Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 277. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						+
16
MANUDAGUR 2. DESEMBER 2002
MANUDAGUR 2. DESEMBER 2002
41
Utgáfufclag: Utgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri:  Hjalti Jónsson
Aöalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aðstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Ritstjórn, skrifstofur; auglýsingar, smáauglýsingar, bla&aafgreiösla, áskrift:
Skaftahliö 24,105 Rvík, simi: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - AOrar deildir: 550 5749
Ritstjórn: ritstjom@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setnlng og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugorð og prontun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til ao bírta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viötöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Erlend fjjárfesting
Hugmyndir skriffinnanna í
Evrópusambandinu um 27-
földun á framlagi íslands í
þróunarsjóð sambandsins
eru jafn fáránlegar og búast
má við að komi frá risavöxnu
bákni, uppfullu af blý-
antsnögurum. Svo virðist
hins vegar sem nagararnir
njóti í besta falli takmarkaðs stuðnings stjórnmála-
manna innan Evrópusambandsins. Krafan um að ís-
lendingar losi um höft á erlendri fjárfestingu í sjávar-
útvegi er á hinn bóginn markvissari og í raun eðlileg.
Bann við beinni erlendri fjárfestingu í sjávarútvegi
er arfleifð gamalla tíma þegar íslendingar voru heim-
óttarlegir - hræddir við útlendinga. Forystumenn í ís-
lenskum sjávarútvegi hafa alla tíð verið mótfallnir því
að erlendum aðilum verði leyft að setja áhættufjár-
magn í formi hlutafjár í íslensk sjávarútvegsfyrirtæki.
En smátt og smátt hefur æ fleiri orðið ljóst hve fráleitt
bann við fjárfestingu erlendra aðila í raun er. Reynsla
af erlendri fjárfestingu á öðrum sviðum atvinnulífsins
hefur yfirleitt verið jákvæð og eflt íslensk fyrirtæki.
Árni M. Mathiesen sjávarútvegsráðherra er einn
þeirra sem eru fylgjandi því að aukið frelsi á fjármála-
markaðinum nái einnig til sjávarútvegsins. í viðtali
við DV í september 2000 sagðist ráðherrann verða til-
búinn til að skoða hvort leyfa eigi útlendingum að
fjárfesta i sjávarútvegi, „svo fremi sem það sé gert
innan þess ramma að við höfum þau tök á auðlindinni
hér að hún verði ekki hirt fyrir framan nefið á okk-
ur".
Krafa Evrópusambandsins um að íslendingar leyfi
erlenda fjárfestingu í íslenskum sjávarútvegi er fylli-
lega eðlileg þó alltaf sé erfitt fyrir sjálfstæða þjóð að
vera neydd af öðrum til að gera breytingar sem eru
eðlilegar og sanngjarnar. En þannig fer fyrir þeim
sem gera sig seka um tvískinnung í samskiptum við
aðrar þjóðir. íslendingum finnst eðlilegt að þeir eigi
allan rétt til að fjárfesta í atvinnufyrirtækjum í öðrum
löndum en telja um leið eðlilegt að útlendingar njóti
ekki sömu réttinda hér á landi. íslendingar eigi allan
rétt til að fjárfesta í atvinnufyrirtækjum í öðrum lönd-
um, þó þeir vilji ekki veita útlendingum sama rétt hér
á landi.
Fjárfesting erlendra aðila í íslenskum sjávarútvegi
snýst um grundvallarréttindi. Eiga eigendur og starfs-
menn sjávarútvegsfyrirtækja ekki að hafa sama að-
gang að áhættufjármagni og aðrar starfsgreinar? Eiga
réttindi sjávarútvegsins á ákveðnum sviðum að vera
minni en annarra starfsgreina? Viljum við íslending-
ar að sömu reglur gildi um alla, óháð því í hvaða at-
vinnugrein þeir starfa? Eða er það stefna stjórnvalda,
í umboði meirihluta þjóðarinnar, að allir séu jafnir en
sumir séu jafnari en aðrir?
Krafan um að erlend fjárfesting verði leyfð í sjávar-
útvegi á ekki að koma frá skrifstofubákni Evrópusam-
bandsins. Krafan á að koma frá sjávarútveginum sjálf-
um - frá eigendum og starfsmönnum fyrirtækjanna
sem njóta ekki jafnréttis á við önnur íslensk fyrir-
tæki. Á meðan sjávarútvegurinn hefur ekki eðlilegan
aðgang að áhættufé verður samkeppnishæfni hans
skert. Og hvaða hagsmunum er þá verið að þjóna?
Óli Björn Kárason
jr-^-^yr
Skoðun
Skipulagsmál eru vanrækt svið
Hjörleifur
Guttormsson
fyrrv. alþingismaöur
Dagana 8.-9. nóvember
2002 var haldið Skipu-
iagsþing í Reykjavík og
sóttu það á þriðja hundrað
manns. Skipulagsstofnun
átti frumkvæðið að þessu
þinghaldi og öllum undir-
búningi sem var til fyrir-
myndar. Samkoma af
þessu tagi er ekki lögboo-
in en oft hittast menn af
minna tilefni.
Skipulagsmál eru afar mikilvægur
þáttur í mótun hvers samfélags en
hafa hérlendis ekki notiö þeirrar at-
hygli sem skyldi. Stjórnmálamenn
eru fæstir uppteknir af stefnumótun
til langs tíma og á það jafnt við um
alþingismenn og fulltrúa í sveitar-
stjórnum. Það er hins vegar ekki síst
á vettvangi Alþingis og sveitar-
stjórna sem forsendur eiga að ráðast
í skipulagsmálum og með aðild al-
mennings að umræðu og stefnumót-
un á öllum stigum. Hérlendis er nú
til staðar stór hópur af fólki með sér-
menntun á ýmsum sviðum sem gagn-
ast i vinnu að skipulagsgerð. Skipu-
lagsþingið endurspeglaði þessa stað-
reynd en þingið sóttu því miður ekki
margir kjörnir fulltrúar almennings.
Landsskipulag vantar
Lög um skipulags- og byggingar-
mál voru síðast endurskoðuð í heild
árið 1997. Með þeim var sveitar-
stjórnum fært verulega aukið vald í
„Skipulagsmálin varða fyrirkomulag oggœði þjónustu við almenning, samgöngur,
skóla og heilsugœslu og náttúrulegt og manngert umhverfi sem við viljum vera
hluti af og búa börnum okkar." - Borgarstjórinn íReykjavík kynnir nýtt aðalskipu-
lag fyrir blaðamönnum á flugi yfir borginni.
skipulagsmálum og með setningu
nýrra sveitarstjórnarlaga 1999 var
landinu öllu skipt upp á milli sveit-
arfélaga með því að mörk þeirra
yoru framlengd inn á miðhálendið.
jafnhliða voru leidd í lög ákvæði um
fyrirkomulag á skipulagi miðhálend-
isins undir forystu sérstakrar sam-
vinnunefndar. Miklar deilur urðu
um þessi atriði á sínum tíma, ekki
sist tengdar málefnum miðhálendis-
ins.
í 11. grein skipulags- og byggingar-
laga er fjallað um áætlanir um land-
notkun á landsvisu. Samkvæmt laga-
ákvæðunum á Skipulagsstofnun að
afla gagna um áætlanir opinberra að-
ila um landnotkun er varða landið
allt, svo sem samgöngur, fjarskipti,
orkumannvirki og náttúruvernd.
Komi í ljós ósamræmi og hagsmuna-
árekstrar   um   landnotkun   skulu
ráðuneyti og Samband íslenskra
sveitarfélaga setja niður nefnd til að-
gera tillögur um samræmingu og
skulu niðurstöðurnar síðan felldar
að skipulagsáætlunum. Stíga þarf
skrefið til fulls og lögleiða gerð
landsskipulags með þátttöku ríkis og
sveitarfélaga, þar sem ákveðnir meg-
indrættir sem varða land og þjóð
sem heild yrðu festir í skipulagi.
Umhverfismál og skipulag
Skipulag þarf að vera allt annað og
meira en línur á blaði um fyrirhug-
aða landnotkun. Sú hugsun og vinna
sem lögð er í að ræða og móta for-
sendurnar skiptir sköpum um þá
leiðsögn sem felast þarf i góðu skipu-
lagi. Um er að ræða það umhverfi og
samfélag sem við viljum búa okkur
og afkomendunum að teknu tilliti til
alþjóðlegra  skuldbindinga og hug-
mynda um sjálfbæra þróun. í skipu-
lagi þarf þvi að samþætta umhverfis-
forsendur og hugmyndir um æski-
legt samfélag og hagþróun. Slík um-
ræða er í eðli sínu pólitísk og þarf að
byggja á sem bestum upplýsingum á
hverjum tíma og fræðslu til almenn-
ings.
Enn sem komið er erum við býsna-
langt frá því að taka skipulagsvinnu
ofangreindum tökum. Það sést best á
þvi handahófi sem ríkir í ákvörðun-
um um ýmsar stórframkvæmdir, svo
sem virkjanir, deilunum um Reykja-
víkurflugvöll og aðdraganda að bygg-
ingu verslunarmiðstöðva eins og
Smáralindar. Skipulagsmálin varða
fyrirkomulag og gæði þjónustu við
almenning, samgöngur, skóla og
heilsugæslu og náttúrulegt og mann-
gert umhverfi sem við viljum vera
hluti af og búa bórnum okkar.
Lánlausir Suðurnesjamenn
Sigurður
Antonsson
framkvæmdastjóri
Kiallari
Er velferð fjöldans betur
tryggð ef einstaklingsfrels-
ið er í hávegum haft? Er
nauðsyn á að tryggja vaxt-
arsprotum athafnalífs skil-
yrði eða eigum við að hlíta
forsögn þeirra sem hafa
tileinkað sér dekur við
óljósar stefnur í útlöndum
og gleymt hvar á jörð þeir
búa?
Hnignun Suðurnesja sem frjálsra
athafnaþorpa undanfarin 50 ár er
gott dæmi um hvað skeður þegar
skrifstofuveldið eða búrakratar ná
yfirhöndinni. Ameríska hervélin
náði fótfestu á Miðsnesheiðinni upp
úr 1950. Allar götur síðan hafa Suð-
urnesjamenn lifað undir handar-
jaðri góðvildar ráðamanna sem
höföu enga atvinnustefnu aðra en
vera góðir innan Nató.
Suðurnesjamenn náðu að vera
þjónar amerískrar hermálastefnu
þegar best lét en nutu þess aldrei
sem heraginn gefur best, en það er
að verða sigurvissir bardagamenn.
Góð heild sem berðist til sigurs. Nú,
þegar hlutverki Nató er breytt,
standa íbúar svæðisins ráðvilltir og
vita varla í hvorn fótinn þeir eiga að
stíga. Ameríkumenn vita hins vegar
enn hvernig þeir eiga að verjast
óvininum. Eitthvað svipað gerðist í
Thule þegar menn vöknuðu við
vondan draum.
Ósjálfstæðir ráðamenn
íslenskir ráðamenn hafa síðan
ráðið ferðinni á heiðinni og
skammtað   Suðurnesjum   atvinnu-
„Eini þingmaðurinn sem hefur lagt til að óhófleg gjöld
afflugkomu verði lækkuð, Kristján Pálsson, er nú sett-
ur út í horn og yfir hann settir menn er vilja aukna
skattheimtu, og það að koma íslandi í Öryggisráðið."
tækifæri úr hnefa. Fjölmörg fyrir-
tæki hafa reynt að hasla sér völl á
svæðinu en deyfð og drungi
hermangs yfirgnæft, og síðan hafa
fyrirtækin gefið upp öndina eða flú-
ið á önnur svæði. Flugi frjálsra flug-
félaga til Kefiavíkurflugvallar hefur
verið hætt vegna óhóflegrar skatt-
lagningar og helsi hefur verið lagt á
fiugvirkja. Þannig hafa tveir sofandi
utanrikisráðherrar fólksins engu
breytt í atvinnumálum Suðurnesja.
Flugstöðin sem ætti að vera at-
hafnasamasta höfn landsins með
frjálsa atvinnustarfsemi er rekin
eins og Ýdeild í utanríkisráðuneyt-
inu, en ætti að heyra undir sam-
gönguráðuneytið. 011 athafnastarf-
semi er þar njörvuð niður í ráðs-
mennsku herra sem vita varla hvert
flokkar þeirra eiga að stefna eða
hafa enga sjálfstæða stefnu í at-
vinnu- eða utanríkismálum.
Ófullburða flughöfn
ViðÝfiugstöðina er engin bensín-
stöð, ekkert hótel eða mótel, veit-
ingarekstur vart sjáanlegur, en bíla-
leigur í skotum. Aðkoman ekki
hönnuð með tilliti til íslensks veður-
fars og ekki gert ráð fyrir bakpoka-
fólki með reiðhjól. Ráðherra hefur
hverju sinni ráðið vildarvini til að
reka flugstöðina undir takmörkuðu
frelsi. Sami maður hefur rekið á
staðnum stærstu og dýrustu bíla-
stæðaleigu landsins. Að gömlum
framsóknarsið eru ferðamenn rekn-
ir eins og sauðfé niður í Keflavík til
að ná í þjónustu eða út og suður eft-
ir að þeir fara um hlið flugstöðvar-
innar. Sérleyfishafinn eða strætó
nær ekki einu sinni til stóðvarinn-
ar.
Suðurnesjamenn til New York
Af gömlum ótta og dekri við yfir-
valdið hefur Suðurnesjamönnum
ekki tekist að brjóta af sér helsi sem
óskýr íslensk utanríkisstema hefur
leitt af sér. Hvað þá að blanda flug-
rekstri og aðkomu ferðamanna
Ýsaman við stöðu íslands í alþjóða-
málum.
Eini þingmaðurinn sem hefur lagt
til að óhófleg gjöld af flugkomu
verði lækkuð, Kristján Pálsson, er
nú settur út í horn og yfir hann sett-
ir menn er viija aukna skattheimtu,
og það að koma íslandi í Öryggisráð-
ið. Væri þá ekki best að fiytja allt
liðið til New York og setja þá er
þangað ekki komast í friðarlið utan-
rikisráðherra.
Sandkorn
Þorir Matthías?
Lengi hefur verið beðið eftir
æviminningum Matthíasar Johann-
essens, fyrrverandi ritstjóra Morgun-
blaðsins, enda ljóst að þar yrði safaríkt
efni á boðstólum fyrir áhugamenn um
íslensk stjórnmál. Fyrir þessi jól gefur
Matthías út bókina Vatnaskil sem
hann segir að sé „persónuleg skáld-
saga". Bókin er að hluta byggð á dagbókarfærslum Matth-
íasar en margir eru hálfsvekktir yfir þvi að ritstjórinn og
skáldið skyldi ekki stíga skrefið til fulls og gefa út
æviminningar. Mörkin á milli skáldkapar og veruleika
hljóta að vera mjög óhós í bókinni því að Matthías og út-
gefandinn leggja hana hvorki fram í flokki fagurbók-
mennta né bóka almenns eðlis vegna íslensku bókmennta-
verðlaunanna. Á næsta ári er væntanlegt framhald þessar-
ar bókar, þar sem sagt verður frá viðburðum á sviði
stjórnmála. Hvort það er til marks um að Matthías ætli að
Ummæli
Böndin losna
„Síðustu árin hafa þau bönd sem mönnum hafði tek-
ist að koma á ríkissjóð losnað með þeim afleiðingum
að á næsta ári er gert ráð fyrir að rikisútgjöldin verði
yfir 250 milljarðar króna og hafi aukist um 75 þúsund
milljónir frá árinu 1997. Þessar 75 þúsund milljónir
myndu duga til að fella niður hlut ríkisins í tekju-
skatti einstaklinga og vel það. Þá stæði aðeins eftir um
13% útsvar sveitarfélaga. Sparsemi og ráðdeild er því
ekki ástæðan fyrir vinsældum ráðherrans. Enda kem-
ur hann aldrei fram til að verja skattgreiðendur fyrir
ásælni hagmunahópa sem sífellt herja á ríkissjóð. Það
ætti þó að vera helsta hlutverk fjármálaráðherrans."
Vefþjóöviljinn á Andriki.is
Óbreyttur kúrs
„Það vekur athygli mína að reynt er að gera einstak-
ar tillögur meirihluta fjárlaganefndar tortryggilegar í
fjölmiðlum. Mest er vísað til tillagna á sviði menning-
artengdrar fjárfestingar. Talaö um kjördæmapot og
sitthvað annað álíka geðslegt. Þetta er fráleitt. Þannig
sandkorn@dv.is
láta þennan hálfsannleik duga skal ósagt látið en óþreyjan
vex eftir því að hann leysi frá skjóðunni um það sem hann
upplifði i hringiðunni í ritstjórastólnum ...
Óheillakráka?
Mörgum er enn í fersku minni þegar
Sigbirni   Gunnarssyni   stórkrata   var
hafhað fyrir norðan hér um árið. Eftir
það fór hann í sveitarstjórnarmálin og
virðist hafa unað þar glaður við sitt. Nú
um helgina var endanlega frá því gengið
að Kristján Pálsson yrði ekki á fram-
boðslista sjálfstæðismanna í Suðurkjör-
dæmi. Hann gæti allt eins farið að starfa
á þeim vettvangi á ný og unað glaður við
sitt. En það er ekki sá snertiflótur Sig-
bjarnar og Kristjáns sem efst er í huga í þessu sambandi
heldur hitt að í hlutverki tengdasonar beggja manna á ógur-
stundu er maður aö nafni Stefán Hrafn Hagalín ...
vill nú bara til að undangengin ár hefur verið lögð
áhersla á uppbyggingu ýmiss konar menningartengdr-
ar starfsemi úti á landsbyggðinni. ... ViJji menn kalla
það kjördæmapot, já gott og vel. Slíkt kjördæmapot er
hól í eyrum þess sem hér stýrir lyklaborði tölvunnar.
... Uppbygging þjóðargersema út um allt land er óbrot-
gjarn minnisvarði sem prýðir héruðin og stælir samfé-
lagsmyndina. Við höldum því áfram á þessum kúrsi."
Einar Kristinn Guðfinnsson alþingismaöur á vef sínum.
Atvinnulausir snuðaðir
„Fjárlög næsta árs munu því væntanlega ekki gera
ráð fyrir neinni hækkun til atvinnulausra í samræmi
við hækkun til lífeyrisþega. Ráðherrann hefur heldur
enga skoðun á því hvort hætta eigi að skattleggja at-
vinnuleysisbætur eða að taka upp viðmið við launa-
vísitölu í greiöslum atvinnulausra. Það er dapurlegt að
svo skoðanalaus ráðherra og greinilega áhugalaus um
málefni atvinnulausra skuli sitja í stóli félagsmálaráð-
herra."    v
Jóhanna Siguröardóttir alþingismaöur á vef sínum.
Vændi - sýnilegt eða falið?
Guðrún
Ögmundsdóttir
alþingismaður
Eg fagna allri umræðu sem
orðið hefur í fjölmiðlum á
síðustu vikum um vændi.
Oft var þörf en nú er nauð-
syn. Það hafa komið út þrjár
afar mikilvægar skýrslur
vegna þessa „falda" vanda
sem við er að glíma í okkar
litla samfélagi.
Ég segi „falda" þar sem það er núna
fyrst að eiga sér stað einhver kortlagn-
ing og umræða um málið og því mik-
ilvægt að koma sem alira fyrst með
lausnir sem eru raunhæfar og geta
skilað sér í því að styðja stúlkur, kon-
ur, unga drengi og karla í þeim vanda
sem þau eru í - rjúfa þann vítahring
með viðeigandi aðgerðum.
Vændi ekki refsivert
Frá upphafi hef ég alltaf haft það
sjónarmið að leiðarljósi að vændi eigi
ekki að vera refsivert eins og það er í
dag skv. hegningarlögum. Ástæður
eru þær að ég lít svo á að vændi sé fé-
lagslegt vandamál, sem mæta eigi með
félagslegum úrræðum. Það er nauð-
synlegt að koma með lausnir og úr-
ræði sem miðast að því að ná til
þeirra hópa sem stunda vændi. Við
vitum flest um ástæður þess hvers
vegna fólk stundar vændi en þær eru
taldar helstar:
Kynferðisleg misnotkun i æsku,
sem að sjálfsögðu hefur áhrif til allrar
framtiðar hvað varðar sjálfsmynd og
sjálfstyrk einstaklinganna. Mikilvægi
meðferðar er lykilatriði fyrir þessa
einstaklinga. Þetta á bæði við um
drengi og stúlkur, þó svo að stulkurn-
ar séu fleiri í þessum hópi.
Fíkniefnaneysla
Þar er um að ræða harðan heim og
neyslan er grimmur húsbóndi. Þar
hafa stelpurnar þurft að selja sig til að
eiga fyrir sínu dópi. Algengara er að
strákarnir séu að „díla" til að hafa
efni fyrir sig, og þeir eru líka frekar í
innbrotum en stelpurnar. En strákar
selja sig líka. Það er eitt af „tabútun-
um" og því afar mikilvægt að fá það
líka upp á yfirborðið.
Drengjavændi þarf að skoða sér-
staklega og koma með lausnir. ísland
er engin undantekning í þvi frekar en
í öðru. Um ofbeldið sem fylgir þessum
heimi er margt vitað og hafa verið
afar merkar umræður um það á síð-
ustu dögum og algjörlega nauðsynlegt
að bregðast við því með meðölum sem
duga.
Bágar félagslegar aðstæður og fá-
tækt eru líka oft ástæður þess að kon-
ur og karlar leiðast út í vændi. Það er
afar illt til þess að vita að svo sé kom-
ið í okkar samfélagi. Þarna eigum við
að geta komið inn með úrræði sem
duga og enginn á að þurfa að sjá fyrir
sér á þennan hátt sökum fátæktar.
Það var viötal í Fréttablaðinu um
„Við skulum ekki gleyma því
að vændi hefur verið til stað-
ar í tugi ára í Skandinavíu
og reyndar Evrópu allri á
meðan við hér heima erum
rétt að byrja að fikra okkur
um þessar ókunnuglegu slóð-
ir." - Rússneskur lögreglu-
þjónn kannar vændi og
fíkniefnaneyslu stúlkna á
götum Moskvu.
daginn við konu sem hefur stundað
„vændi með hléum" sl. 20 ár. Þar tal-
ar hún um að vændið hafi forðað
henni frá fátækt. Eitthvað í þessu við-
tali truflaði mig - ég játa það. Ekki
hvað síst vegna kynna minna af kon-
um sem selja sig, en ég þekki þær all-
nokkrar. Bæði frá því að ég var í námi
í Kaupmannahöfh og síðan hér heima.
Það sem truflaði mig var þegar ég
fór að reikna út tekjurnar sem hún
hafði. Því samkvæmt þeim ætti hún
auðvitað að eiga fallega íbúð - ef ekki
einbýlishús á góðum stað, en kannski
var þetta bara vinnuíbúð sem blaða-
maður hitti konuna í. Það er alltaf
gaman að leika sér að tölum. Konan
talaði um að hún tæki 35 þúsund á
timann og 20 þúsund fyrir hálftímann.
Hún segist geta boðið barni sínu bæri-
leg lífskjör! Hvað skyldi blessað barn-
ið vita mikið um vinnuna? Konan
verður líka þreytt ef það eru fleiri en
5 sama daginn!
En hvað gefa 5 kúnnar á dag í aðra
hönd á mánuði (ekki unnið um helg-
ar)? 5 kúnnar x 35 þúsund krónur gera
175 þúsund á dag x 5 daga vikunnar,
eða 875 þúsund á viku x 4 vikur í mán-
uði sem verða 3,5 milljónir á mánuði
skattfrjálsar.
Ja hérna, mikið er gott að hún get-
ur boðið barni sínu bærileg lifskjör!
Hún er með meiri tekjur en allir for-
stjórar og bankastjórar landsins. Þó
svo að hún væri ekki með nema 1
kúnna á dag 5 daga vikunnar þá væri
hún með 700 þúsund á mánuði. Hún
hlýtur að vera stóreignamanneskja!
Og þó, þá væri hún ekki öryrki á bót-
um, eða hvað? Er þetta trúverðugt?
Dæmi hver fyrir sig. Það klingir alla
vega mörgum bjöllum í mínu höfði.
Það sem mér finnst kannski verst
er að það fyrsta sem fjölmiðlum dettur
í hug er að reyna að gefa mynd af
„happy hooker" eins og þær gerast
bestar. Hvað með viðtalið í Mannlífi á
sínum tima við aðra konu sem líka
vann hjá „Ingu" i Túngötunni? Þar
fara tvær ólikar sögur úr sama
„bransa".
Margt er hægt að gera
Sem fyrirbyggingu til framtíðar er
nauðsynlegt að efla samfélagslega vit-
und um vændi og afleiðingar þess. Þar
er hlutur fjölmiðla afaT mikilvægur og
mikil ábyrgð hvilir á þeim. Ég hef
spurt nokkurra spurninga í þeim um-
ræðum sem ég hef staðið fyrir vegna
vændismála, eins og t.d.: Á það að
varða við hegningarlög að selja sig
vegna félagslegrar neyðar? Ég segi
nei, og því þurfum við að breyta.
Á að herða löggjöf vegna dólganna /
milligöngumannanna sem hafa líf og
neyð fjölda kvenna, ungra stúlkna,
drengja og jafnvel barna í hendi sér?
Ég segi já, og við eigum að herða lög-
in eins og hægt er gagnvart þessum
mönnum, fyrir hönd þessa hóps og
samfélagsins alls.
Eigum við að skoða sænsku leiðina?
Ég segi já við því, og við þurfum að
kortleggja hverju hún hefur skDað og
hvaða gallar hafa komið í ljós og meta
út frá því. Ég tel hins vegar að við eig-
um að biða aðeins, og fá meira upp á
yfirborðið hér hjá okkur. Við skulum
ekki gleyma því að vændi hefur verið
til staðar i tugi ára í Skandinavíu og
reyndar Evrópu allri á meðan við hér
heima erum rétt að byrja að fikra okk-
ur um þessar ókunnuglegu slóðir.
Á að koma á fót ráðgjöf fyrir þá sem
stunda vændi? Ég segi já, og tel það
eitt af forgangsmálunum, og skora á
yfirvöld að bregðast við í þeim efhum.
Neyðarlína væri t.d. eitt úrræðið sem
gæti komið strax.
Að lokum vil ég benda fólki á að
kynna sér þær skýrslur sem út eru
komnar um þessi mál. Það er afar
fróðleg lesning bæði fyrir fagfólk sem
og pólitíkusa.
+
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56