Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						llfc? tCf G f' t> Id CJ    MJP\t      LAUGARDAGUR 16.  MAÍ2002
+
Draumurinn
var heimsfrægð
Jóhanna Vigdís Arnardóttir hefur á síðustu
árum vakið athuqli furir leik oq söng. Hún
lék aðalhluti/erkið ísöngleiknum Kysstu
mig Kata, söng bakraddir með Selmu í
Eurovision, hefur írúmt ár leikið í
Píkusögum sem hafa farið víða um land og
núna leikur hún Gertrudis íKryddlegnum
hjörtum.
ÉG HITTI JÓHÖNNU VIGDÍSI Arnardóttur á
heimavelli hennar í Borgarleikhúsinu, nánar tiltekið
í rauðu sófunum í anddyri leikhússins.
Þú fórst ekki sérlega snemma í leiklistarnám?
„Nei, ég byrjaði í skólanum haustið 1995 og þá var
ég 27 ára. Þá hafði ég lokið BA-prófi í frönsku og burt-
fararprófi í píanóleik og söng. Það tók mig smátíma
að finna mig."
Þú hefur væntanlega verið elst í bekknum í skólan-
um?
„Já, en annars var minn bekkur ansi blandaður,
ein var tveimur árum yngri en sá yngsti sjö árum
yngri en ég."
Skiptir aldur einhverju máli í leiklistarskóla?
„Nei, í rauninni ekki. Sú sem var næstelst var
miklu ábyrgari en ég; hún var eiginlega frekar
mamman í hópnum. En það má ekki vera heil kyn-
slóð á milli fólks."
Þú hefur ekki verið lögð í einelti?
„Nei, ég var ekki lögð í einelti."
En af hverju fórstu að læra leiklist þegar þú gast
verið að kenna í framhaldsskóla, spilandi á píanó og
syngjandi?
„Ég hef alltaf haft áhuga á leiklist og bakterían
kviknaði fyrir alvöru þegar ég tók þátt í Hárinu árið
1995. Þegar ég var í MR langaði mig alltaf að taka þátt
í leiklist í Herranótt en það stangaðist á við píanótím-
ana; ég var komin langt í náminu og æfði fimm tíma
á dag. Ég sótti um framhaldsnám í söng hjá söngkonu
á Ítalíu en fékk aldrei svör frá henni þótt ég hefði
sent henni gögn og sóngprufur. Ég settist niður og
hugsaði hvað ég ætti gera og ákvað að sækja um í
Leiklistarskólanum."
Þannig aö ákvörðunin um að fara í leiklist var að
sumu leyti uppsöfhuð gremja vegna þess að þú hafðir
ekki tíma fyrir Herranótt og fékkst ekki viðbrögð frá
ítölsku söngkonunni?
„Já," segir Jóhanna Vigdís og hlær, „ég fór í fýlu
og fór í Leiklistarskólann."
En fyrra nám hefur nýst þér vel?
„Það hefur nýst rosalega vel; það er mikið sungið í
leikhúsinu."
Var mikið sungið á þínu heimili?
„Nei, ekkert sérstaklega, nema í boðum og veislum.
Fólk var ekkert gaulandi daginn út og inn."
Og svo auðvitað Abba
Hvenær byrjaðirðu að syngja?
„Ég söng mikið sem krakki; söng mikið með göml-
um söngleikjum. Og svo auðvitað Abba, guð," segir
Jóhanna Vigdís og svipur hennar verður nánast trú-
arlegur. „Ég söng alltaf með Abba og hélt meira að
segja með þeim þegar þau voru ekki í tísku. Ég hóf
söngnámið þegar ég var í frönsku í Háskólanum en
þegar ég var raulandi heima ætlaði ég aldrei að leggja
sönginn fyrir mig."
Hvað ætlaðirðu að verða?
„Ég ætlaði að verða planóleikari en sá fljótt fram á
að ég myndi ekki nenna að vera ein heima að æfa mig
alla daga. Ég fór því í háskóla til að læra eitthvað. Ég
hafði áhuga á frönsku. Hún kemur að góðum notum."
Þú gætir til dæmis orðið forseti.
„Já, til dæmis. Og ég tala nú ekki um núna þegar
ég er komin með tengsl við leiklistina," segir Jó-
hanna Vigdís. „Ég ákvað þvi að skella mér i frönsku
og hugsa minn gang. Svo ákvað ég að læra að syngja."
Hélt ég myndi deyja
Píanónám, söngnám, leiklistarnám, hvað er næst?
„Næst er það maður og börn," segir hún og hlær,
„nei nei, ég held ég sé búin að finna mig núna. Ef það
hefði hvarflað að mér fyrr að fara í leiklistina þá
hefði ég hellt mér út í hana. Síðan verður leiklist að
lífsstíl. Ég er í leiklist af því ég verð að vera það."
Hvað er á döfinni hjá þér næst?
„Ég er að leika í Kryddlegnum hjörtum, Boðorðun-
um níu og Píkusögum núna. Ég veit ekki hvað verð-
ur á dagskránni næsta vetur. Svo erum við Selma
Björnsdóttir alltaf að plotta."
Nektin er mjög einkennandi þáttur í Kryddlegnum
hjörtum eins og þú kannast við þar sem þú ert nakin
í þeirri sýningu. Nekt er ekki mjög algeng í íslensku
leikhúsi.
„Það er ekki verið að finna upp hjólið í Kryddlegn-
um hjörtum. Nektin var eflaust meiri í leikhúsinu
þegar Alþýðuleikhúsið var og hét og í kringum
68-kynslóðina. Yfirleitt er ég ekkert sérstak-
lega hrifm af nekt í leikhúsi en í þessu
verki er hún óhjákvæmileg. Mér fannst
allt í lagi að vera nakin, ég er niðri í
brunni, það er mikill reykur og ég er
með hárkollu þannig að það þekkir mig
enginn."
Hafðirðu  séð  myndina  Kryddlegin
hjörtu þegar Hilmar Jónsson leikstjóri
bað þig um að leika hlutverk Gertrudis-
ar?
„Já, og ég vissi að það þýddi nekt. Ég
hefði getað verið með nöldur og þá hefði
verið farin einhver málamiðlimarleið sem er
óþolandi í leikhúsi."
Var þetta ekki erfitt?
„Þetta var miklu auðveldara en ég hélt. Ég hélt
að þetta yrði svo mikið mál að ég myndi deyja. En
það varð ekki eins mikið mál. Á þvi augnabliki sem
maður er nakinn á sviðinu getur maður talið sér
trú um að þetta sé ekki maður sjálfur."
Þannig að þú myndir gera þetta hvar sem er:
hvenær sem er?
„Nei."
Mikil sjálfskoðun
Stærsta        hlutverkið
hingað til er í Kysstu
mig Kata?
„Já."
Braustu ekki
fótinn á Agli
Ólafssyni?
„Hann    hrasaði
aðeins  með  mig  á
frumsýningunni   en   hann
brotnaði ekki. Svo hætti hann bara að halda á mér."
Hvað hefur verið erfiðast á ferlinum?
„Mér finnst alltaf erfitt að leika en líka gaman.
Píkusögur voru þess eðlis að við unnum náið og mik-
ið saman. Það var mikil sjálfsskoðun fólgin í þeirri
vinnu."
Gengurðu nærri þér þegar þú leikur?
„Ég geng misjafnlega mikið nærri mér. í söngleikj-
um er það óðruvísi; þar skiptir mestu að syngja og
dansa, tjáningin er önnur. Ég er mjög ánægö með þau
hlutverk sem ég hef fengi.ð. Það var til dæmis mjög
skemmtilegt en erfitt að takast á við Regan í Lé kon-
ungi."
í Pikusögum er nálægðin og sjálfskoðunin mikil.
„Tilgangurinn með Píkusögum er áberandi. Manni
finnst maður vera að gera eitthvað merkilegt. Sagan
hefur tilgang. Og það er draumur hvers leikara að
fást við verkefhi sem skipta máli."
Og áhorfendur koma líklega meö öðru hugarfari en
á aðrar sýningar?
„Það koma mjóg margir til okkar baksviðs og vilja
ræða um verkið þótt þeir þekki okkur ekkert."
Eins og að slægja fisk
Maður fann fyrir því þegar öll umfjöllunin var um
Píkusögur að það urðu ákveðin skil. Allt í einu mátti
nefna píku upphátt opinberlega. Líklega hefur þetta
verið jákvætt spor í jafnréttisbaráttunni: loksins sat
píkan við sama borð og typpið.
„ÖIl orð yfir píku hafa verið neikvæð, það er von-
andi að breytast," segir Jóhanna Vigdís. „Það sem er
+
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80