Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FBMMTUDAGUR 23. MAÍ 2002
I>V
Fréttir
Það hefur
ekki ríkt
ládeyða í
kríngum
Reykja-
víkurlist-
ann und-
anfarna
daga.
Borgarstjóri
er spurður
um endur-
fjármögnun
LínuJSIets,
viljayfirlýsingu
um hjúkrunar-
heimili, auglýs-
ingar um Geld-
inganes og fleira.
8 Borgarstjóra-
starfið veltur á
1 baráttusætinu
Nafn:      Ingibjörg Sólrún
Gísiadóttir
Aldur:     47 ára
Heimili:   Reykjavík
Staöa:    Borgarstjóri
Efni:       Borgarstjórnarkosningar
Hvað kostar kosningabarátta
Hvað kostar kosningabarátta ykkar
og hver borgar hana?
Áætlun okkar hljóðaði upp á 25
milljónir. Mér finnst trúlegt að niður-
staðan verði nær 30 milljónum, því ég
veit hvernig'hlutirnir gerast á síðustu
dögunum í kosningabaráttu. Drýgsta
tekjulindin er happdrætti sem við
frambjóðendur og flokkarnir seljum.
Flokkarnir hafa síðan lagt til eina
milljón hver; við frambjóðendur höf-
um sjálfir lagt fram allnokkra fjár-
muni; og svo sækjum við til einstak-
linga og fyrirtækja og miðum við að
þau framlög fari að jafnaði ekki yfir
fimm hundruð þúsund. Yfirleitt eru
þetta mun lægri upphæðir.
Fólksfjölgun hefur verið margfalt
meiri í nágrannasveitarfélögunum
á þessu kjörtímabili. Er það ásætt-
anlegt?
HJutfallslega hefur hún verið það.
Síðast liöin fimmtíu ár hafa jafnan 37-
39% landsmanna búið í Reykjavík og
þannig er það einnig nú. Það sem mér
finnst skipta máli er hvaða land er
heppilegast að nýta á hverjum tíma.
Kópavogur hefur t.d. búið að landi sem
liggur mjög miðlægt á svæðinu. Garða-
bær á síðan ábyggilega eftir að vaxa
talsvert hraðar næstu ár en Kópavogur
þvl þeir eiga land sem er miðlægt milli
Kópavogs og Garðabæjar. Það er eðli-
legt að byggja upp i þessi göt í byggð-
inni og að þannig sé mismikill gangur
í þessu eftir því hvernig landið liggur.
Hver er að þinu mati mesti vandi
sem Reykjavík stendur frammi fyrir?
Ég horfi ekki á verkefni sem vanda-
mál. Ég held að stærsta verkefnið sem
Reykjavík stendur frammi fyrir - og
skiptir verulegu máli að takist vel til á
komandi árum - sé að Reykjavík geti
keppt við aðrar borgir í nágrannalönd-
unum. Fólkið okkar hefur meiri tæki-
færi en áður til að setjast að hvar sem
er; valið ræðst ekki síst af þeim lífs-
gæðum sem bjóðast Við verðum að
bjóða þau eins og þau gerast best.
Hver ber að þinu mati mesta
ábyrgð á þeirri miklu þörf sem er
fyrir ný hjúkrunarheirnili fyrir
aldraða í Reykjavík: rfkisstjórnin,
heilbrigðisráðherra eða borgar-
stjórn?
Yfirheyrsla
Olafur Teitur Guönason
blaðamaður
Síðustu tvö kjörtímabil hafa þrjú ný
hjúkrunarheimili komið til sögunnar í
Reykjavík: Skógarbær í Seljahverfi
sem Reykjavíkurborg reisti í sam-
vinnu við Rauða Krossinn; Sóltúns-
heimilið sem ríkið ákvað að fara með i
einkaframkvæmd; og Víðines, sem hef-
ur veriö breytt í hjúkrunarheimili í
samstarfi borgar og ríkis..Auðvitað
hefði maður gjarnan viljað sjá örari
uppbyggingu, en borgin getur ekki
srjórnað ferðinni heldur aðeins þrýst á
það. Það er alltaf ríkið sem ákveður
hvort fjárframlög fást til að reka heim-
ilin. Það er stóra málið. Ég vil ekki
vísa ábyrgðinni alfarið frá borginni en
við gerum ekkert nema ríkið sé tilbúið
til þess, eins og umræðan síðustu daga
hefur sýnt okkur í hnotskurn.
Þið hafið sagt að vifiayfirlýsing
borgarinnar og heilbrigðisráðherra
um fjölgun hjúkrunarrýma fyrir
aldraða sé í samræmi við gildandi
heilbrigðisáætlun. Felst þá ekki í
henni Iítil tíðindi?
Áætlunin, sem var samþykkt ein-
róma á Alþingi eftir því sem ég best
veit, felur í sér stefnumótun af hálfu
ríkisins um að biðtími eftir rýmum
verði ekki lengri en 3 mánuðir. Tiðind-
in í yfirlýsingunni eru fyrst og fremst
þau að menn hafa sett sér sameigin-
lega verk- og fjárhagsáætlun um
hvernig þetta eigi að gerast og hvar.
Það er verið að breyta stefhumótun í
verkáætlun.
Þetta er vHjayflrlýsing frá vald-
höfum síðustu átta ára, bæði hvað
varðar borg og ríki. Hvers vegna
kemur hún ekki fyrr en nú, rúmri
viku fyrir kosningar?
Fyrir tveimur mánuðum kynnti
heilbrigðisráðuneytið úttekt á þessum
málum. Við höfum verið í viðræðum
við ráðuneytið, það sagðist ætla að
bíða eftir niðurstöðu úttektarinnar. í
kjölfar hennar fór sameiginlegur
vinnuhópur yfir það hvernig við
myndum vinna á vandanum. Yfirlýs-
ingin er niðurstaða þeirrar vinnu,
þannig að hún átti sér eðlilegan að-
draganda.
Heilbrigðisráðherra segir að yfir-
lýsingin hafl verið oftúlkuð í auglýs-
ingum R-listans. Ertu sammála þvi?
Nei. Það segir hvergi í okkar auglýs-
ingu að þetta sé samningur; það segir
að þetta sé samkomulag. Ef eitthvað er
oftúlkað í auglýsingunni þá er það að
þetta sé samkomulag við ríkisvaldið.
Þetta er greinilega ekki samkomulag
við ríkisvaldið, ef marka má orð ráð-
herra Sjálfstæðisflokksins, heldur bara
við heilbrigðisráðherra. Og nú er
spurningin: er ríkisvaldið allt tilbúið
til að gera hana að veruleika eða ekki?
Það stendur í greinargerð með að-
alskipulagi að þar verði starfsemi
sem íellur undir skilgreiningu fyrir
iðnaðarsvæði. Þetta er þvert á full-
yrðingar í auglýsingum R-listans.
Hvernig stendur á því?
Til að taka af allan vafa í þessu efni
er fyrst rétt að undirstrlka að Reykja-
víkurlistinn hefur engin áform um að
skipuleggja iðnaðarsvasði I Geldinga-
nesi. Á landnotkunarkortinu, sem fylg-
ir aðalskipulaginu, er til sérstakur
flokkur sem heitir iðnaðarsvæði. Það
er ekki á Geldinganesi heldur er þar
annars vegar hafnar- og athafnasvæði
og hins vegar blönduð byggð. í textan-
um kemur fram að á athafnasvæði geti
verið iðnaðarstarfsemi. Það eru
kannski leifar frá þeim tíma þegar
sýnt var iðnaðarsvæði á Geldinganesi.
Það kann að vera ósamræmi þarna á
milli en þá á einfaldlega að fella þetta
út úr greinargerðinni, vegna þess að
landnotkunarkortið er alveg skýrt:
vestursvæðið er athafnasvæði. Austur-
svæðið er blönduð byggð íbúða og at-
hamastarfsemi. En það kemur ekki til
álita að á Geldinganesi verði óþrifaleg-
ur eða mengandi iðnaður eins og Sjálf-
stæðismenn hafa gefið í skyn.
En á hafnar- og athafhasvæði er
samkvæmt skilgreiningu aðalskipu-
lags ekki gert ráð fyrir neinum
íbúöum, ekki satt?
Þetta er rétt
Lína.Net, dóttnrfyrirtæki Orku-
veitu Reykjavfkur, skuldaði um síð-
ustu áramót 1,6 milljarða króna. Er
Reykjavíkurborg með einhverjum
hætti ábyrg fyrir þessum skuldum?
Um Línu.Net gilda venjuleg hlutafé-
lagalög þannig að hluthafar eru ábyrg-
ir í samræmi við hlutafé sem þeir hafa
lagt inn. Orkuveitan er í venjulegri
ábyrgð eins og hver annar hluthafi. Að
öðru leyti er Reykjavíkurborg ekki í
ábyrgð.
Kenneth Peterson og aðrir talsmenn
Columbia Ventures neita því að þeir
hafl haft frumkvæði að óformlegum
viðræðumum kaup á Línu.Neti, eins
og Alfreð Þorsteinsson heldur fram.
Hvað sýnist þér um þetta ósamræmi?
Mér finnst þetta algjört aukaatriði.
Það hefur aldrei verið leyndarmál að
leitað hefur verið að nýjum hluthöfum.
Fyrirtækið þarf að fá inn nýtt hlutafé
og það þarf að breyta skammtímalán-
um í langtímalán. Að því hefur verið
unnið. Það er aukaatriði hver talaði
fyrst við hvern. Aðalatriðið er að ef
Kenneth Peterson eða aðrir sýna
áhuga og viðunandi verð fæst, þá eru
menn að leita að nýju hlutafé.
Þér finnst ekki að verið sé að búa
til ímyndaðan áhuga á þessu fyrir-
tæki - gefa til kynna að hann sé
meiri en hann er í raun?
Nei, það finnst mér ekki.
Stefán Jón Hafstein hefur sagt
um hugsanlegan sigur Sjálfstæðis-
ilokksins í borginni að hann fæli í
sér hægri-sveiflu sem jafna mætti
við frönsku hægri matröðina. Ertu
sammála þessu?
Ég ætla nú ekki að líkja Sjálfstæðis-
flokknum við flokk Le Pen í Frakk-
landi. Það sem ég hygg að Stefán Jón
hafi átt við er það, að ákveðið andvara-
leysi í samfélaginu geti gert það að
verkum, að menn vakni upp við vond-
an draum daginn eftir kjördag. Það
getur auðvitað gerst i Reykjavík að
ýmsir, sem hafa ekki alveg haft and-
varann á sér, vakni upp við það dag-
inn eftir kjördag að Sjálfstæðisflokkur-
inn fari með stjórn í borginni.
Ef F-listi nær inn manni felur það
ifklega í sér að þú missir sæti þitt
sem aðalmaður í borgarstjórn.
Hefði það áhrif á stöðu þína innan
R-Iistans, þ.e. sem borgarsrjóraefnis
hans?
Já, það hefði það. Það er engin til-
viljun að ég sit í áttunda sæti og geri
það í þriðja sinn. Þetta er okkar bar-
áttusæti. Ég er að leita eftir stuðningi
og trausti borgarbúa til þess að gegna
starfi borgarstjóra. Ef ég næ ekki kjöri
inn í borgarsrjórn Reykjavíkur hef ég
ekki þann stuðning og traust sem ég
tel mig þurfa að hafa sem veganesti til
þess að gegna þessu starfi.
í stöðunni 7-7-1 yrðir þú sem sagt
ekki borgarstjóri.
Ég yrði ekki borgarstjóri, nei.
Stjórnmálamaðurinn Ingibjörg Sólrun
Hvers vegna ertu í pólitik?
Ég held að það eigi sér mjög langan aðdraganda. Mér er sagt að allt frá því ég
var barn hafi ég verið afskiptasóm um mitt umhverfi og viljað hafa áhrif á það.
Að vissu leyti srjórnsóm. Ég vil hafa áhrif - ásamt með öðru fólki - á hvernig
samfélagið þróast og hvernig framtíðin verður og þar með líka búa i haginn fyrir
börnin mín. Ég vil stuðla að því að samfélagið verði betra og jöfnuður meiri.
Hver er þinn stjórnunarstíll?
Ég hugsa að ég srjórni talsvert í gegnum samræður. Ég eyði miklum tima í
samræður við borgarstjórnarflokkinn, þá sem vinna í stjórnsýslu borgarinnar og
borgarbúa. Ég held að það eigi ríkan þátt í því að viö höfum náð svona vel sam-
an í Reykjavíkurlistanum. Við verjum miklum tíma í að hlusta á hvert annað.
Hver er fyrirmynd þín í srjórnmálum?
Ég á mér enga sérstaka fyrirmynd í stjórnmálum. Fyrstu pólitisku samtökin
sem ég geng til liðs við - og raunar þau einu sem ég hef starfað í - voru Kvenna-
framboð og Kvennalistinn. Þegar við hófum okkar starf var ekki auðvelt fyrir
konur að finna sér fyrirmyndir í stjórnmálum. Fyrirmyndir mínar eru helst fólk
sem ég kynnist og met mikils af samskiptum mínum við. Svo hugsa ég líka til
langömmu mmnar, en ég er fædd sama dag og hún og heiti í höfuðið á henni;
hún skipti sér mikið af málum í sinni sveit og gaf ekki sinn hlut gagnvart valds-
mönnum. Sögur af henni hafa fylgt mér i gegnum tíðina og hún hefur að vissu
leyti verið mér fyrirmynd.
Hver er helsti styrkleiki þinn í stjórnmálum og hver helsti veikleikinn?
Ég held að styrkur og veikleiki séu tvær hliðar á sama peningnum. Stundum
birtast eiginleikar manns sem sfyrkur og stundum sem veikleiki. Það fer eftir að
stæðum og hvernig maður spilar úr þeim. Ég held að það sé styrkur minn í póli-
tík að ég hlusta á annað fólk og rök þess. Og ég er tilbúin til að endurmeta af-
stöðu mína ef leidd eru fram rök sem ég tel sterk. Það tel ég vera styrk. Það get-
ur á hinn bóginn líka verið veikleiki þvi að í pólitík getur það stundum komið
sér vel að keyra áfram ákvarðanir og hlusta ekki á röksemdir sem trufla fram-
gang þeirra.
Hver er höfuðandstæðingur þinn í pólitík?
Ég persónugeri ekki höfuðandstæðinginn. Ég hef tekist harkalega á við ýmsa
menn, t.d. Davíð Oddsson og núna Björn Bjarnason en þeir eru ekki höfuðand-
stæðingar mínir sem persónur. En Sjálfstæðisflokkurinn er sá pólitíski höfuðand-
stæðingur sem ég tel vera hlutverk mitt að kljást við. Ég gerði það upp við mig
sem unglingur að hugsjónir mínar og stefna og starfshættir Sjálfstæðisflokksins
ættu ekki samleið. Það stendur enn.
Finnst þér kosningabaráttan hafa verið heiðarleg?
Bæði og. Báðir aðilar hafa lagt fram sína stefhu og sínar hugmyndir. Sá hluti
baráttunnar hefur verið heiðarlegur. Hins vegar finnst mér að sjálfstæðismenn
hafi líka beitt blekkingum sem eru meiri en ég tel leyfílegt, jafhvel þótt menn séu
í kosningabaráttu. Ég nefiii sérstaklega þrivíddarauglýsingu um skuldir borgar-
innar, auglýsinguna um Geldinganes og ummæli á borð við þau að 700 fyrirtæki
hafi flutt úr borginni og að 42 þúsund fermetrar verslunarhúsnæðis séu til sölu
eða leigu í miðborginni o.s.frv. Þarna er verið að blekkja kjósendur.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32