Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 194. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						LAUGARDAGUR 25. AGUST 2001
Fréttir
I>V
Ökukennari og vill lagabreytingu vegna öryggisbelta í rútum:
Ábyrgðinni verði iétt
af bílstjórunum
- engin þörf að breyta lögum, segir aðstoðarmaður dómsmálaráðherra
Stöðugt fjölgar þeim hópferðabif-
reiðum hérlendis sem búnar eru ör-
yggisbeltum fyrir farþega. Að mati
ökukennara virðist þó sem lög um
bílbeltanotkun séu alvarlega gölluð
og geti komið viðkomandi bifreiða-
stjórum í veruleg vandræði komi til
slyss.
Árni Ingólfsson ökukennari hefur
stundað kennslu á rútubifreiðar um
áraraðir. Hann hefur kynnt sér vel
þessi mál, m.a. með tillíti til slyss
sem varð á Suðurlandsvegi nýverið.
Þar var talið að farþegar rútu sem
lenti í árekstri við fólksbíl hefðu
sloppið ótrúlega vel vegna öryggis-
belta sem í rútunni voru.
Unnið er að lögleiðingu öryggis-
Aflaaukning í júlí:
Samdráttur
í heildarafla
á árinu
Fiskafiinn í júlímánuði sl. var
250.059 tonn. Aflinn í júlímánuði í
fyrra nam 192.911 tonnum. Aukningin
nemur því alls 57.148 tonnum sem
skýrist að mestu af mun betri
kolmunnaveiði, loðnuveiði og út-
hafskarfaveiði. AUs hafa veiðst tæp
89 þúsund tonn af kolmunna í ár en
rétt rúm 47 þús. tonn á sama tíma í
fyrra. Þá er loðnuaflinn 15 þúsund
tonnum betri í ár og úfhafskarfaveið-
in rúmum 4 þús. tonnum betri en á
sama tíma í fyrra. Síldveiði var hins
vegar óveruleg í júlímánuði sl., 1.388
tonn, samanborið við 10 þús. tonna
afla á sama tíma í fyrra.
Botnflskaflinn síðastliðinn júlí-
mánuö nam 46.857 tonnum en var
40.927 tonn í júlímánuði í fyrra. Skel-
og krabbadýraaflinn jókst hins vegar
úr 4.509 tonnum í 6.108 tonn sem
skýrist af rúmlega 1 þús. tonna
kúfiskafla síðastliðinn júllmánuð,
auk betri aflabragða í humri og út-
hafsrækju. Heildaraflinn það sem af
er árinu nemur 1.423.745 tonnum sem
er samdráttur upp á ein 125 þús. tonn.
Samdráttur í síldarafla nemur um 112
þús. tonnum og vegur hér þungt
ásamt um 22 þús. tonna minnkun í út-
hafskarfaafia.                             -GG
belta í hópbifreið-
ar. Þegar hefur
komið fram gagn-
rýni á að í eldri
bílum, sem oft eru
með trégólfi, geti
öryggisbelti gefið
falskt öryggi. Sæt-
isfestingar í gólfi
bílanna þoli ekki
átakið þegar far-
þegi sem bundinn
er við sætið 1 ör-
yggisbelti þeytist
fram ef hnykkur
kemur á bílinn.
Því fylgi sætið ein-
faldlega með.
Árni Ingólfsson
segir að annar
þáttur í þessu ör-
yggisbeltamáli sé
ekki síður alvar-
legur, en það varð-
ar ábyrgð bílstjór-
anna. Hann segir
að fram komi i lögum um öryggis-
belti að ökumanni beri að sjá til
þess að börn að 15 ára aldri noti
beltin og er ábyrgðin þá ökumanns.
„Sem hópferðabifreiðastjóri til
margra ára veit ég að ekki er fræði-
lega mögulegt fyrir ökumann í
akstri með marga tugi farþega að
sjá til þess að hvergi sitji farþegi án
öryggisbeltis."
Árni telur að samkvæmt gildandi
lögum gæti ökumaður rútu hrein-
lega orðiö öreigi vegna ábyrgðar á
bílbeltanotkun ef alvarlegt slys ber
að höndum. Hann telur óréttlátt að
Hópferöabílar
Stööugt fjölgar þeim rútum sem búnar eru öryggisbeltum
hver eigi aö bera ábyrgö á notkun beltanna,
í farþegasætum. Nú er sþurt um þaö
bílstjórinn eöa farþeginn.
varpa ábyrgð af notkun beltanna
þannig á ökumann eins og gert sé í
gildandi lögum. Því verði að breyta
lógunum.
Ingvi Hrafn Óskarsson, aðstoðar-
maður dómsmálaráðherra, segir
forsendu bótaskyldu í hugsanlegu
máli af þessum toga ekki geta orðið
nema vegna þess að gáleysi sé sann-
að á bílstjórann. Hann segir að þetta
ákvæði í lögunum um ábyrgð bíl-
stjóranna hafi verið sett til að
tryggja það að ökumenn gerðu sitt
ýtrasta til að börn væru með beltin
spennt. Ef dæma ætti bílstjóra fyrir
að belti séu ekki notuð þyrfti að
sanna að hann hafi ekki sinnt því á
neinn hátta að leggja það að farþeg-
um að nota beltin. Ekki sé hægt að
flokka það sem gáleysi þótt bílstjóri
í akstri geti ekki fylgst með ef far-
þegar losi af sér beltin. Hann segir
því mjög langsótt að ökumaðurinn
verði dæmdur í slíku máli.
- Er þá engin þörf á að breyta lög-
unum?
„Ekki hvað þetta varðar. Það hef-
ur reyndar ekkert verið rætt," segir
Ingvi Hrafn Óskarsson.
-HKr.
Flugmálastjórn um upptökur í flugturni:
Engar nýjar upplýsingar
- dæmi um sorglegt getuleysi Flugmálastjórnar, segir aðstandandi
„Það er nákvæmlega ekkert nýtt í"
þessu máli. Það hefur legið fyrir al-
veg frá upphafi að vélin þurfti að
hækka flugið og fljúga yfir vegna þess
að það var önnur vél á brautinni
þannig að það eru engar nýjar upplýs-
Peugeot 307 frumsýndur
í nýjum sýningarsal
Um helgina mun Bernhard ehf.,
umboðsaðili Honda og Peugeot, frum-
sýna hinn nýja Peugeot 307 í nýjum
og glæsilegum sýningarsal í Vatna-
görðum 24. Peugeot 307 hefur fengið
mikið lof gagnrýnenda í Evrópu sem
og á íslandi. Útlit bílsins þykir marka
tímamót í hönnun bíla í þessum
stærðarflokki og tækni- og öryggis-
búnaður bílsins hefur hingað til ein-
ungis sést í dýrustu bílum sem völ er
á. Boðið verður upp á reynsluakstur
fyrir gesti og gangandi og allir bílaá-
hugamenn velkomnir. Opið er á laug-
ardag frá kl. 10.00 til 17.00 og sunnu-
dag 12.00 til 17.00.
ingar í þessari frétt Fréttablaðsins,"
segir Heimir Már Pétursson, upplýs-
ingafulltrúi Flugmálastjórnar, um þá
túlkun að óbirtum segulbandsupptök-
um úr flugturninum i Reykjavík beri
ekki saman við þær niðurstöður fiug-
slysanefndar að flugmaður flugvélar-
innar sem fórst í Skerjafirði um versl-
unarmannahelgina í fyrra hafi komið
of fijótt inn til lendingar.
Á segulbandsupptökunum heyrist
fiugumferðarstjórinn sem var á vakt
segja að Dorniervél íslandsflugs hafi
verið „svo lengi að rýma" brautina og
sú vél hafi verið svo lengi að fara út
af brautinni að annað hafi ekki verið
réttlætanlegt en að „púlla upp" vélina
sem fórst, en það er að láta hana
hækka flugið að nýju úr aðflugs-
stefnu og fljúga yfir brautina.
„Vélinni sem fórst var sagt að
hætta við lendingu vegna þess að
Dorniervélin var enn á brautinni, það
hefur legið fyrir aOan tímann og það
er ekkert óeðlilegt að flugvél þurfi að
hætta við lendingu, það gerist af og
til," segir Heimir Már. „Það er bara
verið að reyna að halda áfram ein-
hverjum málatilbúnaði til að halda
fjórða valdinu við efnið. Hvort sem
það var að vélin sem fórst tók of stutt-
an umferðarhring og var þar af leið-
andi of fijót inn á eftir Domiervélinni
eða hvort það var vegna þess að
Dorniervélin var of lengi út af braut
skiptir engu máli. Vélin þurfti að
hætta við lendingu vegna þess að það
var önnur vél á brautinni og ástæður
þess skipta engu máli," segir Heimir
Már.
Friðrik Þór Guðmundsson, faðir
Rugslysið í Skerjafiröi
Flugmálastjórn og aöstandendur
fórnarlambanna takast enn á.
ungs manns sem fórst af völdum
slyssins, segir það sorglegt ef Flug-
málastjórn telji þessar upptökur ekki
skipta máli. Það sé eins og annað hjá
þeirri stofnun, vinnubrögðin séu ekki
til fyrirmyndar. Friðrik segir um-
ræddar segulbandsupptökur úr flug-
turninum i Reykjavík sýna ótvírætt
að skýrsla rannsóknarnefndar flug-
slysa um slysið sé ómarktæk og bend-
ir á að hugtakið „púlla upp" sé sér-
stök fiugaðgerö. Flugvélin sem fórst
hafi fengið grænt ljós um að koma
inn til lendingar yfir Tjörninni og var
þvi ekki að koma inn of snemma.
Upptökurnar sýna í samhengi við
annað að flugumferðarstjórnin klikk-
aði hrapallega og að allt tal um að
flugstjórinn hafi farið krappan hring
fyrir lendingu af ótta við bensínleysi
og því komið inn of snemma er horf-
ið og átti aldrei við nein rök að styðj-
ast," segir Friðrik.                -gk/BG
Heiti potturinn
Uinsjón: Hörður Kristjánsson
netfang: hkrist@ff.is
Aldraðir Rollingar
Sagt er að 58 ára gamla Roll-
ingnum, Mick Jagger, hafi verið
brugðið þegar,
hann komst að I
því að mynd af
honum var notuð I
til að prýða for-
síðu á tímariti I
eldri borgara í
Bretlandi. Öðru-
vísi honum áður
brá enda hefur'
hann talið sig fram til þessa kyn-
tröll og helsta goð ungmeyja
heimsins. Mun þetta þó valda víð-
ar vanda en hjá Jagger sjálfum.
Helsti sérfræðingur hérlendur í
málefnum Rolling Stones, Ólafur
Helgi Kjartansson, sýslumaður á
ísafirði, verður nú að taka upp
nýja hætti til að fylgjast með goð-
unum. í stað þess að rýna í popp-
tímarit og fjölmiðla unga fólksins
verður hann nú að fara að fletta
timaritum eldri borgara til að afla
sér nýrra fróðleiksmola. Þar komi
sérrit um slitgigt og ellihrórleika
mjög sterklega til greina ...
Steingrímur íhald?
Á vefsíðu Sambands ungra
framsóknarmanna, Maddömunni,
er hart vegið að
Steingrími J.
Sigfússyni og
Vinstri-grænum
vegna baráttu
þeirra gegn Kára-
hnjúkavirkjun.
Þar segir að al-
þjóðahyggjan, sem
eitt sinn var aðals-
merki sannra sósíalista, hafi vikið
fyrir þjóðernishyggju sem orðin sé
kjarninn i baráttu og stefnu
flokksins. Steingrími J. Sigfússyni
hafi tekist að gera flokk íslenskra
sósíalista að íhaldsflokki. Þá hafi
nýlegur úrskurður Skipulagsstofn-
unar komið líkt og köld vatnsgusa
framan í stuðningsmenn fyrirhug-
aðra stóriðjuframkvæmda á Aust-
urlandi. Ætla mætti að úrskurður-
inn væri „vatn á myllu VG". í
heita pottinum þykja þetta tíðindi.
Steingrímur J. sé ekki bara orðinn
argasta íhald heldur sé hann
greinilega að koma í veg fyrir
samkeppni frá Landsvirkjun og
vilji þess í stað nýta vatnið til að
knýja eigin vatnsmyllu ...
Betri í upphlut
Á Hólahátíð 12. ágúst var mikið
um dýrðir. Forsætisráðherra lagði
hornstein að,
nýrri Auðunar-
stofu og Sólveig
Pétursdóttir I
dóms- og kirkju-
málaráðherra I
flutti ræðu. Hún
var í upphlut og
þótti bera hann'
heldur vel. Sr. Hjálmar Jónsson
gat ekki orða bundist:
Stjórnin hefði styrk afþví
og störfin gengju betur
kœmi Sólveig upphlut i
til Alþingis í vetur.
Pálmi hvirfilbylur
Séra Pálmi Matthíasson átti af-
mæli 21. ágúst. Haldið var upp á
það meö pomp og
prakt en Pálmi
er sagður ein-
staklega duglegur
maður. Sr.
Hjálmar Jónsson
lýsti því þá hvað
það hefði verið
erfitt að vera vin-
ur hans á mennta-
skólaárum. Sífellt ný uppátæki og
aldrei stundlegur friður, alltaf eitt-
hvað nýtt að gera. Varð þá til
þessi vísa:
Pálmi teygar lifsins loft
og Ijúfar bœnir þylur.
Þess á milli er hann oft
eins og hvirfilbylur.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
28-29
28-29
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64