Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						£ SÍÐA — ÞJÓÐVILJÍENN — Lautgaffdiaigur 20. návambor 1069.
— sisjajjgokj 6o je6uijX9Ji|sgX|e)|J9A 'euisneisos u6e6|fuj —
Otgefandi:            Otgáfufélag Þjóðviljans.
Ritstjórar:             Ivar H. Jónsson (áb.)> Magnús Kjartansson,
Sigurður GuSmundsson.
Fréttaritstjórl:      Sigurður V. Friðþjófsson.
RitstJ.fulltrúi:       Svavar Gestsson.
Auglýslngast].:    Ólafur Jónsson.
Framkv.stjóri:       Elður Bergmann.
Ritstjórn, afgreiðsla, euglýsingar, prentsmlðja: Skólavörðust. 10. Siml 17500
(5 líp*sr). — Askriftarverð kr. 165.00 á mánuðl. — Lausasöluverð kr. 10.00.
Hata þeir ekkert lært?
E"ftir nýjustu ræðu Sverris Júlíussonar að dæma
virðis't hann og kumpánar hans í stjórn Lands-
sambands íslenzkra útvegsmanna eiga ólærð þau
sannindi, að sjiávarútvegi á íslandi verður ekki
bjargað með því að svína á sjómönnum og skerða
hlut þeirra. Þar verða að finnast aðrar og skyn-
samlegri leiðir. En þetta er leiðin sem forystu-
ímenn LÍÚ hafa jafnan talið handhægasta. Þeir
hafa að vísu sjaldnast verið þess umkomnir að
sigra í átökum við sjómenn og þvinga fram hlu't-
arskerðingu eða kauplækkun. En þeir hafa feng-
ið þeim vilja sínum framgengt með því að mis-
nofca til þess löggjafarvald Alþingis. Á tíu ára
valdaskeiði Sjálfstæðisflokksins og Alþýðuflokks-
ins hafa þessir flokkar hvað eftir annað skert hlut
sjómanna; það var m.a. gert mögulegt með gerð-
ardómslögunum alræmdu, sem þáverandi formað-
ur Alþýðuflokksins Emil Jónsson birti sem bráða-
birgðalög í harðri deilu um síldveiðikjörin. Og það
var gert á eftirminnilegan og einstaklega ósvíf-
inn há'tt á þinginu í fyrra, þegar þingmenn þess-
ara tveggja flokka réðust á sjómannshlutinn.vund-.
ír forysSu Eggerts G. Þorstéinssonar; skertu hann
stórlega, og afhentu ránsfenginn útgerðarmönn-
u*n. Umþessa svívirðilegu árás þin'gmanna tveggja^
s'fjórnmálaflokka á sjómannshlutinn var auðvit-
að fullt Samkomulag milli LÍÚ, og ráðherra og
þingmanna/ stjornarflokkanna, en meðal þeirra
sem árásina gerðu var íhaldsþingmaðurinn Sverr-
ir Júlíusson. Það var fyrst og fremst þessi ósvífna
árás á sjómannshlutinn sem olli sjómannadeilun-
um eftir áramótin í fyrra, og geta LÍÚ-garparnir
og hinir samseku alþingismenn því ekki öðrum um
kennt en sjiáífum sér.   .
TVú hafa sjómannasamtökin skrifað Alþingi og
krafizt þess einróma að þvingunarlögin um
skerðingu sjómannshlutarins, sam Sjálfstæðis*
flokkurinn og Alþýðuflokkurinn samþykktu í
fyrra, verði endurskoðuð og úr þeim rangindum
bætt sem sjómenn urðu fyrir. Forvígismenn sam-
takanna og ráðstefna sjómannafélaganna sem
haldin var í október hafa gefið í skyn, að eftir
því hvernig Alþingi bregðist við þeirri kröfu sjó-
mannasamtakanna geti þáð að miklu leyti farið,
hvað gefi verði nú um áramótin. í stað þess að
fara með hræsnisvæl og barlám væri Sverri Júl-
ussyni því nær að gera sér og þingflokki Sjálf-
stæðisflokksins skiljanlegt, að það verður ekki
haldið lengur áfram á þeirri braut að misnota
þingmeirihluta Bjarna Benediktssonar og Gylfa Þ.
Gíslasonar til þess að skerða hlut sjómanna. Eigi
að neyða sjómenn til að heyja langvarandi verk-
fajlsbaráttu ár eftir ár til að vinna upp það sem
tapast vegna þvingunarlaga Sjálfstæðisflokksins
og Alþýðuflokksins, er ekki ólíklegt að þeir læri
þau sannindi að fljótvirkara værí að skerða við
næstu kosningar þingmeirihluta þessara flokka,
svo þeir héldu ekki áfram enn í fjögur ár upptekn-
um hætti, ósvífnum árásum á sjómannshlutinn. - s.
Fiskibátar verði me
agi og þilför lokuð að me
D Á 24. þingi F.F.S.Í. flutti Friðrik Ásmundsson, skip-
stjóri í Vestmannaeyjum erindi um uppbyggingu vél-
bátaflotans. Þótti þessi ræða með afbrigðum góð og þörf
eins og háttar í máilefnuim útgerðar.
D   Fer hér á eftir meginhluti þessa erindis.
Þegaa: ræða á uim upfpbygig-
ingu vélbátaiflotans fer vairt hdá
þvi, að við Vestmiannaeyingiaír
sem flytja eigium íramsöguer-
jndi um það efni bugsuim fyxst
og íremst um það seim við
þeldcjuin bezt í þeim efnuim og
miðuim þá helzt við otokw þarf-
ir og reynslu. Okfcur er það
rjóst, að hinuin ýmsu sjávarút-
vegsplássum hentar mismun-
andi skipaigerðir og sitærðir, En
þar sem Vestmannaeyingar
hafa lengst og mest gert út
vélbáta til fiskveiða hlýtur
reynsla þeirra að vera þung
á metaskálunum. í>að hljóta
því aJlir aðilar sem hugsa uin
uppbyggingu vélbátaflotans að
geta sótt eitthvað til okkar. en
fufflcomna tilseljendiur í þeim
málum teljum við okkur ekki
vera. Meðalaldur Eyjaflotans er
nú í dag kominn yfir 20 ár
og hefur bátum fækkað um 1/3
á sl. 20 árum; mun nú vena
um 60 talsins. E>að er því auð-
1. des, fagnsður
igaí
Islendingaiélagið í Ncvv York
hélt 1, desember fagnað sinn
föstudaginn 21. nóvember í
samkomusal að 909 United
Tfíátions Plázá. Nær"'SOO manns
voru viðstaddir.
Samkoman 'var sett a£ Sig-
urði Helgasyni forimanni fé-
lagsins, en ávarp í tilefni dags-
ins flutti Hairaldur Kröyer ræð-
isinaðiur. Helgi Támasson balíl-
ettdánsari dansaði við mikinn
fögnud viðstaddra. Fbrmaður
lét þess getið að Helgi væri ein
bjartasta stjarna ballettsiins í
dag, og vísaði til ummæla Clive
Barnes dansdóimara New York
Tiimies og Maya Plissetskaya
hinnar frægu rúsnesku baller-
ínu.
¦ >lslenakur oruatur var fraan-
reiddur, og hafði Flemiroing
Thorberg bryti veg og vanda af
ottluim undirbúningi. Hljómsveit
Ragnars Bjamasonar skemmti
við góðar undirtektir við-
staddra. Var ' það mál manna
að hljómsveitin stæði ekki að
bafki beztu hiljótmisveituim hér
í borg.
Stjórnairkjör fór fraim á
fundinum og er stjórnin skipuð
efitirtöldum: Sigurði Helgasyni,
Steféni Wathne, Hans Indriða-
syni, Geir Magnússyni, Flemirn-
ing Thorberg, Geir Torfasyni,
Hrefnu Honnesdióttur og Kobert
Warner.
sjómælingabátur
Þing Fanmanna- og fiski-
roannasambands ísiands, haldið
í Reykjavík dagana 20.-23.
nóvember 1969, skorar á hæst-
virta ríkisstjórn, að hefja nú
þegar aithuganir á kaiupum eða
byggingu sjómæiingabáts og á
eflingu íslenzku sjómæling-
anna, svo hægt sé að hefja sjó-
mælingiar í fjörðum og flóum
við strendur landsins af full-
um krafti, til öryggis fyriir sjó-
farender, a«k þess sem lögð
verði sérstök áherzla á hafnar-
og innsiglingiakort, auk fiski-
korta af landgrunninu fyrir
fiskimenn.
séð að bara í þessari einu ver-
stöð þairf stort átak til þess að
bæta úr.
í fyrste lagi þarf að fjölga
bátum, það hlýtur að vetra
þjóðhagslega nauðsynlegt, þar
sem bátar eru jafn mikilvægit
þessum sííikum verður hver og
einn að fara eftir staðbáttum
og veiðiaðferðum, ásamt fjar-
lægð á fiskimið frá heimahöfn.
Þegar athugaðar eru skipa-
smíðar undanfarinna ána,
blasir við, að þar hefuir síld-
veiðisjónanniiðið verið allst-
ráðandi og hefuir þess veigna
í mörgum tilfellum þurft að
gera stórfelldar og kostnaðar-
samar breytingar á nýjum
skipuffl ef veiða átti með öðru
veiðarfæri   en   nót.   Svo   ein-
seitlað að vinna. Það verður
strax að taka tillit til hinrua
ýmsiu veiðarfæra og tii hinna
tíðu veiðarfæraskiptinga. Sé
það gert í upphafi •auðveldar
það mjöig störf skipshafna þeg-
ar skipt er um veiðairfæri.
Sjóhæfni skips hlýtur alltaf
að vera stærsta atriðið þegar
skip er byggt, mönnum ber
líka að bafa í huga að fiski-
skip eru byggð til þess að ann-
ast mataröflun og matvæla-
ffatning   fyriir   land   og   þjóð,
v:f:i:;'::::-;-:-;.,;::í-:-í ::¦'::¦::?:*
Bátar í höfn í Vestmannaeyjum
Síldarbátarnir eru of einhæfir
100 rúmlesra bátar hentugir
Sjóhæfnin er stærsta atriðið
fraimleiðslutæ'ki til gjaideyris-
öflunar og þingfulltrúum er
kunnugt og ekki þarf að'fjöl-
yrða um hér. í öðru lagi, þá
þarf að stóryngja hann upp.
í>að ætti öllum að vera það
metnaðarmál að íslenzk fyrir-
tæki og íslenzkir fagmenn mið-
uðu allan fískiskipaflotann, s©m
þarf til aukningar og viðhalds
flotanum, en þá þarf að hafa í
huga að alltaf verði fylgzt ná-
ið með því sem nýjast er á
tæknilegu sviði í þeim efnum
og hentugast mundi íslenzkum
staðháttum. Samkvæmt upplýs-
ingum Jóns Sveinssonair for-
stjóra Stálvíkur, er talið að af-
kastageta innlendra skipa-
smíðastöðva í dag sé 3500 rl. á
ári, miðað við blandaðar stæirð-
ir af fiskibátum frá 25 til 600
rl., þ.e.a.s. því sem þairf til
endurnýjunar fiskibátaflotan-
um án aukningar. Til þess að
viðihalda stærð flotans eins,
þarf að smíða um 3000 rl. á
ári og er þá miðað við að 6%
flotans fialii út árlega, og er
það sennilega ekki hátt áætl-
að. Það er því auðséð að með
möguleikum í innlendri skipa-
smíði er eingöngu haldið í horf-
inu með stærð flotans, þá er
eftir viðhald og aukning. Á
þessu sést, að enn um sinn
verður að sækja þetta allveru-
iega  til   annarra  landa.
Þegar rætt er um uppbygg-
ingu vélbátaflotanþ verður
náttúrlega fyrst að/hugsa um,
hvaða stærðir á helzt að smíða.
Koma þá ýmis vandamál ' tij.
greinia.
Hinum   ýmsu   sjávarplássum
hentar mismunandá bátastærð-
ir og gerðir. Skipstjórar í Vest-
mannaeyjum telja að við nú-
verandi aðstæður í veiðiskap
• henti þeim bezt 100 rl. vél-
bátar miðað við núverandi
mælingu. Eitt atriði t.d. í sam-
bandi við þá staarð, er núvesr-
andi fiskveiðilandhelgi. En í
hæfa endurnýjun skipa ber að
varast í framtíðinni. Um end-
urnýjun skipa, sem ætluð eru
til bolfiskveiða má segja að
nánast hafi verið um stöðvun
að ræða. Við þau fáu skip, sem
smíðuð hafa verið og í smið-
um eru' virðist um litlar nýj-
ungar að ræða hvað viðkemur
vinnu þeirri, sem fram-
kvæmd er við hinar ýmsu
veiðar.
Við leggjum til að skip, sem
bygigð eru til toglinu- og
þorskanetaveiða séu höfð með
skuttogslaigi og þilíar sem
mest lokað. Samtök yfirmanna
eins og FFSl ætfcu að gera það
að metnaði sánum, að sjóimönn-
um okkar, sem vinna svo erf-
ið og kuldasöm störf eins og
raun ber vitnj verði veitt meira
skjól við vinnu sína, ennfrem-
ur, að vinnuaðstaðan verði létt
til muna. Þetta afcriði leggjum
við rítoa áberzlu á og óskuim
eindregið eftir að þilförum
verði meira lokað en verið
hefur. íslendingar eru að
verða á eftir t.d. Norðmönnum,
sem svo oft er vitnað í í þess-
um efnum.
Þegar byggð aru ný fiskiskip
er mjög mikilsvert að haifla í
huga, fyrst og fremst við hvaða
aðstæður  viðkomandd  skipi  er
þess vegna er mikið í húfi að
vel verði búið um þilÆar og
lest í þeim efnum þegar skip-
ið er byggt.
Það er álit oktoar að fram-
þróunar sé þorf í þessum efn-
um en ekki stöðnunar eða aft-
uirfiairar, sem víða virðist blasia
við. Úm leið og vdð tovetjum
til smíði á fiskisikipum, sem
fullnægt geti kröfum tímans á
að sameina sjohæfni og öryggi
við vinnu og hreinlæti við
meðferð aflans gefcum við ekki
látið hjá líða að vara við þeim
vinnuibrögðum, sem látin hafa
verið átöliuiaus, en það er bygg-
ing súðhyrninga upp að 12 rl.
en það er að okkar áliiti of
mikil stærð bæði vegna hinnar
miklu vélarorku, sem bátar
þessir eru knúðir með og einn-
ig viíum við að sityrktarhlut-
föll þeirra þola ekki samjöfn-
uð við kantsetta eikarbáta af
sömu stærð' Þá lýsum yið okk-
ur mótfallna þeirri vafasömu
nýtni, sem nú virðist að ýms-
ir telji mjög gagnlega, en hún
er sú að gera upp bátaflök,
sem staðið hafa uppi árum
saman vegna þurrafúa og ann-
arria skemmda og ekki til þess
tóma talið fært að gera við
þau.
á>-
LeiBrétting
í minningarorðum um Sigur-
veigu Vigfúsdóttur sem birt-
ust hér í blaðinu á firnmtudag
urðu fcvær meintegiar villur. Þar
segir m.a. „Hún var alþjóðleg
í buigsun, og bar gott skyn á
roenningarleg verðmæti" en á
að vera „þjóðleg í hugsun".
Þá sagir á öðrum stað „vel gat
hún blandað geði við frjáls-
huga og heilbrigt alþýðufólk"
en á að vera „æskufólk".
Hlutaðeigandi eru beðnir af-
sökunar   á   þessuim "mistökuim.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12