Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						36   H&laarblað
LAUOAROAGUR 14. DESEMBER 2002
Það verður einhver
að deyja
Herjólfur er hættur að elska
nefnist ný bók Siqtryqqs
Maqnasonar. Hann talar um
ástina, quð oq óhaminqjuna.
„Herjólfur er hættur að elska er fyrst og
fremst verk um ástina, hamingjuna og
óhamingjuna," segir Sigtryggur Magnason
skáld þegar hann er spuröur um efhi bók-
ar sinnar, Herjólfur er hættur að elska.
„Verkið er blanda af ljóði, leikriti og sögu.
Upphaflega skrifaði ég þetta sem leikrit og
það verður sett upp í Þjóðleikhúsinu eftir
áramót. Það má hins vegar segja að rjóð-
skáldið hafi dregið leikskáldið uppi."
Af hverju skrifa menn leikrit í dag? Eru
ekki tímar kvikmyndarinnar og skáldsög-
unnar?
„Því er haldið fram. Ég er hins vegar
fyrst og fremst áhugamaður um leikhús.
Ég held að ég hafi þá bakteríu frá ömmu
sem átti leikskrár frá öllum þeim sýning-
um sem hún hafði séð. Og þær voru ófáar.
Ég vann líka á stóra sviði Þjóðleikhússins
frá 1994-1997 og kynntist þar fólki og verk-
um sem höfðu mikil áhrif á mig. Ég held
að sjónarhorn sviðsmannsins hafi haft
mikO áhrif á verkið sem kemur nú út á
bók. Ég fann hvernig sumar setningar
urðu áleitnari eftir því sem ég heyrði þær
oftar og þeirri klifun reyni ég að beita í
Herjólfur er hættur að elska."
Hverjir heldurðu að séu helstu áhrifa-
valdar þínir?
„Það er flókið að greina það í sundur.
Ljóðræna Dylans Thomas, abstrakt-orð-
ræða Samuels Becketts og leikstjórnarstíll
Rimasar Tuminas held ég að hljóti að hafa
haft mikil áhrif á mig.
Ég tel þó fullvíst að ef ekki væri fyrir
vin minn, Andra Snæ Magnason, þá væri
ég löngu hættur að skrifa. Hann hefur ver-
ið mér dýrmætt bakland."
Orðið er eilíft
„Gagnrýni? Af hverju eru listamenn alltaf spurðir um gagnrýni? Það er svipað og að krefja lömb álits á starfi kjötiðnaðarmanna!"
DV-mynd Hari
Skúringakonan í verkinu segir: Til að ástin verði eilíf
verður einhver að deyja á undan ástinni.
„Já, þær eru góðar þessar skúringakonur. Það hefur
reyndar vakið athygli mína hversu margir virðast hjartan-
lega sammála þessum orðum hennar. Kannski er ástin sem
slík mest spennandi á tveimur stigum: í byrjun ævintýrsins
og svo undir lok þess.
Það er oft spurt hvort ljóðið sé ekki í dauðateygjunum og
álíka spurningar eru bornar upp varðandi leikhúsið. Trúin
hefur líka verið sett á gjörgæslu. En það er eins með ljóðið og
manninn að hann berst aldrei jafn hart fyrir lífi sínu og ann-
arra og þegar dauðinn er sagður nálægur. Þess vegna liflr ást-
in og ljóöið og leikhúsið og trúin og maðurinn. Því þegar
maðurinn deyr er ástin sett í orð i minningargreinum. Orðið
er eilíft og í gegnum það lifir maðurinn áfram."
Þú ert nýr í iðu jólabókaflóðsins, hvernig likar þér það?
„Það er hræðilegt. Þar til maður uppgötvar að þetta snýst
ekki svo mikið um bókmenntir."
Það hefur verið talað um öld afþreyingarinnar.
„Æi já. Þess vegna gleðst ég í hvert sinn sem ég hitti mann-
eskju sem gefur sig í að lesa það sem ég skrifa. Það gíeður
mig ósegjanlega þegar fólk segir mér að það hafi lesið eitt-
hvað eftir mig. Tími fólks verður æ dýrmætari og afþreying-
in er beint í æð allan sólarhringinn ef því er að skipta. Það
sem ég hef skrifað er ekki metsöluefni og ég sætti mig við
það. Ég hef ekki skilgreindan markhóp þótt ég hafi sagt í ein-
hverjum upplestri að markhópurinn væri óhamingjusamt
fólk; það væri mjög stór og þakklátur hópur."
Tengdó dæmir
Hvað Fmnst þér um bókmenntagagnrýni?
„Gagnrýni? Af hverju eru listamenn alltaf spurðir um
gagnrýni? Það er svipað og að krefja lömb álits á starii kjöt-
iðnaðarmanna!
Gagnrýni er þegar best lætur bókmenntaumræður og um-
ræða um bókmenntir er af hinu góða. Hins vegar er aðstaða
höfundarins eríið. Að gefa út bók er ekki ósvipað því að ala
af sér barn. Þegar barnið verður átján ára verður það sjálf-
ráða eins og bókin verður þegar hún kemur úr prentsmiðju.
Sumir líta á gagnrýni eins og einhvern stóradóm. Bók er hins
vegar eins og manneskja. Við myndum hrökkva við ef tekið
yrði upp nýtt kerfi í makaleit. Ef ungur maður sýndi ungri
stúlku áhuga og hún segði: ég myndi vifja að mamma mín
myndi kynriast þér fyrst. Ungi maðurinn setti sig í samband
við móður stúlkunnar og þau færu saman í vikuferð til Kaup-
mannahafnar. Þegar þau kæmu til baka væri móðirin með
greinargerð um unga manninn. Kannski myndi hún segja að
hann væri ör og ákafur, ekki skemmtilegur með víni og hefði
undarlegar hugmyndir þegar kæmi að kynlífi. Kannski
myndi hún segja: hann er yndislegur!
En tæki dóttirin mark á því? Ég er ekki viss."
Þægilegt fyrir viðkvæma
Það er nokkuð fjölmennur hópur ungra höfunda að gefa út
bækur í ár.
„Já. Ég var mjög ánægður þegar einhver talaði um okkur
sem nýja kynslóð þótt við séum að fást við mjög ólíka hluti
og séum sjálfstæð í útfærslu þeirra. Ég hef alltaf horft öfund-
araugum til módernistanna. Þessi hreyfmg átti sameiginlegt
baráttumál þótt listamermirnir væru ólíkir innbyrðis. Það er
þægOegt fyrir viðkvæma að finnast þeir tilheyra einhverjum
hópi alveg eins og það er meiri von fyrir alkóhólistann í AA
félagsskapnum en einn með sjálfum sér inni á klósetti á
hefmili sínu."
Landakotsspítali í stað Landakotskirkju
Ert þú Herjólfur? Ertu hættur að elska?
„Ef svo væri þá værir þú annaðhvort að skrifa minningar-
grein eða taka viðtal við mig um undursamleika geðdeyfðar-
lyfja."
Er þér illa við geðdeyfðarlyf?
„Nei, alls ekki. Þau geta eflaust bjargað mannslifum. Ég
held bara að þau séu ekki lausn á vanda fjórðungs þjóðarinn-
ar. Geðdeyfðarlyf eru eins konar staðdeyfing á vandamálum;
flóttaleið undan sjálfum sér og umhverfi sínu. Og vandinn
mun að endingu draga slíka flóttamenn uppi."
Sálfræðingurinn í bókinni á ekki mörg svör þegar Herjólf-
ur leitar til hans.
„Nei, þvi miður. Heimsókn Herjólfs til sálfraeðings er þó
tímanna tákn. Það er gott að fólk leiti til sálfræðinga. Áður
leitaði fólk til guðs og hann var oftast upptekinn við drepsótt-
ir og stríð og stóð ekki við tímapantanir. Heilbrigðiskerfið
hefur tekið við af honum; Landakotsspítali í stað Landakots-
kirkju. Guð er orðinn að geðheilbrigðissviði."
Það er mikill dauði í þessari bók.
„Já, líklega er það svo. En í dauðanum er líka mikil feg-
urð: blómin blómstra áður en þau deyja. Mér hefur alltaf
fundist haustið fegursti timi ársins. Þegar myrkrið og kuld-
inn taka völdin er brýnt að hlúa að sálinni. Þá kemur bóka-
flóðið að góðum notum."
Textinn er rnín spennitreyja
Hugsarðu mikið um dauðann?
„Já."
Af hverju?
„Líklega af því hann er það eina sem er öruggt í þessu Lífi.
En ég þrái hann ekki. Dauðinn er grimmur og ég kvíði
komu hans. Grimmd dauðans er þó mest við þá sem eftir lifa.
Og um það fjallar Herjólfur er hættur að elska."
í fyrri Ijóðabók þinni, Ást á grimmum vetri, var líka mik-
illdauði. Afhverju?
„Kannski má segja að ég hafi mottó í skáldskap: það verð-
ur einhver að deyja. Ég held ég hafi aldrei lokið verki þar
sem enginn hefur dáið. Þessi frasi nær þó ekki út fyrir skrif-
in. Textinn er mín spennitreyja."                              -PÁÁ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
44-45
44-45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88