz ár
væri nú liðíð frá því að Lands-
smiðjan óskaði eftir því að fá
lóð að sjó, svo að hún gæti
rækt hlutverk sitt sem skipa-
smíðastöð. Hefði hún fengið lóð-
Ina myndi Landssmiðjan þegar
hafa í smíðum fiskibáta úr stáli,
smíðaða eftir teikningu skipa-
verkfræðings smiðjunnar, Hjálm-
.ars R. Bárðarsonar.
Stofnun smiðjunnar
Um stofnun smiðjunnar og
-störf hennar fórust framkvæmda-
stjóranum orð á þessa leið:
25 ár eru nú liðin síðan Lands-
smiðjan tók til starfa, 17. janúar
1930. Starfssvið smiðjunnar er
ákveðið í lögum nr. 102 frá 23.
júní 1936. Þar segir svo m. a.:
1.      gr. Rikisstjórnin lætur
starfrækja smiðju, er fæst við
viðgerðir skipa, smíði mótora og
annarra véla, og aðra smíði, og
nefnist hún landssmiðja.
2.    gr. Landssmiðjan annast
allskonar smíði fyrir einstaklinga
¦og félög, er þess kunna að óska,
og auk þess annast hún alla
smíði,   sem   hún   getur tekið að
framleiðslan vaxið úr kr. 190.000
í kr. 25.000.000.00, launagreiðsl-
ur úr kr. 75 þús. í kr. 10 millj.
og 500 þús. Þessar tölur gefa
þó auðvitað ekki rétta hugmynd
um vöxt smiðjunnar, þar sem
tímakaup járnsmiða hefur á
sama tíma hækkað úr kr. 1.60
í kr. 18,09 á klst., þ. e. rúmlega
11 faldazt og efnisverð hefur
.einnig hækkað mikið.
Verkefni Landssmiðjunnar
Verkefni Landssmiðjunnar eru:
Viðgerðir og viðhald skipa, véla
og tækja á  sjó og landi svo og
ýmiskonar smíði. Af nýsmíði má
nefna    nokkur    stærri   verkefni
svo sem: Járnbrýr, lýsis- og olíu-
geyma víða um land, breytingar
og     endurnýjanir     á     nokkrum
skipum, t. d. Súðinni, Þyrli, Ægi
o.   fl.,   leiksviðsútbúnaður   Þjóð-
leikhússins,    fiskibáta    úr    tré,
unnar   á   vinnu   fyrir   ríkið   og   vetnisgeymir   (12000 rúmm.)   og
ríkisfyrirtæki,  hefur  ávallt  ver-  stálgrindur    fyrir    Áburðarverk-
ið  þyrnir  í   augum samkeppnis- -smiðjuna, nótabáta úr stáli.
fyrirtækja,   en  hinsvegar   hefurj     Smám    saman,   einkum   síðan
forráðamönnum   Landssmiðjunn-! í   stríðslok   hefur   aukizt   fram-
ar löngum þótt mikið á skorta, J leiðsla  Landssmiðjunnar  á ýms-
að þessu ákvaeði væri fylgt, svo   um tækjum og vélum t. d.: Fiski-
sem  skýrslur  og  bréf  um þessi   mjölsverksmiðjur fyrir 250—1000
mál  frá fyrstu tíð sýna.   Smám   kg.  mjölvinnslu   á  klst.   samtals
saman   hefur   þó   Landssmiðjan   15 stk. auk hluta í verksmiðjur.
/
ið hefur með höndum, og þær
stofnanir sem eru ríkiseign, svo
sem skipaútgerð, skóla, sjúkra-
hús, vita- og hafnamál, vega-
málaskrifstofur, landssíma og
ríkisútvarp, enda séu vinnubrögð
og verðlag, að dómi ríkisstjórn-
arinnar, ekki óhagstæðari en
anna'rs staðar innanlands.
Landssmiðjan greiddi tekju-
skatt til ríkisins eins og einka-
fyrirtæki til ársins 1945, en síð-
an eins og um hlutafélag væri
að ræða. Útsvar greiðir hún
samkvæmt lögum 'um aukaút-
svar ríkisstofnana.
Þyrnir í  augum
Forgangsréttur       Landssmiðj-
Vetnisgeyrair Áburðarvérksmiðjunnar, smíðaður a£
Landssmiðjunni.
vestur um land til Akureyrar
hinn 20. þ.m. Tekið á móti
flutningi til Súgandafjarðar,
Húnaflóahafna, Skagafjarðar-
hafna, Ólafsfjarðar og Dalvík-
nr á morgun. Farseðlar seldir
á miðvikudag.
Hluti
af
málmsteypu
.í nýja
húsinn.
farið meír og meir inn á þá
braut að keppa við aðrar smiðj-
ur um smíði og viðgerðir á
frjálsum markaði og er nú svo
komið, að hlutur ríkisfyrirtækja
og ríkisstyrktra fyrirtækja (í
viðskiptum við Landssmiðjuna)
nemur aðeins ca. 30% af heild-
arviðskiptum smiðjunnar á s. 1.
ári, en var mest 71%  árið 1944.
Úr 28 mönnum í 190
Soðkjarnatæki. Stálgrindarhús
af ýmsum ^stærðum. Vatns- og
gufukatlar. Loftblásarar. Dælur.
Hitarar. Vatnsafls- og dieselraf-
stöðvar. Bílavogir. Skjalaskáp-
hurðir o. m. fl.
Reynt hefur verið eftir föng-
um, að minnka hlutfall milli
kostnaðar og framleiðslu með því
að   draga   úr   óarðbærri   vinnu
með   aukinni   framleiðslu,    sem I Einnig    þetta     verkefni    krefst
Brotfför
m.a. „GULLFOSS" frá Reykja-
vík er frestað til miðvikudags-
ins 19. janúar kl. 5 síðdegis.
H.F. EIMSKIPAFÉIAG.
ÍSLANDS.
Úr 190 þus. í 25 millj.
Á   þessum    25    árum   hefur 1-7 eh.
í skefjum. Þannig er árið 1953,
kostnaður, fyrningar og tekjuaf-
ÆFR
brúar bilið milli óreglulegra við-
Smiðjan tók til starfa í húsa- j gerðarvinnukafla. Jafnframt hef-
kynnum vegamálastjórnarinnar |ur verið «0™* að halda kostnaði
við Skúlagötu og hafði þá til
umráða um 150 fermetra gólf-
flöt. Nú er gólfflötur smiðjunn-
ar um 4000 fermetrar, þegar
allir skúrar og krókar eru með-
taldir, en þó hefur lítið bætzt við
húsrými síðustu 10 til 12 árin,
enda er lóð smiðjunnar löngu
orðin of lítil fyrjr starfræksl-
una. í byrjun grelndist starf-
semin í eldsmíði, plötusmiði,
vélvirkjun og rennismiði.
Skömmu síðar hófst einnig
skipa- og trésmíði. Síðar hefur
bætzt við málmsteypa, módel-
smíði og rafvirkjun. Starfsmenn
smiðjunnar voru á fyrsta ári að
meðaltali 28. Nú vinna að stað-
aldri um 190 menn í smiðjunni
auk verkfræðinga og skrifstofu-
fólks.
Fundur verður haldinn í
eámbandsstjórn Æskulýðs-
fylkingarinnar í dag, sunnud.
16. janúar kl. 2 síðdegis að
Þingholtsstrœti 27, 2. hæð.
Reykjavíkurbæjar gefa góðar
vonir um það, að bráðlega verði
ráðið fram úr þessum vandræð-
um, enda er hér um framtíð fyr-
irtækis að ræða, sem hefur um
225 starfsmenn í þjónustu sinni
nú og er í örum vexti. Lands-
smiðjunni er nauðsyn, og öðr-
um atvinnugreinum bráð þörf,
að takist að ráða fram úr þess-
um vanda fyrir næsta sumar.
Annar aðalerfiðleikinn, sem
Lándssmiðjan á við að stríða er
rekstursfjárskortur. Önnur fyrir-
tæki hafa að vísu sömu sögu að
segja, en Landssmiðjunni þykir
þó súrt í broti að hafa minna
fé frá lánsstofnunum nú, en hún
hafði á meðan framleiðsla henn-
ar og rekstur nam aðeins 1/6
hluta af því, sem hann er nú.
Ef ekki verður afturkippur í
þróun og tæknilegum framför-
um aðalatvinnuvega vorra, er
ekki ástæða til annars en ætla,
að næg verkefni bíði Lands-
smiðjunnar á komandi árum sem
og annarra fyrirtækja í þessum
iðngreinum.
Gullfaxi fer í alls-
:erjar sl
landrýmis á hentugum stað. Við-      Gullfaxi, önnur af millilanda—
leitni Landssmiðjunnar   til þess   "ugvélum Flugfélags íslands, fer
að fá nýja 16ð hefur enn engan   n- k- miðvikudag til Kaupmanna-
árangur borið, en undirtektir for-   ha*nar,    þar    sem   framkvæmd
sætisráðherra   og   forráðamanna   verður á henni  allsher3ar skoð'
un    og    gagngerar    breytingar.
Settir verða nýir stólar í vélina
og     farþegaklefanum     gerbreytt
þannig að hann á eftir breyting-
árnar að geta rúmað allt að 60
farþega.   Meðan   Gullfaxi   er   í
Kaupmannahöfn   heldur   Sólfaxi
uppi   áætlunarferðum   hans   til
meginlandsins   og Bretlandseyja.
gangur á rekstrarreikningi; 15.4%
af framleiðslu, en var mest 33%
af framleiðsly. Þetta, ásamt bætt-
um vinnuaðferðum og auknum
afköstum . starfsmanna, hefur
gert Landssmiðjunni kleift að
lækka verðlag á ýmsum fram-
leiðsluvörum og verkum, og
þannig gert hana samkeppnis-
hæfari.
Framtíðarborfur
Um framtíðarhorfur er þetta
helzt að segja:
Verkefni járniðnaðarins h£r á
landi f ara ört vaxandi vegna mik-
illa framkvæmda, aukinnar véla-
aotkunar og vaxandi skipastóls
andsmanna. Framkvæmdirnar
sjálfar, svo og viðhald og endur-
aýjanir þessara tækja hafa í för
með sér aukin verkefni fyrir
;miðjur þessa lands. Landssmiðj-
m þarfnast nú aukins landrým-
is. Lóð smiðjunnar er nú full-
nýtt. Liggur þar ekki annað fyr-
ir en endurnýja nokkur gömul
hús, en vinnusvæðið stækkar
ekki við það. Á undanförnum
misserum hefur Landssmiðjan
gert undirbúning að smíði báta
og skipa úr stáli auk þeirrar
tréskipasmíði, sem nú er rekin
þar, en þetta er nauðsyn, þar
sem eitt af aðalverkefnum smiðj-
unnar    er    viðgerðir    stálskipa.
IfinkkunnnS
FLOKKSGJÖUD
Grel5i5 flokksgjöld ykkar skQvis-
leffa* 1. ársfJórðungur 1955 er fall-
inn i gjalddaga. Skrtfstofan er ov-
in   daglegu   frá   fcL   10-12   fh.  og
Jnninafiirápí*
!
|          Koslð í dag f rá kl. 2—10
:         Dragið ekki að kjósa í Sjómannafélagi Reykja-
j     víkur, því senn er kosningum lokið. Fellið stjórn.
j     hreppstjóra,    skifulagningarmeistara,    forstjóra,
|     sútara, skósmiða o.fl.
! *
:         Kjósið B listann, lista starfandi sjómanna.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12