Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 294. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						H&lqarblað X>"V"
LAUGARDAOUR 21. DESEMBER 2002
afc
-?'.
jw
• •

: ¦    .«-'
"Sfe
T«£

i&ftíz)
«0****
Jón Hjaltalín Magnússon er
frumkvöðull ársins ííslensku
viðskiptaUfi. Hann segirfrá
íslenskum vélmennum, vel-
gengni fyrirtækisins og fram-
tíðaráætlunum.
„Ástæðan fyrir því að ég fór inn í álbransann var sú
ég var beðinn árið 1983 að kanna möguleika á aukinni
sjálfvirkni í álveri ÍSAL þar sem störf voru einhæf og
ekki alveg hættulaus. Niðurstaðan varð sú að ákveðið
var að sjálfvirknivæða eitt starf þar. Þetta leiddi til þess
að fyrsti íslenski róbótinn var smíðaður og settur upp
hjá ÍSAL árið 1987 og fengum við tækifæri til að fram-
kvæma þetta verk. í framhaldi af þessu verkefni fór ég
að skoða álmarkaðinn og kynna mér möguleikann á því
að þróa vélar fyrir hann. Mér þótti það mjög áhugavert
verkefni og margir möguleikar á frekari þróun tækja til
notkunar í álverum. Hægt og rólega hefur breidd fram-
leiðslunnar aukist og nú bjóðum við upp á þrjátíu mis-
munandi vélar, vélasamstæður og kerfi og höfum selt til
21 álvers í öllum heimsálfum," segir Jón Hjaltalín Magn-
ússon, frumkvöðull ársins í íslensku viðskiptalífi, en
hann stofnaði árið 1987 fyrirtækið Altech JHM og veitir
því forstöðu. „Við höfum haft þá stefnu að kanna hvar
við getum auðveldaö störf í álverum. Við höfum kynnt
stjórnendum verkfræðilegar lausnir og þeim hefur litist
vel á okkar hugmyndir. Við höfum aldrei smíðað frum-
gerð vélar nema búið sé að selja hana. Það er líka
þannig að þegar við höfum selt fyrstu vélina er auðveld-
ara að selja þá næstu. Álbransinn er í eðli sínu íhalds-
samur markaður og ekki auðvelt að komast þar inn.
Menn treysta okkur fyrir því að þróa nýjar vélar og
setja þær upp.
Við höfum síðustu ár farið meira inn í upplýsinga-
tækni og höfum þróað heildargæðaeftirlitskerfi fyrir ál-
ver sem gerir stjórnendum kleift að fylgjast með öllu
framleiðsluferlinu. Þetta kerfi erum við um þessar
mundir að setja upp í álveri Norsk Hydro í Sunndal, það
næsta verður sett upp í Þýskalandi og síðan í Ástralíu.
Öll ný álver hafa ákveðið að kaupa þetta kerfi af okkur,
auk þess sem við erum í viðræðum við tuttugu eldri ál-
ver um þetta kerfi."
Uppfinningar eru verkfræðilegar lausnir
Jón Hjaltalín lærði rafeindaverkfræði í Tækniháskól-
anum í Lundi og fékk þegar námi var lokið vinnu í
skipasmíðastöð í Malmö í Svíþjóð við að þróa hleðslu-
kerfi fyrir risaoliuflutningaskip. Þá voru tölvur ekki
komnar í almenna notkun og því þurfti Jón að seh'a
búnaðinn sjálfur til skipasmíðastöðva og olíufélaga.
Hinn ungi verkfræðingur var því eftir sex ára starf hjá
stöðinni þjálfaður í vöruþróun og alþjóðlegri markaðs-
setningu.
Þegar ég spyr Jón hvort hann sé ekki uppfinningamað-
ur gerir hann lítið úr því og segir: „Uppflnningar eru
ekki annað en verfræðilegar lausnir sem fela í sér hag-
kvæmni fyrir verkkaupa. Fyrir okkur skiptir máli að
skila árangri tæknilega og umhverfislega þannig að það
sé hagur fyrir álverið að setja tækin okkar upp og að við
hógnumst á því að selja fleiri álverum sömu lausn."
Menn hefðu skellt upp úr
Árið 1987 stofnaði Jón i'yrirtækið Altech JHM og eins
og áður sagði var upphafið smíði róbóta fyrir álverið í
Straumsvík. Altech hefur þegar selt sjö slík tæki til ál-
vera víða um heim. Um það leyti sem Jón stofnaði fyrir-
tækið var hann ráðgjafi Háskóla íslands og Reykjavíkur-
borgar í eflingu hátækniiðnaðar en það starf leiddi með-
al annars til byggingar Tæknigarðs við Háskóla íslands
og Líftæknihúss við Iðntæknistofnun. Þá voru um það
bil tíu fyrirtæki í tölvu- og rafeindageiranum en þau eru
líklega um 200 núna. „Það voru nokkrir áhugamenn sem
höfðu trú á þessu," segir Jón Hjaltalín, „aðrir höfðu tak-
markaða eða enga trú. Fáir hefðu séð það fyrir þegar ég
var með í að taka Marel út úr Háskólanum 1983 og gera
að sérstöku fyrirtæki aö það myndi síðar fara inn í þró-
un og framleiðslu flæðilína fyrir kjúklinga- og kjötiðnað.
Menn hefðu skellt upp úr."
Þróun fjármögnuð jafnóðum
Á þeim tíma sem Jón stofnaði fyrirtækið var enginn
veröbréfamarkaður á íslandi og erfitt að fá áhættufjár-
magn til að þróa vörur. „Þess vegna ákvað ég að gera
þetta sjálfur," segir Jón Hjaltalín. „Ég ákvað að taka
mér þann tíma sem þurfti til þróunar. Ég hef aldrei
smiðað frumgerö án þess að hafa traustan kaupanda að
vörunni og því getað fjármagnað þróun jafnóðum.
Margir hafa farið flatt á því að smíða frumgerðir til
enda, án þess að hafa kaupendur, því það getur tekið
langan tíma að selja vörur, sérstaklega í íhaldssömum
geira eins og áliðnaði. Aðrir hafa fengið góðar hug-
myndir en óttast að anna ekki eftirspurn og farið út í
að byggja verksmiðjur með tilheyrandi vélum og starfs-
mönnum en farið flatt á því þegar salan bregst. Ég hef
valið þann kost að vera ekki með eigin framleiðslu held-
ur hef ég leitað til sérhæfðra fyrirtækja og látið þau
smíða einstaka hluta sem við setjum síðan saman hér í
fyrirtækinu, prófum og sendum síðan út. Ef við værum
með eigið verkstæði lentum við í vandræðum ef sala
drægist saman og þá færi mikil orka í að skaffa iðnað-
armönnum atvinnu á öðrum sviðum. Með okkar fyrir-
komulagi höfum við getað einbeitt okkur algjörlega að
áliðnaðinum. Hér í fyrirtækinu eru 18 starfsmenn en
utan fyrirtækisins höfum við árlega borgað 20-30 árs-
verk hjá öðrum framleiðslufyrirtækjum."
500 tilboð útistandandi
Vélar og vélasamstæður Altech kosta á bilinu 15 til
100 mUljónir. Af því leiðir að samningar geta orðið mjög
stórir. „Við erum einnig með heildarlausnir fyrir álver
þar sem samningar geta verið frá 1-3 milljarða," segir
Jón Hjaltalín. „Við erum nokkurs konar arkitektar fyr-
ir álver og erum viðurkenndir sem slíkir. Okkar fram-
leiðsla er hagkvæm, örugg og umhverfisvæn og við
erum eitt af sjö fyrirtækjum sem hafa sérhæft sig á
þessu sviði.
„Við erum nokkurs konar arkitektar fyrir álver og
erum viðurkenndir sem slíkir. Okkar framleiðsla er
hagkvæm, örugg og umhverfisvæn og við erum eitt af
sjö fyrirtækjum sem hafa sérhæft sig á þessu sviði,"
segir Jón Hjaltalín Magnússon, forstjóri Altech og
frumkvöðull ársins í íslensku viðskiptalífi.
DV-mynd E.Ól.
Ástæðan fyrir því að ég fór inn i álbransann var fyrst
og fremst sú að það var álver á íslandi og því góður
heimamarkaður. Til að byrja með var Altech þjónustu-
aðili fyrir ÍSAL en þrjár af okkar vélum voru þróaöar í
samvinnu við tæknimenn ÍSAL og eru í álverinu. Norð-
urál er einnig með vélasamstæður frá okkur en við sett-
um upp skautsmiðju þar 1998. Væntingar okkar eru þær
að fleiri álver verði reist hér, enda er mikil orka og
miklir möguleikar á íslandi. Markaðssetning okkar hef-
ur verið markviss og við fáum að meðaltali eina fyrir-
spurn á dag um framleiðsluvörur okkar. Við erum núna
með um 500 tilboð útistandandi til álvera alls staðar í
heiminum."
Kortið á hverri skrifstofu
„Þegar við huguðum að markaðssetningu fyrirtækis-
ins leituðum við að einhverri sérstakri leið. Okkur
vantaði heimskort þar sem öll álver heimsins væru
merkt inn á en slíkt kort var ekki til. Við létum því
hanna og prenta slíkt kort þar sem nafnið okkar kemur
vel fram á snyrtilegan hátt. Þetta kort er nú á veggjum
hjá hverjum einasta lykilmanni í 140 álverum og minn-
ir á okkur. Þegar við höfðum látið prenta kortið buðum
við stærsta blaðinu á álmarkaðinum að birta það og það
gerði það - birti kortið á forsíðunni! Við fengum í fram-
haldi af því að meðaltali 50 fyrirspurnir á dag frá fólki
sem vildi kaupa kortið þannig að við byrjuðum lika að
selja það. Kortið hefur einnig verið birt i Financial
Times. Það hefur því reynst ódýr og áhrifarík auglýsing
og ég myndi segja að kortið væri með betri markaðs-
hugmyndum. Kortið er nú gefið út af Aluminium Times
og prentað í 5000 eintökum og sent til allra álverk-
smiðja. Það má því segja að kortið hafi komið okkur
endanlega á kortið."
Frekari framrás
„Framtíðaráform fyrirtækisins eru áfram fólgin í því
að einbeita sér að áliðnaðinum," segir Jón Hjaltalín. „Til
lengri tíma litið höfum við áhuga á álúrvinnslumarkaðn-
um. Við munum hægt og rólega fikra okkur inn á þann
markað. Við höfum einnig fengið fyrirspurnir frá
magnesíumverksmiðjum og koparverksmiðjum. Við höf-
um sérhæfða þekkingu á sviði tækjabúnaðar til stóriðju.
Við erum með samstarfsaðila í 14 löndum nú þegar og
munum við setja upp skrifstofu í Ástralíu og Venesúela
þar sem við höfum selt tækjabúnað til álvera. Einnig höf-
um við áhuga á frekari framrás i Kína en hingað kom
fyrir skömmu 19 manna sendinefnd þaðan til að ræða við
okkur. Auk þess höfum við sem hluthafar í Atlantsáli
verið hvatamenn að byggingu álvers við Eyjafjörð og
súrálsverksmiðju við Húsavík. Við búumst við því að
forathugun og umhverfisathugun verði lokið í lok næsta
árs og framkvæmdir geti haflst í byrjun árs 2004."   -sm
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
38-39
38-39
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80