Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						h~iré?lc\ctrblac) MJf\F lalgardaguri8.maí2oo2
Varði
a veginum
Grímur Hákonarson hefur qert aðra
heimildamynd um Varða vin sinn oq að
þessu sinni fjallar myndin um íeit Varða að
fræqð á strætum Færeuja
oq Evrópu. Varði qerist qótusónqvari oq
lendir í útistóðum við löqreqluna.
MÁNUDAGINN 29. MAÍ VERÐUR frumsýnd i Há-
skólabíói ný íslensk heimildarmynd eftir Grím Há-
konarson sem heitir Varði goes Europe. Myndin fjall-
ar um ferðalag Hallvarðs Ásgeirssonar, Varða, með
gitarinn að vopni um Norðurlönd og Evrópu og til-
raunir hans til að hasla sér völl sem götusöngvari í
stórborgum.
Þetta er heimildarmynd númer tvö sem Grímur
gerir um þennan unga atvinnuleysingja en fyrri
myndin hét Varði fer á vertíð og fjallaði um nokkuð
misheppnaða tilraun umrædds Varða til þess að ger-
ast gítarleikari í sveitaballahljómsveit eitt sumar á
íslandi.
Grímur er sjálfmenntaður kvikmyndagerðarmaður
sem augljóslega ætlar að fást við gerð heimildar-
mynda en hann viðurkennir að ekki standi til að gera
fleiri myndir um Varða en hann og Grimur eru góð-
ir vinir og hafa þekkst síðan á skólaárunum í
Menntaskólanum við Hamrahlíð.
Grimur segir að myndin verði sýnd í Háskólabíói í
viku eða lengur ef aðsókn verður góð. En um hvað er
þessi mynd nákvæmlega?
„Þetta er nokkurs konar vegamynd. Við fórum
fyrst með Norrönu til Færeyja þar sem Varði reyndi
fyrst fyrir sér. Það gekk eiginlega ekki nógu vel því
það er engin hefð fyrir tónlistarmönnum úti á götu í
Þórshöfn og það voru aðallega rónar sem söfnuöust
að okkur," segir Grímur þegar hann segir blaða-
manni DV frá þessu nýja hugverki sínu.
Sofið í görðum
Þaðan lá leið þeirra félaga til Noregs og um ýmsa
hluta Skandinavíu, Amsterdam, Hamborg, París og
fleiri borgir á meginlandi Evrópu.
„Við vildum reyna að gera skil þeirri menningu
sem þrífst í kringum götulistamenn og samskipti
þeirra við yfirvöld og áhorfendur. Við blönduðum
geði við þá og Varði spilaði með nokkrum þeirra og
við ferðuðumst að þeirra hætti aðallega á puttanum
milli staða og sváfum oft undir berum himni í al-
Grímur Hákonarson er sjálfmenntaður kvikmyndagerðarmaður sem hefur gert tvær heimildarmyndir um
Varða vin sinn. Hann segir að flestir geri myndir af ástríðu í oflætisköstum án þess að hugsa um peninga.
Varði var söguhctjan í fyrstu mynd Gríms. Varði
heitir fullu og réttu nafni Hallvarður Ásgeirsson og á
þessari mynd situr hann á Hlemmi og bíður eftir
strætó.
menningsgörðum eins og þetta fólk gerir. Við
kynntumst mörgum undarlegum karakterum sem
sumir hverjir eru þjóðsagnapersónur í þessum
bransa."
Það eru mjög mismunandi reglur um götulista-
menn eftir löndum. Á íslandi er ekki leyft að
skemmta á götum úti nema með sérstöku leyfi en
sums staðar er þetta alveg frjálst en í sumum borg-
um þarf leyfi til þess að spila nema á ákveðnum
svæðum.
„Hluti af myndinni fjallar um árekstra Varða við
lögregluna þegar hann áttaði sig ekkert á því hvað
mætti og hvað ekki.
Það er verið að sauma að þessari menningu víða
og reyna að útrýma henni af götunum og hluti af
reynslu okkar var að læra á það á hverjum stað."
Undanfarnar vikur hefur verið mikið rætt um
starfsemi svokallaðra „undercover" kvikmynda-
gerðarmanna og deilt hart um það hvort leyfilegt sé
að nota í heimildarmyndir myndskeið sem tekin
eru af fólki án þess að því sé ljóst hvort nota eigi
það í kvikmynd. Eftir mikið málþóf var sett lög-
bann á heimildarmynd Hrannar Sveinsdórtur, I
skóm drekans, sem fjallar um þátttöku hennar í
fegurðarsamkeppni. Grímur hefur staðið í áþekk-
um skóm því þegar hann gerði fyrri myndina
fékkst hún ekki sýnd fyrr en að undangenginni rit-
skoðun.
„Sjónvarpiö keypti hana og þá urðum við að sýna
náungunum sem Varði var með í hljómsveitinni
myndina. Það endaði síðan með því að tvö atriði,
samtals um tvær mínútur, voru klippt út úr mynd-
inni áður en hún fékkst sýnd til þess að forða henni
frá lögbanni."
Það sem ekki má
- En fannst þér þá allt í lagi að nota myndirnar án
þess að spyrja þá leyfis?
„Þegar við fórum út í þetta var ég ekki viss um að
þetta yrði að nothæfri mynd og var ekkert sérstak-
lega að spá í það og talaði aldrei við þá um það. Mér
fannst sjálfsagt að leita samþykkis þeirra áður en
myndin yrði sýnd og annað atriðið sem var klippt út
skipti mig engu máli en hitt fannst mér mjög mikil-
vægt en það varð að fara líka."
Það kemur í ljós aö í umræddum Evróputúr sagði
Grímur alltaf frá því að efnið sem hann tæki upp yrði
ef til vill notað í heimildarmynd sem yrði sýnt á ís-
landi í íslenska sjónvarpinu.
„Mönnum fannst það ekkert athugavert fyrst það
var ísland."
Hver notar hvern?
-  Grímur segir að í tengslum við gerð myndar-
innar hafi verið gerður hljómdiskur með nokkrum
lögum Varða og hann hafi þegar selst í 50 eintökum
sem Grlmur segir að sé meira en búist var við.
Nú sést vel í fyrri myndinni að Varði er ekki
gæddur því sem væru kallaðir augljósir hæfileikar.
Ertu ekki bara að notfæra þér einfeldni hans?
„Þetta er bara okkar húmor og sjálfsagt hefur
hann virkað einfaldari I fyrri myndinni en hann I
rauninni er. Hann er meiri hetja I nýju myndinni
og finnur sig betur sem götutónlistarmaður en sem
sveitaballagaur."
- Hefur þú aldrei verið spurður hvort þú sért að
gera grín að honum?
„Jú. Það hefur komið fyrir," segir Grlmur og seg-
ir að hann og Varði séu ekki mikið fyrir að spá I
það hvernig atriðin eigi að þróast áður en þeir
byrja að filma og tala ekki mjög mikið saman um
gerð myndarinnar.
„Við viljum bara láta þetta gerast," segir Grímur
og vill taka sérstaklega fram að allt sem gerist í
heimildamyndum hans sé samt ekki leikið eða und-
irbúið fyrir fram heldur veruleikinn eins og hann
kemur af skepnunni.
- Grímur segist um þessar mundir vera að skrifa
handrit að leikinni kvikmynd sem verði óhjá-
kvæmilega dýrari I vinnslu en heimildarmyndirn-
ar. En peningar eru eitt af því sem kvikmyndagerð-
armenn telja sig aldrei eiga nóg af og verður sú um-
ræða ekki rakin frekar hér.
„Stafræna tæknin hefur gert mörgum kleift að
gera myndir sem hefðu áður ekki gert það. Menn
hafa ekki verið að hugsa mjög mikið um peninga
heldur gert heilar myndir upp á von og óvon í ein-
hverju oflæti. Það er mikið þannig sem við höfum
unnið okkar myndir," segir Grímur að lokum.
Að lokum má geta þess að verið er að vinna að
því að fá leyfi til þess að Varði og Eiríkur Norðdahl
komi fram sem götuspilarar á Lækjartorgi daginn
sem kvikmyndin verður frumsýnd en Eiríkur kem-
ur fram með Varða i myndinni og spilar með hon-
um í Færeyjum. Þá gefst fólki fágætt tækifæri til
þess að sannfærast um að Varði er ekki hugarfóst-
ur Gríms og félaga hans heldur raunverulegur
listamaður.                                                  PÁÁ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80