Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
FIMMTUDAGUR 30. MAÍ 2002
Skoðun
DV
Spurning dagsins
Hvaða bók ertu að lesa?
Grétar Omarsson nemi:
íslenska knattspymu, góöa bók meö
flottum myndum.
Bjarni Már Hafstelnsson nemi:
Kommúnistaávarpiö, hún er frábær.
' Unda Rós Birgisdóttir nemi:
Ég er aö lesa Á milli heims og helju,
hún er rosalega góö.
Ægir Blöndal Hjaltason nemi:
Ekki neina í augnablikinu.
Ólafur Gíslason nemi:
Ég er að lesa Brekkukotsannál,
hún er góö.
Héöinn Sveinbjörnsson (Aron Yngvi):
Ég er nú reyndar aö lesa nokkrar en
mér dettur í hug Harry Potter 3,
þetta eru skemmtilegar bækur.
Stórskipahöfn úti á Kársnesl?
Gæti ekki einhverjum þótt þörfá aö ræöa þá ráöstöfun?
Stórskipahöfn
við Bessastaði?
Amundi Loftsson
skrifar:
Mikið hefur verið talað um um-
ferðarþungann á Kringlumýrar-
brautinni og nauðsyn þess að gatna-
mót hennar og Miklubrautar verði
brúuð. Sú lausn er kannski góð, en
þó ekki að öllu leyti. Betra væri að
létta mesta umferðarþunganum af
Kringlumýrarbrautinni. Það er
hægt með brú af Álftanesi yfir í
Arnarnes og Kársnes, og þaðan yfir
í væntanlegt ævintýraland vísinda
og visku í Vatnsmýri.
Brú þessi yrði að geta flutt mikla
umferð. Verkefni þetta snertir hins
vegar stjórnmál í flmm sveitarfélög-
um, þ.e. Reykjavík, Kópavogi,
Garðabæ, Bessastaðahreppi og
Hafnarfirði. Þessir hreppar reka
hver sína pólitík, og hver þeirra get-
ur með einhliða skipulagsákvörðun
girt endanlega fyrir þennan mögu-
leika. Ef það gerist mun það hafa
slæmar afleiðingar. íbúafjölgun sem
„íslendingar eiga meira land
en nokkur önnur þjóð. Samt
þurfa þeir endilega að ryðja
urð og grjóti í sjó fram í
meira magni en tölur fá
skýrt til að byggja á. Það
vantar ekki land. Það vant-
ar stjórnarfar og skipulag."
nemur þúsundum er fyrirsjáanleg á
Álftanesi, og þar sem nú er Garða-
bær. Gjáin í gegnum Kópavogsháls
flytur ekki þá umferð inn á norð-
vestursvæðið sem þá kemur til sög-
unnar. Sú samgönguæð er þegar of-
hlaðin.
Höfuðborgarsvæðið er orðið að
einu samfélagi sem hrópar á sam-
hæft stjórnarfar. Þetta samfélag er í
fjötrum lénsskipulags og fáránlegr-
ar togstreitu. Lénsherrarnir í Kópa-
vogi hafa nú fundið upp á því að
koma upp stórskipahöfn úti á Kárs-
nesi, við eldhúsgluggann hjá forset-
anum. Gæti ekki einhverjum þótt
þörf á að ræða þá ráðstöfun?
Uppbygging hafnar í Hafnarfirði
stendur nokkuð vel. Þar er líka hefð
fyrir hafnarstarfsemi eins og nafn
staðarins ber með sér. Valdsmenn í
Hafnarfirði tóku sama kúrs og
fengu landfyllingu undir íbúða-
byggð á heilann, þar sem hugsan-
lega færi vel á að hafa viðlegukant
fyrir fragtskip. Og vitleysan er
endalaus.
I Garðabæ og Kópavogi eru svona
fyllingar í undirbúningi. íslendingar
eiga meira land en nokkur önnur
þjóð. Samt þurfa þeir endilega að
ryðja urð og grjóti í sjó fram í meira
magni en tölur fá skýrt til að byggja
á. Það vantar ekki land. Það vantar
stjórnarfar og skipulag. Reynum því
að víkka hinn pólitíska sjóndeildar-
hring og hættum að reka alla þessa
hreppa. Búum í einni borg.
NATO og herþjónustan
Vilhjálmur Alfreösson
skrifar:
í útvarpsfréttum fyrir nokkrum
dögum - rétt eftir NATO-fundinn títt-
nefnda hér á landi, var greint frá
kvörtunum sem hefðu borist frá
borgarbúum um hávaða vegna eftir-
litsflugvéla vegna þessa fundar. Það
vekur aörar og hliðstæðar spurning-
ar i mínum huga. Vegna veru NATO
hér á landi um árabil hefur ekki einn
einasti Islendingur þurft að gegna
herþjónustu - ekki einu sinni þurft
að sinna þegnskyldustörfum í tengsl-
um við þessi samtök. - Enda var ís-
land, og er enn, herlaust land.
En nú vík ég aðeins aftur í tímann.
Á þeim árum sem NATO varð til
„Vegna veru NATO hér á
landi um árabil hefur ekki
einn einasti íslendingur
þurft að gegna herþjónustu
- ekki einu sinni þurft að
sinna þegnskyldustörfum í
tengslum við þessi samtök."
hefðu sérsveitir sovéska hersins auð-
veldlega getað hernumið Island. En
að Þjóðverjar hefðu getað hernumið
Island, líkt og látið er liggja að í bók
eftir einn þekktan sagnfræðing ís-
lenskan, er mikil fjarstæða - raunar
út í hött.
Eða hvernig hefði það átt að geta
gerst? Eftir að Bretar höfðu rofið
hlutleysi Noregs þurftu Þjóðverjar að
beita 200 þúsund manna herliði til
þess að hernema bæði Noreg og Dan-
mörku.
Það hefði sömuleiðis þurft 200 þús-
und manna herlið til að taka ísland.
Á því var enginn möguleiki.
Bretar voru það sterkir á Norður-
Atlantshafssvæðinu að slikt hefði
orðið sjálfsmorðstilraun Þjóðverja.
Og ekki þetta eitt. Þýski herinn
þurfti allan sinn tiltæka mannafla til
að ráðast á Sovétríkin, enda tafðist
sú aðgerð vegna þeirra 200 þúsund
þýsku hermanna sem voru bundnir í
Noregi og Danmörku.
Halldór er mannasættir
Það er á almannavitorði að löndin fyrir botni
Miðjarðarhafsins eru eins og púðurtunna. Þar
drepa menn hver annan og limlesta og hafa gert
lengi. ísraelsmenn eru fyrir Palestínumönnum
og Palestínumenn eru fyrir Israelsmönnum.
Fjöldi þjóðarleiðtoga og friðelskandi manna um
allan heim hefur lengi reynt að sætta stríðandi
öfl en án árangurs. Bandaríkjaforsetar hafa hver
af öðrum leigt utanríkisráðherra sína í verkefnið
í lengri og skemmri tíma. Friðarsamkomulag
hefur náðst að nafninu til, sem og vopnahlé, en
allt hefur það verið svikið áður en blekið þorn-
aði á friðarpappírunum.
Sáttasemjarinn
Arafat hefur lengi farið fyrir sínu liði í Palest-
ínu og att kappi við marga ísraelska forsætis-,
varnar- og utanríkisráðherra. Arafat gamli var
herskár á yngri árum og er það sennilega enn
þótt nokkuð sé af karli dregið. ísraelsku forsæt-
isráðherrarnir eru misjafnlega herskáir en Shar-
on sem nú fer með völd, gamall eins og Arafat,
gefur sig hvergi. Það er því stál i stál og lítil von
um bót. Bjargráða er þó leitað víða um heim.
Halldór okkar Ásgrímsson er einmitt staddur
á þessum viðsjárverðu slóðum. Ýmsir hafa undr-
ast það ferðalag. Þarna er enn
verið að drepa fólk upp á dag
hvern og neyðarfundir því
margir. Rétt tókst að koma á
fundi HaUdórs og Peresar, utan-
ríkisráðherra ísraels, í gær,
strax að loknum einum slikum.
Halldór verður því að fara gæti-
lega svo að hann lendi ekki í
skotlínunni. Engan bilbug er þó
að finna á utanríkisráðherra
okkar enda er fyrirhugað að
hann hitti Arafat í dag.
Eftirtektarvert afrek
Spurt er, og það yíðar en á Islandi, af hverju ut-
anríkisráðherra örríkis í norðurhöfum fari nú á
milli deiluaðila í Palestínu. Ástæður þess eru ekki
kunnar nema í stjórnarherbergjum æðstu alþjóð-
legra valdastofnana. Það hefur sum sé vakið at-
hygli að Halldór er betri sáttasemjari og þolinmóð-
ari en ráðamenn í öðrum ríkjum og skiptir þá
engu hvort ríkið er stórt eöa smátt.
Alkunna er að Davíð Oddsson hefur setið sem
forsætisráðherra samfleytt í nær þrjú kjörtímabil.
Hann er því meðal þeirra þjóðarleiðtoga sem
lengst hafa setið. Davíð er með ráðríkustu mönn-
um en hefur þó búið við það böl að sitja í sam-
steypustjórnum. Vitað var að Jón Baldvin þoldi
ekki sambúðina á fyrsta kjörtímabilinu og fiúði
land þótt stjórn hans og Davíðs héldi raunar
meirihluta. Þá tók Halldór við og hefur haldið
stjórnarheimili með Davíð átakalítið í nær tvö
tímabil. Það er afrek svo eftirtektarvert að leitað
hefur verið til Halldórs sem hálmstrás í Palestínu-
deilunni. Maður sem heldur út svo langa sambúð
með Davíð ætti að ráða við þá Arafat og Sharon,
þótt herskáir séu. Nú er að sjá hvernig reynslan
nýtist. Friðarverðlaun Nóbels gætu
verið innan seilingar.                       C^Affc
Alverksmlöja á Reyöarfiroi
Engin norsk afskipti, takk.
Nóg af Norðmönnum
Jakob Magnússon skrifar:
Ég efast um að allir íslendingar
skilji hvað þau þýða, skilaboðin sem
nú berast hingað frá norskum um-
hverfissinnum sem senda álrisanum
Alcoa áskorun um að fyrirtækið skuli
hætta við frekari álversframkvæmdir
á íslandi. Norsk Hydro hafi hlaupið
brott og nú skuli Alcoa líka hypja sig.
Við erum búnir að fá nóg af Norð-
mönnum í álversviðskiptum og eigum
að senda þessum norsku náttúruvernd-
urum kveðju til baka með ósk um að
þeir láti íslensk málefni kyrr liggja. -
íslensk stjórnvöld eiga að bregðast
hart við svona afskiptasemi norskra
óróaseggja. Stoppum þá af í tíma.
Lög á verkalýðsforystu
Þ.B. skrifar:
Nauðsynlegt er að Alþingi setji lög
á verkalýðsforystuna í landinu og
sníði þar með talsvert af starfsaðferð-
um hennar. Ber þá fyrst að nefna
skylduáskrift til verkalýðshreyfingar-
innar af launum verkafólks. Starfsað-
ferðir og hundruð trúnaðarmanna á
snærum hreyfingarinnar innan fyrir-
tækja til að styrkja valdastrúktúrinn
verður að endurmeta. Þetta er, að
mínu mati, ákaflega veikt lýðræði - í
raun til þess eins að styrkja og styðja
verkalýðsforingja. Lögin ætti fyrst og
fremst að hugsa sem nauðsynlegt að-
hald við verkalýðsforystuna í landinu
en einnig til að skylda stéttarfélög í
landinu til að gera skattskýrslu til
skattstjóra svo almenningur fái inn-
sýn í hversu miklir fjármunir fara
um hendur verkalýðsforystunnar í
landinu, þ.m.t. laun verkalýðsforingj-
anna sjálfra og helstu burðarása inn-
an samtakanna.
Veiðum hvalina
Tryggvi Gunnarsson hringdi:
Hvallrnlr eltir
¦ af ferðamönnum.
Ég tel rétt
að     íslend-
ingar     láti
verða af því
að       hefja
hvalveiðar.
Ég tek undir
forystugrein
————————-—--   í   DV   fyrir
allnokkru undir yfirskriftinni Al-
þjóðlegt óráð, þar sem sagt var að
Alþjóða hvalveiðiráðið hefði breyst
úr hagsmunasamtökum hvalfang-
ara í fagurgræna furðusamkomu.
Ætla ráðamenn hér ekki að skilja
að fiskur á íslenskum fiskimiðum
er í útrýmingarhættu vegna gífur-
legrar ásóknar hvalanna í fiskinn
sem fæðu? Getum við ekki verið
sjálfstæðir í þessum efnum eða
erum við kannske ekki nein fisk-
veiðiþjóð lengur?
Norræna eftirlitslaus?
Kristinn Sigurðsson skrifar:
Maður skyldi ætla að ekkert eftirlit
væri um borð í ferjunni Norrænu sem
siglir með farþega til Islands. Mörgum
finnst það furðulegt að 17 manns skuli
komast um borð í ferjuna í Danmörku
eða Noregi og komast til Seyðisfjarðar.
Þar getur þetta fólk gengið frá borði
eins og ekkert sé og gerst „flótta-
menn". Hafa yfirmenn ferjunnar Nor-
rænu og á Seyðisfirði enga ábyrgð?
Þetta fólk hefur verið á flakki á Norð-
urlöndunum til þess að komast inn í
tryggingakerfið en gengið illa. Ég tel
að senda eigi þetta fólk út á land, þar
sem vinnuafi vantar, til reynslu í
svona 6 mánuði eða svo. Sýni það vUja
til að standa sig og reynist góðir þegn-
ar eigum við að taka við því en að öðr-
um kosti senda það brott sömu leið og
það kom. Svona einfalt er málið.
IDV Lesendur
Lesendur geta hringt allan sólarhring-
inn í síma: 550 5035.
Eöa sent tðlvupóst á netfangiö:
gra@dv.ls
Eða sent bréf til: Lesendasiöa DV,
Skaftahlíð 24,105 Reykjavík.
Lesendur eru hvattir til aö senda mynd
af sér til birtingar með bréfunum á
sama póstfang.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32