Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						20 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Miðvikudagur 29. febrúar 1984
' BLAÐAUKI
SkúliAlexandersson alþm. harðurgegn kvótafyrirkomulagi fiskveiða
„Marqar leiðir til, en
kvótinn su versta
íí
- Ég tel þessar kvótareglur
mjög neikvæðar. Sú mikla
óvissa sem þær skapa
gagnvarttekju- og atvinnuör-
yggi bæöi sjómanna og fisk-
verkunaríólks er engum boö-
leg. í stað þess að láta útgerð-
um það eftir hvenær kvótinn er
tekinn, þá átti að skipuleggja
veiðarnar í megindráttum fyrir
árið, svo menn vissu að hverju
þeir ganga í því miði að tryggja
sem besttekjuöryggi, segir
Skúli Alexandersson alþingis-
maður og f ramkvæmdastjóri
fiskverkunarstöðvarinnar
Jökuls á Hellissandi í samtali
við Þjóðviljann. Skúli hefurá
þingi gagnrýnt stefnu sjávarút-
vegsráðherra í fiskveiðimálum
og því tók Þjóðviljinn hann tali
og spurði til hvaða aðgerða ætti
að grípa að hans mati við
stjórnun fiskveiða á yfirstand-
andi ári.
- Ég hef talið einfaldast að í upp-
hafi árs séu fyrirskipuð ákveðin
tímabil á árinu sem ekki skuli sótt-
ur fiskur í sjó á alla línuna. í fyrsta
lagi yrði það jólastoppið í desemb-
er og jafnvel frameftir janúar. í
öðru lagi páskastoppið eins og ver-
ið hefur með bátana og setja þá um
Skúli Alexandersson: Fiskveiðistefnan koinin í sjálfheldu og ofstjórnun.
YFIR 50 AR
ÍFARARBRODDI
HCATERPILLAR       L
SALA Sl ÞJÓNUSTA         W»i
CATERPILLAR
SALA S. ÞJÓNUSTA
Caterpillar, Cat ogCDeru skrásett vörumerki
D9900
Fyrsta caterpillar díeselvélin var
framleidd áriö 1931. Þaö var D9900
gerðin. Síöan pá hefur caterpillar
framleitt yfir 2 milljónir véla, sem
samtals framleiða 500 milljón hest-
öf l. Á síðustu sex árum hafa peir selt
fleiri vélar, en öll hin árin.
Fimmtíu ár stöðugrar framleiðslu-
próunar hafa leitt til mínnkaðrar
eldsneytiseyðslu og aukinna af kasta,
samfara stöðugt léttari, fyrirferða-
minni, áreiðanlegri og endingar-
betri vélum.
Af pessum sökum hefur vélasala
Caterpiliar stöðugt aukist.
í dag býður fyrirtækið, sex megin-
gerðir díseselvéla, í stærðum frá 85
-1500 hestöfl (63-1119 kw).
Heildarframleiðslulínan telur 189
útfærslur véla frá 4 strokka — 16
strokka. Framleiðslulínan tekur yfir
52 gerðir sjóvéla og 31 gerð trukk-
véla. Að auki eru boðnar 28 gerðir
díeselrafstöðva frá 50 kw til 940 kw
til notkunar á sjó og í landi.
0HEKLAHF
Laugavegi17Q-172 Sími 2124Q
leið ákveðið löndunarstopp á tog-
arana. f lok vertíðar á síðan að gera
dæmið upp miðað við áætlaðan
heildarfla á árinu og setja á annað
stopp ef fiskur í sjónum virðist vera
jafn lítill og spáð er. Slíkt stopp
kæmi þá til framkvæmda síðari
hluta sumars.
Tryggja atvinnu
- Ef farið væri eftir slíkri
ákvörðun um fyrirfram ákveðin
stopp, þá er tryggð atvinna hjá sjó-
mönnum og fiskverkunarfólki.
Eins og staðan er í dag, þá veit
enginn hvernig staðið verður að
veiðunum. Við verðum að gera
okkur grein fyrir því að allir eiga að
standa sameiginlega undir þeim
skelli sem minnkandi afli á árinu
þýðir, ef svo verður sem spáð er.
Þetta á ekki eingöngu að bitna á
kjörum og atvinnuöryggi sjó-
manna og fiskverkunarfólks eins
og kvótakerfið einmitt býður uppá.
Hér verður útgerð og fiskvinnsla
og auðvitað ríkísvaldið, að ég tali
ekki um verslun og banka, að taka
á sig stóran hluta. Það eru aðrir
hópar í þjóðfélaginu sem hafa ver-
ið að eyða þeim tekjum sem sjó-
menn og fiskverkunarfólk um allt
land hefur skapað með vinnu sinni.
Það er samfélagsins alls að taka á
þessum vanda, en vísa þessu fólki
ekki beinlínis út í atvinnuleysi eins
og kvótakerfið boðar.
Fólk verður að fá að vita fyrir-
fram hvenær veiðar verða stöðvað-
ar hverju sinni, svo það geti gert
sínar ráðstafanir. Með ákveðnum
stoppum væri fyrirfram búið að
ganga frá því að um leið og at-
vinnufyrirtæki þá fengi verkafólk
greidd laun áfram, ekki atvinnu-
leysisbætur heldur mannsæmandi
laun. Við slíkar aðstæður og við nú
búum við þá er það ríkisstjórnar-
innar að sjá um slíkar greiðslur
bæði úr atvinnuleysistryggingar-
sjóði og eínnig með beinu framlagi
til að mæta þeim skelli sem annars
bitnar á þessu fólki. Það hefur ekki
staðið á slíkum ráðstöfunum hing-
að til þegar hallæri hafa verið í
landbúnaði og kartöflurækt svo ég
nefni einhver dæmi.
Vandamálið er það, að með því
að fara út í þennan kvóta, þá ræður
hver fyrir sig, t.d. gæti einn verið
að byrja veiðar þegar annar er bú-
inn með sinn kvóta. Skipulags-
leysið í kringum þetta getur orðið
algert.
Enginn sparnaður
Meginmarkmiðið með aflakvót-
anum á að vera það að veiða hæfi-
legt magn með æskilegri stærðar-
dreifingu og á sem ódýrastan hátt.
Ef að um það er að ræða að það sé
ekki meiri fiskur í sjónum en af er
látið, þá eru ekki miklar líkur á því
að flotanum takist að stytta veiði-
tíma sinn til að ná þessum heildar-
afla. Þessi kvóti kemur því ekki að
gagni sem sparnaðarstjórnun nema
að það sé vitað mál að það sé nægi-
legt til af fiski í sjónum og menn
þurfi ekki að búa sig í það að slást
um síðasta fiskinn við félaga sína.
Ég tel því að með þessum kvóta sé
ekki stefnt að því að fá ódýrari
rekstur á flotann.
Varðandi þetta um hæfilegt
magn af fiski, þá er hægt að velia
Tryggja verður stöðuga atvinnu hjá fiskverkunarfólki, en það getur reynst
erfitt með kvótakerfinu.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22