Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FÖSTUDAGUR 6. DESEMBER 2002
Fréttir
I>V
Skipuleggjandi í Faxaflóamálinu lýsir tilburðum manna við að finna hasspakka:
Þeir voru eins og
afvelta selir í sjónum
- bæði „mnflytjendur" og lögreglumenn leituðu á svipuðum slóðum
„Ég sótti um hjá Eimskip og fékk
strax pláss," sagði maður sem fór
einn túr hjá félaginu sumarið 2000
gagngert til að smygla pakka með
hassi í til landsins. Þegar sami mað-
ur kvaðst hafa verið búinn að sækja
efnin til Rotterdam og skipið var að
sigla fram hjá norðanverðri Engey
áleiðis að Sundahöfn hefði allt farið
úr böndunum hjá honum. Hann ætl-
aði að kasta pakkanum í sjóinn -
æfmgatösku með langri taug í og
flotholti á endanum - til að hægt
væri að koma á litlum bát síðar og
vitja efnanna á um 35 metra dýpi -
en þá „hafi strákarnir á Mánafossi
verið að koma út á dekk".
Þarna er átt við að stýrimaðurinn
hafi laumast út, aftur á skipinu, og
ætlað að kasta töskunni þegar háset-
arnir voru að búa sig undir að
ganga frá trossum og línum til að
binda skipið í Sundahöfn.
„Ég þurfti þá að fara upp á hæðina
fyrir ofan," sagði maðurinn, Við það
missti hann viðmiðun úr landi. Hann
kveðst síðan hafa hent töskunni fram
með skipinu, ekki aftur með, því „þá
hefðu strákarnir tekið eftir því". Eft-
ir þetta var margreynt, í tugum köf-
unarferða, bæði hjá lögreglu og inn-
flyrjendum efnisins, að reyna að
finna þau. En allt án árangurs.
í dómsalnum
Óttar Sveinsson blaöamaöur
Hvar er pakkinn?
Ríkissaksóknari ákærir stýri-
manninn m.a. fyrir að hafa komið
með um tíu kíló af hassi til landsins.
Jón Magnússon, verjandi annars
manns - eins skipuleggjanda inn-
flutningsins - sneri sér að stýri-
manninum fyrrverandi þegar að lög-
manninum kom og beindi nokkuð
hvössum og ákveðnum spurningum
til hans. Lögmaðurinn spurði stýri-
manninn  „beint út" hvort hann
Þrjár sendingar, þar af tvær meö skipum
Einum pakka var hent í sjóinn noröur af Engey, annar kom meö öðru skipi og
fór nokkrar feröir til og frá íslandi áður en hann var sóttur. Þriðja sendingin
kom í flugi.
hefði nú örugglega komið með efnin
til landsins - heyrst hefði að hann
hefði einfaldlega ákveðið að taka við
þeim úr hendi erlends afhendingar-
aðila og selja þau svo í Rotterdam.
Fram kom fyrir dóminum í gær
að íslenskur skipuleggjandi í
Hollandi hefði óskað eftir að 5 kíló
yrðu afhent stýrimanninum en sá ís-
lendingur kvaðst aldrei hafa séð
pakkann. Reyndar kvaðst enginn
annar úr hópi ákærðu nokkurn tím-
ann hafa séð hasspakkann. Aðeins
stýrimaðurinn bar að hann hefði
tekið við honum ytra, geymt hann
inni í skáp í klefa síniun á leiðinni
til íslands og síðan hent honum í
sjóinn eins og að framan greinir.
Samkvæmt þessu er aðeins einn
maður í málinu sem sá pakkann -
stýrimaðurinn - og enginn pakki
liggur fyrir í málinu. Þetta mál er
því sérstakt að því leyti að líkja má
því við morðmál þar sem ekkert lík
er - aðeins játning ákærða, studd
framburðum meðákærðu um ásetn-
ing til að brjóta af sér.
Hlátur í dómsalnum
Skipuleggjandi, maður sem fjár-
magnaði hluta af áætlaðri tíu kílóa
sendingu hassins með Mánafossi,
kvaðst sér ekki hafa litist á blikuna
yfir því hvernig stýrimaðurinn og
fleiri sem að leitinni að efnunum
komu hefðu borið sig að. Hann
nefndi annan mann, sem hefði
stórslasað sig, verið í stórhættu.
„Þeir voru eins og afvelta selir -
en ég er ekki að gera lítið úr þeim.
Leitarbáturinn var út og suður og
staðsetningarnar einkennilegar.
Meira að segja lögreglumennirnir
voru sammála mér í því," sagði
maðurinn og hlátur gall við í dóm-
salnum.
Þrir héraðsdómarar spyrja
ákærðu skipulega og ákveðið um
ótal anga þessa máls og tveggja ann-
arra hassmála sem tekin voru fyrir
daginn áður. Samtals er um að ræða
innflutning á rúmum 24 kílóum af
hassi í þremur ferðum til Islands,
þar af tveimur með skipum.
Stýrimaðurinn, sem allt sitt líf
hefur verið í góðri vinnu, kvaðst
hafa verið í fjárkröggum þegar hann
lét tilleiðast að flytja pakkann til
landsins frá Rotterdam. Hann
kvaðst innilega iðrast gjörða sinna,
hann hefði verið nýlega hættur í
sambúð en í dag er góð regla á lífi
hans. Maðurinn bar einnig að hon-
um hefði verið hótað - ef hann ekki
kafaði eftir efhunum og fyndi þau þá
hefði hann verra af - gengið yrði í
skrokk á börnum hans.
Annar maður, ætlaður einn af
nokkrum skipuleggjendum í mál-
inu, viðurkenndi fyrir dómnum að
hafa hótað stýrimanninum. Hann
kvaðst sjálfur hafa verið „undir
mikilli pressu" - ef hann fengi ekki
manninn til að finna efnin þá hefði
hann verra af líka. Maðurinn viöur-
kenndi því hótanir en kvaðst ekki
kannast við að hafa nefnt börn stýri-
mannsins þegar slikt bar á góma.
Kafað og kafað
„Það var kafað og kafað og kafað,"
sagði hinn ólánsami stýrimaður en
hann var því manna fegnastur þegar
hann var loks handtekinn. Ljóst er
að hann var dreginn inn í atburði
sem hann sjálfur vildi ekki - hann
ætlaði einungis að flytja pakkann til
landsins gegn greiðslu um einnar
milljónar króna. Honum var síðan
hótað eins og að framan greinir.
Hann hefði þvi látið tilleiðast en
engu að síður vitað frá fyrsta degi -
eftir að Mánafoss kom til landsins -
að lögreglan fylgdist með.
„Ég talaði eitt sinn við þá, þekkti
þá," sagði maðurinn og átti við lög-
regluna sem var að leita að fikniefh-
unum á sömu slóðum og hann og fé-
lagar hans.
Furöusögur á kreiki:
Flugeldar ekki
sokknir í sjó
Enginn skortur ætti að verða á
flugeldum á íslandi um þessi ára-
mót og eru helstu flugeldasalar
þegar búnir að fá megnið af sín-
um flugeldum í hús. Talsverður
titringur kom þó upp hérlendis er
óljósar fréttir bárust af því er eld-
ur kom upp í flutningaskipi sem
talið var á leið frá Kína til hafna
í Þýskalandi og Hollandi fyrir
skömmu. Var það m.a. hlaðið 56
gámum af flugeldum. Komst eldur
í flugeldafarminn og varð af gríð-
arleg flugeldasýning. Hér á landi
varð líka hálfgerð flugeldasýning
er skeytasendingar flugu á milli
tölva í stórum stíl með mis-
vísandi fregnum um þetta atvik.
í fyrstu var fullyrt að þrir gám-
ar hafi átt að fara til KR-flugelda
ehf. í Reykjavík, en svo mun ekki
vera. Lúðvík Georgsson, fram-
kvæmdastjóri KR-flugelda ehf.,
segir að þeirra áramótaflugeldar
hafi ekki verið í umræddu skipi.
Reyndar séu þeir þegar komnir til
landsins með skipi frá Rotterdam.
Kristbjörn Óli Guðmundsson,
framkvæmdastjóri Slysavarnafé-
lagsins Landsbjargar, sagðist líka
hafa heyrt ýmsar sögur um þetta
flugeldaskip, m.a. að það hafi ver-
ið á leið til Bandaríkjanna. Hann
sagði þeirra flugelda að mestu
þegar komna til landsins en
Slysavarnafélagið Landsbjörg er
langstærsti söluaðili flugelda hér-
lendis.                                -Hkr.
DV-MYND SIG.JOKULL
Tll hamingju með tilnefnlnguna til íslensku bókmenntaverölaunanna
Guðmundur Andri Thorsson tók á móti tilnefningu fyrir föður sinn, Thor Vilhjálmsson, og Margrét Sjöfn Torp fyrir Andra
Snæ Magnason, eiginmann sinn.
Alltaf eitthvað eitt óvænt
Það átti vel við þegar Ármann Jak-
obsson sagði við sjónvarpsmann á
Nasa í gær, áður en tilnefht var til ís-
lensku bókmenntaverðlaunanna i
flokki fræðirita og bóka almenns efiiis,
að það mætti bóka að ein tilnefning
kæmi alltaf á óvart. Alþýðlegu vísinda-
ritin tvö komu ekki á óvart, Dulin ver-
öld, fyrsta heildstæða yfirlitið yfir
smádýr í íslenskri náttúru eftir Guð-
mund Halldórsson, Odd Sigurðsson og
Erling Ólafsson (Mál og mynd), og
Þingvallavatn eftir Pétur M. Jónasson
og Pál Hersteinsson (Mál og menning).
Klassíska ævisagan i hópnum var
Landneminn mikli, saga Stephans G.
Stephanssonar eftir Viðar Hreinsson
(Bjartur), og sagnfræöiritið var ísland
á 20. öld eftir Helga Skúla Kjartansson
(Sögufélag). Óvænta bókin í þessum
hópi var svo Skrýtnastur er maður
sjálfur, hin bráðskemmtilega og frum-
lega ævisaga Halldórs Laxness handa
börnum, skrifuð af dótturdóttur hans,
Auði Jónsdóttur rithöfundi (Mál og
menning).
Tilnefningar úr flokki fagurbók-
mennta komu ekki mjög á óvart enda
flestir í þeim hópi verið tilnefhdir áður
og jafhvel fengið þessi verðlaun: Hvar
sem ég verð, ljóðabók eftir Ingibjörgu
Haraldsdóttur (Mál og menning), Leið-
in til Rómar, annar hluti í sagna-
fiokknum Skáldsaga íslands eftir Pétur
Gunnarsson (Mál og menning), Love-
Star eftir Andra Snæ Magnason (Mál
og menning), Samúel eftir Mikael
Torfason (JPV útgáfa) og Sveigur eftir
Thor Vilhjálmsson (Mál og menning).
Alls voru 76 bækur lagðar fram, 36 í
flokki fræðirita og 40 í flokki fagurbók-
mennta. Dómnefiid um fræðirit skip-
uðu Sigríður Th. Erlendsdóttir, Þor-
steinn Vilhjálmsson og Hjalti Hugason
formaður. Hina dómnefhdina skipuðu
. Gisli Marteinn Baldursson, Þorleifur
Hauksson og María Krisrjánsdóttir
formaður.
Þriggja manna lokadómnefnd tekur
nú við og velur eina verðlaunabók úr
hvorum flokki. I henni situr með
Hjalta og Maríu Þorsteinn Gunnarsson
sem formaður, skipaður af forseta ís-
lands.                                    -SA
Valdníösla í slökkviliði!
Oktavía Jóhannesdóttir, bæjar-
fulltrúi Samfylkingarinnar á Akur-
eyri, hefur farið fram á skýringar á
þvi hvers vegna varaslökkviliðs-
stjóri hætti störfum og talar um
valdníðslu og óþolandi vinnubrögð.
Miklir samstarfsörðugleikar hafa
verið innan slökkviliðsins og er lagt
til í nýrri úttekt að slökkviliðsstjóri
verði færður til í starfi, en vara-
slökkviliðsstjóra, verði gefmn kost-
ur á að segja upp.
Oktavia segir að ekki sé rétt að
segja varaslökkviliðsstjóra upp þar
sem hann hafi ekkert brotið af sér
og það því brot á reglum um rétt-
indi og skyldur opinberra starfs-
manna. „Það átti að gefa honum
möguleika með nýjum slökkviliðs-
stjóra eða bjóða honum annað starf
innan Akureyrarbæjar," segir
Oktavía Jóhannesdóttir.
	&£&££„*		¦^ '^^ryÆagr«»
	^Jk,		p^
			
555 tonnum fargaö
Mikið umhverfisátak á sér stað í
Húnaþingi vestra og hefur 555 tonn-
um af brotajárni verið eytt þar í
samvinnu viö Hringrás ehf. Brota-
járninu hafði verið safhað saman í
malarkrús fyrir ofan Hvammstanga
í alllangan tima, en um leið og fjar-
lægt var úr krúsinni og gengið frá
svæðinu var íbúum Hvammstanga
og bændum í héraðinu gefinn kost-
ur á að koma með bílhræ og brota-
járn til eyðingar.
Að sögn Skúla Þórðarsonar sveit-
arstjóra nýttu margir sér að losna
við óþarfa hluti í þessu hreinsunar-
átaki en víða er brotajárn til vand-
ræða, bæði í bæjum og sveitum.
Stefnt að samruna
Stjórnir SR-mjöls og Sildarvinnsl-
unnar í Neskaupstað hafa ákveðið
að taka upp formlegar viðræður um
sameiningu félaganna og verður
fyrsti fundurinn í dag. Sameinuð
mynda fyrirtækin stærsta fyrirtæki
landsins í veiðum og vinnslu á upp-
sjávarfiskum, með um 20% af heild-
araflaheimildum í sild, loðnu og
kohnunna. í sjávarútvegi yrði þetta
þriðja stærsta fyrirtækið, næst á eft-
ir Samherja og Brimi. Stefnt er að
því að niöurstöður viðræðna liggi
fyrir innan tveggja vikna, eða
skömmu fyrir jól. Sýnt þykir að
mjölverksmiðjum í landinu mun
fækka, verði af þessum áformum,
en þær eru í dag 21 talsins.
Kona í formennskuna
Samgönguráðherra, Sturla Böðv-
arsson, hefur skipað nýtt hafnaráð.
í fyrsta skipti í sögu hafnaráðs er
kona skipuð sem formaður, Sigríð-
ur Finsen hagfræðingur. Sigríður
lauk BS-gráðu frá háskólanum í
York 1981 og M.Sc.-gráðu frá
London School of Economics 1985.
Aðrir aðalmenn í hafnaráði eru
Einar K. Guðfinnsson alþingismað-
ur, varaformaður, Brynjar Pálsson,
formaður samgöngunefhdar Skaga-
fjarðar, Hannes Valdimarsson, hafn-
arstjóri í Reykjavík, Ólafur M. Krist-
insson, hafnarstjóri í Vestmannaeyj-
um, og Friðrik J. Arngrímsson,
framkvæmdastjóri LÍÚ.      -GG/ÞÁ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
16-17
16-17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32