Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 294. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						Helgarblctö JÖV
LAUOARDAGUR 21. DESEMBER 2002
Manstu ekki
eftir mér?
Ragnhildur Gísladóttir ætlaði að semja
kántrílaq og hitti þjóðina beint íheila-
börkinn með: Manstu ekki eftir mérZ
Ragnhildur talar við DVum búkslátt og
barnahjal, jafnrétti ípoppheimum og leit-
ina að kúltúrþjóðinni.
„Manstu ekki eftir mér? Mikiö líturöu vel út beibí, frá-
bært hár." Svona eru fyrstu línurnar í viðlaginu við eitt af
vinsælustu lögum myndarinnar Stella í framboði eftir Guð-
nýju Halldórsdóttur sem var frumsýnd á fimmtudaginn.
Það gerðist með einhverjum undarlegum hætti á ör-
skammri stundu að íslenska þjóðin nam þetta lag nánast í
fyrsta skipti sem hún heyrði það og löngu fyrir frumsýn-
ingu myndarinnar var vandfundinn sá maður sem ekki gat
sungið með Stuðmönnum þegar þeir fluttu lagið.
Þetta sá ég sjálfur á konserti í Austurbæ þegar stappfull-
ur salur söng hástöfum með sveitinni þótt lagið hefði ein-
ungis heyrst opinberlega tvisvar eða þrisvar sinnum.
Lagið sem þannig skríður inn í hausinn á þeim sem
heyrir er eftir Ragnhildi Gísladóttur sem ég veit eiginlega
ekki hvort ég á að kalla tónlistarmann, söngkonu, lagahöf-
und eða hvað, og gríp til þess ráðs að kalla hana tónskáld.
Ragnhildur hlær.
Við erum stödd á heimili Ragnhildar í Grjótaþorpi jöfnu
báðu milli morguns og hádegis. Húsfreyja ber fram magn-
að kaffi í undarlegum bollum og kötturinn Hrafnkell skæl-
ir hástöfum og bítur svo blaðamann þegar hann reynir að
sýna honum vinarhót. Hér mætti skrifa langa rullu um
hörmungar Hrafnkels sem er alger innikveif og ræfill eftir
erfiða flutninga millum landa og söttkví í Hrisey fyrir
tveimur árum. Hrafnkell er breskfæddur og mjög liklega
með heimþrá eins og títt er um brottflutta þegar líður að
jólum.
- Stella í framboði er, eins og margir kannski vita, nokk-
uð sjálfstætt framhald kvikmyndarinnar Stella í orlofi sem
íslenska þjóðin vældi af hlátri yfir fyrir einum sextán
árum. Þar fóru Laddi, Edda Björgvinsdðttir, Gísli Rúnar og
margir fleiri á kostum og þau eru öll mætt aftur og meira
að segja pUturinn sem lék ungan son Stellu í fyrri mynd-
inni, Þorleifur Arnarson, er orðinn leikari og fær sama
hlutverkið aftur sextán árum seinna. Þetta er súrrealískt.
Ofleikarar sem virka
TitUlag myndarinnar, eftir Ragnhildi að sjálfsögðu, er
ekki siður orðið vinsælt, en textann við það gerði enginn
annar en Ómar Ragnarsson af sinni alkunnu snilld.
„Ég tilheyri hópi fólks sem finnst Ómar Ragnarsson al-
gerlega frábær og við höfum eiginlega stofnað aðdáenda-
klúbb þótt Ómar viti ekki af því. Hann er alger snillingur
og orkan sem þessi maður býr yfir og allt sem hann afkast-
ar er ótrúlegt. Þessi maður er magnað fyrirbæri."
- Ragnhildur er eðlilega búin að sjá myndina i endan-
legri gerð þegar viðtalið fer fram og hún segir að hún sé
„drullufyndin".
„Kannski er ég of nálægt henni en mér finnst Guðný
hafa þroskast sem húmoristi síðan hin myndin var gerð.
Þarna eru tilsvörin beittari og fyndnari og minna af rjóma-
tertuhúmor. Svo er þetta fólk, eins og Edda, Gísli Rúnar og
Laddi, einfaldlega svo fyndið að það er ekki eðlUegt.
Mér finnst Laddi einn af okkar bestu leikurum og mikill
atvinnumaður í öllu sem hann gerir. Hann klikkar aldrei
og er eini ofleikarinn sem virkar.
Guðný og Halldór eru yndislegt fólk að vinna með og
þykir vænt um aUa, fyrir utan það að borga þeim sem
vinna fyrir þau, sem er skemmtUeg tilbreyting," segir
RagnhUdur sem hefur áður unnið með Guðnýju í Karla-
kórnum Heklu og Ungfrúnni góðu og húsinu, en þá sem
leikkona.
Betra en hitt
í fyrra skiptið varð titUlag myndarinnar óskaplega vin-
sælt. Það var samið af Valgeiri Guðjónssyni og þegar
ákveðið var að RagnhUdur tæki að sér að semja tónlist við
myndina hlýtur hún að hafa fundið fyrir talsverðri pressu.
„Þetta er eitthvað það erfiðasta sem hægt er að gera í
popptónlist," segir Ragnhildur.
„Þetta „hitt" þurfti nefnUega að verða eins gott og helst
betra en hitt „hittið". Það er óskaplega hætt við að tónlist
verði þvinguð og skrýtin þegar lagt er upp með eitthvað
svona. Það er ekkert verið að flnna upp hjólið í svona verk-
efnum.
Sumir sitja dögum saman yfir svona löguðu en aðrir
grípa bara hugmyndir á lofti og það gerði ég. Ég ætlaði að
semja kántrUag en hef aldrei haft gaman af eða áhuga á
svoleiðis tónlist og kannski var það sú afstaða sem gerði
þetta svona auðvelt."
Ragnhildur Gísladóttir ætlaði að verða hljómsveitarstjóri en varð poppari. Hún hefur fengist við tónlist frá búk-
slætti yfir í barnahjal en hitti þjöðina í hjartað með Stellu í framboði. DV-mynd E. ÓI.
20 ára hár
Var Þörður að yrkja tU þín þegar hann sagði: „Frábært
hár"?
„Það held ég ekki. Þórður er snUlingur í að setja saman
texta sem lúta öUum bragreglum en hljóma samt eins og
eðlUegt og óþvingað talmál. Þetta eru svona setningar sem
eru svo oft sagðar við mann og þess vegna hljóma þær
svona kunnuglega."
- Sjálf segist RagnhUdur hafa notast við sömu hártísku í
nærri 20 ár og við nánari umhugsun held ég að það hljóti
að vera rétt hjá henni. RagnhUdur er annars eina söngkon-
an sem maður getur sagt við að hún sé gömul lumma án
þess að móðga hana en sá brandari styðst við upphaf ferUs
hennar í popptónlist sem var í sönghóp sem kaUaði sig
Lummurnar seint á áttunda áratugnum. RagnhUdur ólst
upp á Kjalarnesi og er menntaður tónlistarkennari og seg-
ist aldrei hafa ætlað að hasla sér völl i popptónlist.
. ,,Ég ætlaði eiginlega að læra hljómsveitarstjórn eða eitt-
hvað í þá áttina. Svó lenti ég í hverju poppverkefninu á
fætur öðru og því hefur dregist að fara í frekara nám. Hins
vegar finnst mér tónsmíðar mjög heUlandi og vona að mér
vinnist tími tU að sinna þeim er fram líða stundir."
- Það er hægt að rekja ferU RagnhUdar í kringum 25 ár
I íslensku poppi, í gegnum Lummur og Brunalið, Brimkló
og Grýlur, yfir í Stuðmenn þar sem hún hefur verið í fram-
línunni síðustu 15 árin eða svo. Inn í þennan ferU mætti
svo skjóta ýmsum tónlistarverkefnum undir eigin nafni
sem spanna aUan skalann frá búksláttarhljómsveitum yfir
í diska þar sem barnahjal er notað sem tónlist og í aðrar
áttir yfir í tónlist við tvö leikrit, Sýnda veiði og Skáldanótt.
RagnhUdur segist þrátt fyrir aUt vUja telja Grýlurnar,
sem hún stofnaði skömmu eftir 1980, frumraun sína í dæg-
urtónlist. En Grýlurnar áttu skamman en blómlegan ferU
sem fyrsta íslenska kvennahljómsveitin.
Komin lieiin í Stuðmenn
„Svo fannst mér eiginlega eins og ég væri komin heim
þegar ég gekk í Stuðmenn. Þar eru innanborðs menn sem
aUir eru afar undarlegir, hver á sinn hátt, en þar ríkir ein-
stakt frelsi hvað varðar tónlist og það kann ég að meta."
-  Hér gæti komið langur kafli um hljómsveitina Stuð-
menn og tUvist hennar í íslensku menningarlifi en við rök-
ræðum okkur tU þeirrar niðurstöðu að hljómsveitin líkist
orðið meira póstmódernískri liststofnun en popphljóm-
sveit, einmitt vegna þess frelsis sem þar ríkir og leiðir án
efa á köflum tU stjórnleysis en það er önnur saga. Það er
eiginlega meira freistandi að inna RagnhUdi eftir skoðun-
um hennar á jafnrétti karla og kvenna í hinum karlvædda
poppheimi.
„AUt of margar konur eru einfaldlega búnar að ákveða
að karlar ráði öUu. Þær sitja svo bara og væla yfir því en
þetta fer aUt eftir því hvaða forrit maður setur í hausinn á
sér. Mér finnst að konur eigi einfaldlega að sýna meira
sjálfstraust og gera það sem þær vUja og geta, hvort sem
það er að spUa í hljómsveit, gera kvikmynd, gerast þing-
menn eða semja tónlist. Svo eiga þær að hætta að skamm-
ast sín fyrir að vera húsmæður því mér fmnst húsmóður-
hlutverkið eitt með þvi merkUegasta og göfugasta sem tU
er og fátt er meira krefjandi," segir RagnhUdur.
Mér dettur í hug að spyrja hana svona seint á aðventu
hvort hún sé „búin að öllu" en það er sérstakt orðalag sem
:ég held að bara húsmæður skUji. Ég sé grenigreinar hanga
á stoð út undan mér 0g ákveð að hætta yið þessa umræðu.
Ekki streitast gegn hugmyndum
RagnhUdur segist spurð um næstu verkefni vera að
semja tónlist á geisladisk sem verður gefmn út undir henn-
ar nafni einhvern tímann í náinni framtíö. Hvar sú tónlist
liggur á skalanum frá búkslætti yfir í barnahjal segist
RagnhUdur eiginlega ekkert geta sagt tU um á þessari
stundu.
„Ég vU ekki láta hugmyndir binda mig um of. Ég fer úr
einu verkefni í annað án þess að njörva mig niður. Það má
ekki streitast á móti hugmyndum þegar þær fæðast eða
vera með einhverja fordómaígagnvart þeim. Þá geta þær
stíflað aðrar hugmyndir sem éiga eftir að fæðast og maður
er ekkert annað en orka sem þarf að fá að flæða."
RagnhUdur segist sækja sér mikinn kraft í náttúruna og
leita á vit hennar í því skyni og væri án efa tU í að flytja
langar ræður um kraftinn sem býr í okkur og orkuna sem
við verðum að kunna að beisla tU þess að skapa.
„Við verðum að kunna að opna augun og sjá og opna eyr-
un og heyra. TU þess verðum við að gefa okkur tíma tU að
lifa og hætta þessu brjálaða kapphlaupi í að eignast hluti
sem engu máli skipta. Við verðum að gefa okkur tíma tU
þess að njóta lífsins.
Þetta þurfum við líka að kenna börnunum okkar og mér
fmnst að það ætti að nota þó ekki væri nema brot af þeim
fjármunum sem við eyðum í aUs konar snobbhátíðir í að
tryggja börnunum okkar kennslu i dansi og tónlist í grunn-
skólum. Þar vantar mikið upp á en það myndi skUa sér í
bættri líðan og þroska barnanna okkar. Við vUjum koma
fram sem kúlturþjóð en erum við virkUega að sinna því og
þá sérstaklega þegar kemur að listauppeldi barnanna?"
Veit ekki hvert ég er að fara
- Svo segir Ragnhildur mér frá manni sem hún þekkir
sem ferðast tU annarra sólkerfa og kann að segja margar
faUegar skrýtnar sögur af þeim ferðalögum og ólíkum bú-
skaparháttum manna á framandi slóðum i himingeimnum.
Þetta er sagt í því samhengi að sýna fram á tUgangsleysi
hjónabandsins sem RagnhUdur segir eitt það versta sem
hent geti góð ástarsambönd. Þetta sýnir líka hvað það er
erfitt að halda þessu viðtali á strikinu svo maður bregði
fyrir sig sjómannamáli.
-  Af einhverjum ástæðum förum við síðan að tala um
Ingibjörgu Þorbergs sem söng svo faUega í sjónvarpinu á
aðventunni fyrir ári lagið sitt „Hin fyrstu jól" að öU þjóð-
in klökknaði yfir þessari faUegu gömlu konu. Megum við
eiga von á því að sjá RagnhUdi Gísladóttur hátt á áttræðis-
aldri að syngja „Sísí fríkar út" í vinsælum sjónvarpsþátt-
um?
„Ég veit ekkert hvert ég er að fara. Ég vona að ég hafi
tUfinningu fyrir því að vera ekkert að þröngva mér upp á
þjóðina ef hún viU ekki hlusta á mig. En aldur skiptir auð-
vitað engu máli heldur bara orkan sem maður býr yfir og
þegar ég verð komin þangað verður ekki spurt hvað mað-
ur sé gamaU, heldur hvort maður hafi orku í það."
-PÁÁ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
38-39
38-39
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80