Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 160. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						*
14
FÖSTUDAGUR 14. JÚLÍ 2000
FÖSTUDAGUR 14. JÚLÍ 2000
19
Utgáfufélag: Frjáls fjölmiölun hf.
Stjornarformaour og útgafustjori: Sveinn R. Eyjólfsson
Framkvœmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason
Aostooarritstjóri: Jónas Haraldsson
Auglýsingastjori: Páll Þorsteinsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgrei&sla, áskrift:
Þverholti 11,105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiolunar: http://www.visir.is
Ritstjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dreifing: dvdreif@ff.is
Akureyrl: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaöam.: 462 6613, fax: 4611605
Setning og umbrot: Frjáls fjölmiölun hf.
Fllmu- og plötugcrð: Isafoldarprensmibja hf. Prentun: Árvakur hf.
Áskriftarverö á mánuöi 1950 kr. m. vsk. La,usasöluverð 180 kr. m. vsk., Helgarblab 250 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til ab birta absent efni blabsins i stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greibir ekki vibmælendum fyrir vibtöl við þá eba fyrir myndbirtingar af þeim.
Á rangri leið
Geir H. Haarde fjármálaráðherra er á rangri leiö þegar
hann reynir að gera lítið úr þeim hugmyndum að beita
lækkun tolla og vörugjalda til að stuðla að verðstöðug-
leika hér á landi samfara því að lofa gengi krónunnar að
lækka.
Viðskiptablaðið hefur varpað fram þeirri hugmynd að
mögulegt sé að draga úr viðskiptahalla með því að leyfa
krónunni að lækka. Veikari króna mun styrkja útflutn-
ingsgreinarnar en til að vinna gegn hækkun verðlags er
hægt að lækka tolla og aðflutningsgjöld á innfluttar vörur.
Fjármálaráðherra er ekki hrifinn af þessum hugmyndum
og í Kastljósi Sjónvarpsins á mánudag hélt hann því fram
að tollar og aðflutningsgjöld skiptu litlu. Þetta er merkileg
yfirlýsing í ljósi þess að fjárlög yfirstandandi árs gera ráð
fyrir að gjöld á innfluttar vörur nemi samtals 24,5 millj-
örðum króna.
Hugmyndir Viðskiptablaðsins eru allar athyglisverðar
og skynsamar. Mikill þrýstingur hefur verið á krónuna,
enda viðskiptahallinn mikill. Verðbólga hefur á síðustu
mánuðum verið langt yfir því sem ásættanlegt getur talist
þó hluti skýringar á hækkun verðlags sé utanaðkomandi.
DV hefur margsinnis bent á að helsta vandamál ís-
lensks efnahagslífs er lausung í fjármálum opinberra að-
ila - skiptir engu hvort litið er á ríkissjóð eða stærstu
sveitarfélögin. Þessu er fjármálaráðherra ósammála og
því þarf það ekki að koma á óvart að hann reyni að gera
lítið úr tillögum Viðskiptablaðsins.
Geir H. Haarde getur ekki leyft sér að sirja rólegur á
meðan stöðugleikanum, sem íslendingar hafa fengið að
njóta undanfarin ár, er ógnað. Viðbrögð fjármálaráðherra
við skynsamlegum hugmyndum um leiðir út úr vandan-
um vekja hins vegar ekki miklar vonir um að tekist verði
á við vandann.
Það er langt frá því að vera fráleitt að lofa krónunni að
lækka og lækka opinberar álögur samhliða því að ryðja úr
vegi ýmsum viðskiptahindrunum, sem öðru fremur halda
uppi verðlagi hér á landi eins og dæmin sanna. Um leið
gæti ráðherrann brett upp ermarnar og byrjað aftur á
einkavæðingu ríkisfyrirtækja, allt frá bönkum til verk-
takafyrirtækja.
Siv gegn Guðna
Siv Friðleifsdóttir umhverfisráðherra og Guðni Ágústs-
son landbúnaðarráðherra virðast ekki eiga mikla samleið
þó bæði séu þau þingmenn Framsóknarflokksins. Siv vill
þjóðnýta náttúruperlur en Guðni sér ekkert athugavert
við að einkaaðilar eigi þær og telur raunar nauðsynlegt að
losa eignarhald ríkisins á jörðum og selja einstaklingum
og samtökum þeirra.
„Það þarf ekki annað en að koma að Geysi í Haukadal
til að sjá hverju einstaklingar geta áorkað," sagði Guðni
Ágústsson í viðtali við DV síðastliðinn þriðjudag.
„Forsenda þess að hægt sé að taka með viðeigandi hætti
á þessu svæði er að ríkið eignist það," hefur Morgunblað-
ið eftir Siv Friðleifsdóttur á blaðamannafundi á miðviku-
dag um Geysissvæðið.
Þannig er yngsti ráðherra ríkissrjórnarinnar talsmaður
þjóðnýtingar en gamall varðmaður landbúnaðarkerfisins
hefur tekið sér stöðu til varnar eignarrétti einstaklings-
ins. Siv Friðleifsdóttir hefur rangt fyrir sér en Guðni
Ágústsson er á réttri leið og í pólitík skiptir það mestu.
Óli Björn Kárason
I>V
Skoðun
Prestar og pólitík
AUnokkur umræða hefur
átt sér staö 1 fjölmiðlum um
það hvort kirkjan eigi að
blanda sér í þjóðmálaum-
ræðuna. Það er þekkt úr
sögunni að valdamenn vilja
atkvæðalitla kirkju. Kirkj-
an hefur fallið í þá gryfju á
liðnum öldum að vera
handbendi valdhafa, verk-
færi til að slæva og jafnvel
kúga.
Hlminninn umfram
jarölifiö
Alkunn eru orð Marx um trúna
sem ópíum fyrir fólkið. Þar átti hann
líklega við boðskap kristinnar kirkju
sem boðaði það sem kalla má
glassúrtrú - trú sem lofar betra lífi
eftir dauöann en lokar augunum fyr-
ir vanda líðandi stundar. Slík sæta-
brauðstrú er jafnan uppteknari af
himninum en jarðlífinu. Hún er trú
skýjaglópa sem fást lítið sem ekkert
um kjör fólks.
Joe HUl, sem var baráttumaður
fyrir betri kjörum fólks snemma á
síðustu öld, segir í einum söngtexta
sinna: You'll get pie in the sky when
you die sem útleggst eitthað á þessa
Om Bárour
Jónsson
prestur
leið: Þið fáið brauð á himn-
um þegar þiö eruð dauð. í
textanum sneiðir hann að
kirkjunni, sakar hana um
að vísa vandamálum heims-
ins til lausnar á himnum.
Hann var tekinn af lífi í
Bandaríkjunum        vegna
skoðana sinna.
Hápólitísk trú
Þegar grannt er skoðað er
kristin trú hápólitísk í þeim
skilningi að hún lætur sig
™ varða mannlífið. Orðið póli-
tík er komið af gríska orðinu polis
sem merkir borg. Pólitík merkir þá
málefni borgaranna. Sunnudagurinn
25. júní var fyrsti sunnudagur eftir
þrenningarhátíð í kirkjunni. Kirkjan
styðst við ákveðna textaröð í boðun
sinni og þennan tiltekna dag var
lexían úr 5. Mósebók 15. kafla (vers
7-8 og 10-11) þar sem fjallað er um
umlíðun eða uppgjöf skulda. í pistli
dagsins talar postulinn um að elska
náungann og segir að ómögulegt sé
að elska Guð nema elska náungann
um leið (1. Jóhannesarbréf 4.16-21).
Og loks er guðspjallið tekið úr 16.
kafia   Lúkasarguðspjalls   þar   sem
„Að umrœðunni koma margir og þar eiga allir erindi í
pontu, kirkjan, stjórnmálamenn, frœðimenn og aðrir
þegnar þessa lands. Enginn einn segir állan sannleikann.
Hvert innlegg í umræðuna er sjónarhorn sem máli skipt-
ir." - Forseti íslands talar í Grafarvogskirkju.
Jesús segir söguna af Lasarusi og
ríka manninum (vers 19-31).
í messu í einni af kirkjum höfuð-
borgarinnar í vikunni sem fylgdi í
kjölfar umrædds sunnudags lét
presturinn nægja að láta þessa þrjá
texta tala sínu máli um að kirkjan
ætti erindi í þjóðfélagsumræðuna.
Meira þurfti hann ekki að segja um
það mál. Lesið sjálf þessa texta og
sannfærist.
PrédEkun er ekki fyrlrlestur
Marga aðra texta mætti nefna sem
Bíræfni tryggingafélaganna
Tryggingafélógin vita að
það er þeim útgjaldalaust að
hækka bifreiðatryggingar
reglubundiö um nokkra tugi
prósenta. Hefðbundið fjöl-
miðlafár, mótmæli verklýðs-
félaga, neytendasamtaka og
almennings í nokkra daga.
Svo fellur allt í dúnalogn og
þeir fá óáreittir að blóð-
mjólka bifreiðaeigendur.
Mest gerist þetta þó fyrir
sofanda- og aumingjahátt
stjórnvalda gagnvart trygg-
ingafélögunum. Að ein-
hverju leyti líka fyrir manneklu og
peningaleysi    eftirlitsstofhana    og
Jóhanna
Sigur&ardóttir
alþingismaöur
stundum linkind þeirra
gagnvart tryggingafélög-
unum. Þess vegna vita
tryggingafélógin að þau
geta verið bíræfin, því þau
fá að leika lausum hala.
Stjórnvöldum gefiö
langt nef
Það er ólíðandi ef trygg-
ingafélögin eiga að komast
upp með 70-80% hækkun
á bifreiðatryggingum á
einu ári, sem hvergi er
nægilega rökstudd, án
þess að srjórnvöld eða eftirlitsstom-
anir grípi í taumana. Samráð, sam-
„Tryggingafélögin hafa líka gefið Alþingi og ríkisstjórn langt nef,
enda hafa þau komist upp með að neita ráðherrum og Alþingi
um upplýsingar um forsendur gífurlegra hœkkana bifreiðatrygg-
inga, sem sannarlega byggjast á hcepnum forsendum."
trygging, fákeppni og einokun virö-
ast líka vera einkenni hjá trygginga-
og olíufélögunum, sem bitnar með
fullum þunga á neytendum og heim-
ilunum í landinu. Samkeppnisstofn-
un er fjárhagslega svelt og getur ekki
svo viðunandi sé sinnt hlutverki
sínu, enda hefur hún ekki enn kveð-
iö upp úr um hvort samkeppnislög
hafi verið brotin þegar tryggingafé-
lögin hækkuðu bifreiðatryggingarn-
ar fyrir ári um 25-39%.
Tryggingafélógin hafa líka gefið
Alþingi og ríkisstjórn langt nef, enda
hafa þau komist upp með að neita
ráðherrum og Alþingi um upplýsing-
ar um forsendur gífurlegra hækkana
bifreiðatrygginga, sem sannar-
lega byggjast á hæpnum forsend-
um. Tryggingafélögin hunsa svo
r^ármálaeftirlitið með því að fara
ekki að ábendingiun þess, en eft-
irlitið taldi sl. haust að vátrygg-
ingafélögum bæri að taka for-
sendur iðgjaldagrundvallar lög-
boðinni ökutækjatrygginga til
endurskoðunar. Því svara trygg-
ingafélögin nú með 30-40%
hækkun bifreiðatrygginga.
Sterk staöa bótasjóða,
fjárfestinga og innstæöna
Á árinu 1996 hélt Vátrygginga-
eftirlitið (nú Fjármálaeftirlitið)
því fram að ekki væri þörf á
neinni verulegri hækkun ið-
gjalda vegna breytinga á skaða-
bótalögunum og benti m.a. á aö
3-4 milljarðar væru í bótasjóðum
tryggingafélaganna sem hægt
væri að nýta til að mæta kostnaði
sem hlytist af breytingu á skaða-
bótalögunum.
Frá þeim tíma hafa bótasjóðirnir
vaxið um 4 milljarða og eru nú 18
milljarðar króna. í athugun Fjármál-
eftirlitsins á iðgjaldahækkun trygg-
ingafélaganna á sl. ári, sem birt var í
sept. 1999, kemur fram, að fjárhags-
staða flestra vátryggingafélaganna sé
góð og hafi stöðugt farið batnandi.
Fjármálaeftirlitið bendir á að fjárfest-
ingar tryggingafélaganna, sjóður og
bankainnistæður hafi vaxið hraðar
en vátryggingarskuld og munar þar
tæpum 2,4 miDjörðum króna 1996, 3,5
milljörðum árið 1997 og hvorki meira
né minna en 5,6 milljörðum 1998.
Eigiö fé óx um 42%
Jafnframt bendir Fjármálaeftirlitð
á sterka eiginfjárstöðu vátrygginga-
félaganna en eigið fé þeirra sem
bjóða lögboðnar ökutækjatryggingar
óx um 42% yfir tímabilið 1996-1998.
Bent er einnig á þá athyglisverðu
staðreynd að i raun hafi vátrygg-
ingafélögin aukið eigið fé sitt meira
en fram kemur í bókum félaganna
þegar litið er til þess að hlutabréf og
skuldabréf sem félögin hafi fjárfest í
séu í flestum tilvikum færð til eign-
ar á framreiknuðu kaupverði en
ekki markaðsvirði. í skýrslu Fjár-
málaeftirlitsins er einnig dregið
fram að öll þau ár sem voru til skoð-
unar hjá eftirlitinu hafi verið hagn-
aður af heildarstarfsemi félaganna.
Það er því ekkert annað en hreinn
aumingjaskapur ef ríkisstjórnin og
eftirlitsstofnanir láta tryggingafélög-
in eina ferðina enn komast upp með
að níðast á bifreiðeigendum.
Jóhanna Sigurðardóttir
Með og á móti
Tvímælalaust
m      Það     er    tví-
j^^ mælalaust  verið
M   | að        eyðileggja
Pr sandfjörur     við
Reykjavík.     Við
sem búum við sjóinn og
fylgjumst með sjávarföllum
og náttúru fjörunnar verð-
um   átakanlega   vör   við
breytingar.
Hér er ekki um að ræða
venjulegar breytingar sem
stafa   af   tilfærslu   vegna
brims og sjávarfalla heldur ógn-
vænlegar breytingar þar sem sand-
flákar   hafa   horfiö   og   upp   úr
stendur nú einungis stórgrýti og
mór.
H^HHHIHBBI^ön/mar við Reykjavík með efhistöku?
Vísað til æðri máttarvalda
Sigurður R.
Heigason,
framkvæmdastlóri
Björgunar
Ástæður eru ef til vill
margar en áberandi er að
þegar sanddæluskip hefur
verið úti fyrir ströndinni
eða réttara sagt nánast uppi
í fjöru, þá hafa umtalsverð-
ar breytinar fylgt í kjölfarið
í næsta brimróti.
Auðvitað verður að rann-
saka orsakir þessa vandlega
en það segir sig sjálft að þar
sem sandur er tekinn úti
fyrir   að   þangað   rennur
sandur við næsta brúnrót.
^m^_ Skráð saga
fl | landbrots á höfuð-
W^^^ borgarsvæðinu er
y         jafngömul íslands-
byggð.          Allir
þekkja Seltjörnina sem ekki
er lengur tjörn. Árni Magnús-
son lýsir landbroti  víða á
Kjalarnesi árið 1703 og segir
m.a. að bærinn Saltvík hafi
þrisvar verið færður undan
ágangi sjávar frá landnámi
og fjórða færslan sé áformuð.
Hvar var Björgun þá? Kirkjugarður-
inn í Saurbæ er hálfur horfinn vegna
landbrots án þess að efnistaka sé þar
neins staðar nærri.
Efnistaka Björgunar fer fram 115
Sigþór
Magnússon,
skólastjóri Klé-
bergsskóla
metra, hið minnsta, frá stór-
straumsfjöruborði en yfirleitt
mun lengra frá landi. Efn-
istakan er á fáum og einangr-
uðum stöðum á svæðinu.
Þær rannsóknir sem fram-
kvæmdar hafa verið á efnis-
dælingu Björgunar hafa sýnt
að námur Björgunar eru utan
fjörutengdra setflutninga-
leiða malar og sands og því
án áhrifa á fjörur á þeim ör-
fáu stöðum þar sem dælt er
nálægt landi. í Ijósi þessara stað-
reynda og sögu almenns landbrots á
höfuðborgarsvæðinu er þeim sem
áhyggjur hafa af landbroti vísað til
æðri máttarvalda.
Kjalnesingar hafa aö undanförnu gagnrýnt efnistöku Björgunar í Kollaflr&l og telja ao hún sé ao eyöileggja fjörurnar við Reykjavík.
sýna að trúin varðar ekkert síður
þetta líf en hið komandi. Spámanna-
ritin eru yfirfljótandi af boðskap um
þjóðfélagslegt réttlæti og orð Krists
eru svo beitt að þau smjúga í geng-
um merg og bein þjóðfélags, valda-
manna og almennings - dæma og af-
hjúpa allar gjörðir. Kirkjan gegnir
mikilvægu hlutverki í umræðunni
um lífið og tilveruna.
Að umræðunni koma margir og
þar eiga allir erindi í pontu, kirkjan,
stjórnmálamenn, fræðimenn og aðrir
þegnar þessa lands. Enginn einn seg-
ir allan sannleikann. Hvert innlegg í
umræðuna er sjónarhorn sem máli
skiptir.
Látið hefur verið að því liggja að
prestar fjalli yfirborðslega um þjóðfé-
lagsmál. í því sambandi er rétt að
benda á að prédikun er ekki fræðileg-
ur fyrirlestur. Hún er hugvekja,
hvatning, áminning, spámannlegt
orð, tiltal en ekki tæmandi umfjöllun.
Rödd kirkjunnar er ein margra radda
í kór þeirra sem standa vilja vörð um
fagurt mannlíf, réttlæti og frið. Þar
syngjum við saman, prestarnir og öll
hin sem teJja -sig kölluð til þess að
móta skoðanir og umræðu dagsins.
Örn Bárður Jónsson
Ummæli
Heilsugæsla
„Árangursríkar for-
varnir og fyrirbyggj-
andi heilsugæsla
grundvallast á vitund
almennings og al-
mennum vilja fólks til
þátttöku áður en sjúk-
dómar gera vart við
sig. Árangur verður betri heilbrigðis-
þjónusta og betra heilsufar, aukin lífs-
gæði. Hér er eindregið hvatt til þess
að fyrirbyggjandi heilsugæsla verði
stórum aukin.... Meðhöndlun sjúk-
dóma á frumstigi verður miklu kostn-
aðarminni og líklegri til árangurs en
langt genginna sjúkdóma."
Árni Ragnar Árnason alþm. í Mbl. 13. júll.
Þekking eða blekking?
„Kennt er að þekk-
ing og tækni séu und-
irstaða hagsældar og
velferðar.... Samt er
eins og að einhvers
staðar sé pottur brot-
inn og þekkingin og
tækniframfarirnar
duga ekki til að viðhalda þeim guðs-
gjöfum sem gerðu ísland byggilegt allt
fram að hugbúnaðaröld. Aldrei hefur
legið fyrir eins mikil þekking á lífríki
sjávar umhverfis landið og nú.... Samt
sem áður minnkar sjávarafli jafht og
þétt og öll fínustu tækin og upplýsing-
arnar nýtast ekki nema að lltíu leyti,
og kemur þekkingin á lífríkinu helst
að gagni til að vara við, svo að tækni-
þekkingin gangi ekki af því dauðu."
Oddur Ólafsson blm. I Degi 13. júl!.
Friðarbandalagið
„Aðild íslands að Atlantshafsbanda-
laginu hefur jafnan verið grundvölluð
á þeirri hugsun, að til samstarfsins
hafi verið efnt í því skyni að tryggja
friöinn. íslendingar hafa ávallt litið á
NATO sem friðarbandalag. Það mat
hefur ekki breyst, enda hefur sagan
síðustu 50 árin tekið af allan vafa um
að ráðlegt er að viðhalda tengslum við
slíkt bandalag."
Úr forystugreinum Mbl. 13. júlí.
Mærðin er meðfædd
„Hér á landi eru allir
dómar úrskurðaðir for-
dómar og fordómar úr-
skurðaðir hatur. Að
hafa skoðun er því að
hata. Enda þora fslend-
ingar ekki að tala upp-
hátt um framandi þjóð-
ir og langt að komið fólk á Íslanai öðru-
vísi en leggjast í mærðina. Segi einhver
maður hug sinn allan leggja frægir
kommúnistar og misskilin gæðablóð
manninn í einelti svo hann hugsar sig
tvisvar um áður en hann hefur skoðun
á nokkrum sköpuðum hlut."
Ásgeir Hannes Eirfksson ! pistli slnum,
Umbúoalaust, I Degi 13. júlí.
Umferðarbullur
Vinur minn sem býr á Grímstaða-
holtinu, ems og það hét í æsku
minni, heimsótti mig um daginn, en
það þýddi að hann varð að aka
Reykjanesbrautina til aö komast útá
Álftanes. Þessi vmur mmn taldi sig
vart hafa komist í meiri lífsháska en
að aka þessa leið og þarf hann þó oft
að aka í sumarbústaðinn sinn austur
á Stokkseyri. Sjálfur hef ég víst öðl-
ast nokkurt ónæmi fyrir leiðinni eft-
ir nær tveggja áratuga akstur dag-
lega og stundum oftar.
Flokkun gæti hjálpað
Hér áður fyrr voru bílar merktir
með upphafsbókstöfum staðanna þar
sem þeir voru skráðir. Ekki kann ég
rökin fyrir því hversvegna þessu var
hætt en kosturinn við staðarmerking-
arnar var að hægt var að gera sér
nokkra hugmynd um hvaðan verstu
bílstjórarnir komu. Gunnar heitinn
Ólafsson sem stýrði læknavaktarbíln-
um í fjolda ára var orðsnjall og sögu-
maður góður. Því miður munu flestar
sögur sem hann kunni og sagði af
læknum vera gleymdar, en þær hefðu
getað fyllt myndarlega bók.
Einhvern tímann sagði hann þeg-
ar við vorum á vakt saman: „Heyrðu
Árni. Þegar þú mætir bíl, sem er
merktur með G (en bilar af Suður-
nesjum voru þá merktir G, eða H,
sem þá einkenndi bíla úr Hafnar-
firði), skaltu aka eins langt útí veg-
kantinn og þú getur og stoppa, og
það er ekki einu sinni víst að það sé
nóg." Þótt nú sé langt um liðið síðan
Gunnar mælti þessi skarplegu við-
vörunarorð virðast þau í fullu gildi
þótt nú sé ekki lengur hægt að stað-
setja ökuníðmgana eftir
skrásetningarstað og flokka
þá þannig, sem er skaði, því
flokkun gæti varpað á það
ljósi hvar ökukennslu er
mest afátt.
Eftir aldri og tegund
En það er er hægt að flokka
ökuníðinga eftir bílategund-
um og aldri ökumannanna.
Það eru fyrst og fremst öku-
menn „fínna" og kraftmikilla
bíla, t.d. BMW og stórra
jeppa, sem níðast á öðrum í umferð-
inni. Svo eru það „börnin", 17-19 ára,
sem virðast ekki hafa andlegan þroska
til að stjórna ökutækjum og loks eru
þeir sem „sofa" í umferðinni.
Öllum er þessum „bílstjórum"
sameiginlegt að þeim viröist ekki
hafa verið kennt að nota stefnuljós
eða ekki hafa haft andlega burði til
að læra það. Margir aka eins og þeir
séu að dansa fjörugan vals en aðrir
ems og þeir séu á svigbraut en ekki
akreinamerktum vegi. Hér verður
ekki rætt um notkun bílasíma þó ég
sé ekki viss um að bílstjóri, sem er
að rífast í síma við konu sína á 90
km hraða, sé hótinu meinlausari í
umferðinni en sá sem hefur fengið
sér einn tvöfaldan.
En eru þá einhver ráö til að
minnka slysatíðni á þjóðvegum
landsins? En umferðarslys eru nú
skæðasta drepsótt með þjóðinni, því
hún drepur og limlestir jafnt unga
sem aldna. Fésektir hafa lítil áhrif á
menn sem aka rándýrum bílum.
Bætt umferðarmannvirki stuðla
oftar en ekki að auknum ökuhraða og
Arni Björnsson
læknir
umferðaeftirlit, sem vissu-
lega mætti vera meira,
virðist koma fyrir lítið
(a.m.k. hef ég ekki, öll árin
sem ég hef ekið milli Álfta-
ness og Reykjavíkur, séð
lögregluna stöðva bfl fyrir
að nota ekki stefnuljós).
Sérmerktir fyrir
umferðarbullur
Einn er sá hópur manna
sem veldur nú hvað mest-
......... um áhyggjum meðal sið-
menntaðra þjóöa en það eru sk. fót-
boltabullur en þær ferðast land úr
landi þar sem verið er að keppa í fót-
bolta, að því er virðist eingöngu til
að frenya skemmdarverk, limlesta
og jafnvel drepa fólk í algjöru til-
gangsleysi ef svo vill verkast.
Ég hef látið mér detta í hug, hvort
við ættum ekki að leggja niður orð
ems og ökuníðingur og ökufantur og
taka í stað þeirra upp orðið mnferð-
arbulla. Þeir sem brjóta umferðaregl-
ur eru, að því leyti, líkir þeirri
manntegund því þeir meiöa og jafn-
vel deyða saklaust fólk í algeru til-
gangsleysi.
Mér skilst að menn ávinni sér
refsipunkta fyrir umferðarlagabrot.
Hvernig væri að í stað þess að borga
sekt eða missa ökuleyfi tímabundið
væru bilar þessara ökumanna sér-
merktir í bak og fyrir með borðum,
sem á væri letrað VARÚD! UM-
FERDARBULLA. - Það færi svo eftir
eðli brotsins hve lengi þeir væru
skyldaðir til að auðkenna ökutæki
sín á þennan hátt.
Árnl Björnsson
„Bœtt umferðarmannvirki stuðlar oftar en ékki að auknum ökuhraða og umferðar-
eftirlit, sem vissulega mætti vera meira, virðist koma fyrir lítið."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32