Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Faxasíld landað í vetur. Norska niðursuðuv erksmiðjan Bjælland keypti 500 smálestir af
Jienní % síðasta ári og niðurstaðan varð að e kki væri völ á betra hráefni í kippers. Hve-
nær kemur að þvi að við íslendingar höfu m f ramtak til iað vinna síldina í verðmæta
'útflutningsvöru   tU   manneldis   í   stað   þess   að   fleygja   henni mestallri  í  mjólvinnslu?
axcisi
til niðursuðu
Norðmenn smíða
síldarflokkunarvél
Norskar íréttir herma að
Norömaðurinn Einar Sola,
sem er starfsmaður við tækni-
deild fiskimálastjórnarinnar,
hafi nú lagt síðustu hönd á
vél sem ætlað er það hlut-
verk að flokka síld í stærðir.
Sagt er að vélin sé nú alveg
tilbúin   til   reynslu.
Þessari frétt til viðbótar
get ég upplýst, að hér var á
ferð í vor aðaleigandi Trio
vélaverksmiðjanna norsku,
Kristian Bjælland Langár,
og átti ég nokkur viðtöl við
hann um tæknileg atriði við-
víkjandi okkar s'ldariðnaði.
Hann sagði mér að Trio-
verksmiðjurnar hefðu síldar-
flokkunarvél á reynslu- eða
tilraunastigi, ög ekki gæti lið-
ið á löngu áður en ýmsir
tæknilegir erfiðleikar í því
sambandi væru úr sögunni,
og mundu verksmiðjurnar þá
hefja fjcldaframleiðslu á slíkri
vél. Ekki er því ósennilegt
að síldarflokkunarvél norsk
komi fljótlega a markað.
1 Í',
Ég hef .lengi haldið því
fram, að iFaxasíld væri upp-
lagt hráefni í kippers, þ. e.
flakaða reykta síld. Norð-
menn framleiða þúsundir
smálesta af kippers og sömu-
leiðis Skotar og fleiri þjóðir.
Tvær aðferðir eru við geymslu
á kippers;. önnur er sú að
geyma síldina frysta eða
kælda en   hin að sjóða  hana
niður. Séu kippers niðursoðn-
ir í dósir, þá þolir síldin
langa geymslu og flutninga
um víða veröld. Fullkomin
niðursuða þoiir hitabeltislofts-
lag í flutningunum, og er
þetta því rnjög heppileg
geymsluaðferð á vöru sem
flytja þarf langar leiðir við
misjöfn skilyrði.
Vegna þess   að  ég  vissi  að
Norðmaðurinn sem ég sagði
frá hér að framan, var fróð-
ur um alla niðursuðu, þar sem
ein verksmiðjan af þremur
sem hann st.ýrir framleiðir.:
líklega þær fullkomnustu lok-
unarvélar fyrir niðursuðu sem'
nú er völ á, spurði ég hann
um, hvort hann vissi nokkuð
um gæði Faxasíldarinnar ís-
lenzku!
Jú, ég kom þar ekki að
tómum kofunum, því þannig
stendur á, að Kristian Bjæl-
land Langár er dóttursonur
"g'á'm'Tá Bjælland sem stofnaði
hinar heimsþekktu Bjælland-
verksmiðjur sem flytja niður-
suðuvörur um allan heim.
Hann fræddi rnig á, að Bjæl-
land niðursuðuverksmiðjurnar
hefðú keypt 500 smálestir héð-
an af Faxasfld á s. 1. ári og
notað þetta hráefni í' kippers
til niðursuðu. Óg álit sérfræð-
inga verksmiðjanna væri, að
ekki væri völ á betra hráefni
í kippers heldur en Faxasíld.
Ég held að varla sé hægt að
fá betri staðfestingu en þetta
um gæði Faxasíldar í iniður-
soðna   kippers.
Nýr skuttogari
reynist vel
Hinri nýi, stóri skuttogari
Hans Egede, sem Norðmenn
létu byggja í Þýzkalandi,
hefur nú lokið þremur viku-
ferðum til veiða í Barents-
hafi. Aflinn í þessum ferðum
varð alls 335 smálestir af
hausuðum og slægðum fiski.
Eigendur togarans eru mjög
ánægðir með þessa byrjun.
Skipið tafðist þriðjung tímans
frá veiðum sökum storma og
slæm'rar veðráttu. Við heim-
komuna til-Harstad sagði skip-
stjórinn, að hann væri mjög
ánægður  með  skipið.
Annars hefur veiði verið
mjög góð í Barentshafi í vor
og það sem af er sumri. A
þeim slóðum þar sem Hans
Egede var við veiðar voru að
jafnaði .200 togarar, og var
stærsti hluti þeirra rússnesk-
ur. Þá mega það kallast frétt-
ir, að danskir dragnótabátar
sem Ihéldu norður í Barents-
haf í vor til veiða hafa fengið
þar mikinn og góðan skar-
kola, afla, sem fluttur hefur
verið beint á enskan markað.
En skip sem stundað hafa
veiðar á Barentshafi í vor og
það sem af er'sumri háfa öll
kvartað undan stormasamri
tíð  og miklu  ísreki.

FISKIMÁL - Eftir Jóhann J. E. Kúld
Norræn samvinna
um slysavarnir
Á björgunarráðsteínunni í
Málmey í Svíþjóð nú í vor,
var taisvert rætt um nauðsyn
þess að Danir, Norðmenn og
Svíar héldu sameiginlega úti
björgunarskipum á Norðursjó
og í Skagerak. Talað var um
að heimahafnir þessara björg-
unarskipa þyrftu að vera í
Kristianssand í Noregi, Lyse-
kil í Svíþjóð og á norðurodda
Jótlands. Ákveðið var á ráð-
stefnunni að boða til nýs
fundar um þetta mál nú í
sumar, þar sem endanlegar á-
kvarðanir yrðu teknar í mál-
inu.
Hafnarfram-
kvæmdir í
Færeyjum
Nýlega er lokið geysimikl-
um hafnarframkvæmdum í
Klakksvík i Færeyjum, sem
staðið hafa yfir um tveggja
ára skeið og kostað kringum
104 milljónir danskra króna.
Sagt er að þessar stórvirku
framkvæmdir hafi aukið
bryggjurými í Klakksvík um
2500  fermetra.
Ný fiskiskipahöfn
á Jótlandi
Danir hafa nú gengið frá
áætlun um að byggja nýja
fiskiskipahöfn við Hansted
norðvestarlega á Jótlandi.
Gert er ráð fyrir að hin nýja
höfn verði tilbúin 1965, og
muni kosta kringum 50—60
milljónir danskra króna. Höfn-
in á að geta rúmað 500 fiski-
báta. 1 sambandi við þessa
hafnargerð á að stofnsetja
nýjan fiskibæ í grennd við
höfnina og er gert ráð fyrir
að íbúatala hans verði 5000
manns.
Endurbættur skut-
togari vekur athygli
Nýlega hefur Bergens Mek-
aniske Værksted lokið smíði
nýs skuttogara sem er systur-
skip Hekktinds sem þeir smið-
uðu í fyrra og vakti þá strax
rnikla athygli, etoki aðeins
meðal Norðmanna heldur
einnig meðal þjóða sem hafa
langa reynslu af togveiðum.
Skipasmíðastöðin segir, að
þetta nýja skip sé Hekktind
endunbættur þar sem þeir
byggi nú á nákvÆmri reynslu
af fyrra skipinu. Margir kunn-
ir menn á sviði skipasmíða
og útgerðar voru á skipinu í
reynsluförinni, þar á meðal
þekktur brezkur togaraútgerð-
armaður.
Þessi nýi skuttogari er 151
fet á lengd og aðalvél skipsins
er 1350 hestafla Werkspoor
díselvél. Stjórnklefinn hefur
vakið sérstaka athygli, þar
sem stýrishús og kortaklefi
eru byggð út í eitt, þetta hef-
ur þann kost að frá stjórn-
klefa er útsýni til allra átta
í  senn.
Þessi togari er sagður búinn
öllum þeim fullkomnustu
fiskileitar- og öryggistækjum
sem nú er völ á. Skipstjóri
getur stjórnað aðalvél skips-
ins ásamt togvindu beint frá
stýrishúsi, aðeins með því að
styðja á rafmagnshnappa sem
komið er fyrir í Ji-feiy borði..
1 þessu eina bo.rði kevu sam-
einaðir stjórntaumar á öllum
tækjum   skipsins.
Grikkland
f ramhald af 7. síðu.
„Kommúnistísk starfsemi" er að
sjálfsögðu bönnuð — Og .bylt-
ingarfrumvarp það við neyðar-
ástandslögin frá dögum borg-
arastyrjaldarinnar, sem nýlega
hefur verið lagt fram, breytir
engu sem máli skiptir varðandi
þetta atriði.
Samkvæmt frumvarpinu verða
fangabúðirnar á eyjunni Ayios
Evstratios á Eyjahafi lagðar
ni.ður. Láta á lausa ílesta hinna
178 „hættulegu" kommúnista
sem þar eru í haldi, en hina á
að flytja til ýmissa borga á
meginlandinu.
Ekki á lengur að þurfa sér-
stakt ieyfi frá lögreglunni til að
gefa út blað eða stjói'nmálarit.
En samkvæmt . írumvarpinu
hefur ríkisstjórnin óbundnari
hendur til að koma á herlögum
og nema úr gildi frelsisákvæði
stjórnarskrárinnar — einnig
þegar það eru „innri hættur'*
sem ógna.
Nauðsynlegt er að halda and-
kommúni.stalögunum við lýði
vegna þess að hinum megin við
landamærin eru 60 til 70 þús-
und grískir kommúnistar sem
orsaka mikla hættu fyrir þjóð-
ina segir stjórnin.
Auknum þjóðar-
tekjum misskipt
Landvarnir eru ofarlega ihug'a
stjórnarvaldanna. Og þærhljóta
líka mikinn skerf á fjárlögun-
um. 32 prósent af iheildarupp-
hæð fjárlaganna er varið til
hernaðarþarfa — og er það
milli fimm og sex prósent af
verðmæti þjóðarframleiðslunn-
ar. Sárafá Evrópulönd verjal
svo  mi'k'u   til   landvarna.
150 þusúhd menn eru í gríska
hernum. Við þetta bætist um 40
þúsund manna lögreglulið og
um 100 þúsund landamæraverð-
ir. Grikkland vanrækir ekki
skuldbindingar sínar við NATÓ.
Og gríska ríkisstjórnin vanrækc
ir  ekki  andkommúnisma  sinn.
Stjórn Karamanlis er mjög
hægrisinnuð. Regla og stöðug-
leiki eru orð sem skráð eru
afar hátt á stjórnmálalegum
verðlista hennar. Tilvera stjórn-
arinnar sjálfrar er spegilmynd
af þessum stöðugleika. Hún hef-
ur verið við völd frá 1955 —
í landi þar sem áður var skipt
jafn oft um stjórn og í Frakk-
landi óður en de Gaulle hófst
til valda.
En stöðugleikinn er ekki fyr-
ir öllu. Af gamalli reynslu
hafa menn lært að valdið spill-
ir. 1 landi þar sem lýðræðis-
hefðir hafa náð jafn lítilli rót-
festu og í Gri.kklandi er þessi
hætta enn magnaðri.
Sífellt reka stiórnarvöldin
andstæðinga sína í útlegð — og
er þar oft um að ræða fólk
sem er ekki óg hefur aldrei
vérið kommúnistar. Af þessum
sökum er fyllilega ástæða til að
telja að Karamanlis cg völd
hans séu ekki bezta tryggíngin
fyri.r því að heilbrigt lýðræði
þrói.st í þessu forna ^íöðurlandi
lýðfegisíns,^^^,^,5' _
REYKT0 EKKI
í RÚMINU!
:.:--',-;'|-:<:--vi;j:;:[;: v,
X.      i, *
"OSaíSíáW.;.

<(>n-
A)
ÞJÖÐVILJINN
Þriðjudagur  17.  júlí  1962
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12