Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						2 SÍÐA — ÞOÓBVætjJiIINasr — ÞiriðíjiuxIaSair 8. nðwehÆw ML
Óviðeigandi
gífuryrði
Velvakandi sá sem sér um
bréfadálka Morgunblaðsíns
krefst þess í dálikurn sínuim
í fyrrad. að menn láti af gífur-
yrðum í urnræðum um utan-
ríkismál, um leið og hanm
krefst bess að þedr sem
kunna að skrifa bréf um
þessi efni láti nafns síns
mMaust   getið:
„Velvakanda hafa borizt
óvenju mörg bréf á skömim-
um tíma um saana mál-
ið: Áhrif aðdldar komim-
únista að ríkisstjórninni á
meðferð utanríkis- og ör-
yggismála. Bréfritarar eru
yfirleitt þuingorðir og stórorð-
ir — einkum í garð Fram.
sóknarflofcksdns.
Bréfriturum er bent á, að
nöfn þeirra verða að fylgja
og gífuiryrði eiga ekki við í
jafinalvarlegu máli, — hyað
þá persónulegt hnútukast á
einstaka ráðherra, þegar bréf-
ritari váfll sjálÆur dylja nafn
sitt".
Hér er Velvakandinn ekki
aðeins að reeða við lesendur
dálka sinna — hann er að
víkja að þeim bréfaskriftum
sem á hverjum sunnudegi
upptaka opnu Morguinlblaðs-
ins. Þær bréfaskriftir eru
nafnlausar og þar hófust gíf-
uryrðin og geðveikissfcrifin
um skipan ráðherranefndar.
innar sem nú hafa náð slíku
umfangi að jafnvei Velvak-
anda ofbýöur.
Andlýðræðis-
legt sjónarmið
Megihdmmtak skrifa Morg-
unblaðsins um ráðherranéfnd-
tna er að benda á það hversu
snjallir menn þeir séu og
klókir nafinarnir Magnús
Torfi og Maignús Kjartansson.
Það sé blátt áfram stórhættu-
legt fyrir nokkurn venjulegan
mann að koma nálsegt þeim;
þeir vefji slíkum óðara um
fingur sér. Jafnframt er bent
á það í skrifum Morgunblaðs-
ins að þessir fyrrverandi rit-
stjórar Þjóðviljans séu and-
stæðiingar hersetunnar og að-
ildar að NATO og þess vegna
megi þeir ekki fjalla <um ut-
anríkismál. Hér er um að
ræða ólýðræðislegt sjónarmið.
Alþýðubandalagið og Samtök
frjálslyndra og vinstri manna
fengu mikið fylgi í kosniing-
unurh í vor, ríflega fjórði
hver íslendingur stendur að
baki þessum tveimur filokk-
um. Og það er von að menn
skrifi nafnlaust þegar þeir
krefjast þess að fulltrúar jafn.
mikils hluta þjóðarinnair séa
settir utangarðs í athugum
stórmála.
Armæðufullt líf
En tii eru þeir menn sem
þora að láta nafns síns getið;
óttast eigi þótt víða séu
háskalegar gildrur og vélar
kommúnista. Slíkir menn —
djarfir og ótvílráðir — lélta
óttantn í enigu. buga sig. Þeir
birta á opinberum vettvangi
þær drápur þuingar sem ættu
að duga — ódauðleg snilld.
Þannig birtist í Morgunblað-
inu (ritstjóri meðal annarra
Mattíhías Johanmessen) eftdr-
farandí ljóð á sunnudaginn':
„Það er ömurlegt líf og ar-
mæðuifiullt, / að elska lygina
sjálfa. / Ljúga ætíð, en draffla
dult, / og drepa frelsið um
jörðina hálfa. / En þurfa íiú
og þykjast vera / þjóðhollir
menn og góðir. / „Landið skal
varnarlaust vera," / þvi vinir
í austri Stalínöðir," / eru
orðnir   óþolinmóðir./
Ljóðið heitir náttúrlega
þrauthugsaðri naitagift — og
frumlegri:  „kommúnistar".
FJalar.
Aðstoðarlæknir
Staða   aðstoðarlæknis   er   laus   til   umsókn&r   víð
skurðlækniriigadeild   Borgarspítalans.   Upplýsingar
varðandi   stöðuna   veitir  yfirlæknir  deildarinnar.
Laun  samkvæont  samningi  Læknafélags  Reykja-
víkur við Reykjaví'kurboirg.
Staðan veitist frá 1. desember n.k. til 12 tnánaða
eða skemur, eftir samkomulagi.
Umsóknir sendist til H-eilbrigðismálaráðs Reykja-
vífeurborgar.
ReykjavQc, 1. 11." 1971.
Heilbrigðismálaráð Reykjavíkurborgar.
Aðstoðarlæknir
Staða aðstoðarlæknis er laus til umsóknar við geð-
deild Borgarspítalans. Upplýsingar varðandi stöð-
una veitir yfirlæknir deildarinnar.
Laun  samkvæmt  samningi  Læknaférags  Reykja-
víkur við Reykjavíkurborg.
Staðan veitist nú þegar eða eftir samkom'ulaigi.
Umsóknir sendíst til Heil'brigðismálaráðs Reykja-
yíkuírbörgair.
Reykjavfk, 29. 10. 1971.
Heilbrigðismálaráð Reykjavíkurborgar.
Líkan af fyrsta strætisvagninum, sem hélt uppi  áætlun  í Reykjavik,
örutíu ára samgöngubót
Stofnendur Strætisvagna Reykjavíkur höfðu trú á
framtíðina og byrjuðu með 30 þús. kr. á kreppuárunum
A sunnmdaginn var voru 40
ár síöan Strætisvagnar Reykja-
víkur h.f. eignuíSust fyrsta vagn
sinn, og var með honum haldin
áætlun á leiðinni frá Lækjar-
torgi, vestur í Kaplaskjól, aust-
ur að Elliðaám og að Kleppi.
Var þessi vagn af gerðinni
Studebaker, með íslenzkri yfir-
byggingu fyrir 14 manns, og
skrásetningarnúmerið BE 970.
Var vagninn búinn 26 hestafla
vél, en yfirbyggingin stálklædd
trégrind úr brenni og svo bunpr,
að mannlaus var vagninn raun-
ar fuilhlaðinn.
Hlutafé 30 þúsund
FVrsti stjórnairlfcirmaður fé-
lagsins var Ólafur. Þorgrímsson,
haestaréttarlögimaður, en haiui
gerði tilboð í rekstur strætis-
vagina efitir útboði bæ.i arst.iórnar.
Stofinfundur h.f. Strætisvagina
ReykjaivíikJuir var haldinn 24. ág- ^.
úst 1931, og voru stofnendur 13,
en hlutafé 30 þúsund krónur.
Með Ólafi í stjórn voru þeir
Egilil Vilhjálmsson forstjóri og
Ólatfur H. Jónsson fram-
kvæmdastjlótri. Pyrirtækið gerði
þainn samming við bæjarst.ióm
Reykjaviikur, að það héldi uppi
strætisvagnaferðum um bæinn
i 5 ár með fimm vögnum í
ferðum og ednum auikavagni.
Átti bæjarstjónh samkvæmt
þessum samningi að styrfkja fé-
laigið með 15 þús. kr. framlagi
en síðain 12 þús. kr. styrk á ári
þessi fimm ár. Fljótlega var
sýint, að erfitt var að vera á
þennan hátt háður hinu opin-
bera, m. a. vegna þess að erfitt
var að fá fargjöld hiækkuð, þó
þess væri brým nauðsyn. Einmig
áskíldi bæjarstjiórn sér, að hún
gæti hvenær sem væri yfirtek-
ið félagið. Var S.V.R. því rekið
án nokkurra styrkja þar til
bærinn tók við rekstri félagsdns
1944.
Sparaði   skólabygrglng^i
Strætisvagirtar Reyk.iaviikur
h.f. var stofnað á kreppuiárun-
um og þurfti að yfirvinma alla
byrjunarörðugileika. Þurfti því
aillmiikla bjartsými og trú á firam-
tíðma til þess að hrinda þessu í
framlkvæmd. M má með1 sanni
segja, að full þörf. var á föstum
strætisvagnaíerðum i Reykja-
vík, sem var 1931 28 þúswnd
manna bær með m.iög strjálli
byggð. I fyrstu var hugmyndin
að strætisvagnarnir þiónuðu
fyrst og fremst því hlutverki
að flytja skólaböm úr og í
Austurbæjarskóla, en þamnig
gat bæjarsjðður sparað sér
skólabyggiinigar f úthverfunum
urni einhvern tíma. Fliótlega
komu upp háværar raddir hjá
verkafólki og öðrum, sem
þurffcu að sækja vimmu lanea
leið, um að fiölgað væri ferð-
uno, svo fledri gætu notazt við
strætisvagnana. Strætisvagmarn-
ir urðu fljótleiga snar þáttur £
bæjarlífinu og breyttu því á
margan hátt.
Engar skattaívilnanir
En félagiö átbi lengi erfitt
uppdráttar, bæði vegma fjár-
skorts og erfiðleika á að fá leyfi
til þess að byggja yfir stamflsem-
ima. Það var ekfci fyrr en 1933,
að byggt var stórhýsi við
Snorrabraut, þar sem viðgerð-
arþjómusta var á tveimur hæö-
um. Það hús stendiur enn, og
er þar m. a. til húsa eim c£
áfangisútsölum ríkisins. Len«i
vonuðust forráöaimerm eftir ein-
hverri fyrirgreiðslu hims opin-
bera t d. skattaíviínun, em slíkt
kom ekki til mála.
Bærinn tók við rekstri SVR
1944 og var þá vagnakosturinn
20 bílar.  Jóhanm  Ólafsson varð
þá forstjóri og gegmdd því til
ársims 1951, en þá tók Eiriikur
Ásgeirsson við aif honuin, cg
gegnir hamm sitarfinu enn.
Gamalkunnir
bílstjórar
Nokkrir starfsmenm, sem hófu
störf hjá SVR í uppháfi eða
fljióitlega eftir að fóliagið tók til
starfa starfa þar enm. Eru það
þeir Raignar Þorgrímsson, nú
deMdarst.ióri á verkstæðinu á
Kirkjusandi, Ingibergur Sveims-
son, nú vaktarformaður og Har-
aldur Stefánsson, nú eftirlits-
rmaður á Hlemimii. Aldir eru
þessir memn gamalkunnir og
vinsælir bíflst.iórar, s&m flestir
gamlir Reykvíkingar muna ef-
laust eftir. Það var nefnilega
þanmig, að strætisvagmabílstjór-
arnir    voru    yfdrleitt    vinsælir
menm, efdaust aif þeirri ás'tæðu,
að folk var þeim þakklátt fyrir
að fljrtja það mdili staða.
Nú er öldin önnur hjá Stræt-
isvöignum Reykjavílcur, gdæst-
ustu vonlr stofnemdanna hafa
rætzt, og varda hefur þá órað
fyrir því, að eftir 40 ár yrðu
vagnarmir 53, 50 þús. farþegar
ferðist með þeim á hverjum
degi, eða um 14,2 midjónár á
ári, vagnar á leiðum yrðu 37,
viðkomustaðir 280, og vagmairmir
ækju samtals 11 þús. km á dag.
Nýlega var tekið í notkun
nýtt og gdœsidegt verkstæðishús
á Kirkjusaindi, og áformað er að
reisa glerhús á Hdemmitorgi,
þar sem aðal endastöð strætis-
vaignamma er. Verður glerhúsið
550 ferm. með 900 ferm. þaki.
Þar verður væntanlega ýmis
konar þjónusta fyrir farþega,
svo sem smáverzlanir, veitinga-
sala og  góð biðaðsitaöa.
Stærsta breyting á rekstri
SVR er eflaust leiðaibreytingin,
sem gerð var 11. apríl 1970. Var
kerifið gert ednfaldara og þægi-
legra í notkum. Er nýja leiða-
kerfið í sdfelldri endurskoðun,
og er m. a. skoðum forráða
manna SVR, að flýta þurH
medra för farþega, sem búa
lengst frá miðlborginmi, og til
þess að svo megi verða þurfi
ferðir að vera með öðru smiði.
Einmig þurfa strætisvagmarnir
að njóta meiri forréttimda i
umiferðinni svo fiör þedrra verðd
sem gredðust.
Umferðarlýðræðl
Þau vandamáll, sem Strætis-
vagnair Reykijavtfkur þurfa að
glíma við í daig er að koma
Vögmumuim fyrir á götum borg-
arinmar. Fjölgum einkaibíla hef-
ur verið svo gffurleg, að það
er orðið meirlháttar vamdamál.
1 einkabílum eru að meðialtali
1,2—1,4 menn, em í strætisvögn-
um 10—18 menin. Þá er spurn-
imigim: hivor hópurinm er rétt-
hærri? Þetta mætti nelfma um-
ferðarlýðræði, og samfcvæmt
reglum um lýðræði er alveg
ljlóst hvor hópuriinn hefur meiri
rétt á götum borgarinnar. ——
Að lokium óskar Þióðviljinn
þessu „ósikabarnd borgarinmar''
til hamáinigju á þessuwi tíma-
mótum, og megd SVR vaixa og
dafna hér eftdr sem hingað til.
Þorri.
GERÐ   D232V
6, 8 og 12 strokkar í V.
Aflsvið 98—374 „A" hö.
Stimpilhráði 6,5—10 Mtr/sek.
Með SAE drifhjóli og SAE drifhjólshúsi.
Fyrir minni báta, vinnuvélar og rafstöðvar.
Ótrúlegt afl miðað við þyngd og
fyrirferð.
MWM - DIESEL - MANNHEIM
Þrekmiklar
Hljóðlátar
Þrifalegar
Þýðgengar
Sparsamar
Gangöruggar
Toga betur
Ganga betur
Góðar vélar
Gerð D-440   6 og   8 strokka í röð
Gerð D-441 12 og 16 strokka í V
Aflsvið 270—2160 „A" hestöfl. — Snúningshraði 600 til 1000 RPM.
Stimpilhraði 5,4—8,1 Mtr/sek. — Með og án afgashverfilblásara.
Með og án hleðsluloftskælis.
SíiiyiDfeyDiLoir cJ(S)0T]©@@ini <%k  ©@   reykjavik
Vesturgötu 16 — Símar: 13280 — 14880 — Telex: 2057
STURLA-IS.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12