Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 227. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						ÞRIDJUDAGUR 3. OKTÓBER 2000
Fréttir
J3V
Formaður vélstjóra ævareiður vegna afstöðu útvegsmanna til auðlindagjalds;
Nýr gráttenór LÍÚ telur
samtökin æðri ríkisstjórn
- útgerðin gaf fordæmi fyrir auðlindaskatti með braski
Sandkorn
Umsjón:
Reynir Traustason
nctfang: sandkom@ff.is
„Nýi tenórinn hjá LlÚ tekur starf
sitt greinilega alvarlega og vill feta í
fótspor forverans af svo miklu öryggi
að maður veltir því fyrir sér hvort með
nýrri ásýnd samtakanna sé verið að ná
þeim markmiðum sem að var stefnt í
upphafi," segir Helgi Laxdal, formaður
Vélstjórafélags íslands, um viðbrögð
stjórnar Landssambands íslenskra út-
vegsmanna við áliti auðlindanefndar
sem kveður á um að sameiginlegar
auðlindir skuli vera skilgreindar í
srjórnarskrá sem sameign þjóðarinnar
og að hægt sé að láta þá sem þær nýta
greiða sérstakt gjald til þjóðarinnar..
Helgi segir að varla hafl blekið þorn-
að á blöðum skýrslunnar þegar stjórn
LÍU boðaði til blaðamannafundar.
„Nýi gráttenórinn gerði grein fyrir
því að stjórn LÍÚ væri reiðubúin að
taka upp viðræður við stjómvöld um
það sem hann kallaði hóflega gjaldtöku
af greininni. Hann ætlaði greinilega að
ákveða hana einhliða enda er
það búið að vera svo um lang-
an aldur að LÍÚ er í augum
bæði núverandi og fyrrverandi
framkvæmdastjóra LÍÚ langt-
um æðra stjórnvald en ríkis-
stjórn landsins sem á að bugta
sig og beygja þegar hinir raun-
verulegu stjórnendur láta í sér
heyra," segir hann.
Helgi segir það hafa vakið
sérstaka athygli sína að LÍÚ er
tilbúið að samþykkja hóflega
gjaldtöku   fyrir   aðgang   að
veiðiheimildunum en gjaldið
ætluðu þeir ekki að greiða
nema að hluta til vegna þess að taka
eigi það af óskiptum aflahlut, þ.e. sjó-
menn eigi að greiða um 40% af heild-
inni.
„Mér þykir það stórkostlegt að fram-
kvæmdastjóri LÍÚ skuli leyfa sér að
Helgi Laxdal
Svindl útgeröar-
manna hefur við-
gengist of lengi.
manna án þess að hafa rætt
um það við þá og því hefur
hann enga heimild til þess að
bjóða slíkt fram," segir Helgi
og bendir á að forsenda gjald-
töku séu látlausar deilur á
milli sjómanna og útvegs-
manna vegna þess að útgerö-
in hafi komist upp með að
láta sjómenn taka þátt í
kaupum á kvóta. Útgerðin sé
í reynd að lækka hlut sjó-
manna sem annars er ákveð-
inn i kjarasamningi.
„Þetta svindl útgerðar-
manna er búið að viðgangast
alltof lengi og er þegar búið að leiða til
þriggja verkfallsátaka á milli sjó-
manna og útgerðarmanna. Annað er
það sem leitt hefur tíl þess að þjóðin
telur sig eiga að fá arð af þessari eign
sinni en það er þegar einstakir útgerð-
ávísa þessum kostnaði beint til sjó-     armenn hafa verið að hverfa úr grein-
inni og taka með sér hundruð milljóna
sem andvirði veiðiréttar sem þeir eiga
ekkert í. Skemmst er að minnast þess
þegar einn Samherjafrændinn seldi
sinn hlut eftir um 17 ára útgerðar-
rekstur. Þá tók hann með sér góða 6
milh'arða," segir hann og telur að í því
tilviki hafi hann ekki aðeins verið að
selja fastafjármuni heldur einnig veiði-
réttindi sem auðlindanefnd hafi nú
skilgreint sem sameign þjóðarinnar.
„Krafa samfélagsins um gjaldtöku
vegna fiskveiðiheimilda er fyrst og
fremst tilkomin vegna þess fordæmis
sem útgerðin hefur sjálf gefið með sínu
braski með heimildirnar þar sem fjár-
munir hafa verið fiuttir frá sjómönn-
um til útgerðarinnar og síöan út úr
greininni sem gerir stöðu hennar sem
heildar lakari en hún i raun og veru
er. Þess vegna er það út úr öllum kort-
um að sjómenn taki þátt í greiðslu auö-
lindagjalds," segir Helgi Laxdal.     -rt
Bensínverð í nokkrum Evrópulöndum:
Bensínverð án skatts
er langhæst á íslandi
- fákeppni hluti af skýringunni, segir framkvæmdastjóri FÍB
Runólfur
Olafsson
Fákeppni.
Samkvæmt
samanburði á
bensínverði 1
nokkrum Evr-
ópulöndum þann
fyrsta september
kemur fram að
bensínverð án
skatts er lang-
hæst á íslandi en
lægst í Bretlandi.
Þetta kemur fram
í Fréttum Búnað-
arbankans Verðbréfa en samanburð-
urinn er byggður á gögnum frá
Reuters, íslensku oliufélögunum og
fjármálaráðuneytinu.
Að sögn Reynis Guðlaugssonar,
innkaupastjóra hjá Olíufélaginu
Skeljungi, eru nokkrar skýringar á
því af hverju bensinverð er hærra á
íslandi en víða annars staðar í Evr-
ópu. Helsta ástæðan er fjarlægð ís-
lands frá markaðinum og vegna þess
verður     flutningskostnaður     mun
Samanburöur á bensínverði 1. september 2000
verö án skatts á 96 oktana bensíni
29'00  28,10 §27,90
23,00
Belgía     Lúxeml
J*ý8kaland    Bretland
________-______
Holmlld: Frtttll Búnaoartunkans Verobréf
EEEa
hærri hér en anhars staðar. Þrátt fyr-
ir að lönd eins og Þýskaland þurfi að
flytja bensín langar leiðir er flutn-
ingskostnaður þar ekki eins hár og á
Eskifjörður:
Kantsteinn
skemmdur
Um 100 metra langur nýlagður
kantsteinn við Norðfjarðarveg á Eski-
firði var skemmdur aðfaranótt mið-
vikudagsins. Verktakar hjá Fjarðar-
byggð höfðu nýlokið við að steypa 20
cm háan kantsteininn með sérstakri
kantsteinasteypuvél þegar skemmdar-
vargar réðust á blauta steypuna, stigu
á hana, spörkuðu í hana og skrifuðu
nöfn ogfangamörk í hana. Verktakinn
lauk við verkið um klukkan 20:30 á
þriðjudagskvöldið og telur lögreglan á
Eskifirði að skemmdarvargarnir hafi
verið á svæðinu um þremur til fjórum
tímum síðar.
Lögreglan á Eskifirði, sem hefur
málið í rannsókn, biður fólk sem hef-
DV-MYND HELGI GARÐARSSON
Skemmdarverk.
Nýlagöur kantsteinn var eyöilagður á
Eskifiröi aðfaranótt miðvikudagsins.
ur upplýsingar um skemmdarverkin
að hafa samband við sig.          -SMK
íslandi. Hann bendir á að það taki
tankskip fimm daga að sigla til ís-
lands.
„Mörg Evrópulönd eru líka með
sinar eigin hreinsunarstóðvar," segir
Reynir. Hann segir aö nálægð þeirra
við markaðinn geri það líka að verk-
um að þau geti verið með verðbreyt-
ingar á næstum hverju degi.
Hefur áhrlf
Hann segir að í Bretlandi og Nor-
egi sé bensínverð einnig í hærri
kantinum og megi rekja það til þess
að bensínskattar séu mjög háir í
þeim löndum en það er hlutfall
vörugjalds, bensíngjalds og virðis-
aukaskatts. í löndum eins og Spáni,
Portúgal og Grikklandi séu bens-
ínskattar hins vegar i lægri kantin-
um sem leiðir til þess að bensínverð
er mun lægra þar.
„Smæð markaðarins hér hefur
líka mikið að segja því ísland er
eins og smáborg í Evrópu," segir
Reynir. Reynir telur að verðið væri
mun hærra hér ef bensínskattinum
hefði ekki verið breytt og þá væri
lítraverðið yfir 100 krónum. Einn
ókosturinn við bensínskattinn sé að
hann sé föst tala þannig að ef bens-
ínverð lækkar helst hann jafnhár og
þar af leiðir að það er kostur þegar
verðið er hátt. Reynir segir að erfitt
sé að bera saman verð í mismun-
andi löndum á eðlilegan hátt vegna
ólikra aðstæðna á hverjum stað.
Dýrari flutningar
Runólfur Ólafsson, framkvæmda-
stjóri Félags íslenskra bifreiðaeig-
enda, segir að íslendingar borgi eitt-
hvert hæsta verð sem þekkist í Evr-
ópu vegna dýrari flutninga og minna
magns. íslenskir neytendur þurfi
þannig að borga það dýrum dómum
að búa í fámennu og dreifbýlu landi.
Þeir þurfa þess vegna að greiða auka-
gjald, fyrir utan bensínskatt, upp á
rúmlega 60 prósent.
„Það er fákeppni á þessum mark-
aði hér á landi og því hefur ekki
komið fram verðsamkeppni og það
getur verið hluti af skýringunni,"
segir Runólfur og bætir við að hér
séu ekki nema þrjú olíufyrirtæki og
tvö þeirra séu í ákveðnu samstarfi
með eignatengingu þannig að það
hái þessum markaði. Að hans mati
getur verið erfitt að bera saman
verð milli landa og það verði því að
koma skýrt fram hvort miðað er við
afgreiðslu eða sjálfsafgreiðslu.
-MA
Eíga vel saman
Það er örugglega
misgaman að vera
ráðherra hér á landi
sem erlendis og það á
örugglega við um
Halldór Ásgrimsson
utanríkisráðherra
eins og aðra ráð-
herra. Oft þykir Hall-
dór nokkuð brúnaþungur eins og for-
ustumenn Framsóknarflokksins hafa
reyndar átt vanda til á undanförnum
áratugum, en svo léttist brúnin á
milli eins og gengur. Þannig virðist
brúnin á Halldóri alltaf vera mjög
létt ef hann kemst i námunda við
Madeleine Albright, utanríkisráð-
herra Bandaríkjanna, og virðist fara
einstaklega vel á með þeim starfs-
systkinunum. Frúin á það reyndar til
að vera afundin og brúnaþung á
stundum en ekki ef Halldór er ná-
lægt. Það er eins og Halldór nái
ávallt að laða allt það besta fram í
fari frúarinnar með sinni léttu lund
og kossum á kinn af og til. Það er
eins og þau eigi að „vera saman".
Sögulegt lágmark
En eflaust hefur
brúnin sigið á Hall-
dóri þegar hann sá
skoðanakönnun DV
í gær um fylgi
stjórnmálaflokk-
anna þar sem
Framsóknarflokk-
urinn mældist í
sögulegu lágmarki með rétt um 11%
atkvæða. Annar frammámaður i
flokknum, sem á einnig til að vera
brúnaþungur, er Guðni Ágústsson
landbúnaðarráðherra en sögur segja
að hann vilji verða varaformaður
flokksins til að geta látið siga meira í
brýrnar en hingað til, enda maðurinn
frá Brúnastöðum. Guðni sagði niður-
stöðu skoðanakönnunarinnar valda
sér vonbrigðum og „ákveðnum
áhyggjum" en forkólfar Framsóknar-
flokksins hafa átt vanda til að taka
þannig til orða undanfarin fjöldamörg
ár hafi á móti blásið, ég verð að segja
það.
Mikiö reiknað
Það vakti talsverða
athygli i fréttum um
CCCQ§   helgina þegar sagt var
V **'y i frý síðustu olíuverðs-
\~^^m^^^  I hækkunumhérálandi
H I ií!H aö tukynnt var um
¦ |\\|A verðhækkun   tveggja
^ r^ |^'"y olíufélaganna en þess
I L" W    getið að verið væri að
K' 'U             "* vinna að útreikning-
um hjá einu þeirra varðandi það
hversu mikil hækkunin þyrfti að vera.
Þetta eiga neytendur án efa auðvelt
með að skilja, enda alkunna að hvert
oliufélaganna leggur í það mikla og
tímafreka vinnu að reikna út olíu-
verðshækkanir með nokkurra daga
jöfnu millibili. Ekki hvarflar að
nokkrum manni að oliufélagið sem átti
útreikningana eftir hafl litið á hækk-
unartölur hinna fyrirtækjanna, vegna
þess að menn vita að þannig vinna
menn ekki. Olíufélögin hér hafa ekki
samráð um verð, það er einungis ná-
kvæmni reiknimeistara þeirra sem
veldur því að þau fá alltaf nákvæmlega
sömu niðurstöður þegar um hækkanir
er að ræða, svo ekki skeikar eyri.
Skorað á „Kúta"
Nú er mikið
„plottað" um for-
ustusætin í hinu
nýja landssambandi
verkafólks sem
stofna á innan tíðar
og á örugglega eitt
og annað eftir að
ganga þar á áður en niður-
staða fæst. Eitt af því sem menn á
landsbyggðinni hafa áhyggjur af er
að Flóabandalagsmenn muni leggja
undir sig öll forustusætin en þvi
vilja menn ekki una. í Verkalýðsfé-
lagi Húsavíkur tóku menn sig til og
skoruöu á formann sinn, Aðalstein
Baldursson, að gefa kost á sér til
trúnaðarstarfa fyrir nýja sambandið.
„Kúti", eins og Aðalsteinn er oft kall-
aður af þeim sem hann þekkja, mun
ekki hafa svarað opinberlega, enn
sem komið er a.m.k.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40