Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 182. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
LAUGARDAGUR 11. AGUST 2001
Helgarblað
H>"V
Búist við heitum umræðum um virkjunarmál með haustinu:
Miklar líkur taldar á
Kárahn j úkavirk j un
óvissan um kaupendur nagar meira en umhverfismatið
Landsvirkjun mun ekki leggja
fram kæru vegna úrskurðar Skipu-
lagsstofnunar um Kárahnjúkavirkj-
un fyrr en alveg í lok kærufrestsins.
Ástæðan er sú að sögn Þorsteins
Hilmarssonar, upplýsingafulltrúa
fyrirtækisins, að menn vilja gefa sér
góðan tíma til að fara yfir úrskurð-
inn í einstókum atriðum og freista
þess að safna sem mestu af gögnum
áður en og ef kæra verður lögð
fram. „Við erum að yfirfara úr-
skurðinn og það sem honum tilheyr-
ir, s.s. undirgögn, þannig að við
munum hafa á reiðum höndum sem
mest af nýjum gögnum sem svara
Innlent frettaljós
Birgir Guðmundsson
fréttastjórí
hlutum sem þarna er varpað upp.
Síðan auðvitað munum við í fram-
haldinu leggja mat á þann málflutn-
ing sem Skipulagsstofnun hefur
uppi," segir Þorsteinn. Hann segir
þó flest benda til þess að Lands-
virkjun muni kæra þó það verði
ekki gert fyrr en upp úr mánaða-
mótum.
Kærufrestir
Frestur til að kæra rennur út  5.
september og þá mun umhverfisráð-
herra hafa frest í átta vikur eða til
mánaðamóta október-nóvember til
að úrskurða um kæruna. í vikunni
féll úrskurður Skipulagsstofnunar
um mat á umhverfisáhrifum hafnar
við iðnaðarsvæðið að Hrauni í
Reyðarfirði. í úrskurðinum er bygg-
ing hafnarinnar ekki talin hafa í för
með sér alvarleg umhverfisáhrif og
er hún því heimiluð. Áður hafði leg-
ið fyrir úrskurður þar sem línurnar
milli Kárahnjúka og verksmiðjunn-
ar voru samþykktar. Enn er ókom-
inn úrskurður um mat á umhverfis-
áhrifum vegna álversins sjálfs en
von er á því þann 31. ágúst. Úr-
skurðurinn um umhverfismat ál-
versins átti raunar að koma í þess-
ari viku en vegna þess hve rúman
tíma menn gáfu sér í umsagnir var
úrskurðinum frestað.
Mikllvœgur úrskuröur
Ljóst er að úrskurður Skipulags-
stofnunar um álverið sjálft mun
skipta sköpum um framhald stór-
iðjuáforma stjórnvalda eins og mál-
in hafa þróast. Ekki einvörðungu
mun það skipta máli varðandi kæru
Landsvirkjunar, Fjarðarbyggðar og
annarra sem hyggjast kæra, heldur
getur það haft veruleg áhrif á þann
pólitíska þrýsting sem verður á mál-
inu. Spurningin um mikilvægi
Kárahnúkavirkjunar hlýtur augljós-
lega að horfa öðruvísi við ríkis-
stjórninni og umhverfisráöherra ef
Skipulagsstofnun heimilar án telj-
UTBOÐ
F.h. Orkuveitu Reykjavíkur er óskað eftir tilboði í verkið: „Kjalamesæð -
Endurnýjun, 1. áfangi." Endurnýja skal 250 mm stofnæð hitaveitu frá
Mógilsá að Móum á Kjalarnesi. Holstu magntölur eru:
Skurðlengd:                 4.000 m
Lengd hitaveitulagna: 4.000 m
Strengjalagnin             7.200 m
Lagning ídráttarröra:   18.000 m
Sáning:                         30.000 m2
Túnþökur:                    500 m2
Útboðsgögn fást á skrifstofu okkar frá og með 14. ágúst 2001, gegn
15.000 kr. skilatryggingu. Opnun tilboða: 22. ágúst 2001, kl. 14.00, á
sama stað.
OVR102/1
F.h. Orkuveitu Reykjavfkur, vegna Hitaveitu Þorlákshafnar, er óskað
eftir tilboðum ! lagningu dreifikerfis hitaveitu fyrir Grímsnesveitu, á
sumarbústaðasvæðinu Öndverðarnes-I í Grímsnes- og Grafningshreppi,
alls um 10.100 m.Útboðið nær til jarðvinnu og frágangs á plastpípum
ásamt tilheyrandi búnaði, s.s. samsetningum, lokum, greiningum o.fl.
Pípur eru foreinangraðar PEX-pípur (plast).Áætlaðar helstu magntölur
eru:
3.500 m
450 m
750 m
825 m
1.350 m
900 m
450 m
1.875 m
400 stk.
PEX22 í 76 mm kápu:
PEX28 í 91 mm kápu:
PEX32 í 91 mm kápu:
PEX40 í 111 mm kápu:
PEX50í126mmkápu:
PEX63i142mmkápu:
PEX75í162mmkápu:
PEX 90 í 162 mm kápu:
Fjöldi samtenginga:
Útboðsgögn fást á skrifstofu okkar frá og með 15. ágúst 2001, gegn
10.000 kr. skilatryggingu. Opnun tilboða: 29. ágúst 2001, kl. 11.00, á
sama stað.
OVR103/1
INNKAUPASTOFNUN
REYKJAVÍKURBORGAR
Frfklrkjuvegl 3 - 101 Roykjavík-Sími  570 5800
Fax 562 8616 - Netfang: lsr0rhus.rvk.ls
Valdiö hjá Alþingi
Ljóst er aö umræöan um Kárahnjúka mun setja svip sinn á störf Alþingis í
haust en þar verður líklega tekin hin endanlega ákvöröun um virkjunina meö
samþykkt heimildarlaga um virkjunarleyfí.
andi skilyrða bygginu verksmiðj-
unnar á Reyðarfiröi, heldur en ef
stofnunin leggst líka gegn verk-
smiðjunni eins og virkjuninni.
Virkjunarleyfið
Samhliða umhverfismatsferlinu,
sem þessar framkvæmdir fara, í er
annað ferli í gangi sem er spurning-
in um virkjunarleyfi. Eins og fram
hefur komið hér í DV er undirbún-
ingur virkjunarleyfis þegar hafinn í
iðnaðarráðuneytinu. Virkjunarleyf-
ið er gefið út af iðnaðarráðherra
samkvæmt orkulögum en til þess að
geta gefið það út þarf ráðherra að fá
heilmild frá Alþingi. Staðfest er að
áform eru uppi um að leggja fram
slíkt frumvarp á haustþinginu að
óbreyttu og þar mun Alþingi geta
tjáð sig um afstöðuna til virkjunar-
innar og hvort af henni eigi að
verða eða ekki. Enginn efast um að
meirihluti sé fyrir slíku frumvarpi
á þingi, svo framarlega sem ekkert
óvænt kemur upp. Frumvarp um
virkjunarleyfi yrði þó ekki afgreitt
frá þinginu fyrr en umhverfisráð-
herra hefur úrskurðað um málið.
Virkjun verður byggð
DV hefur síðustu daga rætt við
fjölmarga þingmenn og fólk sem
lætur sig þessi stóriðjuáform varða.
Það er nánast samdóma álit allra að
þrátt fyrir úrskurö Skipulagsstofn-
unar um Kárahnjúka muni virkjun-
in verða byggð, svo framarlega sem
fjárfestar fást til að fjármagna álver-
ið í Reyðarfirði. Ástæðan sé einfald-
lega sú, eins og Halldór Ásgrímsson
orðaði það hér í blaðinu fyrir
nokkrum dögum, að „það sé stefna
stjórnvalda að byggja þessa virkj-
un". Það eina sem menn sjá fyrir
sér að gæti sett strik í reikninginn
er að álvershluti verkefnisins bregð-
ist af einhverjum ástæðum og ekki
verði til kaupandi að þeirri orku
sem framleiða á. Þar horfa menn til
fjármögnunar álversins, sem vissu-
lega er í nokkru uppnámi þessa dag-
ana, og svo hins vegar til þess að
Skipulagsstofnun gæti torveldað
framgang álversframkvæmda ef
hún legðist gegn álverinu í úrskurði
sínum. Ýmisr náttúruverndarmenn
segjast þó óttast að hastarleg við-
brögð stjórnvalda, einkum Davíðs
Oddssonar, viö Kárahnjúkaúrskurð-
inum, hafi sín áhrif og minni líkur
séu á þvi en meiri að úrskurður
skipulagsstjóra verði álveri mjög
fjandsamlegur. En virkjunarhluti
framkvæmdanna er sem sé talinn
geta gengið eftir, að breyttu breyt-
anda.
Líkleg atburðarás
Sé dregið saman það ferli sem
viðmælendur blaðsins sjá fyrir sér
varðandi útgáfu leyfis og samþykkt
fyrir virkjunina kemur þetta í ljós:
Umhverfisráðherra samþykkir
virkjunina með einhverjum skilyrð-
um um mótaðgerðir og fleira. Sú
ákvórðun kemur í kjölfar þess að
ríkisstjórnin hefur fjallað um málið
og í raun tekið hina pólitísku
ákvörðun. Umhverfisráðherra, sem
er jú hluti af ríkisstjórninni, verður
að hlíta þeirri sameiginlegu niður-
stöðu. Þungamiðjan í rökum stjórn-
valda verður að þrátt fyrir ein-
hverja vankanta, sem framkvæmd-
in hafi í för með sér, vegi efnahags-
legt mikilvægi virkjunarinnar fyrir
þjóðina slíka vankanta upp og gott
betur. Útfærslan á þessari megin-
niðurstöðu, þ.e. hvaða skilyrði
verða sett fyrir leyfinu og til hvaða
aðgerða Landsvirkjun þarf að grípa,
mun hins vegar ráðast af því hvaða
viðbótargögn fyrirtækið kemur með
til ráðherra og hvernig því gengur
að vinna úr gagnrýni Skipulags-
stofnunar.
Pólitískar deildur
Viðmælendur blaðsins segja að
þetta muni vitaskuld kalla á miklar
pólitískar          deilur,         jafnvel
„fjaðrafok", ekki síst á Alþingi þar
sem „beðið verður um margar utan-
dagskrárumræður", eins og einn
þingmaður orðaði það. Hins vegar
er ljóst að stjómarflokkarnir munu
standa nokkuð þétt saman - með
einni eða tveimur undantekningum
- á meðan stjórnarandstaðan verður
tæplega eins samstiga. Vinstri
grænir og Frjálslyndir eru vissulega
einhuga í andstöðu sinni við virkj-
unina, en sömu sögu er ekki að
segja um Samfylkinguna sem er
klofin í málinu. Auk þess sem Öss-
ur Skarphéðinsson, formaður
flokksins, mun rækilega minntur á
jákvæð ummæli sín um Kárahnjúka
sem féllu í deilunni um Eyjabakka,
en fleiri en einn og fleiri en tveir
stjórnarþingmenn úr viðmælenda-
hópi blaðsins hafa rifjað upp þessi
orð og hlakka greinilega til að nota
þau í þinginu. Þessi umræða í þing-
inu mun vissulega fara að einhverju
leyti fram utan dagskrár, en kjarni
hennar mun hins vegar fara fram í
umræðum um heimildarlögin vegna
virkjunarleyfisins. Enginn sem
blaðið ræddi við taldi líkur á að
þessi heimildarlóg næðu ekki í gegn
ef þau á annað borð kæmu til kasta
þingsins. Með samþykkt slíkra laga
væri þá fenginn endanlegur stimpill
á framkvæmdir, stimpill sem ekki
væri fenginn frá „einhverjum
kontóristum úti í bæ" heldur þjóð-
kjórnum fulltrúum þjóðarinnar á
Alþingi.
¦			
			
n		^Ljm^^^^^^^^^^^	
		Ms^HHI^.^^	5 >' ;(».¦:¦'
	.		^g^^^¦_
			
,jsí*<- %rí^zíat	vr-v.JKK		
		¦**   "   -•.:--,.¦.. \ ,1 •""•"¦*¦¦-iU^t" -	1

Kárahnjúkavlrkjun
Hálslón Kárahnjúkavirkjunar eins og þaö er dregiö upp á tölvumynd.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64