Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 198. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						26
ÞRIÐJUDAGUR 31. AGUST 1999
SlAÚ?
Innlausnarverð vaxtamiða
verðtryggðra spariskírteina ríkissjóðs
Hinn 10. september 1999 er 28. fasti gjalddagi vaxtamiða verðtryggðra
spariskírteina ríkissjóðs í 2. fl. B 1985.
Gegn framvísun vaxtamiða nr. 28 verður frá og með 10. september nk. greitt sem hér segir:
Vaxtamiðimeð 50.000 kr. skírteini = kr. 5.000,60
Ofangreind fjárhæð er vextir af höfuðstól spariskírteinanna fyrir tímabilið
10. mars 1999 til 10. september 1999 að viðbættum verðbótum sem fylgja hækkun
sem orðið hefur á lánskjaravísitölu frá grunnvísitölu skírteinanna.
Athygli skal vakin á því að innlausnarfjárhæð vaxtamiða breytist aldrei eftir gjalddaga.
Innlausn vaxtamiða fer fram gegn framvísun þeirra í afgreiðslu
Seðlabanka íslands, Kalkofnsvegi 1, Reykjavík og hefst hinn 10. september 1999.
Reykjavík, 31. ágúst 1999
SEÐLABANKIÍSLANDS
! W^~
flu?fela?.is
Nýr o? ?læsile?ur
Frábær
avefur
netklúbbstilboð
FLUGFÉLAG ÍSLANDS
fyrir fólk eins og þig!
'ií'
m
Taktu sumarmyndirnar þlnar á Kodak filmu og sendu okkur bestu myndina strax.
Þú getur lagt myndimar inn f keppnina hjá Kodak Express um land allt eða sent þaer
beinttilDV, Þverholti 11,105 Reykfavfk, merktar "SUMARMYNDAKEPPNI".
Kcppt verður f tveimur ftokkum:  A) 16 ára og yngri,   B) Allir aldurshópar.
A) 16 ára og yngri:            B) Allir aldurshópar:
i. verðlaun                         __   m      i. verðlaun
CANONIXUSp*kJd
MarfwdlínnudAPS mynd»éi með
aðdriturtlruu '* 3 miHTUWO* mynáiJUcrÆr
HSguteiki i dagwcnJngu og «*ia ahan í
myndunum a fl.    falle^ Canon la*k» lylglr.
Verðmati 20.900.-
Kvikmyndir
p| Síöustu dagarnir:
Óskiljanleg grimmd
*** Eftir að Steven Spielberg
gerði Schindler's List stofhaði hann
Survivors of the Shoah Visual Hi-
story Foundation, stofhun sem hef-
ur að markmiði að skrásetja frá-
sagnir þeirra sem lifðu af helförina.
Þessi heimildarmynd er angi af
starfsemi stofhunarinnar, og segir
frá „hreinsun" Ungverjalands í
gegnum reynslusögur fhnm gyðinga
sem lifðu hana af.
Ungverjaland var eitt þeirra rikja
sem ekki voru beinlínis hernumin
af Þjóðverjum heldur komust nas-
istar þar tíl valda og gerðust banda-
menn Þýskalands. Gyðingar í Ung-
verjalandi voru ofsóttir en það var
ekki fyrr en nálægt stríðslokum,
þegar Þýskaland var augljóslega að
tapa stríðinu, að farið var að flytja
gyðingana í Ungverjalandi i útrým-
ingarbúðir. Á aðeins tveimur mán-
uðum voru 425.000 gyðingar fluttir á
brott og drepnir. Útgangspunktur
þessarar heimildarmyndar er þessi:
Hvað er það sem gerir það að verk-
um að á tíma, þegar Þjóðverjar eru
umsetnir og þurfa mest á öllum sín-
um hermætti að halda, skuli þeir
eyða svona mikilli orku í að útrýma
gyðingum meðan þeir enn hafa
tækifæri til þess? Það er eins og út-
rýming gyðinga sé þeim mikilvæg-
ari en sjálfur stríðsreksturinn.
Myndin kemst ekki að neinni nið-
urstöðu, enda fer hún af stað með
illsvaranlega spurningu og hún er
tæknilega séð ekkert betur gerð en
hver önnur heimildarmynd. Hins
vegar er viðfangsefhið slíkt að hún
hlýtur að hreyfa óþyrmilega við
áhorfandanum og maður gapir í
s
' i
vantrú yfir þeirri ótrúlegu illsku og
umfangi hennar sem myndin segir
frá, jafnvel þótt maður hafi vitað
þetta fyrir. Það er eiginlega ekki
hægt að skilja þetta, maður verður
bara að taka þvi að þetta hafi gerst.
í hugum fimmmenninganna í mynd-
inni virðist ekki sitja eftir reiði og
hatur fyrst og fremst heldur skiln-
ingsleysi - hvernig gat þetta gerst?
Það er mjög áhrifaríkt að sjá fólkið
tala blátt áfram um hryllinginn og
sjá það gráta yflr einhverju sem
gerðist fyrir rúmlega hálfri öld. Þeir
sem ekki vikna aðeins stöku sinn-
um yfir myndinni þurfa aðeins að
slaka á hörkunni.
Sýnd í Regnboganum. Leikstjórn
og klipping James Moll. Kvik-
myndataka Harris Done. Tónlist
Hanz Zimmer. Bandarísk, 1998.
Pétur Jónasson
Kvikmynda
ii
Rödd Bergmans:
Kóngurinn hefur talað
Þessi mynd hefði allt eins get-
að heitið „Setið við fótskör meistar-
ans" því stærstur hluti hennar er
einn myndrammi, sem brotinn er
upp í átta kafla, þar sem Bergman
tjáir sig um kvikmyndir sínar og
annarra. í sjálfu sér allt í lagi því
maðurinn hefur frá ýmsu athyglis-
verðu að segja. Hins vegar hentar
hún illa sem einhvers konar inn-
gangur að manninum fyrir þá sem
lítt þekkja til hans því í hana vantar
brot úr myndunum og ýmislegt
fleira sem gott er að sjá til að fá
skýra mynd af þessum meistara
kvikmyndanna. Fyrir þá sem vilja
sökkva sér ofan í Bergman skal bent
á Töfralampann, hina serdeilis góðu
sjálfsævisögu hans sem kom út í is-
lenskri þýðingu árið 1992 hjá bóka-
útgáfunni Fjölva.
Myndin er sýnd sem nokkurs kon-
ar inngangur að lítilli yfirlitssýn-
ingu á verkum Bergmans og fara
sýningar fram í Bæjarbíói, hinu
verðandi „bíóteki" Kvikmyndasafhs
íslands í Hafharfirði. Bæjarbíó var
forðum daga mikið menningarbíó og
meðal annars samastaður mynda
Bergmans á sjötta og sjöunda ára-
tugnum. Sýndar eru þrjár myndir,
tvær frá því tímabili þegar leikstjór-
inn var á hápunkti ferils síns og
sköpunarkrafts (Persóna og Hróp og
hvísl) og sjálfur endapunkturinn,
Fánny og Alexander, sem einnig var
gerð sem sjónvarpssería og virkar
því miður miklu betur þannig en er
jafhframt mun lengri. Nokkuð hefur
farist fyrir að auglýsa þessar sýning-
ar sem voru sl. sunnudag og verða
aðeins endurteknar næsta sunnu-
dag.
Á síðari árum hefur ímynd Berg-
mans svolítið verið spyrt saman við
þá sænsku tilhneigingu að kryfja
alla hluti til mergjar með aðferðum
félagsvísinda. Vist var Bergman
krufhingsmaður mikill en urnfram
Kvikmynda
allt á afar tilfinningalegan og þar af
leiðandi persónulegan máta. Hið
blessunarlega áhugaleysi hans á vís-
indalegri greiningu kemur t.d. skýrt
fram í myndinni þegar hann talar
um upplifun sína af kvikmyndum og
segist vera ófær um að nefna sér-
stakar ástæður fyrir því af hverju
honum líkar vel við tiltekna mynd
og síður við aðra, eða hvers vegna
sumar myndir eru i uppáhaldi lengi
vel en falla svo fyrirvaralaust í ónáð.
Hann talar jafhframt um hina „tón-
listarlegu" nálgun við gerð mynda
sinna, tónlistin hafi alltaf fylgt hon-
um og veitt honum huggun gegn lífs-
ins óáran og myndirnar hafl verið
gerðar líkt og tónverk; með skynfær-
unum en án rökrænnar hugsunar.
Tónlist sé ekki hægt að skilja, segir
hann, aðeins skynja. Sama máli
gegni um kvikmyndir. Heyr, heyr.
Athyglisvert er einnig að heyra
hann tála um aðra sænska leik-
stjóra, sem og amerískar stórmynd-
ir, bæði gamlar og nýjar, sem hann
segist oft falla í stafi yfir. Hins vegar
liggur honum ekkert sérstaklega
gott orð til kollega sinna í sænskri
leikstjórastétt; meðan hann dregur
ekki færni þeirra í efa og hæfileika
gagnvart myndmáli og ahri fram-
setningu kvartar hann jafhframt yfir
því að þeir þori ekki irm að kvik-
unni og hafi þar af leiðandi ekkert
fram að færa. Að auki notar hann
tækifærið og talar illa um hinn
danska Carl Th. Dreyer. Þó er einn
landi hans í náðinni og það er Jan
Troell sem hann segir engu skeyta
um áhorfendur og sölumóguleika
heldur aðeins um þá sögu sem þurfi
að segja. Þegar haft er í huga að
Bergman er álíka mikill ægishjálm-
ur í sænsku menningarlífi og Lax-
ness náði að verða í hinu íslenska
sér maður fyrir sér hnípna Svía í
vanda; kóngurinn hefur talað og
þegnarnir taka bljúgir við því sem
að þeim er rétt.
Heimildarmynd um Ingmar Berg-
man. Umsjónarmaður Gunnar
Bergdahl.
Ásgrtmur Sverrisson.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40