Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						+
14
ÞRIÐJUDAGUR 21. ÁGÚST 2001
ÞRIDJUDAGUR 21. AGÚST 2001
19   #-
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason
Aöstoöarritstjórar: Jónas Haraldsson og Sigmundur Ernir Rúnarsson
Fróttastjóri: Birgir Guomundsson
Auglýsingastjóri: Páll Þorsteinsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Þverholti 11,105 Rvik, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
Græn numer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Stafrœn útgáfa: Heimasíða: http://www.netheimar.is/dv/
Fréttaþjónusta á Netinu: http://www.visir.is
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Strandgata 31, sími: 460 6100, fax: 460 6171
Setning og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugerö: Isafoldarprensmiðja hf. Prentun: Árvakur hf.
Áskriftarverð á mánuöi 2050 kr. m. vsk. Lausasöluverð 190 kr. m. vsk., Helgarblað 280 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiöir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Aðhald, lœgri vextir og
skattálœkkanir
Allt bendir til að sú tímabundna lægð sem íslenskt
efnahagslíf hefur glímt við síðustu mánuði sé brátt að
baki. Viðskiptahallinn hefur dregist verulega saman og
raunar mun meira en sérfræðingar Seðlabankans og
Þjóðhagsstofnunar höfðu spáð. Hið sama á við um verð-
bólguna en lækkun á gengi íslensku krónunnar hafði
töluverð tímabundin áhrif á verðlag. Sú þróun virðist
hafa snúist við en útflutningsfyrirtæki hafa fengið að
njóta lægra gengis krónunnar í formi hærri tekna.
Tækifærin til frekari hagvaxtar blasa alls staðar
við, hvort heldur í hugsanlegri stóriðju, hátækni og
líftæknifyrirtækjum eða í verslun og þjónustu, eins og
glæsileg ný verslunarmiðstöð í Smáralind ber vitni
um, sem og gríðarleg uppbygging ferðaþjónustu víða
um land. Spurningin er aðeins að grípa tækifærin en
láta þau ekki fram hjá sér fara.
HQutverk opinberra aðila er að tryggja að jarðvegur-
inn fyrir atvinnulífið sé frjór og við núverandi aðstæð-
ur er tvennt sem skiptir þar mestu, eins og svo oft áður.
Seðlabankinn þráast enn við að lækka vexti, þrátt
fyrir að þenslan sé að baki, hvort heldur litið er á
vörumarkað eða á vinnumarkaðinn. Stjórnendur
Seðlabankans verða að gera sér grein fyrir því að
áhrif vaxtabreytinga taka langan tíma og þegar þeir
loksins vakna upp kann það að vera of seint að nota
vaxtalækkun sem vítamínsprautu fyrir efnahagslífið.
Öll skynsemi bendir til að lækka beri vexti.
Vaxtalækkun Seðlabankans er hins vegar ekki það
eina sem nauðsynlegt er að gert verði á næstunni. Rík-
isstjórnin verður að leggja fram trúverðugt frumvarp
til fjárlaga fyrir komandi ár þegar þing kemur saman
nú í haust. Mestu skiptir að útgjöldin verði dregin
verulega saman frá því sem nú er, samhliða því sem
skattar á fyrirtæki og einstaklinga eru lækkaðir.
Róttækar kerfisbreytingar á skattakerfinu eru fyrir
löngu tímabærar - breytingar sem miða fyrst og
fremst að því að laða hingað til lands erlent áhættu-
fjármagn.
Fátt bendir því miður til þess að pólitískur vilji og
kjarkur sé fyrir róttækum uppskurði á heilbrigðis-
kerfinu. Enn mun sóunin halda áfram. Hið sama á við
um opinberar framkvæmdir. Þar verður haldið áfram
án nokkurrar skynsamlegrar kröfu um lágmarksarð-
semi. Önnur sjónarmið ráða ferðinni enda vega hags-
munir þingmanna þungt á vogarskálunum. Haldið
verður áfram að fjármagna gæluverkefni þingmanna
úr sameiginlegum sjóðum.
Á fyrstu dögum komandi þings verða þingmenn
uppteknir af því að ræða um eftirlit með opinberum
framkvæmdum og reynt verður að finna sökudólga í
máli Árna Johnsens. Enginn mun hins vegar hafa
kjark til þess að ráðast á rót vandans - stjórnkerfið
sjálft og uppbyggingu allrar opinberrar þjónustu. Slíkt
þjónar ekki hagsmunum stjórnmálamanns. Og reikn-
ingurinn endar hvort sem er alltaf á sama stað - hjá
almenningi, sem fyrir vikið greiðir alltof háa og rang-
láta skatta.
Óli Björn Kárason
I>V
Skoðun
Samstaða með smábátaeigendum
Senn líður að fyrsta sept-
ember en á þeim degi
munu ákvæði í lögum, sem
fjalla um veiðar smábáta,
taka gildi. Þessi ákvæði
fela í sér mikla skerðingu á
veiðiheimildum þeirra
bæði hvað aflamagn og út-
haldsdaga varðar. Hef ég
því í félagi við Guðjón Arn-
ar Kristjánsson alþingis-
mann lagt til að gildistöku
laganna verði frestað.
Mikilvægi smábáta-
útgerðar
Þessu hefur verið harð-
lega mótmælt; sveitarstjórar, bæjar-
stjórar, sveitarstjórnamenn, smá-
bátamenn og samtök verkafólks. Þá
hafa ríkisstjórninni borist mótmæla-
undirskriftir tvö þúsund og fimm
hundruð manna. Borgarafundir í
Ólafsvík, á Patreksfirði og Reykja-
nesi hafa verið haldnir og þá er vert
að minnast á Ísafjarðarfundinn stóra
en skilaboð þessara funda hljóta að
hafa verið nokkuð skýr, eða hvað?
Niðurstaðan í vor var sú að stein-
bítsveiðar verða gefnar frjálsar en
engin aukning átti að koma á ýsuna.
Slík niðurstaða er algerlega óviðun-
Karl V.
Rrtatthíasson
alþingismaöur
Samfylkingarinnar
á Vestfjöröum
andi sé litið til þeirrar end-
urreisnar sem smábátaflot-
inn hefur stuðlað að í ýms-
um byggðarlögum og því at-
vinnulífi sem hann stendur
undir. Þess vegna hef ég
reynt að leggja lóð mitt á
vogarskálarnar í þessu máli.
Frestum gildistöku
laganna
í vor var ég meðflutnings-
maður Guðjóns Arnars Krist-
jánssonar á frumvarpi til
laga um frestun á gildistöku
laga um veiðar smábáta. Rök-
in fyrir þessu frumvarpi eru
þau að ekki er heppilegt að taka upp
nýja skipan við stjórn veiða smábáta
meðan heildarendurskoðun laga um
stjórn fiskveiða stendur yfir. Og svo
auðvitað byggðarökin sem öllum ættu
að vera ljós. (Það er reyndar merki-
legt á timum rannsókna og kannana
að einhverri stofnun skuli ekki hafa
verið falið í forvarnarskyni að spá
fyrir um hvaða áhrif þessi ákvæði
laganna munu hafa, taki þau gildi.)
Mér er Ijóst að þingmenn Vest-
fjarða hafa gert sér grein fyrir mikil-
vægi veiða smábátanna 1 Vestfjarða-
kjördæmi og reyndar annars staðar.
„Mér er Ijóst að þingmenn Vestfjarða hafa gert sér
grein fyrir mikilvœgi veiða smábátanna í Vestfjarða-
kjördœmi og reyndar annars staðar. Þess vegna óskaði
ég eftirþví við 1. þingmann Vestfjarða að hann kallaði
þingmenn kjördæmisins saman ..."
Þess vegna óskaði ég eftir þvi við 1.
þingmann Vestfjarða að hann kallaði
þingmenn kjördæmisins saman, svo
þeir gætu í sameiningu reynt að hafa
áhrif á ríkisstjórnina í þessu máli,
sem og að leggja málstaðnum almennt
lið. Eða skiptir það kannski ekki
nokkru máli ef allir þingmenn eins
kjördæmis standa einhuga og sam-
hentir í því að koma brýnum hags-
munamálum þess á framfæri. Skiptir
það kannski ekki máli hvað þing-
Akstur er dauðans alvara
Ein af hinum allra merkustu
tækniuppfinningum síðustu aldar var
án efa þegar Þjóðverjinn Otto fann
upp bensmhreyfilinn um aldamótin
1900. Hún leiddi svo af sér mestu bylt-
ingu á samgöngum á landi frá upp-
hafí. vega þar sem var bifreiðin. Þessi
farartæki slógu svo gersamlega í gegn
að nú eru þau orðin almenningseign
og ómissandi um heim allan. Meira
að segja eigum við íslendingar nú
heimsmet í bifreiðaeign, sé miðað við
ibúafjölda, en margt sem er gott hef-
slysin. Þau taka sinn toll í sífellt rík-
ari mæli eftir því sem bílum fjölgar í
landinu.
Það er heldur óskemmtilegur end-
ir á sunnudagsbiltúrnum að koma til
meðvitundar niðri á gjörgæsludeild
stórslasaður og þurfa e.t.v. að vera
bundinn við hjólastól það sem eftir
er ævinnar. Þetta hendir þó fjölda
marga, því miður, að ekki sé talað
um alla þá sem láta lífið í umferðar-
slysunum.
ur oft sína annmarka. Fylgifiskur bílanna		Vltlausum megin eru umferðar-         En hvað skyldi helst vera til úr-		
		*  .^Mt       kmw		
f                         "JJ^K^^^ • ¦    M		j	''' j/r'Æ	Ig
		r •¦1	1 wm	<<«£*
ii	?	i  .		¦EniMSfeU
				
„Það er heldur óskemmtilegur endir á sunnudags-
bíltúrnum að koma til meðvitundar niðri á gjörgœslu-
deild stórslasaður ogþurfa e.t.v. að vera bundinn við
hjólastól það sem eftir er œvinnar."
bóta til þess að draga úr
þessum ófögnuði? Segja má
með nokkrum rökum að til-
tölulega flest banaslys verði
í umferðinni á suðvestur-
horni landsins, aðallega á
Vesturlandsveginum upp aö
Hvalfjarðargöngunum og á
Reykjanesbrautinni suður í
Keflavík. Þessir vegakaflar
þola ekki svo mikla umferð
sem nú er á þeim. Ef þeir
hins vegar yrðu tvöfaldaðir,
þannig að tvær akreinar
yrðu í hvora átt og hægt
væri að aka fram úr án þess að búast
þurfi við umferð á móti, þá myndi
slysunum fækka verulega.
Flestum mun enn í fersku minni
þegar jeppi á vitlausum vegarhelm-
ingi ók framan á rútu á Kjalarnesinu
með þeim afleiðingum að margir lét-
ust. Ef búið hefði verið að tvófalda
veginn á þessum kafla hefði þetta
slys ekki orðið.
Bætt umferð
Auðvitað má lengi velta vöngum
yflr því hvað valdi flestum umferðar-
slysum hér á landi. Ég vil í þessu
sambandi benda á nokkra punkta
sem mættu verða til þess að bæta
umferðina og fækka slysum.
í fyrsta lagi er það ölvunarakstur.
Hann verður að stöðva. Það er deg-
inum ljósara að ölvaðir ökumenn
valda mun fleiri slysum í umferð-
inni en aðrir. Þeir slasa ekki aðeins
sjálfa sig heldur marga aðra. Herða
verður refsingar við ölvunarakstri
svo um munar og sjá til hvaða áhrif
það hefur.
í öðru lagi er það hraðaksturinn á
vegum landsins. Hann hefur aukist
Agnar
Hatlgrímsson
cand. mag.
stórlega með bættu vega-
kerfi. Að nokkru leyti er
hann fylgifiskur ölvun-
araksturs. Hraðakstur á
ekki að leyfa á vegum úti.
Fjöldamörg bílslys og mörg
þau alvarlegustu má rekja
til ólöglegs hraða ökutækj-
anna.
í þriðja lagi er það far-
símanotkun í bílum. Far-
símar eru tiltölulega ný
tækni en þeim hefur fjölgað
gífurlega í einkaeign á síð-
ustu árum. Algengt er að
sjá bílstjóra halda með annarri
hendi um stýrið en á farsíma með
hinni. Þessa farsímanotkun í bílum
á ferð á að banna með lögum, ekki
síður en að skylda notkun bílbelta.
Bifreiðaakstur á ekki að vera neitt
aukastarf, hann krefst fullrar athygli
og einbeitingar ökumanns.
Aukið námskeiðahald
Einnig tel ég æskilegt að þeir öku-
menn er það vildu yrðu styrktir af
ríkinu eða tryggingarfélógunum til
þess að sækja námskeið í auknum
ökuréttindum (meirapróf). Enginn
vafi er á því að þekking á umferðar-
fræðum mundi auka öryggi öku-
manna og fækka slysum. Það er stað-
reynd að þeir sem sótt hafa slík nám-
skeið valda sjaldnar umferðaróhöpp-
um en hin'ir sem hafa ekki sótt þau.
Þetta er nú það helsta sem að
mínu áliti væri það brýnasta til þess
að fækka bílslysum í landinu. En
auðvitað verða allir að taka höndum
saman og bæta umferðarmenning-
una. Og munið: Akstur er dauðans
alvara.
Agnar Hallgrímsson
menn vilja eða segja ef það er ekki á
þingtímanum?
Brýn umræða
Það ætti að vera öllum íslendingum
alvarlegt umhugsunarefni hvað vald
þingsins er lítið og hversu mörg mál,
sem lögð eru fyrir þingið, eru svæfð í
nefndum eins og hið mikilvæga frum-
varp, sem nefnt var hér áðan. Til þess
að hafa jákvæð áhrif á framvindu
mála verða þingmenn að vekja athygli
á þeim. Skylda stjórnarandstæðinga
er mikil og þeir mega ekki láta vand-
lætingarfullar úrtölur og mas um að
allt sé í lagi draga úr sér þrótt og hug-
rekki til að halda sínu striki, jafnvel
þótt þeir fái alls kyns brigslyrði and-
stæðinga sinna. Þannig er pólitíkin.
Ef enginn segði neitt eða gerði neitt
þá yrðu engar breytingar. - Ég trúi
þvi að sú fjölbreytta umfjöllun og bar-
átta, sem átt hefur sér stað um mál-
efni smábátaútgerðarinnar, hafi haft
góð áhrif á framvindu hennar og að
byggðir víða um landið verði ekki
settar í uppnám einu sinni enn. Ráð-
herrann hlýtur að hafa áttað sig á því
að hvorki má ógna öryggi smábáta-
útgerðar né þeirra byggða er byggja
atvinnulíf sitt á þeim.
Karl V. Matthíasson
Ummæli
Töpuð tengsl
„Það er ekki auðvelt
að skýra andstöðu Sam-
fylkingarinnar við Kára-
hnjúkavirkjun nema
með því að þræðirnir til
gamla Alþýðufiokksins
séu teknir að trosna.
Önnur sjónarmið og annar þanka-
gangur en þar var með lýðum hefur
orðið ofan á. Og svo hefur kapphlaup-
ið við vinstri-græna villt þeim sýn.
Samfylkingin vill ekki síður vera um-
hverfisvænn flokkur en vinstri-grænir
en varar sig ekki á að öfgaskoðanir
geta aldrei orðið umhverfisvænar til
lengri tima litið og eru alltaf aftur-
haldssamar. Tilvitnuð ummæli Jakobs
Björnssonar lýsa ágætlega hvaða ár-
angri orkustefna okkar íslendinga hef-
ur skilað í umhverííslegu tilliti. Aðrar
þjóðir öfunda okkur af því.Alþýðu-
flokkurinn tók þátt í að móta þessa
stefnu með Sjálfstæðisflokknum. Næst
liggur fyrir að virkja Kárahnjúka og
nýta orkuna við álverið á Reyðarfirði.
Það er umhverfisvæn framkvæmd.
Við fslendingar getum ekki skorast
undan því að ráðast í hana."
Halldór Blöndal á íslendingur.is
Aumkunarverðar tilraunir
„Óðum styttist í næstu borgar-
stjórnarkosningar. Eftir því sem nær
líður verða örvæntingarhróp sjálf-
stæðismanna hærri og skrækari, tíð-
ari og hvimleiðari. Það er sorglegra
en tárum taki að fylgjast með aumk-
unarverðum tilraunum sjálfstæðis-
manna í Reykjavík til að vekja athygli
á sjálfum sér. Ekki er hægt að segja
að þeir séu að reyna að beina afhygl-
inni að málstaðnum því hann virðist
enginn vera - nema ef vera skyldi að
það sé bannað að vera fullur á Aust-
urvelli. Háleit eru markmiðin."
Guöjón Ólafur Jónsson á Hriflu.is
Spurt og svarað
Hefur menningarnott gildi sem menningarviðburður eðaer
^u.-wW-^V. h>.
Einar Njálsson,
bœjarstjóri í Grindavík
Útihátíð eftir
miðnœtti
„Ég   held   tvímælalaust   að
þetta hafi menningargildi. Hins
vegar lýkur kannski menning-
unni upp úr miðnætti og þá tek-
ur við útihátíð með því sniði sem við íslending-
ar þekkjum.
Það örvar þá sem vinna að menningarmálum
að hafa einn dag á ári og opna sínar vinnustof-
ur og koma fram og kynna það sem þeir eru að
gera.
Það er svo annað mál hvernig menn eiga að
koma í veg fyrir það að þessu fylgi einhver ólæti
eftir að hinni eiginlegu dagskrá er lokið. Það er
alltaf vandamál, og ég kann ekki svör við því."
Guðný Sverrisdóttir,
sveitarstjóri á Grenivík
Hefur menn-
j ingargildi
{¦'¦'     „Þessi menningarhátíð endaði
I svolítið þannig eins og um útihá-
------M tíð væri að ræða, eins og viö
þekkjum um verslunarmannahelgina. En þessi
menningarnótt hefur menningargildi, það er ekki
spurning um það í mínum huga. En þegar margir
koma saman og fólk ætlar að skemmta sér koma
hinar hliðarnar upp lika. Það kann að vera að
veitingastaðir séu opnir of lengi ef reyna á að
spyma fótum við drykkjuskapnum. Hátíðin er
búin að standa allan daginn og sumir kunna sér
ekki hóf í gleðinni ef þeir hafa byrjað snemma. Þá
eru ýmis skilningarvit farin að sljóvgast. Að sama
skapi á menningarnótt á Akureyri rétt á sér."
ísólfur Gylfi Pálmason
alþingismadur
Vekur athygli á
listinni
„Ég er mjög jákvæður fyrir
þessu, þetta er mjög þarft fram-
tak og þetta örvar menningar-
neyslu allra sem í Reykjavík búa og til Reykja-
víkur koma þennan dag.
Þetta skiptir menningarlífið í höfuðborginni
miklu máli og vekur athygli á listinni og lista-
mönnum.
En eins og oft vill verða kunna sumir sér ekki
hóf í gleðinni en ég held að það skipti ekki máli
hvort veitingastöðum er lokað fyrr. Þeir sem
vilja halda áfram finna sér nýjar brautir. Ég tók
þátt í menningarnótt í fyrra en nú var ég á töðu-
gjöldum við Gaddstaðaflatir á Hellu."
Þorváldur Jóhannsson,
formadur á Austurlandi
Þurfum að
hefla okkur
„Ég lít nú svo á menning-
arnótt í Reykjavík sé mjög þarft
framtak og af hinu góða. En
auðvitað verður fólk að gæta þess að hegða sér
þannig á þessum samkomum að það verði ekki
sjálfu sér til minnkunar. Svona hátíðir fara
fram erlendis, og við íslendingar verðum að fara
að læra af reynslunni og að svona menningarhá-
tíðir eru komnar til að vera. Ég trúi ekki öðru
en við getum hegðað okkur þannig í framtíðinni
að þetta verði i góðu lagi. Við þurfum að hefla
okkur dálítið, en við Islendingar erum kannski
svolítið hressari en aðrir. En við megum ekki
gefast upp."
Þeir eu bara öfundsjúkir afþvíað hann er eini
ameríkaninn sem er lengur í fríi en þeir


Skrýtinn feluleikur
Ný tóbaksvarnarlög sem skylda
kaupmenn að stunda feluleik með tó-
baksvörur og banna alla almenna
umfjöllun hafa greinilega gífurleg
áhrif. Spyrja má hvort þau áhrif séu
eingöngu til góðs.
Hundruð ef ekki þúsundir ung-
menna undir 18 ára aldri verða gerð-
ir brottrækir úr starfi hjá verslunum
sem höndla með þessa forboðnu
vöru. Fáar verslanir munu sjá hag í
því að borga fúlgur fjár fyrir undan-
þágu til að halda starfsmenn undir
18 ára aldri sem selja tóbak. Þannig
munu nýju lögin í raun hafa sumar-
vinnunna af mörgu skólafólkinu.
Á fjölmörgum heimilum veitir trú-
lega ekkert af því að ungmenni létti
undir með því að standa straum af
hluta eigin peningaþörf með eigin
vinnuframlagi. Ekki hefur það til
þessa þótt tiltökumál þótt 16 ára ung-
menni stunduðu fulla vinnu á sumr-
um í þessum tilgangi. Reyndar
minnist ykkar einlægur þess ekki að
sérstakar athugasemdir hafi verið
gerðar við það af opniberum aðilum
þegar hann stoltur fékk að starfa við
það ellefu ára gamall að skera hörpu-
disk úr skel sex til átta tima á dag.
Gjarnan voru svo gripin tækifæri
þess utan að fara í útskipun á fiski
ásamt félögunum.
Það þótt mikil upphefð að komast
í útskipunargengi á þeim tímum,
enda gjarnan biðröð á kajanum eftir
að verkstjórinn veldi mannskap til
að fara niður í lestar flutningaskip-
anna.   Þrátt   fyrir   að   krakkarnir
Háaloftið
gerðu vart meira en að ráða
við freðfiskkassana í hörku-
frosti í lestum skipanna, þá
var aldrei minnst á annað en
að vinnan göfgaði manninn.
Öllum væri hollt að vinna ær-
legt handtak og krakkarnir
lærðu um leið vinnubrögðin
sem til þurfti. Þá voru heldur
engar Evrópureglur sem
stimpluðu slíka sjálfsbjargar-
viðleitni ungmenna sem
barnaþrældóm og glæp.
Stórhættulegt að vinna
Nú er öldin önnur. í dag
jaðrar það við glæp að etja ungmenn-
um út á vinnumarkaðinn. Meira að
segja stálpaðir unglingar og fólk allt
að 18 ára aldri eru ekki lengur skil-
greind sem vænlegt vinnuafl. Allt
eru þetta börn, þótt ríkissjóður
heimti nú reyndar að þau borgi
skatta eins og hver annar frá sextán
ára aldri. Sum þessara barna eignast
reyndar sjálf börn og stofna fjöl-
skyldur undir 18 ára aldri, en trú-
lega er það líka hinn argasti glæpur.
Allstór fjöldi þessara barna reykja,
þótt þau megi alls ekki kaupa sígar-
ettur eða annað tóbak. Þau jafnvel
drekka áfengi eins og vikulegar frétt-
ir úr miðbæ Reykjavíkur og viðar
herma.
Allt til bóta
Allt horíir þetta þó trúlega til bóta.
Reglugerðasnatar hafa nefnilega
fundið það út áð hægt sé að stemma
Höröur
Kristjánsson
skrifar:
stigu við reykingum
barna undir 18 ára aldri
með því að banna þeim
að handfjatla tóbak í
verslunum. Um leið er
þeim í raun bannað að
vinna ærlega vinnu á
bak við búðarborð versl-
ana sem selja tóbak. Ekki
nóg með það - til að upp-
ræta reykingar og þá
væntanlega fullorðinna
lika, er verslunum nú
fyrirskipað að fara í felu-
leik. Afgreiðslufólk á
„löglegum aldri" á nú að
pukrast við að sækja þessa forboðnu
vöru á bak við tjöld ef einhver kúnn-
inn gerist svo djarfur að spyrja um
tóbak.
Sjálfur reyki ég ekki, en þessar
reglur fmnst mér ekki til annars en
að skemmta skrattanum. Halda
menn virkilega að reykingafólk
hætti að reykja bara viö það aö tó-
bak er falið i verslunum? Hafa þess-
ir háu reglugerðarsnatar aldrei leitt
hugann að því að slík ofstjórn geti
haft öfugar afleiðingar? Er ekki með
þessum ofurbönnum einmitt verið
að koma á fót nýjum markhópi fyrir
smyglara og svartan neðanjarð-
armarkað?
í mínum huga er þetta borðleggj-
andi. Markaðurinn fyrir þessi for-
boðnu efni hverfur ekkert, þótt ein-
hver gáfumenni reyni að fela þau
undir borðum. Þvi hlýtur að teljast
meira en liklegt að smygl stóraukist.
Menningarnótt í Reykjavík virðist vera að festa sig í sessi og fjöldi manns tók þátt henni allt fram á sunnudagsmorgun.
Halda menn virkilega að reykingafólk hœtti að reykja bara við það að tóbak
er falið í verslunum ?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32