Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						+
16
ÞRIÐJUDAGUR 7. MAÍ 2002
ÞRIÐJUDAGUR 7. MAÍ 2002
17
Útgáfufclag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Pramkvœmtlastjori:  Hjalti Jónsson
A&alritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aösto&arritstjóri: Jónas Haraldsson
Fréttastjóri: Birgir Guomundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, bla&aafgrei&sla, áskrift:
Skaftahliö 24,105 Rvík, simi: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
. Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagio DV ehf.
Plötiujero og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta a&sent efni blaösins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiöir ekki vi&mælendum fyrir viötöl vi6 þá eöa fyrir myndbirtingar af þeim.
Jarðvegur fyrir öfgaöfl
Flestir Frakkar telja þjóð sína hafa sloppið með skrekk-
inn eftir afgerandi sigur Jacques Chirac Frakklandsfor-
seta á þjóðernisöfgamanninum Jean-Marie Le Pen í síðari
umferð forsetakosninganna á sunnudag. Forsetinn fékk
um 82 prósent atkvæða en Le Pen 18. Chirac tókst þannig
að sameina að baki sér hægri- jafnt sem vinstrimenn og
lýsti þvi yfir að kosningaúrslitin sýndu að Frakkar hefðu
staðfest trú á lýðræðið. Mikill meirihluti Frakka, með
ólikar stjórnmálaskoðanir, sameinaðist að baki forsetan-
um til þess að koma í veg fyrir framgang Le Pens, sem
flestum að óvörum komst áfram í síðari umferð forseta-
kosninganna á kostnað Lionels Jospins, frambjóðanda sós-
íalista. Þau úrslit voru óvænt, raunar slys i lýðræðisrík-
inu Frakklandi en atburður sem verður að taka mjög al-
varlega. Niðurstaðan sýndi að grunnt er á öfgum og of-
stæki i Frakklandi eins og fleiri Evrópuríkjum.
Þjóðhöfðingjar annarra rikja hafa fagnað úrslitunum og
kallað þau sigur lýðræðisins. Hið sama hafa franskir fjöl-
miðlar gert enda mikið í húfi. Þar er þó staldrað við. Le
Figaro segir að sönnu að forsetinn hafi unnið mikinn sig-
ur en engu að síður sé sameining þjóðarinnar veik og
óvissa um framtíðina. Því má ekki gleyma að þrátt fyrir
að helstu öfl franskra stjórnmála, jafnt til hægri og
vinstri, hafi snúið bökum saman til stuðnings við Chirac
kusu nær 6 milljónir Frakka þjóðernisöfgamanninn Le
Pen og háskalega stefnu hans. Le Pen fékk rúmlega millj-
ón fleiri atkvæði i seinni umferð forsetakosninganna en
þeirri fyrri. Hlutfallsleg þátttaka var að visu meiri i siðari
umferðinni en atkvæðaaukningin er umhugsunarverð.
Ekki var nóg með að Chirac héti á kjósendur að hafna
þjóðernisöfgastefnu Le Pens heldur gerði Lionel Jospin
hið sama, sem og leiðtogar kommúnista. Gaullistar, sósi-
alistar og kommúnistar, auk annarra, sameinuðust
þannig gegn Le Pen og stefnu hans.
Le Pen spilar á kynþáttafordóma sem þekkjast meðal
Frakka ekki siður en annarra Evrópuþjóða. Milljónir
manna hafa sest að í Frakklandi, einkum fólk frá fátæk-
um Afríkulöndum. Sums staðar hefur myndast spenna
milli innflytjendanna og innfæddra Frakka og hafa sumir
þeirra viljað kenna innflytjendunum meðal annars um
háa glæpatíðni i nokkrum stærstu borgum Frakklands.
Hin fráleita og ógeðfellda lausn Le Pens á vandanum er að
reka innfiytjendur úr landi. Aukið atvinnuleysi, einkum
meðal ungs fólks, og andstaða við Evrópusambandið er
einnig vatn á myllu Le Pens. Með málflutningi sínum hef-
ur hann valdið ótta margra en um leið höfðar hann til
annarra sem hafa misst trú á aðferðir hefðbundinna
stjórnmálamanna. Þjóðarfylking hans, hatursflokkur út-
lendinga, er til dæmis orðinn einna öflugastur flokka með-
al verkamanna.
Úrslit beggja umferða frönsku forsetakosninganna
sýna, þrátt fyrir sigur Chiracs, að jarðvegur er í Frakk-
landi fyrir öfgaskoðanir Jean-Marie Le Pens og Þjóðar-
fylkingar hans. Sá jarðvegur er í fleiri löndum og er
skemmst að minnast kosningasigurs flokks öfgamannsins
Jörg Haiders i Austurríki árið 1999. Aðeins fimm vikur
eru til þingkosninga í Frakklandi. Óljóst er hver staða for-
setans og stuðningsmanna hans verður eftir þær. Því hef-
ur jafnvel verið spáð að Þjóðarfylking Le Pens geti orðið
næststærsti flokkurinn á þingi.
Líti Frakkar til þess sem gerðist í Austurriki hljóta þeir
að átta sig á því að ekki má vanmeta Le Pen en um leið
verða lýðræðissinnar að gripa til allra ráða til þess að
koma i veg fyrir frekari áhrif háskastefnu hans og Þjóðar-
fylkingarinnar.
Jónas Haraldsson
DV
Skoðun
Davíð, Kári og tímavélin
A sama tíma og
mörg íslensk fyr-
Irtæki róa lífróð-
ur á hörðum sam-
keppnismarkaði
er eitt fyrirtæki
sem virðist engar
áhyggjur þurfa að
hafa:         íslensk
erfðagreining.
Fram til þessa
hefur Sjálfstæðis-
flokkurinn mælt
gegn ríkisafskipt-
um á frjálsum
markaði en boðar
að hvert  islenskt
Kjallari
Bryndís Isfold
Hlödversdóttir
stjórnmélafræbinemi,
formaöur Ungrajafnað-
armanna í Reykjavík
nu ao nvert islensKt mannsbarn
skuli gangast í ábyrgð á 69.862 krón-
um fyrir íslenska erfðagreiningu
(miðað við mannfjöldatölur frá Hag-
stofu íslands). Kemur þessi ábyrgð
til viðbótar gjafar ríkisstjórnarinnar
til íslenskrar erfðagreiningar á
heilsufarsupplýsingum allrar þjóðar-
innar.
íslensk erfðagreining hyggst nota
lánsféð sem ríkið ætlar að gangast í
ábyrgð fyrir til þess að hefja lyfjaþró-
un. Fyrirtæki sem eru í lyfjaþróun
eru i áhættumiklum rekstri. Þróun
nýrra lyfja tekur jafnan áraraðir án
Ömar R.
Vaidimarsson
fjölmiölafræöingur, í
stjórn Ungra jafnabar-
manna í Reykjavík
blindandi ábyrgð
þess þó að nokk-
ur geti ábyrgst
að þau hafi er-
indi sem erfiði.
Fyrir Alþingi lá
ekki áhættumat
vegna         ríkis-
ábyrgðarinnar
né aðgangur að
viðskiptaáætlun
ÍE.   Er   rétt   að
stjórnvöld    taki
íslenska     skatt-
greiðendur
kverkataki      og
geri þeim að taka
á láni einstakra
fyrirtækja úti í bæ? Viö segjum nei!
Með jafnræði skal land byggja
Hvað sem allri áhættu líður teljum
við að þaö sé ekki í verkahring ríkis-
stjórnarinnar að seilast inn á frjálsa
markaðinn. Við teljum ekki rétt að
einu fyrirtæki sé hampað á meðan
önnur þurfa að herða sultarólina og
biðja til guðs um líf og til lánastofn-
ana um hagstæð lán til þess að geta
ráðist í nýjan rekstur.
Hlutverk srjórnmálamanna er
ekki að skipta sér af viðskiptum á
„Hlutverk stjórnmálamanna er ekki að skipta sér af
viðskiptum á frjálsum markaði, heldur að skapa skil-
yrði til framþróunar og nýjunga. Þegar til stendur að
setja lög sem hampa öðru fyrirtœki öðrum fremur - lög
sem munu skaða samkeppnisstöðu annarra íslenskra
fyrirtækja - er varla verið að skapa slík skilyrði."
frjálsum markaði, heldur að skapa
skilyrði til framþróunar og nýjunga.
Með setningu laganna á föstudaginn;
laga sem hampa öðru fyrirtæki öðr-
um fremur - lög sem skaða sam-
keppnisstöðu annarra íslenskra fyr-
Samningur án hækkunar
D-listinn er nú farinn að senda
okkur Reykvíkingum samning sem á
heldur betur að bæta kjörin. Fyrir
hverjar kosningar á allt að gera fyr-
ir okkur kjósendur, eldri sem yngri.
Það vantar samt í samninginn að
það eigi að hækka skattleysismörk
og lífeyri fyrir þá sem verst eru sett-
ir. Fréttir berast um að sjaldnast
hafí fleiri leitað á náðir kirkjunnar
og Mæðrastyrksnefndar. Fólk bíður í
biðröðum strax eftir miðjan mánuð
til þess að fá mjólkurmiða. Um 200
manns fengu úrlausn, bara í apríl-
mánuði. Það er þó fjári gott í samn-
ingnum að stórlækka eigi fasteigna-
gjöld hjá eldri borgurum og öryrkj-
um. Af hverju í veröldinni var ekki
búið að því? Hefur D-listinn ekki ver-
ið 1 stjórn nógu lengi til þess aö létta
þessar byrðar?
Étið steinsteypu
Álögurnar eru orðnar svo miklar
á óldruðum að Búnaöarbankinn sá
ástæðu til þess að boða til ráðstefnu
á Hótel Sögu til þess að sýna fram á
hvernig hægt væri að drýgja tekj-
urnar. Svo mikill var áhuginn að
meira en 400 manns mættu. Og hvað
ErnaV.
Ingórfsdóttir
hjúkrunarfræbingur,
eldri borgarí í 4. sæti F-
listans í Reykjavík.
„Ekki vantar montið. Okkur munar ekkert um að veita
deCODE 20 milljarða ríkisábyrgð, sem eru ekki nema 70
þúsund á hvert mannsbarn ef illa fer. í staðinn verðum við
þjóð á meðal þjóða." Höfuðstöðvar ÍE í Reykjavik.
var boðið upp á? Jú. Það
er hægt að fara að éta
steinsteypu.   Það   kom
skýrt fram að  það er
miklu        hagkvæmara
heldur  en  að fara að
vinna sér inn einhverja
aura, sem bæði færu í
skattinn   eða   yrði   til
lækkunar   á   útborgun
hjá Tryggingastofnun.
Boðið   hjá   Búnaðar-
bankanum er gott. Ekki
nema tæp 14% í vexti og
ekkert að borga fyrr en
húseign yrði seld.
Ekki væri hægt að
veðsetja nema 50% af eigninni.
Svo að ef maður er 70 ára í dag
og selur eftir 10 ár þá á maður
alltaf 50% af steinsteypu eftir.
Miðað viö fyrri ár gerir þetta
ekkert til því að á 10 árum
hækkar 10 milljóna íbúð upp í
20 milljónir, sagði einhver.
Hann gleymdi að geta þess að
það myndi lika kosta meira að
kaupa brauðið og súpuna.
Þetta er auðvitað gott og
blessað fyrir þá sem eiga íbúð,
sem eru um 90% af eldri borg-
urum. En hvað með hin 10%?
Þeir sem eru á leigumarkaði og
hafa vart í sig og á?
Einir í aöhlynningu?
D-lista samningurinn hljóðar
einnig upp á það að eyða
biðlistum eftir hjúkrunarrým-
um fyrir eldri borgara. Ætlar
Björn bara að hygla Reykvík-
ingum? Ég sem hélt í fáfræði
minni að allir landsmenn
þyrftu á aðhlynningu að halda.
Hefur stjórnin ekki haft nóg
tækifæri til þess að lagfæra
þetta?
Ekki má gleyma eilífu tali
um menningu, sem enginn get-
ur skilgreint í hverju er fólgin.
Nóg er í boði. Alls konar uppá-
komur, með rándýrum að-
göngumiðum. Hvað eru það
mörg % af þjóðinni sem hefur
ráð á þessu?
Það er sí og æ klifað á því að
við séum ein af ríkustu þjóð-
um í heimi, en við getum ekki
boðið upp á 100 þúsund króna
mánaðarlaun-lífeyri, skatt-
frjálsan svo að fólk geti lifað.
Þjóð meöal þjóða
Ekki vantar montið. Okkur munar
ekkert um að veita deCODE 20 millj-
arða rikisábyrgð, sem eru ekki nema
70 þúsund á hvert mannsbarn ef illa
fer. í staðinn verðum við þjóð á með-
al þjóða. Fáum til landsins alla há-
menntaða íslendingana, sem nú eru í
útlegð úti í heimi. Þeir koma til með
að greiða svo háa skatta hér að við
verðum öll á grænni grein.
Það er dálítið fyndið, ef það væri
ekki bara svona grátlegt, að sorp frá
fyrirtækjum hefur minnkað um 46%
á síðustu 3 mánuðum þessa árs mið-
að við í fyrra. Þetta er ekki út af góð-
æri nema síður sé, heldur eru versl-
anir og þjónusta að bregðast við
samdrætti ásamt því að segja upp
fólki. Atvinnuleysi er nú orðið yfir
3% og nemendur i skólum fá ekki
sumarvinnu. - D-listinn ætti heldur
strax að taka í taumana á aðsteðj-
andi hættum en að gera samning við
okkur Reykvíkinga.
Erna V. Ingólfsdóttir
Spurt og svarað
Hvað finnst þer um veiðigjaldið?
Svanfríður Jónasdóttir,
þingmaður Samfylkingarinnar:
Sátt við LÍÚ
en ekki þjóðina
„Þetta er tilraun stjórnvalda
til að reyna að segja fólkinu í
landinu að útgerðin eigi nú að
fara að borga fyrir aðgang að auðlindinni sem er
eitt af stóru réttlætismálunum í dag, enda átti
slík ráðstöfun að leiða til sátta um fiskveiði-
srjórnkerfið. Staðreyndin er hins vegar sú að á
móti veiðigjaldi ríkissrjórnarinnar verða felld
niður önnur gjöld sem útgerðin greiðir í dag
þannig að líklegast er að flest árin muni útgerð-
in ekki láta af hendi hærri upphæð en hún
greiðir þegar. í þessu felst einungis sátt við LÍO
en ríkisstjórnin klúðraði sáttinni við þjóðina."
FriðrikJ. Arngrímsson,
formaður LÍÚ:
Hrein
tímaskekkja
„Að mínu viti er það arðbær-
ara fyrir þjóðina að hafa fjár-
munina áfram hjá fyrirtækjun-
um. Við það skapast fleiri störf og þegar til
lengri tíma er litið myndi ríkið fá meira inn af
skatttekjum frá sjávarútvegsfyrirtækjunum
heldur en það fær af veiðigjöldunum. Þetta er
því alger tímaskekkja að mínu mati auk þess
sem enn er verið að höggva á landsbyggðina en
sjávarútvegsfyrirtækin þar eru einmitt þau fyr-
irtæki sem stuðla að hvað mestri framþróun.
Svo er gjaldið óþarflega hátt, sérstaklega ef litið
er á hagnað þessara fyrirtækja. Þetta er því
hrein tímaskekkja að mínu mati."
BJarni Harðarson,
ntstjóri Sunnlenska:
Gagnslaust
„Mér flnnst þetta veiðileyfa-
gjald vera gagnslaust í þeirri
umræðu sem hefur verið um
óréttlæti kvótakerflsins. Það er
nokkuð ljóst að fyrr eða siðar
neyðast srjórnvöld til þess að stokka upp í þessu
kvótakerfi en breytingar sem þessar hafa ekkert
að segja."
irtækja - er ekki verið að skapa slík
skilyrði.
Með þessu móti geta stjórnvöld tak-
markað samkeppni á lyfjaþróunar-
markaðinum en 5. grein samkeppn-
islaga nr. 8/1993, sbr. lög nr. 107/2000,
kveður á um að gæta skuli þess að að-
gerðir opinberra aðila takmarki ekki
samkeppni. Hvað er verið að gera
annað en aö takmarka samkeppni
með setningu þessara laga?
Þjóðarskútunni sökkt
Frá því að ísland gerðist aðili að
Evrópska emahagssvæðinu 1993 hef-
ur íslenskt atvinnulíf styrkst til
muna og hagur neytenda vænkast.
Samlögun íslenska markaðarins að
evrópska hagkerftnu hefur fært
ungu fólki von um að nú fari í hönd
nýir tímar. Ótti forsætisráðherra við
að sett sé ofan í við hann af boðber-
um frjálsræðis í Brussel brýst fram i
valdhroka; valdhroka sem kemur
bersýnilega fram í sérhagsmuna-
gæslu hans fyrir fáa útvalda aðila. Á
meðan íslensk fyrirtæki róa lífróður
siglir forsætisráðherra þjóðarskút-
unni til liðinna tíma.
Bryndls ísfold Hlöðversdóttir
Ómar R. Valdimarsson
Ummæli
Samtakamáttarins þörf
„Það er afar mikil-
vægt að sveitarstjórnar-
menn hafi ákveðnar
skoðanir á framvindu
þeirra málefna sem
með einum eða öðrum
hætti munu hafa áhrif
á þróun byggðamála og sveitarsrjórn-
arstigsins í landinu ... Sveitarfélögin
þurfa á öllum sinum samtakamætti
að halda til að standast þær kröfur
sem til þeirra eru gerðar. Um leið og
sveitarstjórnarmenn verða að standa
traustan vörð um velferð og hags-
muni síns sveitarfélags verða þeir
einnig að Uta til heildarinnar og taka
afstöðu til þess á hvern hátt framtíð
og hagsmunir sveitarstjórnarstigsins
í landinu verði best tryggð og hlut-
verk og ábyrgð þess efld."
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson
í Sveitarstjórnarmálum.
Tákn vináttu og kærleika
„Kveðjan okkar þegar
við heilsumst og kveðj-
umst á ekki að vera hæ
og bæ þó vissulega sé
hún það oft á tíðum. En
það sem óllu máli skipt-
ir er að hún sé sögð af
heilum huga. Hún sé tákn þeirrar vin-
áttu og kærleika sem okkur finnst svo
gott að þiggja og ættum að eiga svo
auðvelt með að gefa og veita. Við get-
um öll talað inn í dapran huga sem
aldrei biður neins en þiggur og þakk-
ar það allt sem gefið er og veitt. Og
nú ætla ég að biðja þig þeirrar bónar
að byrja nýjan dag, strax í fyrramálið,
með því að nota kveðjuna þína. Nota
það sem Guð hefur gefið þér, nota það
jafnvel gagnvart þeim sem þú hefur
hingað til látið þér nægja að horfa á,
og jafnvel dæma í eigin huga."
Pálmi Matthiasson á vef
Bústaöakirkju.
Sœvar Gunnarsson,
fprmaður Sjómannasambanás
Islands:
Út úr kú
„Mér finnast þessi veiðigjöld
alveg út úr kú og ég hafna því
alfarið að stjórnvóld skuli serja
slíkt gjald á eina atvinnugrein
en ekki aðrar. Ég held því síður að þetta stofni
til sáttar um flskveiðistjórnkerflð eins og ætlun-
in var að gera meö þessu gjaldi og ég harma það
að srjórnvöld skuli ekki geta séð sér fært að
breyta þessu fyrirkomulagi eins og þeim var
margoft bent á í vetur."
Svamlaö og leikió sér í Sundiaug Kópavogs.
DV-MVNO GVA
Orkupælingar
og buddan
Mannkynið hefur oft legið
marflatt fyrir spádómum af öllu tagi,
allt frá heimstortímingu til ríkis
Guðs á jörðu og endurkomu frelsar-
ans. Nú mótmæla dekurbörn gnægt-
arlandanna markaðsvæðingu og al-
heimsviðskiptum sem er fundið allt
til foráttu. Aðrir fylla ráðstefnusali
úti um heim og fjalla um útblástur
koltvísýrings og takmarkanir hans,
en grunnurinn fyrir því öllu er mjög
veikur. Stærstu útblásturslöndin
taka ekki þátt í þessum „samning-
um" sem kallast Kyoto-bókun, en
þau eru USA, Kína, Indland og Jap-
an svo og flest vanþróuð lönd, en
íbúar þessara landa eru meira en
helmingur allra.
Samningurinn byggist á ákvæðum
sem eru skraddarasniðin fyrir hvert
land og miðast við að rúmast innan
pólitísks valdaferils hvers stjórn-
málamanns sem að stendur. íslenska
ákvæðið er svo vendilega sniðið við
áform um virkjanir og áUðnað á
komandi árum að einsýnt er að
srjórnmálamenn sem síðar koma
telja sig tæpast bundna.
Eldsneyti fyrir farartæki
Hérlendis verður mönnum alltaf
tíðrætt um útblástur frá farar-
tækjum en heildarnotkun á
jarðefnaeldsneyti er um 700 þ.t
á ári. Það sem fram undan er
varðandi bíla er mjög speim-
andi, en þegar er farið að bjóða
rafdrifna smábíla sem nota 5
kwst. á 100 km, en rafmagnið
kostar 38 krónur á smásölu-
verði í Reykjavík. Orkan sam-
svarar hálfum lítra af bensíni -
hlaða verður geyma eftir 70 km
en stöðug þróun er. Mest spenn-
andi eru svokallaðir tvinnbílar
(hybrid) en þeir hafa tvö orku-
kerfl, rafvél ásamt litlum raf-
geymi svo og litla dísilvél.
Þegar mikillar orku er þörf
vinna kerfin saman, en þegar
farið er niður brekkur eða
hemlað verður rafvélin að
rafala og hleður rafgeyminn.
Með þessu verður mikill orku-
sparnaður en slíkir bílar eru í
boði frá Toyota og Honda og
hafa töluvert afl en nota aðeins
2,7 lítra af eldsneyti á 100 km
þrátt fyrir lúxus og 5 sæti.
er talið að hún muni endast
í 45-50 ár og kolabirgðir í
nokkur hundruð ár, en
þeim má umbreyta í fljót-
andi eldsneyti eins og Þjóð-
verjar gerðu. Margir telja
að vetni muni verða notað í
framtíðinni, en sumir hafa
látið heillast af fagnaðar-
boðskapnum um mengun-
arlaust útstreymi frá vélum
og vetnisrafala. Vissulega
er líklegt að vetni verði
notað eftir áratugi og sér-
staklega til að mæta staðbundnum
þörfum eins og borgum og iðnaði
með föstum rörlagnakerfum; það er
ekki nýtt því borgargas áður fyrr var
aðallega vetni, líka hér í Reykjavík.
Þegar rætt er um notkun vetnis í
farartækjum lítur málið öðruvísi út
því vetni hefur hörmulega geymslu-
eiginleika því geyma verður það
undir mjög miklum þrýstingi (2-300
kg) en þá getur skapast mikil hætta
í bilunum og slysum. Jafnvel þótt
einhverjir vetnisbílar verði í notkun
eftir áratugi verður vetni í því skyni
ekki framleitt á íslandi heldur flutt
inn, en framleiðsla þess með raf-
magni er 3-4 sinnum dýrari en með
Jónas Bjarnason
efnaverkfræbingur
gasi (metan) en birgðir þess
verða til um langa framtíð.
Orkunýting í vetnisknún-
um farartækjum er ekki
sérlega góð og bera verður
kostnað og útblástur saman
við hagkvæma kosti eins og
tvinnbíla og rafbíla. Nýlega
var fjallað nokkuð ítarlega
um orkumálin og notkun
vetnis í Newsweek, en þar
er haft eftir F. Panik hjá
Daimler að gangi það á ís-
landi, þá gengur það líka
annars staðar (sic). Ef menn geta
sigrast á tæknilögmálum hér þá get-
ur það einnig gerst annars staðar, en
aðrar leiðir til orkusparnaðar mega
þá ekkert þróast á meðan til að spilla
ekki samkeppnisstöðunni.
Fyrir utan pælingar um notkun
vetnis á bíla og kostnað reksturs má
benda á, að þegar er unnt að kaupa
bindingu á koltvísýringi með samn-
ingi við Brasilíu sem getur plantað
út trjám, eða stöðvað skógareyðingu,
til að binda koltvísýring, en kostnað-
ur af bindingu útstreymis hvers lítra
eldsneytis er 4 kr.; þetta er heillandi
sýn.
Jónas Bjarnason
0 Alþingl var frestaö á föstudag og voru fjólniórg mál samþykkt á lokasprettinum. Meöal þess sem var samþykkt voru lög um sérstakt velðigjald á sjávarútvegsfyrirtækl.
Orkuframtíð
Fyrir 30 árum töldu menn að
olían myndi endast í 30 ár, enn
„Nú mótmæla dekurbörn gnœgtarlandanna markaðsvæð-
ingu og alheimsviðskiptum sem erfundið allt til foráttu.
Aðrirfylla ráðstefnusali úti um heim ogfjalla um útblástur
koltvísýrings og takmarkanir hans, en grunnurinn fyrir því
öllu er mjög veikur."
+
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32