Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 161. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						10
LAUGARDAGUR 15. JÚLÍ 2000
Útgáfufélag: Frjáls fjólmiölun hf.
Stjórnarformaður og útgáfubtjóri: Sveinn R. Eyjðlfsson
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason
Aöstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Auglýsingastjóri: Páll Þorsteinsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Þverholti 11,105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
Græn númcr: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiðlunar: http://www.visir.is
nitstjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dreifing: dvdreif@ff.is
Akureyri: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaöam.: 462 6613, fax: 4611605
Sctning og umbrot: Frjáls fjölmiðlun hf.
Filmu- og plötugerö: ísafoldarprensmiðja hf. Prentun: Árvakur hf.
Áskriftarverð á mánuði 1950 kr. m. vsk. Lausasöluverð 180 kr. m. vsk., Helgarblað 250 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til aö birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endur-
gjalds. DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Varað við leigubílum
Leigubílaokur getur haft alvarlegar afleiðingar fyrir
stétt leigubílstjóra í heild og fyrir ferðaþjónustuna í
heild, þótt einstakir leigubílstjórar geti um tíma makað
krókinn með því að misnota einkaleyfi samgönguráðu-
neytisins og vanþekkingu erlendra ferðamanna.
Prag í Tékklandi er gott dæmi um þetta. Á flugvell-
inum féflettu leigubílstjórar ferðamenn, sem þurftu að
fara til borgarinnar. Því hefur verið sett þar upp skrif-
stofa, þar sem ferðamenn upplýsa, hvert þeir ætla að
fara og fá stimplað, hvað þeir eigi að borga.
Allar leiðsögubækur ferðamanna, sem máli skipta,
vara fólk við leigubílstjórum í Prag. Hvort sem þú flett-
ir í Eyewitness, Insight eða Lonely Planet, þá er sama
sagan á ferð. Fólki er ráðið frá að taka leigubíla í Prag
og því er bent á ýmsar leiðir til að forðast þá.
Gamlar syndir lifa í leiðsögubókum, jafnvel þótt upp-
runalegt ástand hafi verið lagað. Langt er milli nýrra
útgáfna og fólk notar oft mun eldri útgáfur en þá nýj-
ustu. Þannig getur verið erfitt að losna við óorð, sem
menn koma á sig með timabundinni gróðafíkn.
Straumur upplýsinga um hættusvæði fyrir ferða-
menn er orðinn miklu hraðari en áður. Ferðamenn,
sem verða fyrir slæmri reynslu af leigubílstjórum á
Keflavíkurflugvelli, segja frá því í nokkrum umræðu-
hópum, sem starfræktir eru á veraldarvefnum.
Þessum frásögnum er haldið til haga af ritstjórnum
stóru ferðatímaritanna og ferðahandbókanna, sem
kanna málið og fá staðfest, að ekki sé allt með felldu í
leigubílaakstri frá Keflavíkurflugvelli. Skriða vanda-
málsins er runnin af stað og verður ekki stöðvuð.
Ef ferðamálastjóri heldur í alvöru, að þetta valdi
ferðaþjónustunni í landinu ekki búsifjum, er hann bú-
inn að missa tilfinninguna fyrir markaðinum eða hefur
ekki kynnt sér, hvernig upplýsingar flæða hraðar og
grimmar í nútímanum en þær gerðu áður fyrr.
Samgönguráðherra getur ekki vikið sér undan
ábyrgð á málinu með yfirlýsingu um, að til greina komi
að víkka svæðaskiptingu leigubíla seinna. Þetta er bara
hefðbundinn ráðherravaðall, sem kemur að engu gagni
á liðandi stund, þegar skriðan er að renna af stað.
Samgónguráðuneytið gaf út reglugerðina, sem veitir
fámennum hópi manna einkaleyfi til leigubílaaksturs
frá Keflavíkurvelli. Nú þegar dæmi hrannast upp um
misnotkun þessa einkaleyfis, getur ráðherra hætt að
blaðra og afturkallað einkaleyfið fyrirvaralaust.
Sérstaklega er þetta mál hættulegt fyrir stétt leigubíl-
stjóra í heild. Ef margir útlendingar heyra eða lesa, að
íslenzkir leigubílstjórar séu glæpamenn, sem menn eigi
að forðast, er hætt við að markaður fyrir leiguakstur
þrengist frá þvi, sem annars hefði orðið.
Veruleikinn kann að vera skárri en hér hefur verið
lýst. Verkfalli langferðabílstjóra kann að ljúka strax.
Fyrnast kann yfir okur leigubílstjóra. Allt kann að falla
aftur í ljúfa löð. En eftir situr, að staðbundin einkaleyfi
til leiguaksturs eru úrelt og skaðleg.
Hinn seki í þessu máli er fyrst og fremst samgöngu-
ráðuneytið, sem gefur út staðbundin einkaleyfi handa
skálkum og dregur einkaleyfin ekki til baka, þegar
skálkarnir misnota þau. Ráðuneytið bjó til skortinn,
sem leiðir gróðafíkla af vegi dyggðarinnar.
Dæmið frá Prag sýnir, að tímabundin gróðafíkn
getur haft afleiðingar, sem eru þúsund sinnum dýrari
en sem nemur illa fengnum gróða nokkurra skálka.
Jónas Kristjánsson
Skoðun
I>V
Óþolinmæði
ons og eilífur
Þaö hefur ekki ríkt mikil bjartsýni
um niðurstöður fundar þeirra Baraks,
forsætisráðherra Israels og Arafats
leiðtoga Palestinumanna sem hófst á
þeim sögufræga stað Camp David í
vikunni. Þvert á móti hefur meira bor-
ið á úrtólum, því er jafnvel haldið fram
að fundurinn nú sé lítið annað en ör-
væntingarfull tilraun Bandaríkjafor-
seta til að koma á varanlegum friði í
Mið-Austurlöndum áður en hann læt-
ur af embætti.
Við fyrstu sýn virðast leiðtogarnir
líka hafa gert flest annað en aö undir-
búa árangursríkar viðræður að undan-
fórnu. Arafat hefur gefið afar ein-
strengingslegar yfirlýsingar um að
Palestínumenn sætti sig ekki við neitt
minna en að fá allt það land til baka
sem ísraelsmenn hertóku 1967, að allir
ísraelsmenn hveríi af þessum svæðum
og að öllum Palestínumönnum sem
hrökklast hafa frá heimilum sínum
innan Israels verði leyft að snúa aftur.
Þessar kröfur eru mjög langt frá því
sem Israelsmenn gætu sætt sig við og
afar langt frá loforðum þeim sem
Barak gaf sínu fólki áður en hann
lagði af stað en hann sagðist mundu
sjá til þess að allir ísraelsmenn á
hernumdu svæðum ísraels væru
áfram undir lögsögu Israelsríkis, að
aldrei yrði fallist á að ísrael léti sér
nægja það land sem ríkið hafði fyrir
sex daga stríðið 1967, að Jerúsalem
yrði óskipt undir stjórn Israelsmanna
auk þess sem ísrael afsalaði sér allri
ábyrgð á palestínskum flóttamönnum,
en það merkir að sjálfsögðu að ísraels-
menn ætla sér ekki að viðurkenna
nein réttindi Palestínumanna innan
ísraelsríkis.
Veikburöa leiðtogar
Andstæðurnar gefa fleira til kynna
en að langt sé i land um varanlegan
frið. Margt bendir til að leiðtogarnir
sjálfir hafi lítil tök á eigin mannskap.
Barak er nýbúinn að standa af sér van-
trauststiUógu en staðreyndin er sú að
honum hefur alls ekki tekist að skapa
þá einingu innan ísraelska stjórnkerf-
isins sem nauðsynleg er til höggva á
þá rembihnúta sem forveri hans í emb-
ætti, Benjamín Netanyahu, batt á þeim
þremur árum sem hann sat á forsætis-
ráðherrastóli. Vald Arafats heima fyr-
ir er sannarlega ekki óskorað og því ef-
ast margir um að hann geti sýnt þann
sveigjanleika sem nauðsynlegur er í
samningum við Barak. Fátt bendir því
til að nú sé runninn upp tími loka-
samninga um eilifan frið í Austurlönd-
um nær.
Þegar Oslóarsamningarnir svoköll-
uðu voru gerðir fyrir tæpum sjö árum
Barak hefur alls ekki tekist aö
skapa þá einingu innan ísraelska
stjórnkerfisins sem nauðsynleg er til
að höggva á þá rembihnúta sem for-
veri hans í embætti, Benjamín Net-
anyahu, batt þegar hann sat á for-
sætisráðherrastóli.
var gert ráð fyrir þvi að endanlegir
samningar um samband ísraelsmanna
og Palestínumanna yrðu tilbúnir í maí
1999. Þessu var slegið á frest til 13.
september á þessu ári, en þann dag
verða liðin sjö ár frá því að samning-
urinn var undirritaður. Verði varan-
legir samningar þá ekki í höfn ætla
Palestínumenn að lýsa einhliða yfir
stofnun ríkis síns.
I raun má segja að leiðtogarnir tveir
hafi báðir brugðist heríilega á síðustu
mánuðum. Þegar Barak tók við forsæt-
isráðherraembætti í ísrael vorið 1999
héldu margir að hann mundi endur-
vekja það traust sem Yitshak Rabin og
Shimon Perez höfðu lagt grunninn að
Jón
Ólafsson
heimspekingur
Erlend tíðindi
með samningum við Palestínumenn,
en forveri Baraks, Netanyahu, að
mestu glutrað niður. Þetta hefur ekki
orðið: Barak hefur hvorki tekist að
halda saman almennilega starfhæfri
stjórn né að bæta samskiptin við
Palestínumenn að ráði. Ósamlyndi
innan stjórnar Arafats hefur farið vax-
andi á síðustu mánuðum og virðast
áhrif hans fara minnkandi jafnt og
Clint-
friður
þétt. Áhrifamiklir Palestínumenn í
Bandaríkjunum og víðar hafa einnig
lagst mjög gegn eftirgjöf 1 samningum
viö ísraelsmenn. Edward Said, prófess-
or við Columbiaháskóla, sem er einn
helstu andstæðinga samninganna við
ísrael í hópi Palestínumanna í Banda-
ríkjunum segir að með minnstu eftir-
gjöf muni Arafat fá Palestínumenn um
allan heim upp á móti sér.
Verra að semja en semja
ekki?
Á fundinum i Camp David hefur gilt
algjört fréttabann og fátt bitastætt hef-
ur spurst út um þróun viðræðnanna.
Þó er því haldið fram að samninga-
nefndirnar skirrist ekki við að taka á
helstu deiluefnunum. Einnig hefur lek-
ið að Barak kunni að bjóða Palestínu-
mönnum yflrráð yfir ákveðnum hlut-
um Jerúsalemborgar, án þess þó að
austurhluti hennar verði allur á þeirra
valdi eða nokkur möguleiki sé á því að
sá hluti borgarinnar verði höfuðborg
palestínsks ríkis. Þá eru óstaðfestar
fregnir um að ísraelsmenn muni bjóða
Palestínumönnum óbyggð svæði innan
Israels en að byggðir ísraelskra land-
nema á vesturbakkanum verði í stað-
inn hluti Israelsríkis.
Sumir hörðustu gagnrýnenda þeirra
Baraks og Arafats úr röðum þeirra
sjálfra hafa gengið svo langt að full-
yrða að jafnvel þó að samningar náist
nú þá verði þeir í raun verri en engir
því að þeir séu ótímabærir og muni
tæpast verða framfylgt. Bent er á að
Camp David fundurinn fyrri um árið,
þegar þeir Sadat og Begin sömdu frið á
milli Egypta og Israelsmanna, hafi ver-
ið boðaður við talsvert aðrar aðstæður
en nú eru. Þar hafi verið gengið frá
samningum sem höfðu verið í farvatn-
inu mánuðum saman. Nú sé hins veg-
ar ágreiningur um allt sem máli skipt-
ir.
Það er tvennt sem mestu ræður um
fundinn nú. Annað er hin mikla óþol-
inmæði Bandaríkjaforseta sem vill
ólmur sjá til þess að endanlegir samn-
ingar takist sem kenndir verði við
hann. Hitt er sú staðreynd að Palest-
ínumenn eru líklegir til að standa við
orð sín um að lýsa einhliða yfir stofn-
un ríkis 13. september náist ekki
samningar um annað.
Staða allra leiðtoganna þriggja er
því veikari en svo að við miklu sé að
búast. Þó skyldi maður engan þeirra
vanmeta, síst af öllu Clinton Banda-
ríkjaforseta, en ef forsetatíð hans ein-
kennist af einhverju þá er það einmitt
af sérstökum hæfileika hans til að
koma sér og öðrum i ógöngur og
bjarga sér úr þeim aftur.
Eg vil að sjómenn segi mér
hversu mikið affiski fer ísjóinn.
...Þannig getum við ákvarðað
betur kvóta nœsta árs.
Síðan ætlum við að     \ívM&£mnm
lögsækja sjómenn.    © 'Oo ?o$p>n &*>&

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64