Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Laugardagur 29. nóveanlber 196d — ÞJÖÐVILJINN — SIDA Q
:ÍW::™*V*>W?
Hermenn úr albanska hernum að æfingum.
Alþýðulýðveldið Albanía 25 ára
Framlhald a£ 6. síðu.
svo verk þeirra hefðu orðið
árangurslítil ef þeir hefðu ekki
notið ómetanlégrar aðstoðar, fyrst
frá Sovétríkjunum, meðan al-
þjóðahyggjan skipaði þar æðri
sess en síðar varð, og seinna frá
Kínverska alþýðulýðveldinu.
En utanaðkomandi aðstoð hefði
gagnað lítt ef Albanir sjálfir
hefðu ekki tekizt á við verkefnin
af eldmóði og viljafestu.
Og nú blasir árangur 25 ára
erfiðis við á öllum sviðum efna-
hags- og menningarmála. Enn
sem fyrr er Iandbúnaður helztur
atvinnuvegur Albana, stundaður
af 60% þjóðarinnar, akuryrkja,
kvikfjárrækt og skógarhögg. Bú-
skapurinn að öllu leyti rekinn á
félagslegum grundvelli, þannig
að hvergi finnst nokkur blettur
í einkaeign. í landbúnaðinum
hafa orðið geysimiklar framfatir
á síðustu árum og má segja að
hann sé óðum að komast í ný-
tízku horf. Er bæði að landið
sjálft er afar vel fallið til akur-
yrkju, einkum hin láglendari hér-
uð og svo hitt að mikið kapp hef-
ur verið lagt á smíði hverskyns
véla til landbúnaðarins og fram-
-<S>
Buxur ¦ Skyrtur - Peysur ¦
Ulpur - o.mJh
"'ÓX. Laugavegi 71 - Sími 20141
rrbrift^
Zetu gardínubrautir.
Ódýrasta og vinsælasta gardfnu-
uppsetningin á markaðnum.
meö og án kappa
fjölbreytt
litaúrval            . ,---
leiðslu tilbúins áburðar.
Þá hefur og þung áherzla ver-
ið lögð á gerð fíamræslu- og á-
veituskurða, allt eftir því hvað
við á í hverju tilfelli og á rækt-
un skjólbelta úr ýmis konar trjá-
viði. Árangur þessa starfs er
sá að landbúnaðarframleiðslan
hefur vaxið gífurlega og eru
Iandbúnaðarafurðir helztu út-
flutningsvörur Albana.                   <3>
Uppbygging annarra atvinnu-
greina hefur heldur ekki gleymzt.
Jafnvel enn undraverðari eru
þau grettistök sem lyft hefur ver-
ið á sviði alhliða iðnvæðingar
landsins.
Raunar eru í Albaniu ákjós-
anleg skilyrði til iðnaðar, í jörðu
finnast gnægðir málma, játn,
kopar, nikkel, króm og silfur,
auk þess sem þar er og að finna
kol, jarðgas og olíu. Vatnsvirkj-
unarmöguleikar eru þar og miklir.
Geysilegt kapp hefur verið
Iagt á byggingu raforkuvera enda
grundvallast   nútíma   iðnaður   á
Skúlaqötu 61
Simi 25440
íslenzk frímerki
ný og notuð kaupir hæsta verði RICHARD RYEL,
Háaleitisbraut 37 (áður Kópavogi).
Sími: 84424. — (Bezt á kvöldin).
Útför eiiginkonu minnar, móður okkair og tendaimóour
\     KATRÍNAB KRISTÓFERSDÓTTIR
Barónsstíg 57
fer   trssm   friá   Fossivogskiirikju   þriðjudaginn   2.   des.   kl.
1.30 e.h.
Þeim   sem   vildu   minnaist   hinrnar   látnu   er   vinsarnlega
bent á líknarstofnanir.
Guðmundur Árnason
Árni Guðmundsson      Ingibjörg Stefánsdóttir
Kári Guðmundsson          Elín Sigurjónsdóttir
Lára Clarke                           Arthur E. Clarke
ið að fást við á undangengnum
aldarfjórðungi í atvinnu- og efna-
hagsmunamál, en það er með þá
eins og aðra að þeir lifa ekki á
brauði einu saman.
í húsnæðismálum hefur verið
stigið risaskref fram á við, nýj-
ar borgir reistar og gamlar verið
byggðar upp. Fjöldi skóla, barna-
heimila, sjúkrahúsa og ýmiskonar
menningarstofnana byggðar um
Iandið ailt.
Á þennan hátt farnast þeim
þjóðum sem skynja sinn vitjun-
artíma, grípa geirin í hönd og
mola niður hið úrelta skipulag
auðvalds og afturhalds og gerast
sjálfar herrar Ianda sinna. Þær
vaxa stöðugt að íþrótt og frægð,
svo fremi að þær sjálfar og leið-
togar þeirra hafi staðfestu og
pólitískan þroska til að ganga ó-
trauðir, á hverju sém dynur, þá
braut, sem Marx, Engels, Lenín
og Stalín vísuðu á sínum tíma,
þá braut sem Mao-Tse-Tung og
Enver Hoxha vísa í dag, braut
Marx-Leninismans. Af þessari
braut hafa Albanir aldrei villzt
enda sendir stríðandi alþýða vítt
um heim, sem berst harðri bar-
áttu fyrir betri heimi, heimi sósí-
alisma, stéttarlegar kveðjur sínar
til Albaníu í dng.Ólafur Jónsson.
Verðlagsmál
Framihald af 1- sáðu
kvæfmidaatriðum, þ.e.a.s. imati
stjórnvaiLda á naiuðsyn, eða ekki
nauðsyn opinberrar íhlutunar uim
þessi miál". Síðan segja fiimimr-
menningarnir: „1 öllu falli get-
um viö ekki séð að „drög" bau,
sem hér uim ræðir séu spor í
rétta átt þó að lögiuim yrðu". I
saimanburði við núgiJldandi lög-
gjöf séu drögin óljós og marg-
brotin og því erfið í fraimlkvaamd,
þar sem. krafizt sé yfiirgripsimik-
ils og þumgiaimialegs kierfis, —
Loks segir í álitiniu: ,>Sú grund-
veUarstefna,  sem. títtnefnd drög
i teka miö sitt a£ fellur hinsvegar
nægri raforku. Samtímis bygg-1 ekki að ok:kar áliti að ísJenzdc-
ingu orkuveranna hafa verið reist
fjölmörg iðjuver víðs vegar um
landið.
Frægust þeirra eru án efa hin-
ar geysistóru Stalínverksmiðjur í
Tirana og Mao-Tse-Tung-verk-
smiðjur í Berat, sem báðar fram-
leiða eftirsóttar vefnaðarvörur til
útflutnings-
Olíuiðnaðurinn, sem fyrir
valdatökuna yat rekinn á mjög
frumstæðan hátt, hefur verið end-
urskipulagður frá grunni. Nýjar
og fullkomnar hreinsunarstöðvar
verið reistar, einkum í Stalíns-
borg sem er miðstöð þessa nýja
atvinnuvegar.
Þá eru ótalin málmiðjiiverin
stóru, á helztu námasvæðunum,
í Elbasan og Shkoder, sem gefa
Albönum mikil fyrirheit um betri
tíð.
Þá hafa Albanir heldur ekki
legið á liði sínu hvað viðvíkur
samgöngumálum landsins.
Allir helztu þjóðvegir Iandsins
hafa verið steyptir eða malbikaðir
og fjöldi brúa, stórra og smárra
verið smíðaður- Ekkert þorp er
lengur til sem ekki er í akvega-
sambandi.
Fyrsta járnbrautin var Iögð í
Albaníu árið 1948, nú er járn-
brautarkerfið orðið 225 km. að
lengd.
Fjórði þýðingarmesti atvinnu-
vegur Albana, eftir landbúnaði,
iðnaði og samgöngum eru fisk-
veiðar.
Aflamagn hefur fjórfaldazt,
miðað við árið 1938 og fiski-
skipastóllinn vaxið að miklum
mun, bæði hvað fjölda skipa
snertir og gæði þeirra.
Einnig hefur myndarlegum
vísi að nýtízku verzlunarflota
verið komið upp.
Þetta er í afar stórum dráttum
það helzta sem Albanir hafa ver-
um aðsitæðuim eins og þœr mú
eru, og þess vegna getum við
ekki arnæilt með því að þessi
drög  verði   gerð  að  löguim".
Ear Fraansókn að semiia ssig
inn í rfkisstjórn Bjarna Bene-
diktssonar? Sú spurning hlýtur
að vafcna^ þegar þaö endiurtek-
ur sig hvað eftir annað að
Frajmsókn leggur fhaldinu lið
þegar imálkið þykdr við liggja- Er
skemimisit að minnast afsitöðuSlS
til laiunafóilks s.l. vetur, oig í
EFTA-malinu eru hatoöm átök
innan fflokksins uim affstöðuna,
en margir vilja aðstoða rfkis-
stjórnina við EFTA-aðiild. Og
hú í þessuim verðaagsimélum:
jón Sigurðsson fuHtrúi Alþýðu-'
flokksáns í nefndinni var amd-
stæður frumvairpsdrögunuim» og
því talið ódiklegt að stjómar-
ftóktarmir legðu í að keyramál-
ið í gegn. En þá hleypur Fraim-
sókn undir bagga með verzlun-
aríhaldJniu: Aflnáim veröíaigsá-
kvæða og verðlagseftirlits er
boðskapur Fraimsióknair, ihaldsins
Qg Gylfa.    ,
Eif granmt er skoðað er íyrir-
hiuguð löggjöf mn verölagsmál
einn angi að EFTA-kerfirai. Á-
lagning verður gefin eftirlits-
3aus og kaupmenn raksa sairnan
gróða, enda er reyndin sú í
EFTA-rikjunuim að toifflalælkkan-
ir í innfflutningi hatfa engu breytt
uimi verðlag í löndiunutni ma. vegna
þess að imdlliliðirnir haifa stung-
ið másimuniniuin í vasa sinn.
— sv.
Heimeyingar
Framihald af 7. síðu.
spratt þessi skemimtilega saga,
sem staðið hefur af sér gnauð
timans enn betur en imörg önn-
ur verk.
Þýðinguna gerði sr. Sveinn
Víkirigur og er hún skreytt
myndum eftir sænska lista-
mainninn Ulf Nilsson-                r
Happdrætti Þjóðviljans 1969
UmboBsmenn útí á Inndi
REYKJANESKJÖRDÆMI — Kópavogur: Hallvarður Guð-
laugsson^ Auðbrekku 21. Hafnarfjörður: Geir Gunnars-
sön, Þufubarði 2 og Erlendur Indriðason, Skúlaskeiði
18. • Mosfellssveit: Runólfur Jónsson, Reykjalundi.
Keflavík: Gestur Auðunsson, BirMteig 18. Njarð-
víkur: Oddbergur Eiríksson, Grundarvegi 17 A. Sand-
gerði: Hjörtar B. Helgason, Uppsalavegi 6. Gerða-
hreppur: Sigurður Halhnannsson. Hrauni.
VESTURLANDSKJÖRDÆMI — Akranes: Páll Jóbannsson,
Skagabraut 26. Borgarnes: Halldór Brynjúlfsson, Borg-
arbraiut 31. Stykkishólmur: Erlingur Viggósson. Grund-
arf jörður: Jóhann Ásimundssion, Kverná* Hellissandur:
Skúli Alexandersson. Ólafsvík: Elías Valgeirsson, raf-
veitustjóri. Dalasýsla: Sigur'ður Lárusson, Tjaldianesi,
Saurbæ.
VESTFJARÐAKJÖRDÆMI — ísáfjörður: HaJldór Ólafsson,
bókavörður. Súgandafjörður: Þórairinn Brynjólfsson,
vélst.ióri.  Dýrafjörður:   Guðmundur Friðgeiir Magnúss.
NORÐUELANDSKJÖRDÆMI VESTRA — Siglufjörður:
Kolbeinn Friðbjarnarson, Bifreiðastöðinni. Sauðár-
krókur: Hulda Sigurbjörnsdóttir, bæjarfulltrúi. Skaga-
strönd: Friðjón Guðmundsison. Blönduós: Guðmunduir
Theódórsson.
NORÐUBLANDSKJÖRDÆMI EYSTRA — Ólafsfjörður:
Sæmundur Ólafsson, Ólafsvegi 2. Dalvik: Friðjón Krist-
insson. Akureyri: Jón Hafsteinn Jónsson, Þórunnar-
stræti 128. Húsavík: Snær Karlsson, Uppsalavegi 29.
Raufarhöfn: Angantýr Einansson, skólasitióiri.
AUSTURLANDSKJÖRDÆMI — Fljótsdalshérað: Sveinn
Arnason, Egilsstððum. Seyðisfjörður: Jóhann Svein-
björnsson, Brokkuviegi 4. Eskifjörður: Arfreð Guðna-
son. Neskaupstaður: Bjaimi Þórðarson, bæjarstjóri.
Reyðarfjörður: Björn Jónsson, foaupfél'aiginu. Ilorna-
S f jörður: Benedikt Þorsteinsson, Höfn.
SUDURLANDSKJÖBDÆMI — Selfoss: Þórmenduir Guð-
mundsson, Miðtúni 17.Hveragerði: Sigmundur Guð-
mundsson, Heiðmörk 58. Stokkseyri: Frímann Sigurðs-
son, Jaðri. Vestur-Skaftafellssýsla: Magnús Þórðarson,
Vík í Mýrdal. Vestmannaeyjar: Tryggví Gunnarsson,
Strembugötiu 2.                                                    j
SÓLÖ-eldavélar
Framleiði,.SÓLÓ-eldavélar af mörgum stærðum og
gerðum. -- Einkum hagkvæmar fyrir sveitabæi,
sumarbústaði og báta.    .
Yarahlutaþjónusta.
Viljum sérstaklega benda á nýja gerð einhólfa
eldavélar fyrir smærri báta og litla sumarbústaði.
ELDAyÉLAVERKSTÆÐI
JÓHANNS FR.
KRISTJÁNSSONAR h.f.
Kleppsvegi 62 - Simi 33069.
jiiiiiin§ii!niii!in»B
HEFUR TEPPIN SEM
HENTA YÐUR
TEPPAHUSID
*
SUÐURLANDS
BRAUT 10
SÍMI 83570
w
iiiÍiÍiiiiiiiiiiiiiiÍiiiiHiHUíniiiiniiiiiiHiiiiniHiiíiininniiiiiHiiHiinniiniÍl             iÍiiÍÍÍSÍiiiiiiíjnHliiíÍÍÍÍÍÍír
VB W^V&UA4*r&t &#Zf
ftKft 8Cf
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12