Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						18
FIMMTUDAGUR 23. MAI 2002
Tilvera
I>V
Dagskrá Lista-
hátíöar 24. maí
Barnaherbergið
Þórunn Guðmundsdóttir sópran-
söngkona og Valgerður Andrésdótt-
ir flytja lagaflokkinn Barnaherberg-
ið eftir Mussorgsky á hádegistón-
leikum í Listasafni íslands við Frí-
kirkjuveg, kl. 12.30. Þeir eru i tón-
leikaröðinni Fyrir augu og eyru.
Þrír bollar gróft sjávarsalt
Örleikverk dagsins er Fótabað
eftir Kristínu Ómarsdóttur og
Gunnhildi Hauksdóttur og það verð-
ur sýnt á Ingólfstorgi kl. 17.05. Verk-
ið er i lefkstjórn Hörpu Arnardótt-
ur. „3 bollar af grófu sjávarsalti og
15 lárviðarlauf, soðin í 2 litrum af
vatni ..." Fótabað er undir liðnum
Niu virkir dagar sem er samstarfs-
verkefni Útvarpsleikhússins, Lista-
hátíðar, Rithöfundasambandsins og
hóps ungra myndlistarmanna.
Hrafnagaldurinn
Stórviðburður dagsins er Hrafna-
galdur Óðins, fornkvæði við tónlist
Hilmars Arnar Hilmarssonar sem
Sigur Rós og Steindór Andersen
kvæðamaður flytja ásamt fleiri í
Laugardalshöll, kl. 21. Páll og Maria
Huld Markan Sigfúsdóttir spila á
steinhörpu sem Páll hefur smíðað
og Schola cantorum og 32 manna
hljómsveit syngur undir stjórn
Árna Harðarsonar. Hrafnagaldur
Óðins er eitt af Eddukvæðunum og
Sigur Rós hefur gert myndband í
anda þess sem sýnt verður á stórum
skjá aftast á sviðinu. Verkið er unn-
ið sérstaklega fyrir Listahátíð en
hluti verksins var fluttur i stærstu
listamiðstöð í Evrópu, Barbican
Centre í London, nú á vordögum og
vakti mikla athygli.
Taraf de Haidouks 28.
Vegna gífurlegrar aðsóknar á tón-
leika sígaunasveitarinnar Taraf de
Ha'idouks ætlar hljómsveitin að
bæta einum tónleikum við þá
tvenna sem fyrirhugað var að halda
á Listahátíð. Aukatónleikarnir
verða þriðjudagskvöldið 28. maí, kl.
21.00. Alls verða því tónleikar
sígaunasveitarinnar Taraf de
Haidouks í Broadway þrennir: 28.,
29. og 30. maí. Löngu er orðið upp-
selt 29. og 30. en miðasala á
aukatónleikana 28. maí er hafin.
SMÁAU5-
LVSINGAR
ÁNETINU!
?   w ww.d v. i s
Alþjóðlegt hönnunarblað útgefið á íslandi:
Frumlegir lamp-
ar og flott skart
Frumlegir lampar, flott föt og
fallegt skart blasir við þegar flett
er mood, nýju hönnunarblaði sem
er að hefja göngu sína. „Við
hlökkum til að kynna íslenska
hönnuði og listamenn - ekki bara
þá sem þegar eru orðnir þekktir
heldur ekki síður hina sem minna
hefur borið á en eru samt að gera
góða hluti," segir Brynja Sigurð-
ardóttir, markaðsstjóri blaðsins.
Hún getur þess jafnframt að blað-
ið verði alþjóðlegt og textinn á
ensku. Fyrsta tölublaðið hefur
þegar litið dagsins ljós, það næsta
er væntanlegt í byrjun júní og
meiningin er að mood komi út
annan hvern mánuð. Ritstjóri og
hugmyndasmiður er Manzo
Mbomyo förðunarfræðingur sem
hefur unnið að undirbúningi út-
gáfunnar frá þvi hann kom til
landsins fyrir tveimur árum. Að
sögn Brynju hefur Manzo mikil-
væg sambönd víða um heim og
hefur þegar útvegað sölustaði í
Danmörku, Svlþjóð, Þýskalandi
og á Spáni. „Næsta tölublað fer
líka til Tókíó og Ástralía er í
sigti," segir hún. Kona Manzo er
Ásta Jóna Óskarsdóttir. Þau
kynntust í New York þegar hún
var þar við heimilishjálp og henni
tókst að draga hann hingað upp á
klakann. Sjálf sér hún um pen-
ingamál útgáfunnar. „Þau eru sko
í öruggum höndum hjá henni,"
segir Brynja ákveðin.
-Gun.
DV-MYND ÞÖK
Aöstandendur nýja blaðsins
Brynja Siguröardóttir ásamt
hjónunum Manzo Mbomyo og
Ástu Jónu Óskarsdóttur.
Nýsköpunarráðstefna á Grand hóteli í dag:
Megum aldrei
hætta að hugsa
- segir Hildur Petersen
Hildur Petersen
Segir nýsköpun eins og tilhugalíf.
Stefnumót við nýsköpun er yfir-
skrift ráðstefnu á Grand hóteli í dag
milli kl. 13 og 17. „Nýsköpun má
líkja við tilhugalíf. Við tökum ást-
fóstri við hugmyndir og berum þær
á höndum okkar," segir Hildur Pet-
ersen, stjórnarkona í Félagi kvenna
í atvinnurekstri sem stendur að ráð-
stefnunni í samvinnu við Háskól-
ann í Reykjavík og Nýsköpunarsjóð.
Að sögn Hildar er tilgangurinn sá
að taka stöðuna, líta um öxl og fram
á veginn. „Við megum aldrei hætta
að hugsa um nýsköpun í atvinnu-
rekststri," segir hún og heldur
áfram: „Því höfum við fengið til
okkar góða fyrirlesara, bæði ís-
lenska og erlenda, sem ætla að nálg-
ast nýsköpun frá ýmsum sjónar-
hornum og spá í framtíðina." Þeir
sem hún á þar við eru Paul D.
Reynonds, prófessor við Babson Col-
lege og London Buisness Shool, Úlf-
ar Steindórsson, framkvæmdastjóri
Nýsköpunarsjóðs, Berglind Hall-
grímsdóttir, forstöðumaður Impru,
og Eiríkur Hilmarsson, aðstoðar-
hagstofustjóri. Eftir framsöguræður
þeirra verða pallborðsumræður
með þeim og nokkrum einstakling-
um úr íslensku athafnalífi, að sögn
Hildar. „Stefnumót við nýsköpun er
ætlað fólki á öllum aldri og auðvit-
að jafnt konum sem körlum," segir
hún að lokum.
-Gun.
Tíkarleg ást
Tilviljanir! Það er sama
hvað við erum fræg, falleg,
rík og tryggð í bak og fyrir
- það þarf ekki meira en gá-
leysisakstur einhvers sem
við höfum aldrei hitt til að
rústa allt það sem við höf-
um byggt upp. Amores Per-
ros (lauslega þýtt ástin er
tik) leiðir saman fólk sem á
ekkert sameiginlegt en af
tilviljun hefur það ómæld
áhrif hvað á annars lif.
Amores Perros segir
okkur þrjár sögur sem all-
ar gerast í Mexico City.
Fyrsta sagan segir frá lág-
stéttarstráknum Octavio
(Bernal) og Susanne
(Bauche). Þótt hún sé mág-
kona hans elskar hann
hana af ástríðu og á þá ósk
heitasta að flýja með hana burt frá
hrottalegum eiginmanni hennar. Oct-
avio safnar peningum með því að láta
hundinn sinn slást við aðra hunda en
hann misreiknar bæði andstæðinginn
og ástina.
í miðsögunni færum við okkur upp
um nokkrar þjóðfélagsstéttir og kynn-
umst Daniel (Guerrero) sem er að fara
frá eiginkonu sinni og börnum fyrir
súpermódelið Valeriu (Toledo). Glans-
framtíð þeirra brotnar af tilviljun i
þúsund mola og þau þurfa að finna
sterkari grunn fyrir sambandið en
glæsilegt yfirborðið.
í þessum tveim sögum höfum við
Þrlðja sagan
Chivo (Emilio Echevarría), maour sem yfirgaf fjólskyldu sína
fyrir mörgum árum til aö berjast fyrir „málstaöinn".
séð bregða fyrir villimannslegum, dul-
arfullum manni, umkringdum hund-
um. 1 þriðju sögunni kynnumst við
honum betur. Hann er Chivo
(Echevarria), maður sem yfirgaf fjöl-
skyldu sína fyrir mörgum árum til að
berjast fyrir „málstaðinn" og sneri
aldrei aftur til venjulegs lífs. Hanh
njósnar um fullorðna dóttur sina og
dregur fram lífið fyrir sig og hundana
sína með því að drepa öðru hverju
menn fyrir peninga. En þegar maður
ræður hann til að drepa bróður sinn
og hann bjargar særðum hundi skjóta
bældar tilfinningar upp kollinum.
Hundarnir í þessari mynd eru nán-
ast jafn mikilvægir og
mannfólkið (og það er eins
gott að leikstjórinn Alej-
andro González Inárritu
geti þess í byrjun að dýr
hafi ekki verið misnotuð í
myndinni því jafnmarga
blóði drifna hunda hef ég
aldrei séð í kvikmynd).
Octavio hefur framfærslu
sína af sinum hundi, Valer-
ia elskar hundinn sinn
meira en aðra í kringum
sig - Daniel þar með talinn
- og Chivo virðir hundaná
sína meira en manneskj-
urnar sem hann hittir.
Eins gaman og það getur
verið að fylgjast með uppá-
haldsleikaranum takast á
við nýtt stjörnuhlutverk
getur það verið alveg
magnað að sjá kvikmynd mannaða
góðum en svo til óþekktum leikurum.
í Amores Perros eru flestir leikararn-
ir óþekktir íslenskum áhorfendum og
standa sig ótrúlega vel. Bæði það að
andlitin eru ný og að myndin er frá
öðru menningarsvæði en því norður-
ameriska gerir að verkum að hver
saga er óþægilega ekta og hver per-
sóna skríður undir húðina á manni.
AUir leikarar búa til marghliða per-
sónur, hvort sem það er hinn ástsjúki
Octavio, hin sjálfsupptekna Valeria
eða hinn ástlausi og grimmilega ein-
mana Chivo.
Tíminn í Amores Perros líður ekki
þráðbeint heldur skýst aðeins fram og
aftur en aldrei með það að markmiði
að villa um fyrir áhorfendum. Tími
kaflanna þriggja rennur hratt að
sama skelfilega atburðinum og síðan
hægt og sársaukafullt áfram. Mynd-
inni hefur verið líkt við Pulp Fiction,
bæði vegna frásagnarháttar og efn-
istaka. En þar sem Pulp Fiction gerði
mafiósa og glæpamenn að töffurum
með hæðnar og heimspekilegar at-
hugasemdir á vör um leið og þeir
skutu
andstæðinga sína umhugsunarlaust
þá er undirmálsfólkið í Amores Per-
ros ómögulegt, heimskt, svikult fólk
sem ekki hefur villst af leið heldur
var ekki um aðrar leiðir að velja. Við
finnum til með því þótt við getum
aldrei alveg samsamað okkur neinu
þeirra.
Þetta er fyrsta mynd Inárritu þótt
ótrúlegt megi virðast. Myndin er löng
en aldrei leiðinleg því hún kemur
stöðugt á óvart. Mitt í öllum „stór-
myndum sumarsins, sem allir hafa
verið að bíða eftir," kemur Amores
Perros eins og sjaldgæfur réttur fyrir
kvikmyndasælkera.
Leikstjóri og framleiöandi: Alejandro
González Inárrítu. Handrit: Guillermo Arri-
aga Jordan. Kvikmyndataka: Rodrigo Pri-
eto. Tónlist: Gustavo Santaolalla. A&al-
leikarar: Emilio Echevarría, Gael García
Bernal, Goya Toledo, Álvaro Guerrero,
Vanessa Bauche o.fl.
~C
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32