Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						
14
LAUGARDAGUR 14. DESEMBER 2002
Fréttir
I>V
Vandræðagangur varðandi brýn verkefni í vegagerð:
Karp um leiðir tefur stór-
framkvæmdir í Reykjavík
- mislæg gatnamót á Miklubraut sem og Sundabraut í biðstöðu
Höröur
Kristjánsson
blaöamaður
Þrátt fyrir að á liðnum árum hafi
ýmislegt verið gert í umferðarmálum á
höfuðborgarsvæðinu sem til bóta horf-
ir þá er enn langt í land að staðan sé
ásættanleg varðandi hættulegustu
gatnamót landsins á mótum Miklu-
brautar og Kringlumýrarhrautar. Þar
hefur verið karpað í áraraðir um leiðir
og m.a. tekist á um fagurfræðisjónar-
mið á meðan fólk heldur áfram að ör-
kumlast vegna hræðilegra umferðar-
slysa á þessum stað sem hægt hefði
verið að koma í veg fyrir.
Raunar er þetta ekki eina málið sem
svo háttar um, nefna má Sundabraut
sem dæmi en þar er
nú einnig hart tekist
á um leiðir á með-
an umferðin um
Vesturlandsveg,
sém Sundabraut á
að leysa af hólmi,
eykst hröðum skref-
um svo þar stefnir í
mikil vandræði.
Virðist sem pólitísk eða einhver önnur
óskiljanleg sjónarmið séu þarna að
trufla framvindu mála.
í fyrsta lagi 2004
Endanleg afstaða liggur ekki fyrir
um með hvaða hætti á að lagfæra og
endurbæta gatnamót Miklubrautar og
Kringlumýrarbrautar. Ef samstaða
næst um hvaða gerð gatnamóta verði
fyrir valinu er i fyrsta lagi búist við að
hægt verði að vísa málinu í umhverfis-
mat um mitt næsta ár. Þá er öll út-
boðsvinna eftir og það þýðir að ekki
verður hægt að hefja framkvæmdir
fyrr en i fyrsta lagi árið 2004.
Árum saman hefur málið verið að
veltast í kerfinu og ýmsar tillögur
ræddar. í samtali við Steinunni Valdísi
Óskarsdóttur, formann skipulagsnefhd-
ar, kom fram að þetta væri m.a. rætt í
samráðsnemd borgarinnar og Vega-
gerðarinnar. Það kom einnig fram í
samtali við vegagerðarmenn að enn
væri í raun allt galopið og nokkrar
hugmyndir uppi á borðinu. Ein lausn
(stokkurinn) hefur þó þegar verið sam-
þykkt inn á skipulag af borgaryfirvöld-
um.
Gerðar hafa verið teikningar af ýms-
um möguleikum, þar á meðal héfð-
bundnum slaufugatnamótum sem
tryggingafélögin hafa lagt áherslu á að
fá með hliðsjón af fækkun slysa. Slík
gatnamót eru talin besta lausnin ef tek-
ið er tillit til umferðarfiæðis og þess að
hægt er að losna að mestu við aftaná-
keyrslur sem oft fylgja notkun umferð-
arljósa. Slaufugatnamót hafa þó mætt
verulegri andstöðu innan núverandi
meirihluta borgarstjórnar og rök trygg-
ingafélaganna virðast mega sín lítils.
Hefur þar verið
bent á þrengsli á
svæðinu og að
slaufugatnamót
gangi of nærri
byggðinni í kring.
Þau verði of mikið
bákn og fari illa í
þessu umhverfi.
Af þeim sökum
hefur á liðnum misserum helst verið
staldrað við þá lausn að leiða Kringlu-
mýrarbraut undir Miklubraut í stokk.
Slíkt kallar þó áfram á notkun umferð-
arljósa á Miklubrautinni sjálfri sem
gagnrýnt hefur verið m.a. af trygginga-
félögunum.
Hugsanlega í umhverfismat
næsta sumar
Ólafur Bjarnason, forstöðumaður
verkfræðistofu umhverfis- og tækni-
sviðs borgarinnar, segir að tímasetning
framkvæmda sé háð fjárveitingu í sam-
gönguáætlun ríkisins sem ekki liggur
fyrir. Samvinna sé þó við Vegagerðina
um framkvæmdina. Ekki er búið að ná
endanlegri niðurstöðu um útfærslu og
framkvæmdamat á umhverfisáhrifum.
Hann segir að þó samstaða náist um þá
leið sem farin verði sé vart að búast við
að ný gatnamót á þessum stað fari í
umhverfismat fyrr en um eða eftir mitt
næsta ár. Samstaða um leiðir er hins
vegar forsenda fyrir því að fram-
kvæmdir gætu mögulega hafist á árinu
2004. Ólafur bendir einnig á að málið

Fjöldijólatilboða
ígangi.
Mislæg gatnamót Mlklubrautar og Kringlumýrarbrautar
Þetta er sú hugmynd sem borgaryfirvöldum hugnast best. Ekkl hefur þó enn
nábst samstaba um hvemig gatnamót verba fyrir valinu. Meban svo er verb-
ur í raun fátt gert til að koma í veg fyrir áframhaldandi slys og ómetanlegt
tjón á fólki.
Fimm valkostir hafa verið
ræddír en tvær leiðir hafa helst
komið til tals. Þar er um að ræða
svokallaða innri leið sem er veg-
ur með fylllingum yfir Grafarvog
frá Vogahverfi. Hin leiðin er
svokölluð ytri leið sem yrði veg-
ur með hábrú frá Sundahafnar-
svæðinu yfir í Grafarvog. Mikil
togstreita er vegna þessa, for-
svarsmenn Reykjavíkurborgar
hafa lagt áherslu á ytri leiðina
en Vegagerðin og samgönguráð-
herra vilja innri leiðina.
Snýst um peninga
Steinunn Valdís Oskarsdóttir,
formaður skipulags- og bygging-
arnefndar Reykjavikurborgar,
segir samstöðu hafa rikt fram til
þessa meðal borgarfulltrúa um
að veha ytri leiðina en ríkið hafi
hamlað á móti. „Þetta'snýst fyrst
og fremst um peninga," segir
Steinunn. Hún segir að út frá
skipulagslegum forsendum henti
ytri leiðin borginni betur þótt hún sé
eitthvað dýrari. Þá sé hún án efa hag-
stæðari út frá umhverfissjónarmiðum
þar sem innri leiðin útheimti mun
meiri landfyllingar.
Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri
Reykjaness og Reykjavíkur hjá Vega-
gerðinni, segir ljóst að innri leiðin svo-
kallaða sé mun ódýrari lausn og fljót-
unnari og útheimti ekki eins fiókna og
dýra brú sem stór skip verða að geta
siglt undir. Vegagerðin hafi þvl mælt
með innri leiðinni.
Þriggja milljarða sparnaður
Tveir þingmenn Reykjavíkur, Guð-
mundur Hallvarðsson og Ólafur Örn
Haraldsson, formaður fjárlaganefndar,
hafa farið fram á að teknar verði
ákvarðanir varðandi Sundabraut á
næstu mánuðum. Taka þeir undir sjón-
armið Vegagerðarinnar og leggja
áherslu á að svonefhd innri leið verði
farin frekar en að reist verði hábrú á
ytri leið en með því megi spara að
minnsta kosti þrjá milljarða króna.
Fyrir afganginn mætti t.d. byggja mis-
læg gatnamót við Mikluhraut og
Kringlumýrarbraut. Ljúka megi fram-
kvæmdum við Sundabraut á næstu
fjórum til fimm árum.
Samkvæmt kostaaðaráætlun Linu-
hönnunar frá nóvember 2000 kostar
vegtengingin frá Sæbraut að Hallsvegi
9,1 milljarð, miðað við ytri leiðina, en
6,3 milh'arða verði innri leiðin fyrir val-
inu. Samkvæmt arðsemismati er arð-
semi ytri leiðar talin vera 10% og innri
leiðar um 14%.
„Það er orðið mjög aðkallandi að
ráðast 1 þessar framkvæmdir. Hafa
verður í huga að jafnvel þó niðurstaða
fengist strax um leiöir þá fara um tvö
ár í undirbúningsvinnu áður en hægt
verður að hefjast handa," segir Guð-
mundur Hallvarðsson.
Sundabraut
Deilt er um leiðir varðandi lagningu vegar
yfir Kleppsvíkina.
hafi m.a. tafist vegna nýrra hugmynda
um að koma fyrir neðanjarðarstrætis-
vagnastöð nærri gataamótunum. í dag
er þó talið að þær vangaveltur þurfi
ekki að koma í veg fyrir að tekin sé af-
staða til þess hvernig gatnamót verða
fyrir valinu. Á meðan ekkert gerist
halda þessi gatnamót hins vegar áfram
að valda ómældu tjóni á fólki og bílum.
Vandræðamál við sundin blá
Samkvæmt langtímaáætlun í vega-
gerð er ráðgert að á tímabilinu 2003 til
2006 verði varið rúmum 722 milhónum
króna til svokallaðrar Sundabrautar.
Þar er um að ræða vegtengingu með
fram sjó úr austurborginni í Kollafjörð.
Sú braut er hins vegar talin kosta hátt
í 10 milljarða króna svo ljóst er að þessi
upphæð hrekkur afar skammt. Sam-
kvæmt áætluninni var siðan ráðgert að
verja rúmum 1,2 miUjörðum til Sunda-
brautar á árunum 2007 til 2010. Ríki og
borg karpa um leiðir og miðað við þá
framvindu er vart hægt að búast við að
framkvæmdum ijúki fyrr en eftir tvo
áratugi.
Guðmundur Hallvarðsson, formaður
samgöngunefhdar, segist telja að vel
megi flýta þessum framkvæmdum að
því gefnu að menn hætti karpinu og
komi sér niður á hvaða leið skuli valin.
Heitástá búðin íbœnum !
Hátíðarfót, perlutoppar og brjóstahöld,
perlujakkar, stuttir og síðir.                           Qtrúlegt
nnn,   r,,       y                           úrvalsjafavöru.
20% afslátturaf                                     & J
öllum Ijósum.
Sigurstjarnan
í bláu húsi við Fákafen, sími 588 4545.
Opið um helgar og öll kvöld til jóla.
Innlendar fréttir vikunn
Vildi komast á Hraunið
Dæmdur kynferðisbrotamaður gaf
sig fram á Litla-Hrauni í vikunni og bað
um að fá að hefja afþlánun. Hæstiréttur
dæmdi í mars sl. manninn til að sæta
fangelsi í 51/2 ár fyrir að misnota stjúp-
dóttur sína þegar hún var aldrinum niu
til fjórtán ára. Hann mætti hins vegar
ekki til afplánunar á tilsettum tíma og
var eftirlýstur af Interpol víða um lönd.
Vilhjálmur kærir
Ágúst
Bragason
Þór
sem á
sæti í kjördæýiis-
ráði Sjálfstæðis-
flokksins í Norð-
vesturkjördæmi,
sagði í samtali við
DV í vikunni að
fyrir lægi að Vil-
hjálmur Egilsson
myndi kæra ursliti prófjörsins til kjör-
dæmisráðs. Miðstjórn flokksins kom
saman til fundar á þriðjudag og ákvað
að taka ekki efhislega afstöðu til máls-
ins - enda hefði ekki verið ágreiningur
uppi hjá stjórn kjördæmisráðsins.
Aðgerðum frestað
Mikið álag hefur verið á hjartadeild
Landspítalans að undanfornu og hafa
sjúklingar þurft að liggja á göngum
deildarinnar og fresta hefur þurft að-
gerðum. DV greindi frá því í gær að sex
sjúklingar væru rúmliggjandi á göng-
um og haft var eftir yfirlækni hjarta-
deildar að álagið að undanförnu hafi
oft verið mikið og vandinn lægi m.a. í
að það vantaði fleiri hjúkrunarfræð-
inga til starfa.
Besta jólakjötið
Sameiginleg niðurstaða bragðgæð-
inga DV var sú að besti hamborgar-
hryggurinn væri frá Nóatúni og sá
næstbesti frá KEA. Besta úrbeinaða
hangikjötslærið var að þeirra mati frá
KEA en Sambandshangikjötið var í
öðru sæti. Bragðgæðingarnir, Dröfn
Farestveit, Sigmar B. Hauksson og Úlfar
Eysteinsson, voru annars sammála um
að lítili munur væri á kjötinu en alls
voru prófaðar átta tegundir af hangi-
kjöti og níu af hamborgarhryggjum í ár-
legri bragðkönnun DV. ítarleg grein um
bragðprófunina var í DV í gær.
Bjarni Sæm í gæslu
Landhelgisgæsl-
an hefur sýnt því
áhuga að leigja haf-
rannsóknarskipið,
Bjarna Sæmunds-
son til gæslustarfa.
Landhelgisgæslan
hefur aðeins yfir
tveimur varðskip-
um að ráða, Tý og Ægi, eftir að Óðni
var lagt í sumar. Smíði nýs varðskips
hefur um skeið verið til athugunar hjá
Rikiskaupum.
Skólp á Nesjavöllum
Skólpmál við
Nesbúð á Nesjavöll-
um í næsta ná-
grenni hitaveitu-
mannvirkja Orku-
veitu Reykjavikur
eru í verulegum
ólestri. Til dæmis
rennur afrennsli
frá Nesbúð óhindr-
að úr opinni skólp-
lögn út í náttúruna. Alfreð Þorsteins-
son, srjórnarformaður OR, sagði í sam-
tali við DV að hann hefði talið frá-
rennslismál í lagi en málið yrði kannað.
Rjúpnarækt möguleg
Landbúnaðarráðherra,          Guðni
Ágústsson, telur vel mögulegt að leyfa
rjúpnaræktun hérlendis. Rjúpnarækt
yrði bara kærkomin aukabúgrein.
Undir orð ráðherra tekur Skúli Magn-
ússon, fasanaræktandi á Tókastöðum á
Héraði, og segir slíka ræktun ekki eiga
að vera vandamál - menn rækti orra á
Englandi og sá orrinn sé frændi rjúp-
unnar.                                        -aþ

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
44-45
44-45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88