Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						LAUCARDAGUR 18. MAÍ 2002     f~Í&ICf CJ t"t> lQ Cf    JLJ\f        31
annarra manna líf. Þegar ég vann í Tollinum var ég
heldur aldrei neinum til ama af því ég fann aldrei svo
mikið sem sígarettupakka hjá neinum einasta manni!
Þar á ég heldur enga óvini."
Verður fátækur á að gefa út bækur
—   Þú hefur vakið athygli fyrir bækur þínar
undanfarin ár, Tabula rasa sem hefur verið gefin út
tvisvar, og Ósýnilegu konuna sem var tilnefnd til
íslensku bókmenntaverðlaunanna. í þeirri
síðarnefndu segistu meira að segja vera að semja
óperu þarna austur í Kína. Langar þig til að vera
rithófundur eða hvað á þetta eiginlega að þýða,
Sigurður?
„Ég er pínulítið manískur, ég viðurkenni það,"
segir Sigurður, „og stundum er ég stórtækur og bý til
of mikið af myndlistarverkum, finnst mér. Þá verð ég
einhvern veginn að taka mig úr umferð. Bækur eru
góðar til þess. Þá er ég alla vega nlu mánuði til eitt
ár úr umferð. Ég verð hrikalega fátækur á því
reyndar að skrifa bækur, efnahagurinn hrynur niður
í rautt haf. En ég hef alltaf haft gaman af að skipta
um miðil og láta reyna á mitt listræna attitjúd, hvort
það getur orðið til í öðrum miðli. Þá get ég ekki treyst
á litlu táknin 1 myndverkinu sem standa fyrir þetta
eða hitt, þá fara þær hækjur í burtu og ég er staddur
í nýjum miðli þar sem ég þekki ekki til. Ég er með
attitjúd og skoðun og sköpunarþörf en engin
verkfæri. Eiginlega allslaus! Og það finnst mér
eftirsóknarverð tilfmning og ástand fyrir mig sem
skapandi listamann. Þess vegna hef ég kannski sótt í
þetta."
— Og hvernig gengur óperan?
„Óperan er í salti núna þvi eftir Ósýnilegu konuna
tók við tímabil með miklu sýningahaldi til að rétta
við fjárhaginn. Það er allt á góðri leið, ég er kominn
upp fyrir rauða strikið! Svo eru Friðrik Þór
Friðriksson og Ari Alexander að gera ítarlega
heimildamynd um verk mín og mig sem listamann á
bak við þau, og eftir það ætlum við að gera kvikmynd
um Ósýnilegu konuna sem ég kem til með að
endurskapa fyrir þann miðil."
Heimildamyndin verður líklega tilbúin i ágúst.
„Þetta er viðamikil mynd því þeir hafa ferðast með
mér frá Kína til Lapplands og hreint út um allt, en
þetta verður ekki „He's a jolly good fellow-mynd" þar
sem listamaðurinn er settur á stall og hóað í fólk til
að hæla honum. Það finnst mér svo hrikalega
leiðinlegt. Þarna eiga verkin að tala. Það á ekki að
segja þér hvað þú átt að horfa á heldur horfirðu bara,
ekki segja þér hvað er merkilegt heldur reyna að gera
það merkilegt."
Ekki súperstjarna
„Það er svo klikkaö að ég er búinn að lifa eins og
súperstjarna í fjöldamörg ár en ég er ekki súper-
stjarna!" segir Sigurður, hallar sér fram á borðið í
litlu kaffistofunni á Jörð og horfir einlægur í augu
blaðamanns. „Ég er bara venjulegur myndlistar-
maður."
— Og hver er þá munurinn?
„Súperstjörnurnar eru með 25 aðstoðarmenn — ég
er ekki að segja að mig langi til þess," flýtir hann sér
að bæta við. „Ég er ekki hæfur til slíks. Samt er ég
auðvitað með vinnumenn bæði í Kína og Hollandi og
annars staðar þar sem ég vinn."
—  Er það ekki bara þín meðfædda hógværð sem
veldur því að þú lítur ekki á þig sem súperstjörnu?
„Nei nei, en ég er alveg nógu stór stjarna fyrir
sjálfan mig. Undanfarið hef ég stjórnaö öðrum við að
gera verkin mín meira en að hendurnar á mér séu á
þeim. Og ég tek eftir þvi að maður getur búið til afar
persónuleg verk án þess að hafa nokkru sinni komið
við þau. Þau eru gerð eftir fyrirmælum manns og
maður bíður þar til maður er nógu sáttur til að
samþykkja þau. Þá eru þau orðin persónuleg."
— Finnurðu engan mun á svona verkum og þeim
sem þú býrð til með eigin höndum?
„Nei, engan mun. Þess vegna var ég svo hrifinn af
Erró þegar hann lét mála myndirnar sínar i TaOandi,
en hann var skammaður fyrir það — sem mér fannst
enn þá skemmtilegra fyrir hann. Svo hætti hann við
það af því honum finnst svo gaman að mála. En ég er
verkfælinn maður, svona manúelt, og feginn að láta
aðra púla fyrir mig."
Tilbreyting er holl
—    Áttu skýringu á því handa mér hvað
myndlistarmönnum hér gengur vel við að skrifa
skáldverk?
„Ég hef tekið eftir því í myndlistinni að þegar
málararnir fóru að gamni sínu að gera þrívíð verk á
níunda áratugnum þá komu út úr því ægilega finir
skúlptúrar. Og þegar myndlistarmenn fóru að gera
keramik þá uröu leirlistamenn öfundsjúkir af því hvað
það var gott sem kom út úr því. Tilbreyting er góð. Til
dæmis má ekki setja alltaf kartöflur í sama reit, þá
kemur kartöfluþreyta. Þú verður að setja guLrætur í
reitinn eitt árið, svo máttu setja kartöflur aftur.
En ég þekki þessa myndlistarmenn sem þú ert að
visa til," heldur Sigurður áfram, „og þetta eru fínir
myndlistarmenn og ágætis rithöfundar líka, bæði
strákarnir og stelpurnar. En rithöfundarnir sem fyrir
voru halda líka áfram að vera rithöfundar, mjög
gagnlegir, flottir og yndislegir listamenn og allt það.
Þetta er bara eins og blóðblanda og hún er holl fyrir
listgreinarnar. Það gerðist líka á flúxustímanum á
sjöunda áratugnum, eins og við SÚMarar urðum heldur
betur varir við. Þá flæddu listgreinarnar saman og
maður vissi ekki hvort maður var ballettdansari,
fiðluleikari eða myndlistarmaður... Þetta er mjög
stímúlerandi og ég held að rithöfundarnir ættu bara að
fagna þessu. Sumir þeirra eru líka að blanda sjálfir —
Thor málar til dæmis."
Hákúltúr og brjóstastórar konur
— Nú kemur þú í mýflugumynd hingað norður eftir
við og við — hvernig kemur listalífið þér fyrir sjónir?
„Það er alveg staðreynd að íslenski listheimurinn er
mjög fjörugur," segir Sigurður. „Það er mikið aö ske en
„Ég fékk óslípuð granítbjörg í Svíþjóð, flutti þau til Kína, slípaði þau þar
með miklum mannskap. Síðan flutti ég þau hingað til íslands og skipti á
þeim og steinum í fjörugarðinum. Þá varð til blettur sem er að mestu leyti
eins í formi og hver annar en heitur, þrunginn andakt."
DV-mynd GVA
samfélagið er smátt og íslenskir listamenn geta ekki
sérhæft sig eins og þeir myndu gera i stærri löndum.
Annars er nokkuð einkennandi fyrir norrænt fólk að
svissa yfir, blanda. Tökum til dæmis dagblöðin. Hin
svokölluðu gæðablöð í Hollandi, Frakklandi,
Þýskalandi og Englandi, þau birta vandaðar greinar og
fólkið sem les þau les ekki blöðin með bOslysunum og
brjóstastóru konunum, blöðin með litmyndunum á
forsíðunni," og Sigurður strýkur ástúðlega yfir forsiðu
DV sem liggur fyrir framan hann á borðinu. „En
lesendur þeirra lesa heldur ekki gæðablöðin, svo þetta
skiptist alveg í tvennt. En í norrænni blaðamennsku er
þessu öUu blandað í einn graut, vönduðum greinum og
brjóstastórum konum, og ég var fyrst mikið á móti
þessu. Æsti mig oft út af þessu. En svo fór ég að sjá
kostinn við að vera með hákúltúr og lágkúltúr saman.
Undanfarin ár hafa verið straumar í myndlist þar sem
áhersla er lögð á að blanda háu og lágu saman og með
flottum árangri. Þetta kom upp á 10. áratugnum þegar
listamenn urðu þreyttir á heUagleika æðri myndlistar.
Eins var þetta á flúxustímanum svo kannski sjáum við
þarna ölduganginn í menningunni. Listin verður
auðvitað að setja eitur í sína eigin súpu tO að geta
haldið áfram að lifa. Og yfirleitt verða listamenn að
drepa listina sína sjálfir, það gera aðrir ekki fyrir þá.
Annars ættu þeir á hættu að verða eins og skátar,
algóðir og þess vegna ekkert góðir! Eða sannkristið fólk
— maður spyr; hvað liggur eftir það? AUir listamenn
hafa sjálfseyðingarhvöt innbyggða með sköpunar-
gáfunni. Það væri fínt ef stjórnmálamenn hefðu
svoleiðis!
Hins vegar finn ég fyrir því á Norðurlöndum — með
góðum undantekningum þó — að mann langar
stundum tU að sjá eitthvað sem er raunverulega gott.
Háan standard án dUettantisma. Myndlistarþættir í
Svíþjóð eru tU dæmis eins og barnatímar og venjulegt
fólk getur ekki horft á þá. Ekki börnin heldur!
Undantekningarnar hér eru til dæmis listaverkasöfnun
Péturs Arasonar og starf Eddu Jónsdóttur í GaUerí i8.
Vont ef aUt væri svoleiðis en gott að það er til líka. Svo
eru listasófnin hér í framför. Eiginlega er ég bara mjög
bjartsýnn. Og það er ekki bara ég sem tala um þetta,
þetta segja aUir erlendir menningarvitar sem tala við
mig um ísland. Þeir eru hrifnir af því hvað hér eru
margir listamenn á öUum sviðum. Langflestir norrænir
listamenn á alþjóðlegan mælikvarða eru frá íslandi. Er
það ekki hrikalega skrítið?"
Við hristum hausinn yfir þessari furðulegu þjóð, svo
spyr ég hann að lokum hvort hann langi til að segja
mér eitthvað sem ég hef ekki haft vit á að spyrja um.
„Nei — af því ég hef engan boðskap sem ég þarf að
láta aUan heiminn heyra," segir Sigurður og flissar við,
„og mér líður ágæflega þó ég eigi einhverja skoðun
bara fyrir sjálfan mig!"                                      -SA
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80