Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 296. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FÖSTUDAGUR 27. DESEMBER 2002
Fréttir
fTYV
Endalausar afsakanir í sjö ár fyrir óbreyttu þungaskattskerfi:
Gildandi lög hindra sömu
þróun hér og erlendis
- þjóðin tapar og nú eru þingkosningar sagðar koma í veg fyrir olíugjaldsfrumvarp
Stöðugar afsakanir hafa verið fyrir
þvi í sjö ár eða lengur að koma í gegn
frumvarpi um að breyta óréttlátu
þungaskattskerfi í rekstri disilknúinna
bifreiða Olíugjaldsfrumvarp var tilbú-
ið í vor en dagaði uppi og ekkert bólar
á endurfiutningi þess á yfirstandandi
þingi. Fjármálaráðuneytið ber við önn-
um og stuttu þinghaldi vegna þing-
kosninga í vor.
Félag íslenskar bifreiðaeigenda, FTB,
sem og flest samtök atvinnubílstjóra
hafa verið þess sinnis að leggja beri
niður núverandi þungaskattskerfi og
taka upp olíugjald í staðin. Rökin eru
þau að þungaskattskerfið gangi á skjön
við jafnræðissjónarmið þar sem í því
sé fólgin mismunun. Jafnframt gangi
kerfið á skjön við umhverfissjónarmið.
Því ætti það að henta hagsmunum ís-
lendinga að breyta þungaskattskerfinu,
ekki síst i ljósi ákvæða Kyoto-sáttmál-
ans um loftmengun.
Ekkert gerist
Jón Pálsson, vörubflstjóri og þáver-
andi framkvæmdastjóri vörubílastöðv-
arinnar Þróttar, sagði i samtali við DV
í maí í vor að almennur vflji væri hjá
atvinnubílsrjórum að láta taka upp ol-
íugjald í staö núverandi þungaskatts.
Ekki væri spurning um hvort heldur
hvenær slíkt yrði að veruleika. Þrátt
fyrir þessi orð er vitað að nokkur
tregða hefur verið í hópi vörubifreiða-
stjóra við málið og ýmsu borið við. FÍB
greindi frá skoðanakönnun í siðustu
viku þar sem fram kom að 95% þeirra
sem þátt tóku í könnuninni vfldu að ol-
íugjald yrði tekið upp í stað þunga-
skatts. Ljóst er að núverandi kerfi
dæmir litla og meðalstóra fjölskyldu-
bíla algjörlega úr leik í samanburði við
bensínknúna bíla. FÍB-blaðið gerði
könnun meðal þingmanna um máhð
þar sem 23 þingmenn gáfu svör við
spurningu blaðsins um hvort taka ætti
upp olíugjald í stað núverandi þunga-
skattskerfis. Svörin voru mjög afdrátt-
arlaus og á einn veg, nefnilega - ,já". -
Samt gerist ekkert.
Kerfiö kemur í veg fyrir
eðlilega þróun
Disilbflar hafa alltaf verið vinsælir á
meginlandi Evrópu og hafa vinsældir
þeirra aukist til muna á siðustu árum.
Fjöldi fyrirtækjabíla skiptir líka máli í
Olíugjald í stað þungaskatts
4,4%
5,1%
I___I Já L_l Nei I___I I
Enn bólar ekkert á sérstöku olíugfaldi í staö gildandi þungaskattskerfis
Lög koma í veg fyrir að almenningur á íslandi geti nýtt sér kosti
dísilknúinna bifreiöa.
Höröur
Kristjánsson
blaðamaður
þessu sambandi þar sem þeir þurfa að
uppfylla meiri kröfur um minni eyðslu
og mengun en fólksbílar en skattar á
vinnubflana aukast eftir því sem þess-
ar mengunartölur hækka. Þess vegna
hafa dísflvélarnar orðið sérstaklega
vinsælar þar sem þær eyða minna
þrátt fyrir meira afl og pumpa minni
koltvísýringi út í andrúmsloftið. Á ís-
landi er talið að óréttlátt þungaskatts-
kerfi komi í veg fyrir sömu þróun og
erlendis.
Auknar vinsældir dísilbíla
erlendis
Á síðustu árum hafa orðið stórstígar
framfarir í þróun dísilvéla og vélarafl
þeirra aukist um allt að þriðjung á
meðan eyðslan minnkaði um þriðjung.
Um leið hafa vélarnar orðið þýðgeng-
ari, hljóðlátari og menga minna. Svo-
kaflaðar einbunu- eða samrásardísfl-
vélar, „Common rail", eru nú orðnar
gæðavara sem allir framleiðendur
keppast um að setja í bfla sína.
DV hefur áöur greint frá því að í
lóndunum í kringum okkur hefur þró-
unin orðið þannig að dísilvélin hefur
tekið stórt stökk í vinsældum. Mark-
aðshlutdefld dísilvéla í venjulegum
heimilisbflum hefur aukist úr 22% árið
1977 í 32% árið 2000 og er talið að hún
verði komin í 40% árið 2004. Á síðasta
ári jókst sala á fólksbílum með dísilvél-
um um 40% í Bretlandi og náði nýju
sölumeti upp á 436.591 bfl. Nú er þar
svo komið að fimmti hver nýr fólksbfll
er dísilbfll.
Andstætt hagsmunum
olíufélaga?
Hér á landi er þessu öfugt farið. Sala
á dísflbflum dróst í fyrra saman um
meira en helming sem er meira en aUs-
Könnun FIB
herjar-bflasölusamdráttur síðasta árs.
Ástæðan er bæði óhagræði vegna gild-
andi reglna um þungaskatt og hærri
vörugjöld á dísilbflum, þ.e. 45% á móti
30-40% fyrir bensínbíla. Afieiðingin
verður minnkandi sala dísflbfla hér-
lendis á þeim tíma sem þeir gætu skil-
að þjóðarbúinu hagkvæmari viðskipta-
jöfnuði vegna minni eldsneytiskaupa
og hreinna lofti. Þarna liggur hundur-
inn trúlega grafinn. Óbreytt kerfi virð-
ist vera mikið hagsmunamál olíufélag-
anna sem skýri helst þá sjö ára töf sem
orðið hefur á setningu laga um oliu-
gjald. Oliufélögin myndu þurfa að
horfa fram á mun minni innflutning á
bensíni ef oUugjald yrði að veruleika.
Litlar skýringar heyrast nefndar um
orsakir á seinagangi yfirvalda til að
breyta úreltu þungaskattskerfi. Helst
hefur verið nefndur fyrirsláttur olíufé-
laganna um mikinn kostnað samfara
því að lita olíuna. Félag íslenskra bif-
reiðaeigenda fékk í vor sérfræðing í lit-
un oUu hingað til lands sem sýndi fram
á mun minni kostnað samfara þessari
breytingu en olíufélögin vildu vera
láta. Þar með virðist ekki lengur hægt
að styðjast við þau rök gegn upptöku á
olíugjaldi i stað núverandi þunga-
skattskerfis.
Ormurinn langi er nú orðinn meira
en sjö ára gamaU. Hvað dvelur breyt-
ingar á þungaskattskerfinu liggur ekki
í augum uppi en sífeUt koma þó nýjar
afsakanir. Nú eru það þingkosningar í
vor sem sagðar eru koma í veg fyrir
löggjöf sem Uklega myndi spara þjóð-
inni ómælda peninga vegna minni elds-
neytisinnkaupa.
Rólegt hjá slökkviliöinu".
Ekki einn
kertabruni
Rólegt hef-
ur verið hjá
slökkviliði
höfuðborgar-
svæðisins
það sem af er
jólum en ekki
ein einasta innhringing vegna
kertabruna hafði komið inn á borð
þegar blaðið fór í prentun. Segjast
menn varla muna eftir öðrum eins
rólegheitum og er greinflegt að
áróður er farinn að skila sér til al-
mennings. Sjúkrabílarnir hafa hins
vegar verið á þönum enda fer salt-
aður jólamatur Ula í marga.    -snæ
Haraldur Þórarinsson í Kvistási í Kelduhverfi:
Siv átti að sýna það hug-
rekki að friða rjúpuna
Umferð hefur síðustu
daga farið nokkuð um nýja
veginn um Hafnarbrekku,
en það er nýr vegur frá
Kelduhverfi upp á Tjörnes
um lónið. Við það leggst
vegurinn um Auðbjargar-
staðabrekku af, en hann
hefur oft verið hættulegur umferð að
vetrarlagi vegna bratta, og jafnvel
ófær. Meðan tið helst óbreytt verður
áfram unnið við frágang á veginum.
Haraldur Þórarinsson í Kvistási í
Kelduhverfi segir að ein-
muna tíð í haust og vetur
komi honum aUs ekki á
óvart þvi mýsnar á Öxar-
fjarðarheiði hafi í haust
grafið holur sínar inn í
þúfurnar að vestan, sem
segi að búast megi við rflg-
andi austanátt, sem reyndar hafi oröiö
reyndin.
Haraldur segir að í upphafi rjúpna-
vertíðar hafi verið aUgóö veiði, og það
megi rekja til þess að þá skömmu áður
hafi brostið á suðaustan fllviðri sem
hafi hrakið fuglinn norður eftir og því
hafi verið góð veiði á Norðausturlandi.
Síðan hafi varla sést rjúpa og í sumar
hafi varla sést rjúpa sem er þó mjög
óvenjulegt á þessum slóðum.
„Auðvitað átti Siv Friðleifsdóttir að
friða rjúpuna til þess að bjarga íslenska
rjúpnastofninum, sölubann hefur svo
Utið að segja. En ráðherra þorði ekki
að taka svo stóra ákvörðun, sem þó var
nauðsynlegt. Reynslan mun sýna það,"
sagði Haraldur Þórarinsson.         -GG
l£lU l>£ 5JÍ1V3J/ÆJJ
REYKJAVÍK   AKUREYRI
Sólariag i kvöld                15.57            15.54
Sólarupprás á morgun   10.36            10.39
Síödegisflóö                      24.20            04.22
Árdegisflóö á morgun    00.20            04.53
Veðrið í kvóld
o°
Léttskýjaö
Hægviðri og yfirleitt léttskýjað, en
norðvestan 5-10 m/s og él á
annesjum norðaustanlands. Frost 0
til 5 stig en víða frostlaust viö
ströndina framan af.
Jí/j^JJjj
<£3

ö®  *&
<3b
<®
Él við suöurströndina
Austan 5-10 og dálítil él við
suðurströndina á morgun. Frost O til
5 stig en víða frostlaust við
ströndina að deginum.
D JJÍi^ÍiJ ifejr£j
Sunnudagur        Mánudagur         Þriðjudagur
HitiO''
til-5'
Vtnriun
3-15 «**
Austlæg átt,
víða3-8
m/s skýjafi
með köflum,
en 10-15 og
él vlfi sufiur-
ströndlna.
Frost vífia 0
til 5 stig.
HttiO°
tii-6*
Vindun
3-15«"/*
Austlæg átt,
víöa 3-8
m/s, skýjað
með köflum
en 10-15 og
él vifi sufiur-
ströndlna.
Frost víða 0
til 5 stlg.
KWfiliTBWI
Logn
Andvarí
Kul
Gola
Stlnningsgola
Kaldi
Stinningskaldi
Allhvasst
Hvassviori
Stormur
Rok
Ofsaveour
Fárviöri
Veðriðkl. 6
AKUREYRI
BERGSSTAÐIR
BOLUNGARVÍK
EGILSSTAÐIR
KEFLAVÍK
KIRKJUBÆJARKL
RAUFARHÖFN
REYKJAVfK
STORHÖFCI
BERGEN
HELSINKI
KAUPMANNAHÖFN
ÓSLÓ
STOKKHÓLMUR
ÞÓRSHÖFN
ÞRÁNDHEIMUR
ALGARVE
AMSTERDAM
BARCELONA
BERLÍN
CHICAGO
DUBLIN
HALIFAX
HAMBORG
FRANKFURT
JANMAYEN
LONDON
LÚXEMBORG
MALLORCA
MONTREAL
NARSSARSSUAQ
NEW YORK
ORLANDO
PARÍS
VtN
WASHINGTON
WINNiPEG
HrH.l»
tíl-T»
Vindmr:
3-15 >n/s
Austlægátt
og vífia dálítil
él en
úrkomulítifi
vestanlands.
Kðlnandl
vefiur.
m/s
0-0,2
0,3-1,5
1,6-3,3
3,4-5,4
5,5-7,9
8,0-10,7
10,8-13,8
13,9-17,1
17,2-20,7
20,8-24,4
24,5-28,4
28,5-32,6
>= 32,7
skýjaö
alskýjaö
úrkoma í grennd
heiðskírt
léttskýjaö
heiöskírt
hálfskýjao
heiöskírt
léttskýjaö
rigning
snjókoma
rigning
alskýjað
skýjað
skýjaö
léttskýjað
skýjaö
skýjað
þokumóða
hálfskýjað
rigning
snjóél
þokumóða
skýjað
rigning
rigning
rigning
hálfskýjað
heiöskírt
skýjað
skýjaö
rigning
frostúði
heiöskírt
heiöskfrt
-1
-1
2
-3
2
1
1
-1
-0
8
-7
1
-4
-4
6
-2
16
11
11
1
-7
8
-6
3
8
3
12
8
13
-10
-11
2
9
12
-5
-2
-12
mmmmmiímmmmmmam
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
14-15
14-15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28