Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 135. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						18
ÞRIDJUDAGUR 15. JÚNI 1999
Fréttir
Þórarinn V. Þórarinsson, stjórnarformaður Landssímans í DV-yfirheyrslu:
Bregðum ekki fæti fyrir Tal
Á Snmkeppnisstofnun heima
með furóufyrirbœrum sögunnar
afLisu i Vndralandi?
„Já, mér finnst það. Samkeppnis-
stofhun hefur gert það að aðalvið-
fangsefni sinu að knýja fram hækk-
anir á þjónustu Símans á sama tíma
og verð á símaþjónustu og fjarskipt-
um er hvarvetna að lækka í verði.
Yfirvöld fjarskiptamála um allan
heim ýta á eftir verðlækkunum til
að bæta samkeppnisstöðu landa
sinna. Þegar stofhun gerir hið þver-
öfuga hlýtur hún að eiga heima i
einhvers konar Undralandi. Sam-
keppnisstofnun hefur í einni af fjöl-
mörgum og löngum skýrslum um
Landssimann sagt alveg skýrt að
höfuðmarkmiðið sé að tryggja sam-
keppni. í þeim hundruðum síðna
sem frá henni hafa komið um
Landssimann er hins vegar hvergi
minnst á verö á þjónustu né að það
sé borið saman við það sem er að
gerast annars staðar í heiminum."
Stór liður í rekstri fyrirtœkja
er simakostnaður. Ertu ekki
beggja vegna borðsins, annars
vegar að gœta hagsmuna um-
bjóðenda þinna og hins vegar
stjórnarformaður Landssímans
að gœta hagsmuna hans?
„Það var mat stjórnarinnar hér
að það væri ásættanlegt um stund
að ég tæki þetta hlutverk að mér.
Landssíminn er aðili að VSÍ og VSÍ
hefur hvatt mjög til einkavæðingar
opinberra fyrirtækja, til lækkunar á
kostnaði og hagræðingar í opinber-
um rekstri. Þegar hins vegar koma
fram fleiri fyrirtæki í símarekstri
og kjósa að skipa sér í raðir VSÍ þá
er það augljóst að ég mun ekki
gegna hvorutveggja samtímis."
Ertu á útleiðfrá VSÍog inn i
Landssimann?
„Samtök atvinnulífsins taka við
hlutverki VSÍ í haust og forysta fyrir
þeim samtökum er enn ekki ráðin."
Landssíminn var báinn að
reka GSM-þjónustu ifjögur ár
áðuren Tal hf. hóf starfsemi. Af
hverju gat þessi magnafsláttur
sem Samkeppnisstofnun gerir at-
hugasemd við ekki komiðfyrr til
sögunnar?
„Umræðan snýst fyrst og fremst um
verðlag á GSM-þjónustunni. Síðan 1996
hefur orðið alger sprenging í notkun
GSM-síma. Aukningin er miklu meiri
en nokkurn óraði fyrir og GSM-kerfið
hefur vaxið gríðarlega, ekki bara hér á
landi heldur um allan heim. Hér eins
og annars staðar hefur verð þessarar
þjónustu lækkað og mun áfram lækka.
Menn spá því að verð á hvers konar
símaþjónustu muni færast mjög sam-
an og verði á endanum svipað í fast-
línukerfinu og farsímakerfinu. Þessari
þróun hefur Síminn mætt með hlið-
stæðum hætti og gert hefur verið í öðr-
um löndum og Tal hf. reyndar gerir,
þ.e. með því að bjóða upp á mismun-
andi áskriftarflokka eftir því hve mik-
0 notkunin er. Menn spyrja hvers
vegna síminn hafi ekki boðið magnaf-
slátt á öðrum þjónustuþáttum. Því er
til að svara aö í gamla innheimtukerf-
inu voru engir móguleikar til slíks. Nú
er búið að koma upp nýju og miklu öfi-
ugri innheimtu sem gefur kost á marg-
falt fjölbreyttari gjaldskrá og valkost-
um fyrir neytendur. Það eru því breyt-
ingar fram undan í öllu kerflnu."
Er hœgt að segja að magnaf-
sláttur í GSM-kerfinu hafi ekki
fyrr komið til vegna þess einfald-
lega að áður en Tal hf kom til
sögunnar hafði Landssiminn ein-
okunaraðstöðu og þar með enga
ástœðu til að veita ivilnanir?
„Ég er fyrsti maður
til að viðurkenna að
samkeppni í síma-
rekstri eins og öllum
öðrum rekstri örvar
menn til dáða og gerir
þá fundvísari á þarfir
viðskiptavina sinna.
Það var því eitt það
besta sem fyrir Lands-
síma íslands gat kom-
ið aö fá samkeppni til
að geta mætt betur
þörfum viðskiptavina
sinna. Gömlu símafyr-
irtækin höfðu meira
þann hátt á að ákveða
hvaða þjónustu ætti að
veita. Það var síðan
viðskiptavinanna að
ákveða hvort þeir
þáðu hana eöa ekki. í
dag ákveður viðskipta-
vinurinn þróunina og
fyrirtækin verða að
mæta þörfum hans."
Tal hf. hefur náð
4% markaðshlut-
deild áfyrirtœkja-
markaði. Er það
góður árangur?
„Ég held að Tal hf.
hafi sjálft valið að hafa
dálítið aðrar markaðs-
áherslur en Landssim-
inn. 011 þeirra auglýs-
inga- og kynningar-
starfsemi hefur fyrst
og fremst beinst að
ungu fólki, sjálfsagt
með það í huga að þeir
endist lengur sem við-
skiptavinir. Það skyldi
því engan undra að
þeir nái meiri árangri
þar sem þungi mark-
aðsstarfs þeirra er
mestur en þar sem
þeir eru minna á ferð-
inni."
Er Landssiminn
að sœkja inn á þann
markað núna? Þió
styrkið popphljóm-
leika o.fl
„Við reynum al-
mennt að koma til
móts við okkar við-
skiptavini hvar sem
er. Það hefur þó verið
skýr stefna Landssím-
ans alveg frá því Tal hf. kom til sög-
unnar að gefa þeim jafhan slaka og
elta þá ekki með hvaða nýjungar
sem er. Þeir komu inn á markaðinn
hér með þá nýjung að binda við-
skiptin með 12 mánaða áskrift og
láta áskriftina borga niður hluta af
verði símtækjanna. Þessi háttur er
að vísu ríkjandi í Evrópu en við
ákváðum að fara ekki um sinn inn
á þessa braut heldur að gefa Tali
færi á því að nýta forskot sitt. Það
er okkur mikilvægt að Tal lifi. Það
hefur verið eindreginn vilji til þess
innan Landssímans allan tímann."
Reyniði að bregða fœti fyrir
Tal?
„Það er langur vegur þar frá."
Hvort telurðu mikilvœgara
samkeppni eða lágt verð?
„Ég held það sé erfitt að halda
verði niðri án þess að frjáls sam-
keppni sé við lýði. En á símamark-
aðnum eru þessir hlutir að breytast
á þann veg að samkeppnin er að
verða alþjóðleg. Það er því nokkuð
undarlegt að horfa á úrskurði Sam-
keppnisstofnunar upp á hundruð
síðna, þar sem er hamast yfir hvað
þetta fyrirtæki sé risavaxið. Á sama
tíma eru þúsundfalt stærri fyrir-
Þórarinn V. Þórarinsson, stjórnarformaður Landssímans.
DV-mynd Teitur
tæki að sameinast eða að taka upp
samvinnun til að ná fram meiri hag-
ræðingu, eins og AT&T og BT. Það
eru að verða til risafyrirtæki á fjar-
skiptamarkaði   sem  munu  bjóða
YFIBHIYRSIR
Stefán Ásgrímsson
Bjami Már Gylfason
fram þjónustu sína um allan heim.
Það þarf því öflugt starf til þess að
ætla að halda Landssímanum áfram
sterkum í þeirri samkeppni sem
fram undan er. Það er markmiðið.
Landssíminn er fyrirtæki í eigu
þjóðarinnar og við sem höfum valist
til að gæta hagsmuna eigendanna
erum ákveðnir í því að láta verð-
mæti hans ekki gufa upp. Við erum
einhuga í því að mæta þörfum við-
skiptavina Landssímans eins og
hvert annað einkafyrirtæki á þess-
um markaði."
Sérðufram á aukna sam-
keppni á simamarkaði hér á
landi, þar á meðal erlendisfrá?
„Já, ég á von á þvi. Ég býst við
aukinni samkeppni á ýmsum svið-
um, t.d. millilandasviðinu. Ég sé
líka fyrir mér að verð á þjónustunni
muni hríðlækka, tæknina verða
betri, flutningsgetuna aukast. Við
þetta hlýtur Landssíminn að miða
framtíðaráætlanir sínar. Við gerum
ráð fyrir því að markaðshlutdeild
okkar minnki og að við þurfum að
mæta því með því að bjóða upp á
fjölbreyttari virðisaukandi þjónustu
og sækja inn á ónnur svið."
Er búið að ákveða að selja
Landssimann?
„Ekki mér vitanlega. Ríkisstjórn-
in tekur ákvörðun um það og í
stjórnarsáttmálanum segir að það
skuli undirbúið. Ég held þó að þessi
deila sem nú er komin upp um
meinta ríkisstyrki og vanmat á fyr-
irtækinu verði best útkljáð með
sölu. Það verða hins vegar srjórn-
málamenn sem ákveða hvenær."
Verður hann seldur allur i
einu?
„Það fyndist mér alveg fráleitt."
Er einhver hér innanlands sem
hefði burði til þess að eignast
Landssimann allan?
„Ég þekki hann ekki. Fyrirtækið
er það stórt á okkar mælikvarða.
Mér fyndist áhugavert að Landssím-
inn kæmist í dreifða eignaraðild
hér innanlands. Mér fyndist lika
áhugavert að hluti yrði seldur er-
lendis. Flest erum við sammála um
mikilvægi þess að fá erlenda fjár-
festa til landsins. Kannski er
einmitt einfaldast að gefa útlending-
um möguleika á því að eignast gegn
háu verði hlut í tæknifyrirtæki sem
lýtur alþjóðlegum reglum, er alþjóð-
legt í uppbyggingu og starfar í al-
þjóðlegu regluumhverfi. Erlendir
fjárfestar þekkja þennan rekstur og
hann þykir góður fjárfestingarkost-
ur."
Telurðu að Landssiminn eigi
að veita sömu þjónustu á sama
verði alls staðar á landinu?
„Síminn er með svonefnda alþjón-
ustukvöð um rekstur talsima. Hon-
um er gert að veita talsímaþjónustu
á sama verði um allt land. Við þurf-
um ekkert að fara i grafgötur um
það að í þessu felst stuðningur við
landsbyggðina og auðvitað er ódýr-
ara að þjónusta Kvosina í Reykjavík
en strjálbýlið. Öðru máli gegnir um
gagnaflutninga. Það mál er mun erf-
iðara og ég sé ekki að með óbreyttri
tækni sé unnt að bjóða sömu gæði
og verð á gagnaflutningaþjónustu
um allt land. Það er þó hægt að
hugsa sér að stjórnmálamenn
ákveði að tryggja það að slík þjón-
usta verði veitt í byggðakjörnum á
landsbyggðinni. Geri þeir það verða
þeir að horfast í augu við að það
kostar sitt. Ef menn ætluðu að láta
Landssímann einan bera þann
kostnað þá kæmi það beinlínis nið-
ur á verðinu sem mögulegt væri að
fá fyrir fyrirtækið og á afkomu þess
að öðru leyti. Við stöndum nú
frammi fyrir því að samkeppni sé
að hefjast um gagnflutninga sem
sýnilega verður eingöngu hér á höf-
uðborgarsvæðinu. Hún varpar
nokkru kastljósi á þetta máli. En ég
tek fram að Landssiminn ætlar að
þjónusta viðskiptavini sína á
Reykjavlkursvæðinu ekkert síður
en annars staðar."
Þú sagðir i útvarpsviðtali að
Landssiminn hefði ekki notið rik-
isstyrkja. Hvað eigum við þá að
kalla 1500 milljóna lifeyrisskuld-
bindingu sem aflétt var afLands-
simanum þegar honum var breytt
i hlutafélag og skuldfœrð var á
samgönguráðuneytið?
„Póst- og símamálastofnun var
ein margra stofnana ríkisins sem
breytt var í hlutafélag. Stofnunin
var með yfir 90 ára sögu og á hana
hafa verið bókfærðar lífeyrisskuld-
bindingar starfsmanna lengst af
þann tíma. Landssíminn var látinn
taka á sig langstærstan hluta þess-
ara skuldbindinga enda þótt Póst-
og símamálastofnun hefði verið
fleira en Landssíminn einn. Stofh-
unin var líka stjórnsýslustofnun og
hluti starfsemi hennar var þess
vegna færður inn í samgönguráðu-
neytið, sem og hluti skuldbindinga
hennar. Landssíminn hefur að
margra mati yfirtekið meira af þess-
um skuldbindingum en sem með
réttu gátu kallast hans. Því finnst
mér fráleitt að líta á þetta sem rík-
isstuðning. Samkeppnisstofhun
gerði enga tilraun til að greina þess-
ar lífeyrisskuldbindingar. Það var
ekki leitað álits neins þeirra sem
komu að þessum málum á því hvað
það var í raun og veru sem Síminn
tók yfir. Þegar að því kemur að Eft-
irlitsstofhun EFTA taki málið upp
eins og ég get vel ímyndað mér að
hún geri, þá veröur vafalaust farið
ofan í þessa þætti eins og aðra."
-SÁ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
20-21
20-21
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48