Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						2 SÍÖA — ÞtfÖÐVmJŒNN — ÞriðjtKÍalglur 20. ofcfJóber 1970.
Þing Sjómannasambands Islands:
Landgrunnið allt inn-
an fiskveiðimarkanna
¦ Á nýafstöðnu sjöunda þingi Sjámannasambands ís-
lands var m.a. samþykkt ályktun, þar sem skorað er á
stjórnarvöldin að hefja nú þegar undirbúning að stækk-
un fiskveiðilandhelgi íslands, þannig að hún nái útfyrir
allt landgrunnið.
Alyktunin  er sivohljóðandi:
„Stóraukin     sdkn      erlendra
veiðiskipa á  fiskiimiðunum  við
Island hin síðustu misseri, mun
óhjákvæmilega leiða t!l ofveiði
helztu  nytjafiska  við  landið.
Með hliðsjón af þessari síóir-
auiknu sókn erlendra veiðiskipa
á fistómiðunuim. við lanclið og
ennfremiur að fsskveiðarnar eru
og verða uim ófyrirsjáanlega
framtíð, eitt mdkilvægasta lífs-
haigsanunamál landsimanna og
undirstaða atvinnulifs og við-
skipta við önnur lönd. Því
skorar 7. þing Siómannasam-
bands Islands á Albingi og rík-
isstjórn, að hefja nú þegar
undirbúning að setningu nýrrar
reglugerðar um stækfcun fisk-
veiðilandihelgi Islands, þannig
aö hún nái útyfir allt land-
grunnið. Hraðað verði svo sem
fsert er fraimkvasmdum í þessu
miáli. Jaffnframt verði kappkost-
að að kynna rniáistað og rétt
íslands um þetta efni, öðrum
bjóðum, svo vel, sem kostur er.
Jafnhfliða framangreinduim að-
gerðuim um útfærslu fistoveiðd-
landhelginnar, verði unnið að
frekairi vernd helztu fiski-
stofna við landið, m.a. mieöeft-
irfarandi   ráðstöfunum:
1. Friðað veröi fyrir öllum
veiðum, yfir aðal-hrygningar-
tímann eitt eða ffleiri takmörk-
uð svaeði á helztu  hrygningar-
stöðvunum.
®-
2.   Fiskveiðar verði takmark-
aðar á fiskisiloðuim, sem greini-
lega eru mikilvægar uppeT.dds-
stöðvar nytjafiska og jafnframt
bannaðar um takmarkað tíma-
bil, ef það telst nauðsynlegt til
tryggingar viðhalds fiskstofnin-
um.
3.  Gildandi reglugerð um neta-
f jölda fiskibáta í sjó verði end-
urskoðuð og tekin upp ákvæði
um stærð bátanna og áhafnar-
fjölda, þannig að netafjöldi sé
hæfilegur miðað við bað. sem
tefot fært að vitja um daglega
í sæmilegu  sjóveðri.  Ennfrem-
uæ verði  áftram unnið aðwiedri
verðmisamin  á  1.  fl.  og  2.  ffl.
fiski.
Lögum og reglugerðuim, um
þessar og aðrar ráðstafanir til
varnar gegn ofveiði fiskistofn-
anna v:ð landið verði framfylgt
með öflugu og undanlátslausu
eftirflitsstarfi''.
Endurnýjun   skipastólsins
Þá gerði þingið svofellda
samlþykfct um endurnýju skipa-
stólsins:
„Eiitt bað mákilvægasta., sem
mótar afkcmu og aðbúð sjó-
manna, er skipakostiur sá, sem
þeir sæfcja sjóinn á, svo og
tækjabúnaður beírra. Skipin
eru að jafnaði annað heimili
sjómanna. Sjiómannastéttinni er
því mikið kappsmáil, aö stöðuigt
sé halddð áfram að endurnýja
og bæta skipastófl.rnn. Eins og
sakir standa sækir mikill me'ri
hiutd siómannastéttarinnar is-
lenzfcu sjóinn, á göimlluini og úr-
eltum skipum, bæði togurumog
bátuim,
7, ! þing Sjómannasambands
Islands samþykkir, að bera
fram við stjórnvöild! landsins og
aðra þá aðila, sem hlut eiga
að endurnýjun skipasitóls!ns,
eftirfarandi tillögu um aðkall-
andi aðgerðir tii nauðsynllegrar
endurnýjunar skipastóls  landis-
1.    Að árlega verði byggðir,
ekki fasrri en 4—5 nýir tog-
arar, sem svari í öiium gre;.n-
om fyllstu knöfum tímans um
gerð, stærð og ellam búnað
hvað snertir öryggistæki, veiði-
búnað, aðbúnað áhafnar og
geymsHu aifians.
2.    Að árllega verðí byggöir
ekki færri en 20 — 25 nýir fiski-
bátar, sem veil henta til fiski-
ve'.ða við landið, á öllum tfcn-
um árs. Þess verði vel gætt, að
hver og einn fiskifoétur verði
búinn fuOlkomnum öryggis- og
veiðibúnaði og bá jafhflramit að-
búnaði sijómanna í bátunum.
3.   Lán tU allra nýrri skipa-
smíða verði veitt VI 20 ára og
með lægri vöxtuim en verið
hefur".
Áhugi fyrir togarakaupum mikill:
11 stérir togarar
næstu tvö árin?
Byggingafijónusta Aí efnir
til ráðstefnu um bök húsa
ic Byggingaþjónusta Arkitekta-
félags Islands efnir til ráðstefnu
29.—31. okt. nk. og verður þar
ijallao um þök. Er hér um að
ræða framhald á starfsemi þeirri
er Byggjngaþjónusta A. í. hóf sl.
haust með ráosteínunni: Nútíma
byggingarhættir í íslenzkri veðr-
áttu, en þá ráðstefnu sóttu arki-
tektar,    verkfræðingar,    iðnaðar-
menn og fulltrúar frá ölíum
helztu opinberum stofnunum,
sem fjalla um byggingamál og
þótti hún gefa mjög góða raun.
Efni ráðstefniunnar — þök —
er mjög víðtækt, þó ekki væri
tekið á pví nema frá fagurfræði-
legu sjónarmiði. Hér verður þó
ekki um einhliða meðferð á mál-
efninu að ræða, þvi fluttur verð-
Mannkynssaga BSE -1. af
þremur bindum — komin út
Bókaverzllun Sigfúsar Ey-
mundssonar hefur sent frá sér
fyrsta bindd nýrrar miannkyns-
sögu eftir Heimi Þorleifsson
menntaskó/Iakennara og Ólaf
Hanson prófessor. Nefnist hún
Mannkynssaga BSE og er 411
bls. að stærð í sfcóru broti.
Mannkynssaga BSE hefst á
inngangj, þar sem fjallað er í
stuttu máli um hugtafcð sagn-
fræðd tilgang hennar, heim-
ildir   og  þróun   En  sjálf   neer
sagan i þessu fyrsta bindi fram
til ársins 800. Grednir þartEyrst
frá því, er helzt verður viitað
um tilkomiu fruinmiannsins, líf
hans og háttu, en síðan er vik-
t.ð að tilgátum fræðimanna um
uppruna menningarleigra sam-
félaiga, sagt frá upphafi rrienn-
ingar í nalægum og fjarlægum
Austurlönduim, og fylgzt með
ferðum hennar vestur á bóginn
ailt tdl Evrópu, en þar erlengst
staldrað við meðal Grikkja og
Rómverja. Lýfcur síðan bdndinu
með þvi, að rakin er í stóirum
dróttum forsaga Norðurlanda
frá grárri forneskju og fraim í
dagsbirtu Víkingaaldar.
Mannkynssaga BSE er sett í
Prentsimiðjunni Odda, en fdlmu-
gerð og prentun annað'st Graf-
ifc hf. Bófcbamd var unnið í Fé-
tagslbókbandinu. TorH Jónsson
teiknaði kápuna. Verð bókar-
innar er kr. 993,50 með sölu-
skattá.
ur fjöldi fyrirlestra frá tæknileg-
um og hagkvæmum sjónarmið-
um.
Síöasta dag ráðstefnunnar 31.
okt. mun þátttakendurn gefast
kostur á að kynnast Destum
þeim þakefnum, sem hér eru á
boðstólum og notkun þeirra.
Erindi munu flytja þeir Helgi
Hjáilmarsson, arkitakt, Geirharð-
ur Þorsteinsson, arkitekt, Sigur-
jón Sveinsson, byggingarfulltrúi,
Stefán Reykjalín, byggingameist-
ari, Bárður Daníelsson, arkitekt,
Kristján Flygeniring. verkfræðing-
ur og Haraidur Ásgeirsson, for-
stjóri Kannsóknarst. byggingar-
iðnaðarins.
Þar sem gera má ráð fyrir
mikilli þétttöku í róðstefnunni,
verða þeir, sem vilja taka þátt
í henni, að hafa sambandi við
skrifstofu Byggingabjónustu A. I.
sem fyrst eða eigi síðar en 20.
Okt.  n.  k.
1 sumar sem leið tok Bygg-
ingaþjónusta A. í. upp þá nýj-
ung, að hafa arkitekt til viðtals
á þriðiudögum frá kl. 16.00—
18.00. Þessi þáttur í starfsemi
stofnunarinnar hefiuir mælzt vei
fyrir, og hafa margir húsbyggj-
endur notfært sér þessa þjónustu,
sem er ókeypis, eins og öll önn-
ur þjónusta, sem stofnunin veitir.
FRÁ DECI
llllillllllli
Af-
stæðiskenning
Ekk'1 var ég ævinlega öld-
ungis saimanála Reykjavikur-
bréfum Bjarna BenediktsEon-
ar. Ekki þótti mér heldurallt-
af mdkið til um rökvisi þeirra
eða framsetndngu Samt er nú
svo komdð að ég er farinn að
sakna þessara greina, og með
hverjum sunnudeg: sem líður
rísa þær hærra í enduirminn-
ingunni. Hér er að verki til-
brigði við afstæðiskenninguna.
Þegar maður les Reykjavíkur-
bréf   Matthíasar   Johannesens
sér maður fyrri ritsimiíðar a£
þessu tagd feá nýjuim sjónar-
hóOi og þær hefjast stffellt
medr við saimanburðinn. Það
hlýtur aö vera ánægjulegt
fyrir Matthías að geta bannig
lyft fyrirrennuruim sínum — og
vafalaust arftokunum einnig.
Hinn
frjálsi markaður
1 sjónvarpsíþætti sem fljutt-
ur var nýlega svaraði Ölafur
Jóhannesson, hinn traustiledð-
togi, fyrirspurn um það með
hverjum    Fraimsóknarflofckiur-
inn vildi helzt vinna. Ólaíte;
setti upp ískyggilegan og ó-
ræðan svip og kvoð það ekki
till s:ðs, ef menn vildu geira
verksaimning, að skýra frá því
fyrirfram við hvern ætlunin
væri að samja. Þarna birtist
afar greinilega það viðhorf
hinna æfðu st.iórnmálamannia
að líta á þjóðimóilin eins og
hvem annan bissness án tdl-
Kts til huigsjóna og stefnumiða.
Saimit er Ólafur Jóhannesson
mikill viðivaningur á þessu
sviði í saimianburði við Gylfa
Þ. Gislason. í haust hefur
Gyflfi Þ. Gríslason koimið í veg
fyrir þingkosningar til þessað
geta haldið áfram stjómar-
saimvinnu við Sjálfstæðis-
fflokkánn, og hann hefur lýst
yfir því að mdili þeirra fflokka
sé eniginn ágredninigur um
laiusn beirra vandaméla sem
nú biða úrlausnar. Á saima
tíma stendur Gylfi að áiyktun
um það að AiliþýðuiUbkkurinn
„taki forustu um vinstri við-
ræður" með „sameiginlegum
funddiþingifflokka Alþýðufflokks-
ins, Saimitaka frjáilslyndra og
vinstri manna og Aiiþýðu-
bandalagsins til þess að ræða
stöðu vinstri hreyfinigarinnar á
íslandi". 1 næstu setningu í
ályktuninni er hins vegarlögð
áherzla á það ,,að Alllþýðu-
flokkurinn gangi til næstu
kosninga óbundinn og með al-
gjörlega frjáisar hendur um,
hvað við tæki eftir kosningar
varðandi stjióirnairsaimistarf eða
st.iórnarandstöðu". Kiióisendur
mega semsé ekkert vita; Gylfi
villl geta hagnýtt sér til Mít-
ar hin friálsu lögtnán firam-
boðs og eftirspurnar.
Þannig hefur Gylfi í senn
lýst fúsleika sínum t'.l alger-
lega óskuldbindandi viðræðna
við alla fiokka — nema Fram-
sókn. Einnig baö er háttur
útsmoginna kaup.sýsílumanna
að hafa eitthvað í bakhönd-
inni. VafaCaust talar Gylfi bó
við Ólaf Jóhannesson í kyrr-
bey; hver veit nema þeir séu
begar farnir að refcna út á-
batann af nýju hræðslubanda-
lagi  — Austri'.
Mifcill áhugi virðist vera á
togarakaupum hér á landi,
enda kannski að vonum, þeg-
ar einkaaðilar þurfa sama og
ekkert að leggja fram frá
sjálfum sér til þess að kaupa
togskip. Blaðið hefur afflað
sér nokfcurra upplýsinga um
fyrirhuguð togarakaup — eða
réttara sagt togarafcaiup í
deiglunni — og kemur í ljós
að áhugi mun vera til staðar
á kaupum níu stórra toigara —
um 1.000 tonn — auk þess sem
borgin mun vera reiðubúin til
þess að veita einkaaðilum —
ef þeir finnast — aðstoð við
kaup á tveim skipum.
Þeir  aðilar,  sem  hér  er  um
að ræða eru: Bæjarúitgerð
Reykjavikur — tvö skip —,
Bæjarútgerð Hafnarfjarðar,
Útgerðarfélag Akureyringa,
Leó Sigurðsson, ögurvík hf.
tvö skip, Úthaf hef ur áhuiga á
kaupum tveggja en hefiuir ekki
enn fengið ábyrgðir til kaiup-
anna. Þá er áhuigi á kaiuipum
minni togara og hefur þegar
verið gengið frá nokkru a£
þeim kaupum. Samtals er því
um að ræða 11 stóra tcgara
og fari svo að borgarstjórinn
finni enga menn til þess að
kaiupa tvö skip í viðfoót við
togara BÚR og ögurvíkur, er
ekki talið ólíklegt að BTJR
gangi inn í kaupin.
FRYSTIKISTUR
IGINS-dJúpfrystirinn gerir yður kleif hagkvæmarl matar-
innkaup og sparar yður snúninga vegna matarkaupa.
Tvöfaldur þéttilisti I loki — hlifðarkantar á homum —
Jjós í loki — fseranlegur á hjólum — Ijósaborð með
rofa fyrir djúpfrystlngu, kuldastilll og 3 leiðbelningar-
Ijósum, „gult djúpfrysting" — „grænt vonjuleg frysting"
— „rautt of lág frysting". —
Stærðir Staðgr.verð Afborg.verð
145 Itr. kr. 16.138.— kr. 17.555.— i út + 5 mán.
190 Itr. kr. 19.938j— kr. 21.530.— i út + 6 mán.
285 Itr. kr. 24.900.— kr. 26.934,— i út + 6 mán.
385 Itr. kr. 29.427.— kr. 31800— } út + 6 mán.
r\
RAFIÐJAN
VESTURCÖTU11 REYKJAVlK SlM119294
Unglingur óskast
Skattstofan í Reykjavík óskar að ráða irngling til
sendiferða.
Upplýsingar   gefur   skrifstofustjórinn   milli   kl.
2 og 5 e.h.
Skattstofan
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12