Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 282. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						LAUCARDACUR V. DESEMBER 2002
Helqctrbíað E»V
Hvort mengar meira, strætó
eda einkabíllinn?
Oft er því haldið fram sem lausn
eða minnsta kosti létti á loftmeng-
un þéttbýlis eins og höfuðborgar-
svæðisins að nota fremur almenn-
ingssamgöngur en einkabílinn.
Menn eru ekki allir jafh vissir um
ágæti þeirrar lausnar. Þeir benda á
að þó strætó mengi ef til vill eitt-
hvað minna á farþega - sem þó sé
ekki víst - komi ýmislegt neikvætt
á móti: Hver strætisvagn slíti göt-
unum margfalt á við einkabílinn og
með því að binda sig við strætó sem
ferðamáta fari gífurlegur tími til
spillis. Og tíminn er jú peningar,
eða svo er okkur sagt.
Hér látum við slit á götum liggja
milli hluta, svo og þann tíma sem
fer í að nota almenningssamgöng-
urnar. Hins vegar verður hér reynd
að bera saman raunverulega meng-
un af völdum einkabíla annars veg-
ar en almenningsvagna hins vegar.
I því skyni sneru DV-bílar sér til
Strætó bs. með beiðni um upplýs-
ingar um fjölda bíla, akstur þeirra
og fleira þess háttar og fengu greið
svör:
Siguröur Hreiðar
Hreiðarsson
Blaöamaður
9,4 mílljónir manna í
strætó á ári
Strætó bs á 76 vagna, þar af 7
með mengunarstaðal Euro 3 en 12
með Euro 2. Aðrir vagnar eru með
Euro 1. Verktakar hjá Strætó, Hag-
vagnar hf., AUrahanda og Teitur
Jónasson eru með samtals 28 vagna
í ferðum, 14 með Euro 2 og 2 með
Euro 3. Strætó ekur um 5,7 milljón-
ir km á ári og notar til þess um 2,9
milh'ónir lítra af dísilolíu; Hagvagn-
ar aka um 2,3 milljónir km og fara
með rúma milhón lítra af dísilolíu.
Sambærilegar tölur fyrir Allra-
handa og Teit lágu ekki fyrir.
Samanlögð farþegatala Strætó
árið 2001 var um 9,4 miUjónir, mælt
í innstigum út frá greiðsluformum
og kannski ekki nákvæm tala, en
gefur þó hugmynd. Samkvæmt því
fara um 26 þúsund manns á dag
með almenningssamgöngum á höf-
uðborgarsvæðinu, hvern éinasta
dag ársins.
Me'ð þessar tölur að vopni lá leið
DV-bíla til Ásgeirs Þorsteinssonar,
sérfræðings hjá Fræðslumiðstöð
bílgreina. Hann var beðinn að meta
úr frá þessum tölum mengun af
völdum almenningsvagnanna með
samanburði við einkabílinn. Ásgeir
taldi nokkurn vanda á höndum að
gera það þvi til þess skorti ná-
kvæma vissu um ferðavenjur yfir-
leitt. Enn fremur benti hann á að
þó að ákveðnir Eurostaðlar væru
tilgreindir ættu þeir við bílana nýja
og væru mældir út frá ákveðnum
meðaltölum. Þegar bílarnir eldast
verður mengun af þeim meiri og
þar sem þétt er stöðvað og tekið af
stað, eins og í almenningsvagnaum-
ferð á höfuðborgarsvæðinu, verður
mengun mun meiri en staðlarnir
kveða á um.
En til þess að koma til móts við
beiðni DV-bíla bjó Ásgeir til tvenns
konar mót þar sem gengið er út frá
því annars vegar að hver farþegi
ferðist 15 km í hverri ferð, en hins
vegar 10 km í hverrri ferð. Þetta
þýðir að alltaf sé einn farþegi í
strætó hverja 15 km sem honum er
ekið - að viðbættum ökumanni sem
er í sjálfu sér ekki að fara neitt og
telst því ekki með. í hverjum einka-
bíl eru hins vegar alltaf tveir, að
ökumanni meðtöldum, sem jafn-
framt er að aka sjálfum sér til að
komast frá A til B. Með þessu er
fengin út hugsanleg jöfhunartala.
Það sem máli skiptir er hve langt
hver einstaklingur fer í hverri ferð
sinni. Það Uggur ekki fyrir en ef
menn gefa sér að almenningsvagn-
ar séu ekki síst notaöir til ferða að
og frá vinnu og sumir aðeins stutta
vegalengd en aðrir lengri eru þær
vegalengdir sem í reiknidæminu
eru notaðar sennilega ekki fjarri
lagi.
Reiknitafla Ásgeirs:
í samanburðinum eru 104 stræt-
isvagnar sem aka 8.350.000 km, not-
uðu við það 4.225.000 líta af olíu og
flytja 9.400.000 farþega á ári.
Sótmengun:
EURO 1 tnengunarstaðall
= 66% vagna - 0,40g/kWh
EURO 2 mengunarstuðull
= 25,5% vagna - 0,20g/kWh
EURO 3 mengunarstuðull
= 8,5% vagna - 0,15g/kWh
Eldsneytiseyðsla vagnanna er ca
230g/kWh = 230 x 0,82  = 0,1886
L/kWh
EURO 1 = 14.785.259 kWh x 0,40g =
5.914 kg
EURO 2 = 5.712.486 kWh x 0,20g
= 1.142 kg
EURO 3 = 1.904.162 kWh x 0,15g
= 285kg
Samtals = 7.342 kg = 7,35 tonn sót
Hafa verður i huga að þetta eru al-
gerar lágmarkstölur (miðast við nýja
bíla)!
Samanburður á CO2 mengun.
Dæmil:
Miðað er við að hver farþegi ferðist
15 km í hverri ferð (141/8,35
= 16,88 farþegar alltaf í strætó!)
9,4 milh'ón farþegar
8,35 milljón km eknir
4,225 mffljón litrar af eldsneyti not-
aðir
15 km á ferð x 9,4 milljón farþegar =
141 mUljón km farnir.
CO2 strætó: 4.225.000 x 2649g / 1
= 11.192.025 kg = 11.192 tonn CO2
Reiknað er með að tveir farþegar
séu í hverjum fólksbíl, meðaleyðsla
101/100 km.
141 miUjón km / 2 = 70,5 x 0,1
= 7.050.000 lítrar
CO2 mengun bifreiðar: 7.050.000 x
2390g / L = 16.849.500 kg = 16.849
tonnCO2
DæmiII:
Miðað er við að hver farþegi ferðist
10   km   í   hverri   ferð   (94/8,35
= 11,26 farþegar alltaf i strætó!)
CO2 strætó: 4.225.000 x 2649g / 1
= .11.192.025 kg = 11.192 tonn CO2
Reiknað er með að tveir farþegar
séu í hverjum fólksbíl, meðaleyðsla
101/100 km
94 milljón km / 2 = 47 x 0,1
= 4.700.000 lítrar
CO2 mengun bifreiðar: 4.700.000 x
2390g /1 = 11.233.000 kg = 11.233 tonn
CO2
Reykþykknið aðeins af
dísilbílnum
Að sjálfsögðu verður að lita á
þessa reiknitöflu Ásgeirs sem við-
miðim en ekki eitthvað sem er ná-
kvæmlega svona. í meginatriðum
má þó fullyrða að hér sé farið svo
Hvarfakútur hefur verið skyldubúnaður á bílum á íslandi í áratug eða
svo. Á þeim tíma hefur stórlega dregið úr mengun af völdum umferðar á
landinu auk þess sem kúturinn og búnaður í kringum hann hefur gert
nýtingu eldsneytis í vélinni mun betri en áður tíðkaðist.
nærri raunveruleikanutn sem auð-
ið er, út frá því sem fyrir hggur. Þó
ber að hafa i huga að strætó meng-
ar trúlega meira en hér er reiknað
út frá Eurostaðli, einfaldlega vegna
þess að hann er sífellt að taka af
stað og stansa en sá akstur mengar
mest og meira en Eurostaðlar segja
til um, þar sem langkeyrsla hefur
mun meira vægi i meðaltalinu. Á
sama hátt er 10 lítra meðaleyðsla
heimilisbílsins trúlega í hærri
kantinum og rétt er að undirstrika
að minni frávik eru frá staðlinum
af einkabíl með bensínvél heldur en
af farartæki með dísilvél.
En af þessum útreikningum má
ætla að C02 mengun af völdum al-
menningsvagnanna pr. farþegakíló-
meter minnki og verði hagstæðari
miðað við einkabílinn eftir því sem
vegalengdin eykst og sé í þeim
hluta dæmisins áþekk C02 mengun
af strætó. Sótmengunin - reyk-
þykknið - er hins vegar í öllum til-
vikum hrein viðbót við það sem
einkabíllinn skilur eftir - i þessu
tilviki rúm sjö tonn á ári.
Skömmu eftir að Ásgeir hafði
gert reiknitöflu sína rakst undirrit-
aður á sambærilegan útreikning á
Vefþjóðviljanum, undir slóðinni
http//:www.andriki.is/vt/les-
enda/svrtr.htm.  Ekki  er  auðséð
Engar tölur eru til um það hve marg-
ir farþegar ferðast á degi hverjum í
einkabílum, né nein haldbær tala um
það hve margir einkabflar séu á ferð-
inni daglega. Þetta vitum við hins
vegar með nokkurri vissu þegar al-
menningsvagnar höfuðborgarsvæðis-
ins eiga í hlut. En hvor samgönguað-
ferðin mengar meira?
hver hefur unnið þá vinnu né ná-
kvæmlega hvenær en niðurstaðan
er á svipuðum nótum og ívið hag-
stæðari einkabílnum, efeitthvaðer. f»
Vatn og rafmagn sem orku-
gjafi
Stöðugt er unnið að því að draga
úr mengun af völdum umferðar,
svo og notkun jarðefnaeldneytis.
Liður í því er að gera vetni að orku-
gjafa farartækja sem ætti að vera
okkur hagstætt hér á landi með allt
okkar vatn og raforku sem unnin er
án mengunar.
Á næsta ári hefst hér tilrauna-
verkefni með strætisvagna senfBW
ganga fyrir vetni. í næsta bilaljósi
lítum við á það verkefni og reynum
að gera okkur grein fyrir hluta af
því sem vetni sem orkugjafi í sam-
göngum felur í sér og á hvaða stigi
sú tilraunavinna er.
-SHH
Skinnlausar, órbeinaðar
kjúklin?abrin?ur
Úrbeinaðar
skinnlausar
kjúklingabringur
1207.*
Merkt verS 2195kr
Tilboðíð ?ildir til sunnuda?s!
(Munið síðan JÓLAMARKAÖINN á Smáratorgi!)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
38-39
38-39
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80