Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 102. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						MÁNUDAGUR 6. MAÍ 2002
Fréttir
r>v
Reykjavtkurlistinn kynnti stefhu-
skrá sínafyrir komandi
borgarstjórnar-
kosningarfyr-
ir rúmrí viku.
Andstœðing-
arframboðs-
ins hafa m.a.
gagnrýnt að í
henni sé að
finna margnota
kosningaloforð
oggagnrýniá
skuldasöfnun og
fiármálastjórn
borgarinnar hef-
ur verið áber-
andi
„Umræða um skuldir
eru út úr öllu korti"
Nafn:	Ingibjörg Sólrún
	Gísladóttir
Aldur:	47 ára
Heimili:	Rcykjavík
Staða:	Borgarstjóri
Efni:	Stcfnuskrá Reykjavikur-
	listans fyrir borgar-
	stjórnarkosningar sem
	kynnt var ffyrlr rúmri
	viku.
- Þú hcfur sagt að steihuskrá ykk-
ar kosti um það bil 2,5 mi 11 jarða uin-
fram það sem þegar hefur verið gert
ráð fyrir í áætlunum. En hvað kost-
ar hún í heild?
Við erum auðvitað nýbúin að sam-
þykkja þriggja ára áætlun fyrir Reykja-
víkurborg, þ.e. áætlun fyrir þrjú af fjór-
um árum næsta kjörtímabils. Inni í
henni er t.d. uppbygging í leikskóla-
rýmum fyrir börn niður í 18 mánaða
aldur, það eru u.þ.b. 400 miUjónir á ári.
í henni er líka búið að gera ráð fýrir
auknum rekstrarkostnaði Leikskóla
Reykjavíkur vegna þessa. Fjárfesting
og rekstur vegna mataraðstöðu i skól-
um er líka inni i áætluninni sem og
undirbúningur vegna tónlistar- og ráð-
stemuhúss og yfirbyggða sundlaugin.
- Það sem ég er kannsM að kalla
eftir er að þið hafiö slegið á kostnað-
inn af stefhuskrá Sjálfstæðisflokks-
ins og nefht tölur í því sambandi.
Haflð þið slegið á heildarkostnaðinn
af ykkar stefhuskrá með sama
hætti?
Nei, við höfum ekki gert það í sjálfu
sér. Tölurnar eru hins vegar allar í
þriggja ára áætlun borgarinnar, hún
liggur fyrir, þar er okkar stemumörk-
un. Það sem við komum með til viðbót-
ar henni er 2,6 milljarðar og við teljum
að það rúmist á fjórða ári kjörtímabils-
ins, enda á borgarsjóður 4 til 5
miujarða á ári i afgang frá rekstri.
Við erum auðvitað ekki að koma að
þessu i fyrsta sinn. Við erum búin að
leggja okkar áætlanir fram; þær liggja
fyrir.
- Þið hafiö reiknað út kostnaðinn
við hvert og eitt stefhumál. Hvers
vegna fylgja þeir útreikningar ekki
með í stefhuskránni?
Þeir geta út af fyrir sig gert það. Þeir
eru til og það er ekkert því til fyrir-
stöðu að birta þá. Viðbótin í leikskól-
unum er um 300 milljónir, viðbótin í
grunnskólunum er um 450 milljónir,
fjárfesting vegna aldraðra um
milljarður og svo framvegis. Við
greindum frá því að útreikningar um
kostnaðinn lægju fyrir og síðan ákveð-
um við í sjálfu sér hvenær rétti tíma-
punkturinn er til þess að spila öllum
spilunum út.
-  Þú liefur sagt að sjálfstæðis-
menn liljóii að fjármagna stefhu-
skrá sína annaðhvort með auknum
álögum eða lántökum. Hvernig verð-
ur ykkar fjármögnuð?
Eins og ég segi: Hún rúmast innan
þriggja ára áætlunar og þeirra tekna
borgarinnar sem er óráðstafað á fjórða
- í stefhuskrá ykkar segir orðrétt:
„Ábyrg og traust fjármálastjórn er
forsenda þess að hægt sé að ná sett-
um markmiðum. Þá kröfu verður að
gera til áætlana að þær standist."
Nú er ljóst að hreinar skuldir borg-
arinnar hækkuðu í fyrra um 9,5
milljarða, eða um 40%, umfram
áætlun. Er það ekki falleinkunn í
fjármálasrjórn samkvæmt ykkar
eigin stefhuskrá?
Nei, því fer víðsfjarri. Og umræðan
um samanburð á áætlunum og útkomu
borgarsjóðs núna eru á algjörum villi-
götum. Áætlunin er shtín úr samhengi
við forsendurnar. Það var gert ráð fyr-
ir að launahækkanir yrðu 3% en raun-
in varð a.m.k. 6,9% og launakostnaður
borgarinnar hækkaði um 14,9% vegna
sérstakra hækkana leikskóla- og
grunnskólakennara; það var gert ráð
fyrir 4,5% verðbólgu en hún varð 8,6%;
gert var ráð fyrir að gengisbreytingar
yrðu 4,5% en breytingin varð 17,4%.
Þetta voru forsendurnar sem Þjóðhags-
stoöiun lagði upp í hendur ríkis og
sveitartelaga. Þær breyttust en þrátt
Yfirheyrsla
Olafur Teitur Guonason
blaöamaöur
fyrir það er rekstur borgarinnar ná-
kvæmlega á áætlun! Ef það er slæm
áætlanagerð veit ég ekki hvar menn
ætla að finna góða áætlanagerð.
-   Eru allar umframskuldimar
viðunandi og eðlileg frávik frá áætl-
unhini vegna þessara breyttu for-
sendna?
Breyttar forsendur skýra þetta að
hluta. Ástæðurnar fyrir því að okkur
tókst ekki að greiða niður skuldir borg-
arsjóðs eins og stefnt var að eru hins
vegar þær að við keyptum lönd í suður-
hlíðum Úlfarsfells - það var tækifæri
sem við urðum að grípa - við seldum
ríkinu ekki heilsuverndarstöðina eins
og til stóð, við keyptum hlut Leikfélags
Reykjavíkur í Borgarleikhúsinu og
tekjur af sölu byggingarréttar urðu
minni en áætlað var. Svona hlutir geta
alltaf komið upp.
-  En samkvæmt fjárhagsáætlun-
inni átti að langmestu leyti að fjár-
magna niðurgreiðslu skulda með
því að Orkuveita Reykjavíkur tækl
liin upp á 1,8 milljarða sérstaklega í
þessum tilgangi. Fóru þeir peningar
þá í eitthvað annað?
Við fðrum í það i staðinn að fjár-
festa. Fjárfestingin var tveimur millj-
örðum umfram áætlun.
- Er að þínu mati þörf á að stöðva
skuldasöfnun borgarinnar í heild?
Mér finnst fráleitt að hafa þá stefhu
að það megi ekki taka lán. Ef um er að
raða arðbærar framkvæmdir eiga
menn auðvitað ekkert að hika við að
takalán.
Umræðan um skuldir borgarinnar
er út úr öllu korti. í fyrsta lagi gefur
eftirUtsnefnd sveitarfélaga Reykjavik
hærri einkunn á árinu 2000 en öllum
öðrum sveitarfélögum hér í kring. í
öðru lagi stendur Orkuveita Reykjavfk-
ur margfalt betur en t.d. Landsvirkjun,
sem skuldar 94 milljarða eða margfald-
ar árstekjur sínar. í þriðja lagi hafa fyr-
irtæki borgarinnar stoöiað til eigna
sem hafá markaðsvirði - t.d. íbúðir Fé-
lagsíbúða og virkjanir og veitur Orku-
veitunnar - með lántökum sínum.
Borgarsjóður hefur hins vegar ekki
fjármagnað fjárfestingu sína með lán-
um.
- Öll stefhumál ykkar eru í stefhu-
skránni sett fram undir yfirskrift-
inni „áherslur og framtíðai-sýn".
Eiga kjósendur ekki rétt á afdráttar-
lausari skuldbindingu af ykkar
hálfu?
Kjósendur verða að gera það upp við
sig. Þeir vita hver okkar sýn er á sam-
félagið og mér finnst mikilvægt að við
setjum hana fram. Menn verða auðvit-
að að draga upp mynd fyrir kjósendur
af því hvert þeir vilja stefna. Síðan
setja menn sér markmið og loks áætlun
um hvernig á að ná því. Þannig höfum
við unnið. Það getur auðvitað ýmislegt
komið upp á leiðinni en þá er aðalatrið-
ið að hafa næga staðfestu til að vinna
áfram að markmiðinu þó að á móti
blási. Þess vegna erum við nú með ein-
setinn skóla og þess vegna eru leik-
skólamálin ekki lengur samfélags-
vandamál.
-  Þið nefhið í stefhuskrá ykkar
byggingu 50 metra sundlaugar í
Laugardal, eins og fyrir kosningarn-
ar '94 og '98. Hvers vegna hefur
þetta verkefhi tafist?
Það var raunar ekki talað um 50
metra yflrbyggða keppnislaug í Laug-
ardalnum heldur 50 metra keppnislaug
sem stæðist alþjóðlegar kröfur. Hug-
myndin var fyrst að koma henni fyrir
þar sem Grafarvogslaugin er; það var
horfið frá því og lika hugmyndum um
Spöngina og loks varð Laugardalurinn
niðurstaðan. Hugmyndin vatt síðan
upp á sig þannig að nú er stefht að alls-
herjar heilsuræktarmiðstöð. Það var út
af fyrir sig ágætt að hugmyndin fékk
tíma til að þróast því annars hefðu
þessu ekki fylgt sömu möguleikar í
ferðaþjónustu og nú er raunin.
Aðeins varðandi stefnuskrá okkar
'94: Þetta var heil bók, þetta var um það
hvað menn vildu sjá gerast í Reykja-
vík, ekki endilega á einu kjörtímabili
heldur hvað menn vildu sjá gerast i
Reykjavík.
- Leikskólamál eru ef'st á blaði í
stefnuskrá ykkar. Biðlistar eftir
leikskólaplássi eru lengri nú en þeg-
ar R-listínn komst tíl valda. Þýðir
það ekki að þessi mál hafa ekki ver-
ið efst á forgangslista undanfarin
ár?
Þetta er algjörlega fráleitt. Hverjir
voru á biðlistunum þegar Reykjavíkur-
listinn kom til valda? Eina fólkið sem
gat verið á biðlistum eftir heilsdags-
vistun fyrir barnið sitt voru einstæðir
foreldrar og námsmenn. Gift fólk og
sambúðarfólk gat ekki einu sinni skráð
sig á biðlista! Þeir biðlistar voru bara
bull, bara fals, og sögðu ekkert um það
hver þórfin var fyrir þessa þjónustu.
Að bera þá saman við biðlistana í dag
er algjörlega út í hött.
Við gefum fólki kost á að sækja um
leikskólavist við eins árs aldur barns. I
Hafharfirði og á Seltjarnarnesi er
biðlistinn skilgreindur við tveggja ára
aldur. í Garðabæ er hann skilgreindur
við eins og hálfs árs aldur. Það er ekki
nema von að það séu færri börn á slfk-
um biðlistum.
Þetta var algjört samfélagsvandamál
hérna í borginni en er það ekki lengur.
Við náum því í haust að öll tveggja ára
börn eiga að geta fengið leikskóladvöl
þótt það sé ekki endilega i sínu heima-
hverfi. Nú er svo komið að 93% barna
eru i niðurgreiddri dagvistun á vegum
borgarinnar. Þetta er gjörbylting.
s£lif i/g s&xnriZi}}
REYKJAVÍK   AKUREYRI
Sólarfag í kvöld              22.08          21.54
Sólaiuppiás á morgun   04.40          04.25
Síðdegisflóö                    15.01          19.34
Árdegisflóö á morgun    03.26          07.00
JSÍ>s1ö~s 1'jÚú
Skúrir suövestanlands
Sunnan og suðvestan 10-15 m/s og
víöa skúrir en hægari og léttskýjað
norðaustan til. Hiti 5 til 13 stig,
hlýjast austanlands.
ÍjÆi íl WDf£llSJ
Hlýtt austanlands
Suðvestan 5-10 og smáskúrir
vestan til á landinu en léttskýjað á
austanverðu landinu. Hiti 7 til 13
stig, hlýjast austanlands.
laíiJlíi SZ3S'íl\ iksjgl
Miövikudagur     Finimtudagur       Föstudagur
Hwr
tiilo"
Vindun
5-10
Smáskúrir
vestantil en
léttskýjao á
austanver&u
landlnu.
HttiS'
tillO*
Vindur:
5-10
Fremur hæg
breytiieg átt,
shjjaðmrt
kóflumog
úrkomulitiö.
HrtiS°
tillO"
Vindur:
5-10
Fremur hæg
breytlleg átt,
skýjaomeo
kórlum og
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^	
Vindhraði	
	m/s
Logn	0-0J2
Andvari	0,3-1,5
Kul	1,6-3,3
Gola	3,4-5,4
Stinningsgola	5,5-7,9
Katdi	8,0-10,7
Stinningskaldi	10,8-13,8
Allhvasst	13,9-174-
Hvassviðri	17,2-20,7
Stormur	20,8-24,4
Rok	24,5-28,4
Ofsaveour	28,5-32,6
Fárviðri	>= 32,7
Veörið kl. 6 í
AKUREYRI
BERGSSTAÐIR
BOLUNGARVÍK
EGILSSTAÐIR
KIRKJUBÆJARKL.
KEFLAVÍK
RAUFARHÖFN
REYKJAVÍK
STÓRHÖFÐI
BERGEN
HELSINKI
KAUPMANNAHÓFN
ÓSLO
STOKKHÓLMUR
ÞÓRSHÖFN
ÞRANDHEIMUR
ALGARVE
AMSTERDAM
BARCELONA
BERLÍN
CHICAQO
DUBUN
HAUFAX
FRANKFURT
HAMB0RG
JANMAYEN
LONDON
LÚXEMBORG
MALLORCA
MONTREAL
NARSSARSSUAQ
NEW YORK
ORLANDO
PARÍS
VÍN
WASHINGTON
WINNIPEG
[^MM^HgSj	
skýjaö	4
rigning	3
skýjaö	2
þoka	5
hálfskýjaö	3
alskýjaö	2
léttskýjaö	3
léttskýjaö	6
heiöskírt	5
rigning	10
alskýjaö	9
skýjaö	9
rigning	7
skýjaö	8
skúr	5
skýjað	15
rigning	8
skýjaö	10
alskýjaö	12
skýjað	16
skýjaö	8
léttskýjað	5
skýjaö	7
rigning	9
snjóél	-2
léttskýjaö	6
ngning
léttskýjað
heiðskírt
skýjað
skýjaö
skýjaö
skýjað
skúr
alskýjaö
heiðskírt
snssE
3
8
9
8
13
24
7
14
8
2
3355
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40