Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 194. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						58
LAUGARDAGUR 25. AGUST 2001
Tilvera
DV
1 i f i ft
'tJL: 'l Éi: i'i,   U
Með vífið
í lúkunum
í k völd hefjast að nýju sýningar I
Borgarleikhúsinu á gamanleiknum
vinsæla Með vífið í lúkunum eftir
Ray Cooney sem frumsýnt var s.l.
vor. í leikritinu kynnumst við
leigubílstjóranum Jóni Jónssyni,
sem er ósköp venjulegur meðal-
Jón. Eiginkonur hans tvær hafa
enga hugmynd hvor um aðra þar
til snurða hleypur á þráðinn.
Leikarar í verkinu eru í hópi
vinsælustu gamanleikara
þjóðarinnar. Það eru þau Steinn
Armann Magnússon, Eggert
Þorleifsson, Helga Braga
Jónsdóttir, Ólafía Hrönn
Jónsdóttir, Júlíus Brjánsson,
Halldór Gylfason, Gunnar
Hansson og Árni Pétur
Guðjónsson.
Klassík
LOK LISTASUMARS A AKUREYRI I
tilefni af lokum Listasumars á Akur-
eyri býður Minjasafnið í bænum til
kvöldvöku í kvóld milli klukkan 22
og 24. í tilkynningu stendur eftirtal-
in klausa sem segir allt um havaríiö:
"Minjasafnsgaröurinn veröur Ijósum
prýddur en í staö ávaxta á greinum
trjánna hanga þar Ijóö sem gestir
geta lesið upphátt hverjir fyrir aðra
eða í hljóöi, allt eftir því hvað hugur-
inn girnist." Maður fær bókstaflega
vatn i munninn...
Leikhus
HEDWIG Leikritiö Hedwig verður
sýnt í kvöld í Loftkastalanum kl.
20.30.
OpnanSr
GUÐNl HARÐARSON I GALLER I
FOLD I dag klukkan 15 opnar Guðni
Harðarson málverkasýningu í
baksalnum I Galleríi Fold, Rauðarár-
stíg 14-16. Sýninguna nefnir lista-
maðurinn íhugun en á henni eru um
20 verk unnin með akrýllitum á
striga. Opið er daglega frá 10-18,
laugardaga frá 10-17 og sunnudaga
frá 14-17 en sýningin stendur til 9.
september.
ARS BALTICA í LISTASAFNI KÓPA-
VOGS Listasafn Kópavogs tekur á
móti fólki opnum örmum í dag
klukkan 16 því þá veröur opnuö sýn-
ingin Ars Baltica - List frá Eystra-
saltslöndunum. Á sýningunni eru
tæplega 50 listaverk frá ríkislista-
söfnum í Eistlandi, Lettlandi og Lit-
háen. Sýningin er opin alla daga
nema mánudaga frá 11-15 og
stendur til 9. september.
Fundir
RAÐSTEFNA Ráðstefna um Njáls
sögu verður haldin í félagsheimilinu
Hvoli, Hvolsvelli, um helgina og
hefst klukkan 10 í dag. Fullt af fólki
hefur skráö sig til þátttöku en erindi
flytja meöal annarra Arthúr Björgvin
Bollason, Helga Kress, Jón Bööv-
arsson og Pétur Gunnarsson. Að
sjálfsögðu verður farið á Njáluslóöir
undir leiðsögn heimamanna. Karla-
kór og elnsongyarar syngja Ijóða-
flokk um efni Njálu og margt fleira.
Nánar um dagskrána á heimasíö-
unni: www.nordals.hi.is.
Hagyröingamót
LANDSMOT HAGYROINGA Tólfta
landsmót hagyrðinga og hollvina
stökunnar verður haldið á sumar-
hótelinu á Hvanneyri í dag. Mótið
hefst með sameiginlegu borðhaldi
klukkan 21,  húsið opnað klukkan
20. Stökur, Ijóð, söngur, óbundiö
mál og fleira. Allir velkomnir.______
Dómsdagur
„Á þeim degi mun mannkyn koma í flokkum til þess aö skoöa verk sín. Hver sem gert hefur agnar ögn afgóöu verki,
fær aö sjá þaö, og hver sem gert hefur agnar ögn afillu verki, fær einnig aö sjá þab."
Brœdur munu berjast
og aó bönum verða,
munu systrungar
sifjum spilla,
hart er í heimi,
hórdómur mikill,
skeggöld, skálmöld,
skildir eru klofnir,
vindöld, vargöld,
áöur veröld steypist
mun engi maöur
öðrum þyrma
Ymur hið aldna tré
en jötunn losnar,
skelfur Yggdrasils
askur standandi.
Surturfer sunnan
meö sviga lœvi,
skín afsverði
sól valtíva.
Grjótbjörg gnata
en gífur rata,
troóa halir helveg
en himinn klofnar.
Sól tér sortna,
sígurfold í mar,
hverfa af himni
Upp mun rísa ööru sinni
- heimsendir í nánd
Sjá nánar: Lífio eftir vinnu á Vísi.is
Einhverjir höfðu orð á, að helgi-
dómurinn væri prýddur fögrum stein-
um og heitgjöfum. Þá sagði Jesús:
„Þér horfið á þetta, en þeir dagar
munu koma, að hér stendur ekki eftir
steinn yfir steini, er eigi sé niður brot-
inn." En þeir spurðu hann: „Meistari,
hveriær verður þetta? Og hvert mun
tákn þess, að það sé að koma fram?"
Hann svaraði: „Varist að láta leiða
yður í villu. Margir munu koma í
mínu nafni og segja: „það er ég!" og
„tíminn er í nánd!" Fylgið þeim ekki.
En þegar þér spyrjið um hernað og
upphlaup, þá skelflst ekki. Þetta á
undan að fara, en endirinn kemur
ekki samstundis." Síðan sagði hann
við þá: „Þjóð mun risa gegn þjóð og
ríki gegn ríki, þá verða drepsóttir og
hungur á ýmsum stöðum, en ógnir og
tákn mikil á himni."
Upphaf og endalok
AJla tíð hefur mikið verið spáð í
upphaf og endalok heimsins. Kenning-
ar kirkjunnar um að upphaflð væri að
finna í Edengarðinum og ábúendum
hans, Adam og Evu, hafa vikið fyrir
kenningum um þróun mannsins frá
frændum okkar öpunum. Endalokin
eru ekki tímasett en einhverjir telja
þó að þau séu á næsta leiti. Margir
hafa skilið orð Nostradamusar
að endalokin séu i kringum ár-
þúsundamótin. Endalokin og
árþúsundamótin voru lengi í
það óábyrgri fjarlægð að hægt
var að tala hátt um þau. Síðan
skreið ártalið yfir 2000 en ekk-
ert gerðist. Táknin eru fyrir
hendi. Jarðskjálftar um allan
heim, flóð, fellibyljir og kjarn-
orkuslys; hungur hefur lengi
verið viðvarandi vandamál;
stríð geisa; Ebólaveiran, eyðni
og undirliggjandi ógn af berkl-
um.
Opinberun Jóhannesar
Fræg er sagan af Babels-
turnsuppákomunni. Mennirnir
byggðu svo magnaðan turn að
Guð sá sig tilneyddan til að
leggja hann í rúst þar sem tak-
mark mannanna var að bygg-
ingin næði til himins. Guð
refsaði mönnunum einnig með
því að tvístra þeim um alla
jörðina og rugla tungumál
þeirra. Líking turnsins við
Netið er kannski ekki fjarri
lagi nema hvað Netið er mun
óræðara og viðameira og þar
með líkara Guði og hans ríki
en turninn.
Guð er reiður núna. Orð
Krists sem vitnað er til hér á
undan eru færð til bókar í
þremur guðspjöllum. í Hebrea-
bréfinu segir og:
Gœtið þess, að þér hafnió
ekki þeim sem talar. Þeir, sem höfnuðu
þeim er gafguólega bendingu á jörðu,
komust ekki undan. Miklu sióur mun-
um vér undan komast, ef vér gjórumst
fráhverfir honum, erguölega bendingu
gefurfrá himnum. Raust hans létjörð-
ina bifast fyrrum. En nú hefur hann
lofað: „Enn einu sinni mun ég hræra
jöróina og ekki hana eina, heldur og
himininn." Orðin: „Enn einu sinni",
sýna, að það, sem bifast, er skapað og
hverfur, til þess aö þaó standi stöðugt,
sem eigi bifast. Þar sem vér því fáum
ríki, sem ekki getur bifast, skulum vér
þakkaþað ogþjóna Guði, svo sem hon-
um þóknast, með lotingu og ótta. Því
aö vor Guð er eyðandi eldur.
... og sólin varð svört
Jarðskjálftar eru greinilega merki
um reiði Guðs og miðað við þær frétt-
ir sem færðar eru heim i stofu af
ábúðarmiklum fréttamönnum skyldi
maður ætla að Guð væri ekkert of
hress með okkur. Ólafur Sigurðsson
og Árni Snævarr hafa hins vegar ekki
enn komið fram með Biblíuna og
mælt með því að áhorfendur rifji upp
boðskapinn enda yrði starf frétta-
mannsins ekki svipur hjá sjón.
Eftir því sem ég best veit er mjög
sjaldgæft að vitnað sé í Opinberun Jó-
Vargöld
Bræöur munu berjast og aö bónum veröa, munu
systrungar sifjum spilla, hart er í heimi, hórdómur
mikill...
hannesar við messur. Jóhannes var
góður stílisti en textarnir hans ekki
til þess fallnir að peppa upp mann-
skapinn og skapa stemningu. Iron
Maiden vakti áhuga minn á þessum
hluta Biblíunnar sem ólgar af orð-
kynngi og gerir heimsendi virkilega
spennandi.
Og ég sá, er lambió lauk
upp sjötta innsiglinu. Og
mikill landskjálfti varó,
og sólin varð svört sem
hœrusekkur, og allt
tunglió varð sem blóð.
Og stjörnur himinsins
hröpuóu niður á jörð-
ina eins og þegarfíkju-
tré, skekið af storm-
vindi, fellir haustaldin
sín. Og himinninn sviptist
burt eins og þegar bókfell
vefst saman, og hvert fiall og ey
fœröist úr stað sínum. Og konungar
jarðarinnar og höfðingjarnir og her-
foringjarnir og auðmennirnir, mektar-
mennirnir og hver þrœll og þegn fólu
sig í hellum og i hömrum fialla. Og
þeir segja við fiöllin og hamrana:
„Hrynjið yfir oss og felið oss fyrir
ásjónu hans, sem í hásœtinu situr, og
fyrir reiði lambsins; því að kominn er
dagurinn,   hinn  mikli  dagur  reiði
þeirra, og hver mun geta stað-
ist?"
Skekin jöro í
Kóraninum
Kristni er ekki ein trúar-
bragða um jarðskjálftaspá-
dóma. 99. þáttur Kóransins
heitir Landskjálftinn og segir
sú opinberun í Mekku frá á
eftirfarandi hátt:
í nafni Allah hins milda og
miskunnsama. Þegar jörðin
er skekin sem ákafast, þegar
jörðin varpar frá sér þunga
sínum, og menn spyrja:
„Hvað mun þetta tákna?" - á
þeim degi mun hún boða tíó-
indi sín, því það hefur Herra
þinn sett henni fyrir. Á þeim
degi mun mannkyn koma í
| flokkum til þess að skoða verk
sín. Hver sem gert hefur agn-
ar ögn af góðu verki, fœr að
sjá það, og hver sem gert hef-
ur agnar ögn af illu verki,
fœr einnig að sjá það.
Ragnarök
Þeir forfeður okkar sem í
árum og ættliðum eru tengd-
ari okkur eru af norskum
ættum. Þeirra trúarbrögð
gerðu ráð fyrir heimsendi á
svipaðan hátt og kristni. I
magnaðasta texta sem orðið
hefur til á íslenskri tungu er
sagt frá heimsslitum. Er þar
að sjálfsögðu átt við Völuspá.
heiðar stjórnur.
Geisar eimi
við aldurnara,
leikur hár hiti
við himin sjálfan.
Ekki eru lætin í náttúrunni minni
hér en hjá Jóhannesi en
stíllinn  gjörólíkur.   í
línunni „troða halir
helveg en himinn
klofnar"     gæti
verið   átt   við
gatið á ósónlag-
inu.
Allt í lagi -
fyrir rétta
fólkið
Ekki er öll nótt
úti enn þótt sú mynd
heimsins sem við höfum
af honum líði undir lok. Önnur
og betri veröld mun verða til - fyrir
rétta fólkið. Það er nefnilega ekki
sama hverrar trúar þú ert þegar kem-
ur að heimsendi. Kristin heimsslita-
trú segir að kristnir muni ganga inn í
eilífa hamingju himnaríkis og önnur
trúarbrögð lofa fylgjendum sínum
einnig fæði, húsnæði og góðu atlæti.
Áöurnefndur Jóhannes segir svo í Op-
inberun sinni:
Og ég sá nýjan himin og nýja jöró,
því aó hinn fyrri himinn og hin fyrri
jörð voru horfin og hafið er ekkifram-
ar til. Og ég sá borgina helgu, nýja
Jerúsalem, stíga niður af himni frá
Guði, búna sem brúði, er skartarfyrir
manni sínum. Og ég heyrði mikla
raust frá hásœtinu, er sagói: „Sjá,
tjaldbúó Guðs er meðal mannanna og
hann mun búa hjá þeim, og þeir munu
vera fólk hans og Guð sjálfur mun
vera hjá þeim, Guð þeirra. Og hann
mun þerra hvert tár af augum þeirra.
Og dauðinn mun ekkiframar til vera,
hvorki harmur né vein né kvöl erfram-
ar til. Hiðfyrra erfarió.
Þessu er llkt farið fyrir þá sem að-
hyllast norræn goð.
Sér hún upp koma
öðru sinni
jórö úr œgi
iojagrœna.
Falla fossar,
flýgur örn yfir,
sá er á fjalli
fiska veiöir.
Sal sér hún standa
sólufegra,
gulli þaktan, á
Gimlé.
Þar skulu dyggvar
dróttir byggja
og um aldurdaga
yndis njóta.
Lifið heil.                              -sm
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
28-29
28-29
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64