Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 282. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						LAUCARDAGUR V. DESEMBER 2002
hfelQorblctö JÖ"V
Honda FXC er fjögurra sæta smábfl] sem kynntur var á bílasýningunni í Tokyo.  I
Fyrstu vetnisbílarnir
á markað í Japan
Stórt skref var stigið í þróun vetn-
isbílsins á mánudag þegar Honda og
Toyota settu á markað fyrstu bíla
sína. Bílaframleiðendurnir hafa látið
japönsk stjðrnvöld, auk nokkurra al-
menningsfyrirtækja í Bandaríkjun-
um, hafa fyrstu bílana sem nokkurs
konar tilraunaverkefni. Þetta skref
þeirra er það stærsta í fjöldafram-
leiðslu og sölu vetnisbíla fyrir al-
menning hingað til.
Dýr þróunarkostnaður
Fyrsta vetnisbíllinn kannast flestir
við en það var tunglbíllinn í Apollo-
áætluninni. Vetnisbílar ganga á efn-
arafali sem gengur fyrir vetni og súr-
efni og útblásturinn er aðeins vatns-
gufa og vatn, svo hreint að tunglfar-
arnir drukku það. Margir bílafram-
leiðendur vilja koma vetnisbílum á
markað og miðast áætlanir við að þeir
byrji að leysa bensínbílinn af hólmi á
næsta áratugi. Aðalvandamálin við
markaðssetningu þeirra er hátt fram-
leiðsluverð og smíða þarf stöðvar
utan um vetnið. Sem dæmi um þetta
er hátt leiguverð þessara bíla til
japönsku stjórnarinnar. Kaupleigan
mun kosta ráðuneytin 850.000 kr. á
mánuði fyrir fimm sæta Toyota
FCHV og 560.000 kr. fyrir fjögurra
sæta Honda FXC. Vetnisbílar eins og
þessir komast um 300 km á hverri
áfyllingu og ná allt að 150 km hraða.
Áætlað er að heimsframleiðsla á olíu
nái hámarki árið 2Ó20 og fari niður á
við eftir það. Það sem rekur þó frekar
á eftir mönnum með að koma vetnis-
bílum á markað er sú staðreynd að
bílar eru ábyrgir fyrir um þriðjungi
gróðurhúsaáhrifanna. Eitt besta dæm-
ið um að vetnið muni einhvern tím-
ann alveg taka við af olíunni eru þó
líklega miklar fjarfestingar arabískra
ollufursta í vetnisþróuninni.       -NG
Saga luhfaui cl ^dandl
Svo sem fram hefur komið er
nú unnið að sögu bílsins á ís-
landi, en senn er öld liðin frá því
að fyrsti bíllinn kom hingað til
lands. DV-bílar mun á næstunni
leggja hönd að þessu verki með
því að leita eftir upplýsingum.
Þeir sem vilja leggja hönd á plóg-
inn eru beðnir að hafa samband
við söguritara, Sigurð Hreiðar, í
síma 893 3272 eða senda honum
tölvupóst         á         netfangið
auto@simnet.is.
Fordson
Frá árinu 1935 og eitthvað
fram yfir síðari heimsstyrjöld
framleiddi Ford í Englandi vöru-
og sendibíla undir nafninu Ford-
son. Sendibílarnir voru algengir
tiér á landi eftir strið og gjarnan
gerðir að hlýlegum heimilisbíl-
um með því að setja hliðarglugga
á farmrýmið og koma þar fyrir
sæti fyrir tvo til þrjá farþega.
Lítið hefur varðveist af góðum
myndum af þessum bílum, en
væru vel þegnar, ef einhver
kynni að eiga þannig myndir í
fjölskyldualbúminu.
Minna var um vörubílana, en
þó komu nokkrir þeirra hingað,
bæði fyrir og eftir stríð. Elstu
Fordson vörubílarnir hér voru
með svipuðu sniði og aðrir Ford
vörubílar síns tíma en síðar
komu frambyggðir Fordson vöru-
bílar. Vitað er um hús af einum
slíkum á Austurlandi, sem þó
vantar á aðra hurðina.
Áhúgavert væri að fá góðar
myndir af Fordson vörubilum
eins og þeir voru meðan þeir
voru í jullu fjöri. Ennfremur
væri fróolegt að vita hvort nokk-
urs staðar eru til heillegri minjar
um þennan bíl heldur en hér er
sagt frá og birt mynd af.    -SHH
Þetta hús af Fordson vörubíl stendur skammt frá þjóðvegi 1 á
Austurlandi, en þó þar sem lítið ber á. í þessum minjum mun vera
vél og gírkassi en grindin hefur verið skorin um þvert skammt aft-
an við húsið. Veit einhver um heillegra eintak af svona bíl?
Mini sem hverfur
á sex sekúndum
I Bretlandi er væntanleg enn
„heitari" útgáfa Mini Cooper S sem
er hvorki meira né minna en 200
hestöfi. Það er mikið í bíl sem er
rétt um tonn að þyngd. Það er hið
þekkta tjúningarverkstæði John
Cooper Works sem mun sjá um
breytinguna og allt með samþykki
BMW. Cooper hefur smíðað
kappakstursbíla síðan 1940 og fyrir-
tækið á heiðurinn af því að breyta
venjulegum Mini-bílum í alvöru-
kappakstursbíla á sjöunda áratugn-
úm, en þaðan kemur einmitt
Cooper-nafnið. Vélin fær nýtt hedd
og stærri forþjöppu og togið eykst
líka upp úr 210 Nm í 253 Nm. Bíll-
inn, sem verður sex sekúndur í
hundraðið, kemur á markað á
næsta ári.
Fimm dyra Mini?
BMW er einnig að hanna fimm
dyra Mini, segja kjaftasögurnar, en
mikil leynd hvílir yfir þeim áform-
um. Nýja útgáfan gæti komið á
markað eftir tvö ár en hann verður
líklega á lengdum undirvagni til að
koma fyrir aukahurðunum. Aukið
rými myndi þýða að hægt væri að
koma fyrir betri aftursætum í stað
bekkjarins sem er þar í dag og
einnig myndi farangursrými aukast
til muna. Mini var upphaflega
hannaður aftur til að koma í fjöl-
mörgum útgáfum, meðal annars
blæjuútgáfu, og hugsanlega þessum
fnnm dyra bíl sem myndi minna á
hinn vinsæla Traveller af gömlu
gerðinni.                               -NG
Breyttur Suzuki fyrir
hreyfihamlaða
Suzuki hefur alltaf haft nokkra
sérstöðu á bílamarkaði sem fram-
leiðandi lítilla og traustra smábíla,
þótt þeir framleiði reyndar líka
jeppa í fullri stærð. Nýjasta sérstað-
an hjá Suzuki er þó Life bíllinn sem
er sérhannaður utan um þarfir
hreyfihamlaðra en hann er sam-
vinnuverkefni Suzuki og bílahönn-
uðarins Mike Holland. Hann var
fljótur að sjá þennan möguleika i
bílnum þegar kassalaga smábílar
Suzuki fóru að koma á markað. „Það
er mikið um stóra og dýra sendibíla
sem breytt hefur verið fyrir hreyfi-
hamlaða en enginn þeirra býður upp
á jafn mikla hagkvæmni og þessi,"
segir Holland. Bíllinn er handstýrð-
ur og með fjarstýrðri opnun á aftur-
hlera sem jafnframt er rampur. Það
er meira að segja pláss fyrir tvo far-
þega og varadekk inni í bílnum. Þeg-
ar hafa verið pantaðir yfir 100 bílar
en frekari upplýsingar má flnna á
www.jubileeauto.co.uk.            -NG
Audi TT með nýrri vél
og skiptingu
Audi hefur lyft hulunni af fyrstu
gerð TT Coupé sem verður með 6
strokka 3,2 lítra vél. Sjálfskiptingin í
bílnum er byggð á nýjustu tækni og
sameinar Audi þar þægindi hefð-
bundinnar sjálfskiptingar og eigin-
leika 6 gíra beinskiptingar. Skipting-
in byggist á tölvustýrðu kúplings-
kerfi og er henni skipt í tvö svæði.
Fyrsti, þriðji, fimmti og bakkgír eru
á „innra svæði" og annar, fjórði og
sjötti á „ytra svæði". Skiptingin á
sér stað í tveimur þrepum. Þegar nýr
gír er valinn velur skiptingin nýjan
gír en kúplar ekki frá. Þegar bestu
aðstæður fyrir skiptingu nást sér
kúplingin um að skipta um gír. Það
gerist undir miklum þrýstingi og
heldur vélin stöðugu afli allan tím-
ann. Sjálfskiptingin byggist á tækni
sem þróuð hefur verið í mótorsporti
og var fyrst prófuð af Walter Röhrl í
Audi Sport Quattro Sl árið 1985.
Skiptingin hefur verið hönnuð til að
þola allt að 350 Nm snúningsvægi.
Nýja 3,2 lítra vélin skilar um 250
hestöflum og hámarkstogi 320 Nm
við 2.800-3.200 sn./mín. Hröðunin frá
1-100 km/klst. er 6,4 sekúndur og há-
markshraðinn er takmarkaður við
250 km á klst. Að öðru leyti er lítið
um útlitsbreytingar á Audi TT, enda
bíllinn mjög framúrstefnulegur. Loft-
inntök að framan hafa þó aðeins ver-
iö stækkuð og vindskeiö á afturenda
til að auka stöðugleika. Bíllinn kem-
ur á markað í Evrópu um miðbik
næsta árs.
jki Baieno Wagon 4x4
Skr. 1/99, ek. 79 þús.
Verðkr. 1170 þús.
Suzuki Ignis GL 4x4
Skr. 11/00, ek. 30 þús.
Verðkr. 1190 þús.
Suzuki Baleno GLX, 4dn, bsk.
Skr. 8/99, ek. 39 þús.
Verð kr. 1150 þús.
Suzuki Vitara V-6, sjsk.
Skr.10/97,ek.85þús.
Verð kr. 1290 þús.
Suzuki Grand Vrtara 2,0, bsk.
Skr. 11/98, ek. 87 þús.
Verð kr. 1490 þús.
Suzuki Grand Vrtara 2,7 XL-7
33" breyttur, Skr. 9/01, ek 4 þús.
Verð kr. 3690 þús.
Suzuki Jimny JLX, bsk.
Skr.6/02, ek. 15þús.
Verð kr. 1480 þús.
Opel Astra GL station, sjsk.
Skr. 4/98, ek. 99 þús.
Verð kr. 750 þús.
Istizu Trooper 3,0, dísll, bsk.
Skr. 4/99, ek. 64 þús., 35" dekk.
Verð kr. 2490 þús.
Nissan Prímera Comfort bsk.
Skr.7/01,ek.25þús.
Verð kr. 1490 þús.
Sjáðu fleiri á suzukibilar.is
$ SUZUKI
SUZUKI BILAR HF.
Skeifunni 17, síml 568-51
* -
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
38-39
38-39
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80