Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FÖSTUDAGUR 3. MAÍ 2002
15
:dv
Menning
Vandaður Walton
Tónleikar Sinfóníuhljóm-
sveitar íslands í gærkveldi
voru feikilega vel sóttir. Ein-
hver hafði orð á því að þarna
væru komnir flestir þeir sem
einhvern tíma hefðu verið
orðaðir við sellóleik. Einleik-
ari kvöldsins var Erling
Blöndal Bengtsson, danski en
íslensk-ættaði sellóleikarinn
sem hefur fyrir löngu eignast
hér stóran hóp aðdáenda.
Auk þess að geta hlýtt á leik
hans í forvitnilegu verki var
svo gullmoli á dagskrá sem
alltaf trekkir vel. Sjöunda
sinfónía Beethovens er eitt-
hvert glæsilegasta verk sinn-
ar tegundar og nánast mann-
réttindi að fá tækifæri til að
heyra hana í lifandi Qutningi
öðru hvoru.
En tónleikarnir hófust á
óperuforleik og er illskiJjan-
legt hvers vegna þetta verk
var sett inn i þessa dagskrá.
Óberonforleikurinn eftir Carl
Maria von Weber er ekki
ólagleg tónsmíð á köflum en
vekur engan áhuga, kveikir
enga neista í hugskotinu.
Frábær hornleikur í upphafi
vakti von um innlifun sem
rættist ekki. Jafnvel grunn-
hrynur var óþægilega óná-
kvæmur á einstaka stað. En
til þess að vera alveg heiðar-
legur þá verður víst að viður-
kennast að fiestir biðu jú með öndina í hálsin-
um eftir einleikaranum.
tónlist
Og þeir urðu ekki fyrir vonbrigðum. Sellóið
söng í höndum Erlings Blöndal sem aldrei
fyrr. Konsertinn eftir William Walton varð í
höndum hans ein syngjandi björt lýrík - gegn-
sæ en sterk. Þetta er frábær tónsmíð og fyrsti
kaflinn hrein snilld. Strengirnir hafa þar róm-
antískt yfirbragð en einstök blásturshljóðfæri
eru á köflum látin svara eða syngjast á við
strengjastef í stuttum en töfrandi innskotum.
Hljómsveitin lék af öryggi þrátt fyrir einstaka
viðkvæm „unison" augnablik. Annar kaflinn
er aðeins kaldari og kannski tónlístarlega
meira „töff' en sá fyrsti, en hefur ekki alveg
þetta gullskin sem er svo ómetanlegt í fyrsta
kaflanum. Fögnuður gesta var mikill eftir
flutninginn og gavotta eftir J.S. Bach þökkuð
ákaft líka. Margir hefðu viljað heyra fleiri
DVA1YND HARI
Erling Blöndal Bengtsson sellóleikari
Sellóiö söng í höndum bans sem aldrei fyrr. Konsertinn eftir William Walton varð í höndum hans ein syngandi björt lýrík -
gegnsæ en sterk.
aukalög en sýníngin verður jú að halda áfram,
ekki satt!
Stjórnandinn á tónleikunum, Zuohuang
Chen, skilaði eftir hlé til áhorfenda dálítið
grófri en samt einkennilega sannfærandi sin-
fóníu nr. 7 eftir Beethoven. Reyndar byrjaði
þetta ekki alveg nógu vel. Pinulítil hrynræn
ónákvæmni og alveg flatt ákall frá flautum og
fiðlum lofaði ekki endilega góðu. Þegar við
bættust sérkennileg hlutföll i styrk muli hJjóð-
færa og hljóðfærahópa, eins og í lok fyrsta
kafla, var skiljanlegt að tortryggni litaði inn-
an hlustirnar. Margt reyndist þó svo vel mót-
að í öðrum kaflanum að annað gleymdist.
Alltof sterkur flautuleikur á undan fúghetto-
hlutanum er t.d. eitthvað sem verður að fyrir-
gefast þegar á heildina er litið. Flettingar voru
óvenjulega áberandi þetta kvöld og það gerðist
líka i þessu verki. Þriðji kaflinn var vel leik-
inn og þar mátti heyra og sjá, eins og oft áður,
það vægi sem stjórnandinn gaf bössunum.
Persónulega áherslu sem kom vel út. Túlkun-
in á síðasta kaflanum minnti á lýsingar af
frakka tónskáldsins. Hann var grár og úr
grófu ullarefni. Hann var síður og á honum
stórir vasar sem tónskáldið notaði undir
skissubækur og samtalsbækur þegar hann
hafði misst heyrn. Frakkinn var ekki hreinn
og líkari tjaldi en yfirhöfn. En svona klæddist
Beethoven og dálítið groddaleg túlkunin á
verki hans virkaði allt í einu eins og minning
um manninn.
Á þessum tónleikum voru þannig dregnar
skýrar og sterklegar línur, en líka fíngerðar
og ómótstæðilega ljóðrænar. Frábær blanda.
Sigfríður Björnsdóttir
Sinfóníuhljómsveit íslands lék í Háskólablói: Carl Maria
von Weber: Oberon, forleikur; William Walton: Selló-
konsert. Einleikari: Erling Blöndal Bengtsson; Ludwig
van Beethoven: Sinfónía nr. 7. Hljómsveltarstjðri:
Zuohuang Chen.
Leiklist
Hið fullkomna jafnrétti?
Björk Jakobsdóttir leik-
kona var einn af stofnend-
um Hafnarfjarðarleik-
hússins Hermóðs og Háð-
varar haustið 1995 og hef-
ur starfað þar óslitið síð-
an. Það kemur því varla á
óvart að hún velji að sýna
einþáttung sinn Sellófon í
veitingasal leikhússins,
enda kemur fram í leik-
skrá að sýningin sé imnin
í samvinnu við Hafnar-
fjarðarleikhúsið. Björk á
heiðurinn af textanum
auk þess að leika eina
hlutverkið en leikstjóri
uppfærslunnar er Ágústa
Skúladóttir.
í blaðakynningu á ein-
leik Bjarkar var þvi hald-
ið fram að um væri að
ræða nokkurs konar
kvenkyns útfærslu á Hell-
isbúanum. Fyrir fram
hafði ég því gert mér í
hugarlund að eitt megin-
þema verksins væri sam-
skipti kynjanna en svo er alls ekki. Leikritið er
lýsing á „dæmigerðum" degi í lífi nútímakon-
unnar Elínar sem reynir að samræma heimilis-
hald, barnauppeldi og starfsframa með misjöfh-
um árangri. Hún er að vísu gift en eiginmaður-
inn Palli er svo gjörsamlega laus við alla ábyrgð
að hann gæti allt eins búið úti í bæ. Hann er far-
inn í vinnuna þegar Elín ræsir börnin (of seint)
Björk Jakobsdóttir í sellófanumbúðum
Leikritiö er lýsing á „dæmigerbum" degi í lífi nútímakonunnar Elínar.
ansamari hliðar verks-
ins sem er mjög skiljan-
legt að teknu tilliti til
textans. Ég er hins veg-
ar ekki í vafa um að
sýningin hefði orðið
sterkari hefðu þær
stöllur kafað örlítið
dýpra og reynt að leggja
meiri áherslu á örvænt-
ingu Elínar og vanmátt.
í Sellófon er því alloft
haldið fram að það eina
sem jafnréttisbarátta
undangenginna áratuga
hafi skilað konum sé
aukið vinnuálag. Það er
ekki nóg með að konur
þurfi að sinna heimil-
inu og fullri vinnu held-
ur verða þær líka að
eyða drjúgum tíma í út-
litið. Hvílík örlög! Hvað
varð um hugtakið
frjálst val?
Halldóra
Friðjónsdóttir
og hann er ekki enn kominn heim þegar hún gef-
ur þeim kvöldmatinn (ónemdan rétt úr eldhúsi
framleiðenda 1944) eða kemur þeim í háttinn.
Vandamálin sem Elín þarf að kljást við í sínu
daglega lífi eru vissulega kunnugleg og hnyttinn
textinn féll í góðan jarðveg hjá frumsýningar-
gestum síðastliðið þriðjudagskvöld. Þær Björk
og Ágústa hafa valiö þá leið að undirstrika gam-
P.S. Það hefði að ósekju mátt lesa leikskrána
betur yfir þvi þar eru óþarflega margar villur.
Hafnarfjarðarleikhúsio sýnir Sellófon eftir Björk Jakobs-
dðttur. Hlljóömynd: Arndís Steinþórsdóttir. Lýslng: Björn
Kristjánsson. Textílhönnun: Þórunn Eva Hallsdóttir.
Búnlngar: Þórey Björk Halldórsdöttir. Lelkmynd: Guörún
Öyahals. Lelkstjórl: Ágústa Skúladðttir.
Umsjón: Silja Aðalsteinsdóttir silja@dv.is
Erling Blöndal
í Salnum
Þeir sem ekki komust á Sinfóníutón-
leika í gær til að hlýða á sellósnilling-
inn Erling Blöndal Bengtsson fá annað
tækifæri á sunnudagskvöldið því þá
heldur hann einleikstónleika í Salnum
í Kópavogi sem hefjast kl. 20. Á efnis-
skrá eru fjögur meistarastykki tónbók-
mennta heimsins fyrir selló: Sónata
op. 25 nr. 3 (1923) eftir Paul Hindemith,
Stef með tilbrigðum (c.1889) eftir Jean
Sibelius, Svíta nr. 3 í C dúr (BWV1009)
eftir J. S. Bach og Sónata op. 8 (1915)
eftir Zoltán Kodály, sem mun vera eft-
irlætisverk fjolmargra tónlistarunn-
enda um allan heim.
Rannveig og Gerrit
Rannveig Friða
Bragadóttir
messósópran og Ger-
rit Schuil píanóleik-
ari enda Sunnudags-
matinée Ýmis kl. 16
á sunnudaginn með
glæsilegum tónleik-
um. Á efnisskránni
eru sönglög eftir
Mozart, Schubert, Mahler og de Falla,
og þrjú lög eftir Pál P. Pálsson við
texta eftir Wilhelm Busch verða frum-
flutt á tónleikunum.
Maður með
kvikmyndavél
t kvöld kl. 20 verður kvikmyndin
Maður með kvikmyndavél (1929) eftir
sovéska kvikmyndaleiksfjórann Dziga
Vertov sýnd í Bæjarbíói í Hafnatfirði
á vegum Kvikmyndasafns íslands. Þar
þvælist kvikmyndatökumaður um
stórborg með myndavélina á öxlinni
og myndar borgarlífið, fólkið við leik
og störf, og á sama tíma fylgjumst við
með því hvernig myndin sjálf verður
til.
Þessi sýning er hluti verkefnisins
Ný tónlist - gamlar myndir þar sem ís-
lenskir tónlistarmenn semja og flytja
eigin tónlist við gamlar þöglar kvik-
myndir, að þessu sinni nemendur í
tónsmíðadeild Listaháskóla íslands,
Anna S. Þorvaldsdóttir (selló), Gestur
Guðnason (rafmagnsgitar) og Ólafur
Björn Ólafsson (slagverk). Tónlistin er
rytmísk og hrá og má helst likja við
vérksmiðjurokk, vélrænir taktar og
rafmágnaður hljómur. Enda fóru tón-
skáldin í helstu verksmiðjur á höfuð-
borgarsvæðinu til að hlusta á vélarnar
meðan þau voru að undirbúa sig.
Hollendingurinn
kynntur
Á morgun kl. 13
kynnir Reynir Axels-
son óperuna Hollend-
inginn fljúgandi í
Norræna húsinu á
vegum         Richard
Wagner félagsins og
Félags          háskóla-
kvenna. Eins og
kunnugt er verður
óperan sýnd í Þjóðleikhúsinu dagana
11., 13., 20., 23., og 26. maí næstkom-
andi sem samvinnuverkefni Listahá-
tíðar, Þjóðleikhússins, íslensku óper-
unnar og Sinfóníuhljómsveitar ís-
lands. Titilhlutverkið verður sungið af
breska söngvaranum Matfhew Best.
Magnea Tómasdóttir mun syngja hlut-
verk Sentu á fyrstu, fjórðu og fimmtu
sýningu, en Antje Janssen á annarri
og þriðju sýningu. Viðar Gunnarsson
syngur Daland, Kolbeinn Ketilsson
Erik, Snorri Wium stýrimanninn og
Anna Sigríður Helgadóttir Mary. Enn
er hægt að fá miða á sýningar.
í Norræna húsinu verður einnig
sýnd upptaka óperunnar frá Bayer-
ische Staatsoper í Munchen árið 1991.
Enskur skjátexti. Aðgangur ókeypis og
öllum heimill.
Opna galleríið
Við minnum myndlistarmenn og
áhugamenn um myndlist á að á morg-
un verður í annað sinn staðið að
„Opna galleríinu", nú að Þingholts-
stræti 5. Það verður í einn dag opið öll-
um starfandi myndlistarmönnum sem
þar vilja sýna, sem og gestum og gang-
andi sem það vifja skoða. Aðstandandi
er félagið Viöhöfn, Laugavegi 25, sem
hefur það að marki að sameina lista-
menn um að vekja athygli á íslenskri
samtimamyndlist.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32