Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 102. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						+
MÁNUDAGUR 6. MAÍ 2002
MÁNUDAGUR 6. MAl 2002
I>V
27
Skoðun
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aðalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aostoðarritstjóri: Jonas Haraldsson
Fréttastjóri: Birgir Guömundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiosla, áskrift:
Skaftahlío 24,105 Rvík, simi: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagio DV ehf.
Plötugero og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til a6 birta aösent efni blaösins I stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiöir ekki viömælendum fyrir viötöl vio þá eða fyrir myndbirtingar af peim.
Tvö slœm tnál
Á síðustu klukkustundunum áður en þingmenn fóru í
sumarfrí samþykktu þeir tvö frumvörp að lögum. Hvorug
lagasetningin verður landi og þjóð til hagsældar og hvorug
er líkleg til að skapa aukna sátt í þjóðfélaginu - þvert á móti
ganga lögin gegn jafnræðisreglum og skapa aukinn mismun
milli atvinnugreina.
Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks tók
því miður þá ákvörðun að leggja fram tillögu um að veita
deCODE genetics, móðurfyrirtæki íslenskrar erfðagreining-
ar, 20 milljarða ríkisábyrgð vegna láns til að fjármagna nýja
starfsemi á sviði lyfjaþróunar. Frumvarp sem heimilar rík-
issrjórninni að veita þessa ábyrgð var samþykkt á þingi. Þar
með hefur gamall draugur verið vakinn upp, éins og bent
hefur verið á hér í leiðurum DV. Með ríkisábyrgð er verið
að stíga mörg skref aftur til gamalla tíma þegar ríkið tók
fullan þátt í atvinnurekstri. Ríkisábyrgð á skuldum einka-
fyrirtækis er ekkert annað en óbein ríkisvæðing einka-
rekstrar.
Talsmenn þess að veita deCODE ríkisábyrgð rugla saman
góðum vilja til að skapa hér svigrúm fyrir framsækin fyrir-
tæki til að eflast og dafna og raunverulegu hlutverki ríkis-
ins. Ríkið á ekki að hafa annað hlutverk en að skapa þann
ramma og frjóa jarðveg sem nauðsynlegur er fyrirtækjum -
ríkið á ekki með beinum né óbeinum hætti að taka á sig
áhættu af rekstri einkafyrirtækja. Og forráðamenn einka-
fyrirtækja geta ekki ætlast til annars.
Ríkisábyrgð á skuldum eins fyrirtækis gengur gegn öll-
um hugmyndum manna um jafnræðisreglu borgaranna.
Ný lög um veiðileyfagjald - auðlindaskatt - á sjávarútveg-
inn eru sama marki brennd og ríkisábyrgð á lánum einka-
fyrirtækis. Þar er byggt á sömu hugmyndafræði um óeðlileg
afskipti ríkisins af atvinnulífmu og aukinn hlut í efnahags-
lífinu. Lögin um veiðileyfagjaldið tryggja ríkinu stærri
sneið af kökunni sem landsmenn allir taka þátt í að baka og
stærsti hluti sneiðarinnar verður tekinn af landsbyggðinni.
Og það er blekking að halda því fram að slíkt skapi aukna
sátt í þjóðfélaginu. Þegar fram líða stundir munu dreifbýl-
ingar vakna upp af vondum draumi. Þeir sem fagna veiði-
leyfagjaldinu geta talið sjálfum sér trú um að upptaka „hóf-
legs" gjalds horíi til framfara, en þeir misskilja eðli allrar
skattheimtu. Þegar fram líða stundir verður hófsemdin
græðginni að bráð. Fyrir stjórnmálamenn verður auðveld-
ast að auka skattheimtu af þessu tagi frekar en hækka aðra
skatta.
Það er því sérkennilegt að forystumenn annarra atvinnu-
greina skuli sumir hverjir fagna aukinni skattheimtu á at-
vinnulífið. Framganga nokkurra talsmanna hagsmunaaðila
í atvinnulífinu síðustu ár hefur vakið athygli. Þeir hafa ver-
ið í hópi þeirra sem harðast hafa barist fyrir veiði-
leyfagjaldi. Krafturinn sem farið hefur í baráttuna vekur at-
hygli. Þegar þeir sem telja sig til varðmanna atvinnulífsins
og einkaframtaksins halda því fram að aukin skattheimta á
eina atvinnugrein stuðli að auknu jafnrétti veldur það
áhyggjum.
Forystumenn íslenskra útgerðarmanna hafa hins vegar
ekki haldið skynsamlega á málum undanfarin ár í viðleitni
sinni að koma í veg fyrir veiðileyfaskattinn en um leið að
skapa sátt um fiskveiðistjórnunarkerfið. Þeir hafa gefið eft-
ir á öllum sviðum. Afleiðingin er sú að fáar atvinnugreinar
búa við meiri þvinganir og hömlur en sjávarútvegurinn.
Þannig býr íslenskur sjávarútvegur við meiri dulda skatt-
heimtu en aðrar atvinnugreinar. Veiðileyfaskatturinn bæt-
ist aðeins þar við en því hafa fæstir áhyggjuraf nema þá út-
gerðarmennirnir sjálfir.
Óli Björn Kárason
Rekum lögfræöinginn
Kjallarí
Mikael Torf ason
rithöfundur
Lögfræðingurinn
minn heitir Ragnar Að-
alsteinsson og um dag-
inn stóð hann fyrir rétti
og sagði kvikmynd
Hrannar Sveinsdóttur
brjóta löghelgi einkalífs
keppenda í Ungfrú ís-
land punktur is. En hún
tók sjálfa sig upp á vídeó
meðan hún var að taka
þátt í þessari keppni á
sínum tíma og klippti
saman í bíómynd með
bróður sínum, Árna, sem er kvik-
myndageiðarmaður eins og hún. Það
sem mér þykir sorglegast er að lög-
fræðingurinn okkar í Rithöfundasam-
bandinu - sem ætti að vera þarna til
að verja okkur fyrir meðal annars
svona árásum - skuli taka þátt í að fá
lögbann á kvikmyndina.
Endurminningar bannaðar
Ef Ragnar Aðalsteinsson ætti að
vera samkvæmur sjálfum sér myndi
hann fara í mál við mann sem skrif-
aði endurminningar sínar og fram-
kvæmdi með því það óréttlæti að níð-
ast á einkalífi samferðamanna sinna.
Því það er það sem rithöfundar
gera gjarnan og hann er lög-
fræðingur þeirra. Ætli næsta
mál hjá Ragnari, sem hefur
virst vera ötull baráttumaður
þegar hann grípur eitthvað í
sig, sé ekki að fá lögbann á end-
urminningar rithöfundanna
sem hann á að verja? Því hver
er eiginlegur munur þess að
festa minningar í orð eða mynd?
Hvað vakir fyrir Ragnari?
—— Þetta mál í kringum kvik-
myndina í skóm drekans er fyrir ofan
minn skilning. Mér er þannig séð al-
veg sama hvort Ungfrú ísland punkt-
ur is hafi eitthvað að fela eða að stelp-
urnar sem tóku þátt í henni skammist
sín svona mikið fyrir það. Slíkt skipt-
ir mig engu máli. Það sem skiptir mig
máli er að ég greiði félagsgjöld til Rit-
höfundasambands islands, meðal ann-
ars vegna þess að ég vil njóta lög-
fræðiaðstoðar, en ég vil ekki fá hana
frá manni sem hefur þá skoðun að
banna eigi endurminningar.
Hefði hann fengiö að ráða ...
Þess vegna krefst ég þess að Ragn-
„Það sern mér þykir sorglegast er að lögfrœðingurinn
okkar í Rithöfundasambandinu - sem œtti að vera
þarna til að verja okkur fyrir meðal annars svona
árásum - skuli taka þátt í að fá lögbann á kvikmynd-
ina." - Ragnar Aðalsteinsson hrl.
Pólitískt gerræði
Pólitískt gerræði í Ríkisútvarpinu,
sem sagt er vera sameign allra lands-
manna, á sér langa og leiðigjarna
sögu. Sennilega á gerræðið ríkastan
þátt í hningnun þess á liðnum árum.
Þegar horfið var að þvi ráði að láta
dygga varðhunda stjórnmálaflokk-
anna hafa eftirlit með dagskrárliðum,
var lagt inná óheOlabraut sem ekki
sér fyrir endann á. Svo langt var
gengið, að ritstjórar stjórnarblaðanna
gegndu formennsku í útvarpsráði
áratugum saman, og þarf engan að
undra hvaða áhrif það hafði.
Þá þótti sjálfsagt að banna þætti
sem ekki féllu að stefnu ríkjandi
srjórnvalda, til dæmis fróðlega þætti
sem þeir Magnús Torfi Ólafsson og
Ólafur Ragnar Grímsson stóðu að.
Jafnvel kom eittsinn til umræðu í
ráðinu að láta Ólaf Jónsson ritstjóra
hætta við bókmenntaþátt sinn, afþví
hann hafði farið hörðum orðum um
leikrit eftir Matthías Johannessen.
Önnur ráð og virkari
Ritstjórar sitja góðu heilli ekki
lengur í ráðinu, enda hefur það látið
Útvarpsráð fundar. - „Ritstjórar sitja góðu heilli ékki
lengur í ráðinu, enda hefur það látið minna til sín
taka en áður, þó enn velgi varðhundarnir stólana.
Gripið hefur verið til annarra og virkari ráða."
minna til sín taka en áður,
þó enn velgi varðhundarn-
ir stólana. Gripið hefur
verið til annarra og virkari
ráða. Nú koma ráðherrarn-
ir sjálfir ásamt léttadrengj-
um sínum beint að málum
stofnunarinnar. Þannig
sendi Davíð Oddsson þá-
verandi útvarpsstjóra,
Heimi Steinssyni, bréf sem
leiddi til þess að Arthúri
Björgvini Bollasyni var
bolað frá stofnuninni. Dav-
íð skarst líka í leikinn þeg-
ar fóstbróðir hans, Hrafn Gunnlaugs-
son, hafði sannanlega brotið allar
reglur með skefjalausum fjáraustri í
eigin þágu.
Þeir sem hafa óskerta sjón sjá í
hendi sér að Ríkisútvarpið er með
ráðningum yfirmanna hinna ýmsu
deilda á góðri leið með að verða úti-
bú Sjálfstæðisflokksins. Svo er þó
lukkunni fyrir að þakka að margir
þáttagerðarmenn í útvarpinu eru
fyrsta flokks og verða ekki hraktir
burt vegna almennra vinsælda sem
skósveinar flokksins fá ekki rönd við
reist. En má ekki með góðum rökum
kalla sjónvarpið (að fréttastofunni
frátalinni) Bláskjá einsog Össur
Skarphéðisson hefur gert?
Sá lúmski grunur læðist óneitan-
lega að manni að meðferðin á Ríkis-
útvarpinu sé útreiknað plott til að
koma því í hendur einkaaðila fyrir
spottprís. Áætlanir um að gera það
að hlutafélagi kynnu að vera fyrsta
skref i þá átt, og þá má þjóðin biðja
hamingjuna að hjálpa sér! Hræða
ekki sporin? Hvað um ömurlegan
farnað Pósts & síma? Og hvernig
Sigurdur A.
Magnússon
ríthöfundur
hafa einkastöðvarnar plum-
að sig á fjölmiðlamarkaðn-
um? Vægast sagt hörmu-
lega.
Yfirklór óknyttapeyja
Siguður G. Tómasson,
einhver vinsælasti útvarps-
maður landsins, hefur ný-
lega upplýst hvernig hann
var hrakinn frá Rikisút-
varpinu. Einsog vant er þeg-
ar framkvæmdasrjóri Sjálf-
stæðisflokksins, Kjartan
Gunnarsson, kemur fram í
fjölmiðlum, verður boðskapurinn
með einhverjum ankannalegum
hætti gráthlægilegur. TUraun hans
til að hvítþvo fiokkinn af pólitísku
gerræði orkar á mann einsog yfir-
klór óknyttapeyja. Hann þykist ekki
kannast við að Sjáhstæðisflokkurinn
þoli ekki umbúðalausar skoðanir, ef
þær ganga í berhögg við afturhald og
sérdrægni. Ótalin dæmi sanna að
svo sé, ef menn nenntu að rifja upp
það sem á undan er gengið.
Að fyrirmynd flokkanna sem
srjórnuðu Austur-Evrópu framtil
1989, er aðferð Sjálfstæðisflokksins
ofureinfaldlega sú að koma sínum
mönnum fyrir hvarvetna í stjórn-
kerfi og menningarstofhunum með
þeim einbeitta ásetningi að móta
samfélagið í mynd óprúttinnar sér-
hyggju og mannskemmandi sam-
keppni, þarsem þeir ríku verða rík-
ari og þeir snauðu snauðari, en það
sem sameina kynni alla þjóðina,
einsog Ríkisútvarpið gæti og ætti að
gera, er gert tortryggilegt og helst
látið éta það sem úti frýs.
Sigurður A. Magnússon
Spurt og svarað
Hvað stendur upp ur eftir þingveturinn?
Einar Már Sigurðarson,
þingmaður Samfylkingar:
Pirringur milli
stjórnarflokka
„Þetta var þriðji veturinn
minn á þingi og sá fyrsti þar
sem ég skynjaði pirring milli
srjórnarflokkanna. Ýmis stórmál urðu til að
skapa þennan núning, svo sem spillingin í sam-
bandi við Þjóðmenningarhúsið, mislukkuð
einkavæðing Símans og Þjóðhagsstpfhun. Sam-
þykkt virkjunarleyfis fyrir austan er stórmál og
sömuleiðis ný byggðaáætlun. Og sömuleiðis var
samþykkt ríkisábyrgð til handa deCODE, það er
í mínum huga byggðamál; enda getur lyfjaþró-
unarfyrirtæki á vegum fyrirtækisins vissulega
orðið til að styrkja byggð á íslandi í samkeppn-
inni við útlönd."
Hjálmar Árnason,
þingmaður Framsóknarflokks:
Þörfá að endur-
skoða vinnúlag
„Þetta hefur verið stutt þing,
þar sem mörg stór mál hafa ver-
ið tekin til umfjöllunar og af-
greiðslu. Einnig eru mér ofarlega í huga langar
og síendurteknar ræður sumra þingmanna
srjórnarandstöðu, sem eiga í raun lítið skylt við
málefnalega umræðu.
Þetta hefur verið málþóf. Því er tímabært að
þingið taki nú vinnulag sitt til endurskoðunar,
bæði hvað varðar ræðutíma en einnig hvað
varðar þann tímafrest sem ríkisstjórnin hefor
til að leggja fram mál. Vinnulagið á þinginu get-
ur verið skilvirkara án þess að það komi að
neinu leyti niður á lýöræði."
Drífa Hjartardóttir,
þingmaður Sjálfstœðisflókks:
Farsœlir
stjórnendur
„Mér finnst nærtækt að
nefha þau mál sem ég hef kom-
ið að sem formaður landbúnað-
arnefndar Alþingis. Þar má meðal annars nefna
grænmetismál og frestim á gæðastýringu í sauð-
fjárrækt. Þá hefur einnig verið ákveðið að taka
samninginn við sauðfjárbændur upp, sem skipt-
ir miklu máli fyrir afkomu þeirra. Annað sem
mér finnst rétt að nefna er sú ánægjulega stað-
reynd að í efnahagslífinu hefur okkur tekist að
halda okkur innan rauðu strikanna, meðal ann-
ars fyrir tilstuðlan ríkisvaldsins sem hefur lagt
sitt af mörkum. Sú staðreynd segir okkur að far-
sælir menn stýra landsmálunum."
ar Aðalsteinsson verði rekinn. Við
verðum að reka hann. Við getum
ekki haft svona lögfræðing. Ef hann
fengi að ráða hefði síðasta jólabóka-
flóð verið einkennilegt. Báðar bæk-
urnar sem fengu Bókmenntaverð-
laun íslands hefðu líklega ekki feng-
ið að vera í pökkunum í fyrra.
Maður getur ekki séð að Ragnar
Aðalsteinsson hefði leyft Hallgrími
Helgasyni að nota HaÚdór Laxness
sem fyrirmynd að Höfundi íslands
og Sigríði Dúnu að skrifa ævisögu
Bjargar. Þar er gengið nærri einka-
lífi Bjargar, að henni látinni meira
að segja, og samferðafólk hennar
nýrur ekki einu sinni nafnleyndar.
Og ætli Laxness hefði fengið að
skrifa Heimsljós í friði fyrir Ragn-
ari?
Það sér hver heilvita maður að
svona mann verður að stöðva og það
er til skammar að stjórn Rifhöfunda-
sambandsins sé ekki þegar búin að
því. Við eigum að vernda okkur fyr-
ir svona mönnum og bjóðast til að
hjálpa aðstandendum heimildar-
myndarinnar í skóm drekans. Rekið
manninn.-takk fyrir.
Mikael Torfason
Ummæli
Hinn þrífætti stóll
„í huga okkar berum við mynd af
okkur sjálfum. Þá mynd köllum við
sjálfsmynd. Til að geta verið í ham-
ingjusömu sambandi við ástvin sinn
er mikilvægt að hafa sterka sjálfs-
mynd og góða sjálfsvirðingu. Oft er
sagt aö gott samband grundvallist á
hinum þrífætta stól. Fætur stólsins
standa fyrir ást, traust og virðingu.
Ef einn fóturinn brotnar getur stóll-
inn ekki lengur staðið uppréttur.
Þannig getur ekkert samband
blómstrað ef ekki eru til staðar
þessir þrír grundvallarþættir. Sú
virðing sem aðrir sýna okkur skap-
ast að miklu leyti af þeirri virðingu
sem við berum fyrir sjálfum okkur
og sjálfsmynd okkar. Sá sem ekki
ber virðingu fyrir sjálfum sér hlýtur
sjaldnast virðingu annarra."
Sigríöur Hulda í grein á Femin.is
Rykið dustað af
átakastílnum
„Sameiginlegt
ávarp verkalýðs-
hreyfingarinnar virt-
ist þannig eiga lítið
skylt við þann
ábyrga málflutning
sem verkalýðshreyf-
ingin hefur viðhaft á
undanförnum árum.
Einhverjum virðist því enn finnast
1. maí gefa tilefni til að dusta rykið
af gömlum átakastíl. Innstæðulítil
og gamaldags gífuryrði um örbirgð
og neyð eru hins vegar ekki viðeig-
andi lýsing á því þjóðfélagi sem við
búum i þar sem kjörin eru betri en
nokkru sinni fyrr, kaupmáttur í
sögulegu hámarki og full atvinna
ríkjandi."
Hannes G. Sigurösson á vef
Samtaka atvinnulífsins
____49
Sverrir Hermannsson,
þingmaður Frjálslynda flokksins:
Æðibunugangur
og vœngjabusl
„Upp úr stendur hin fráleita
tillögugerð um ábyrgð íslenska
ríkisins til handa gjaldþrota
fyrirtæki, deCODE. Auðvitað er sama uppi á
teningnum varðandi stjórn fiskveiða og þá land-
eyðingarstefnu sem hún hefur í för með sér. Og
gripdeildir auðmanna þjóðfélagsins í skjóli ráð-
srjórnar. Þessi æðibunugangur og vængjabusl
varðandi álver á Reyðarfirði sem rann út í sand-
inn. Þar á að reyna að halda áfram sýndar-
mennskunni fram að næstu kosningum því
Halldór og Valgerður ætla bæði áfram væntan-
lega að vera í framboði fyrir austan. Álversbusl
er tilgangur þeirra með öllu spilverkinu."
Slettirekur í
kosningaslag
Háaloftið
£ Alþingl var frestað á fostudag eftlr stífa lokatörn. Fjölmörg mál voru samþykkt eoa tekin til umfjöllunar á þlngl í vetur. en hvaö flnnst þlngmönnum standa upp úr?
Mesta óðagot atvinnulífs-
ins er þegar alþihgismenn
þurfa að haska af lagabálk-
um í fljótræði vegna þess
að þeir þurfa að taka sér frí
úr vinnunni til að sinna
óðrum málefnum en lög-
gjafarstarfi. Þegar líður að
lokum starfstímans og fríin
nálgast æsist leikurinn í
málstofunni og mikill tími
fer í að þvarga um hvort
verið sé að beita málþófi
eða sinna nauðsynlegum
þingstörfum. En það kvað
gera lítið til þótt nokkrir tugir mála
séu afgreiddir í tímaþröng og ofboði
því sagt er að búið sé að vinna svo
vel að þeim áður í nefndum og í sam-
ráði við hagsmunahópa.
Þegar þingfundum var frestað fyr-
ir eða um helgina var ástæðan sögð
sú að sveitarstjórnarkosningar yæru
að nálgast. En hvað þingmenn þurfa
að vasast í kosningahasar sveitar-
srjórnarmanna er leikmónnum úti í
bæ hulin ráðgáta. Það sýnir ekki
mikið traust á frambjóðendum til
bæjarstjórna og borgarstjórnar að
láta þá ekki eina um að kljást hver
við annan til þess að ná sæti í
hreppsnefndinni, án utanaðkomandi
afskipta þingmanna.
Fráleitt er að afgreiða vandmeð-
farin þingmál og umdeild í einum
spreng á næturfundum vegna þess
eins að eftir tæpan mánuð á að
ganga til kosninga sem þingmenn
ættu að hafa sem minnst afskipti af.
Þeirra vettvangur er allt annar og
þeir eru ekki kosnir til að sletta sér
fram í málefni sem öðrum er ætlað
að leysa.
Himnalag
Það er ekki nýtt að agnúast sé út
í þingmenn fyrir seinagang og slugs
yfir þingtímann og síðan hraðferð í
síðari umræðum og afgreiðslu á
endaspretti þegar allt er komið í
blóðspreng. Það undarlega er aö það
eru aldrei aðrir en stjórnarandstað-
an sem fmna að svona vinnubrögö-
um og skiptir þá ekki máli hver hún
er hverju sinni. En á milli segja allir
þingmenn að þeir vinni afskaplega
vel og samviskusamlega og að allt
þinghaldið sé í himnalagi, enda í
höndum hinna færustu manna og
kvenna.
Allt er þetta gott og blessað og
sannleikanum samkvæmt og efast
Odtíur Olafsson
skrifar:
enginn um að kjörnir full-
trúar á löggjafarsamkund-
unni geri sitt besta til heilla
landi og lýð. Gallinn er að-
eins sá að það sem sumir
kalla þjóðþrifaverk telja
aðrir að séu afrek þjóðníð-
inga, svo sem virkjanir og
ríkisábyrgðir og fleira og
fleira. Enda er nokk sama
hvort þrasað er um málefn-
in lengur eða skemur; það
breytir litlu um útkomuna.
Srjórnarfrumvörp eru sam-
þykkt og þingmannafrum-
vörp felld en einstaka þingsályktun-
artillögur ná fram að ganga og eru
þar með orðin marklaus plögg.
í rauninni skiptir litlu máli hvort
frumvörp verða að lögum í einni
kippu fyrir frídaga þingmanna eða
hvort endanleg afgreiðsla þeirra
dreifist yfir lengri tíma. Stjórnarráð-
ið ræður hvort sem er hvaða frum-
vörp verða að lógum og hvaða mál-
efhi lenda í glatkistunni, um skeið
að mlnnsta kosti.
Fánýtrök
Hitt er erfiðara að skilja hvers
vegna sveitarsrjórnarkosningar eftir
nokkrar vikur koma í veg fyrir að
hægt sé að sinna störfum á Alþingi á
eðlilegan og yfirvegaðan hátt. Yfir-
leitt eru það sömu stjórnmálaflokk-
arnir sem bjóða fram í sveitarsrjórn-
ir og standa að framboðum tií Al-
þingis. Þó er allur gangur á því og
áherslur misjafnar eins og raun ber
vitni.
Erfitt er að koma auga á afsökun
þingmanna fyrir því að taka sér frí úr
vinnunni þótt einhverjir samflokks-
manna séu að vasast í kosningum.
Þeir sem á annað borð þurfa að taka
þátt í kosningabarátfunni hætta á
þingi og jafhvel í ríkissrjórn á meðan
á slagnum stendur, eins og Björn
Bjarnason gerir. Hann er eini kjörni
þingmaðurinn sem hefur gilda afsök-
un til að taka sér leyfi frá þingstörf-
um vegna komandi kosninga.
Þingmenn hafa leyfi til að ákveða
vinnutíma sinn sjálfir og enginn
bannar þeim að taka sér löng og góð
frí þegar þehn hentar. En fánýt rök
eru fyrir því að leggja niður þingstörf
í margar vikur vegna þess að kjósa á
í hreppsnefndir í mánaðarlok.
Svo má líka telja vafasamt að þeir
sem heyja kosningaslag i sínum sveit-
arsrjórnum kæri sig yfirleitt nokkuð
um að alþingismenn séu eins og
hverjar aörar slettirekur í herbúðum
þeirra. Þeirra vegna eru þingmenn
best komnir við störf sín á Alþingi.
Enda eru þeir kosnir til þess en ekki
til að skipta sér af kosningabaráttu
sem þeim kemur ekkert við.
Þingmenn hafa leyfi til að ákveða vinnutíma sinn
sjálfir og enginn bannar þeim að taka sér löng og góð
frí þegar þeim hentar. Fánýt rök eru þó fyrir því að
leggja niður þingstörf í margar vikur vegna þess að
kjósa á í hreppsnefndir í mánaðarlok.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40