Tímarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrá inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vísbending

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoğa í nıjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ağlaga hæğ


Vafrinn şinn styğur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til ağ skoğa blağsíğuna sem JPG
Vísbending

						D
ISBENDING
Hagtölur
Fjármagnsmarkaður		
Ný lánskjaravísitala	3.493	08.96
Verðtryggðbankalán	8,8%	21.07
Óverðtr. bankalán	12,2%	21.07
Húsbréf, kaup (ný. flokk.)	5,60%	07.08
Spariskírteini, kaup (5-ára	)5,58%	07.08
M3 (12 mán. breyting)	4,8%	05.96
Þingvísitala hlutabréfa	2.080	07.08
Fyrir viku	2.039	
Fyrir ári	1.201	
Verðlag og vinnumarkaður		
Vísitala neysluverðs	176,9	07.96
Verðbólga- 3 mán.	2,5%	07.96
-ár	2,4%	07.96
Vfsit. neyslu - spá	177,2	08.96
(Fors.: Gengi helst	177,6	09.96
innan ±6% marka)	178,0	10.96
Launavísitala	147,9	06.96
Árshækkun- 3 mán.	1,4%	06.96
-ár	5,9%	06.96
Kaupmáttur-3 mán.	2,7%	06.96
-ár	3,7%	06.96
Skorturá vinnuafli	0,0%	04.96
fyrir ári	0,2%	
Atvinnuleysi	3,6%	06.96
fyrir ári	5,1%	
Velta mars-apríl '96 skv. uppl. RSK
(milljarðar kr. og breyt. m/v 1995)
Velta                                    129        13%
VSKsamt.                            7,9       7,1%
Hrávörumarkaðir
Vísitalaverðssjávarafurða 103,0
06.96
Mánaðarbreyting	-0,5%	
Ál (99,7%) (USD/tonn)	1.476	06.08
Mánaðarbreyting	1,3%	
Sink(USD/tonn)	1.012	06.08
Mánaðar breyting	0,9%	
Kvótamarkaður	06.08	
(Krónur/kg)	Leiga	Varanl.
Þorskur	100	600
fyrir mánuði	95	600
Ysa	5	127
fyrir mánuði	3	127
Karfi	38	160
fyrir mánuði	35	160
Rækja	75	400
fyrir mánuði	75	340
		
Vísbending vikunnar
Það væri athyglisvert að reyna
hérlendisnýjafjármögnunarleiðfyrir-
tækja, þ.e. kaupréttarbréf. Með því
móti gæfu fyrirtækin handhafa
bréfsins heimild til þess að kaupa
hlutabréf á fyrirfram ákveðnu gengi
einhvern tíma næstu fimm ár, svo
dæmi sé tekið. Gengið tilgreint í kaup-
réttarbréfinu er þá yfirleitt mun hærra
en núverandi gengi. Verð kaupréttar-
bréfsins ræðst þá af trú manna á
hækkun. Erlendis eru slík bréf oft
notuð í viðskiptum, t.d. sem laun til
starfsmanna og hafa verið þeim
hvatning til góðrar frammistöðu.
Að lækka skatta og
eyða fjárlagahalla
Forsetaefni Repúblikana í Banda-
ríkjunum, Bob Dole, hefur lagt fram til-
lögur um að lækka tekjuskatt landa sinna
umum 15%ánæstu3árum.Þessarlækk-
anir eiga ekki að vera í andstöðu við stefnu
Repúblikana um að eyða fjárlagahall-
anum fyrir árið 2002. Skattlækkunin er
talin kosta ríkissjóð Bandaríkjanna 550
ma. dala (36,2 þús. ma. ísl. kr.) á næstu
6 árum og mun mætt með fernum hætti.
A) Eldri áætlun um hallalaus fjárlög
árið 2002 gerði ráð fyrir minni skatta-
lækkunum og 120 ma. dala minni tekjum
ríkis vegna þeirra. Þessa fjárhæð getur
Dole dregið frá sinni áætlun. Eftir standa
430 milljarðar.
B) Ríkisútgjöld minnkuð um 150 ma.
með því að skera niður styrki til fyrir-
tækja (e. corporate welfare) og fleiri
óskilgreinda liði. Eftir standa því 280 ma.
C) Gert er ráð fyrir auknum hagvexti.
Tekjur ríkis voru 15 ma. umfram áætlun
á síðasta ári og ef þessi aukning er varan-
leg má áætla um 90 ma. auknar tekjur á
næstu sex árum. Eftir standa 190 ma.
D)  Aformað að skattalækkanir fjár-
magni sig sjálfar (e. supply side kicker).
Lækkanirnar eiga að auka hagvöxt um
0,3-0,6% næstu sex ár. Þannig nást inn
100-200 milljarðar og áætlunin stenst á
endum.
Margir hagfræðingar segja að þessi
áætlun geti gengið upp. Vísa þeir m.a. í
rannsóknir um að lækkun skattahlutfalls
á þá tekjuhæstu valdi ekki minni skatt-
tekjum. Aðrirbenda á að þótt áætlunin sé
fræðilega möguleg, sé óvissa mikil og
allarforsendurverði að standastnákvæm-
lega. Það sé hægara ort en gjört að lækka
ríkisútgjöld og óvíst um stuðning
þjóðarinnar við slíkar tiltektir. Þá geti
enginn sagt til með vissu hver hagvöxtur
verði. Loks sé litið vitað um hver áhrifin
verði í raun og veru. Rannsóknir hafa
miðast við þá 0,5% tekjuhæstu, en minna
sé vitað um hin 99,5%. Þá hafa margir
minnst s vipaðrar áætlana hjá Reagan árið
1980. Ekki minni maður en Greenspan,
núverandi seðlabankastjóii Banda-
ríkjanna, reiknaði þá út að skattalækkanir
myndu skila ríkissjóði 121 ma. í afgang
1985. Þar gerði hann ráð fyrir áframhald-
andi hárri verðbólgu og það kann m.a. að
skýra að útkoman varð 198 ma. halli.
Hvað sem þvílíðurer ljóst að Dole sjálfum
finnst ekki nóg að gert. Hann lofar nú
fleiri lækkunum á fjármagnstekju- og
eignaskatti auk annarra skattafríðinda.
Aðrir sálmar
Skattþrep í	íandaríkjunum
Nú	Eftir lækkun
1              15%	12,75%
2             28%	23,80%
3             31%	26,35%
4             36%	30,60%
5             39%	33,66%
í fúlustu alvöru
Nú í vor þegar kúariðudeilan stóð sem
hæst birti vikuritið The Economist for-
síðumyndaf JohnMajorforsætisráðherra
breta með nautshorn og fyrirsögnin var:
Óður, slœmur og hœttulegur fyrir
Bretland. Þessi forsíða er í raun lýsandi
hvernig að breskir fjölmiðlar starfa, þeir
eru oft ó vægnir við þá sem gegn áby rgðar-
stöðum og beita háðinu miskunnarlaust.
Slíkumvopnumbeitaíslenskirfjölmiðlar
nær aldrei ef frá er taldar teikningar Sig-
munds í Morgunblaðinu. Þess í stað
höfum við nóg af pólitísku skítkasti þar
sem hver situr í sinni gryfju og hendir í
andstæðinga sína og sem góðum íþrótta-
mönnum sæmir þá skal aldrei hent í sam-
herja. Hins vegar fer oft minna fyrir mál-
efnalegri umræðu, og enn minna fyrir
vopni sem oft erbitrast; háðinu. Því flestir
þeir sem gegna ábyrgðarstöðum á Islandi
eiga eitt sameiginlegt; þeir taka sjálfa sig
ákaflegaalvarlegaogeruviðkvæmirfyrir
gagnrýni. íslenskum blöðum myndi
aldrei líðast það sem þau bresku iðka.
Það er skaði, því að í opnu lýðræðislegu
þjóðfélagi eru það fjölmiðlarnir sem eiga
veita þeim aðhald sem verða að vera
hafnir yfir pólitísk hrossakaup en fylgja
ákveðinni stefnu eða hugsjón. Það erþó
ljóst að á síðustu árum hafa kröfur um
faglegri og um leið beinskeyttari frétta-
mennsku aukist. Sem tákn um það hafa
tvö flokksblöð, Tíminn og Þjóðviljinn, í
raun dáið drottni sínum. Hins vegar
virðastíslenskirblaðamennofttakahlut-
leysi sitt einum of alvarlega. Frétta-
skýringar eru gjarnan skrifaðar á þann
hátt að vandlega sé farið yfir hvert orð til
að þar sé ekkert er geti komið illa við
neinn. Þannig að fyrir utan beinar tölu-
legar upplýsingar og skoðanir hags-
munahópa kemur fátt fram sem bitastætt
er. Á þennan hátt verður afraksturinn
miklu fremur samantekt en skýring og
lesendum er ekki hjálpað að komast að
kjarna málsins. Góðar íféttaskýringar
eru fáséðar á síðum íslenskra dagblaða,
sérstaklega þær sem tengjast efna-
hagsmálum. Islenska blaðamenn virðist
skorta kjark eða einurð til taka á áróðri
hagsmunahópa eða poti stjórnmála-
manna hérlendis hvort sem er með háði
eða málefnalegri gagnrýni. Islendingar
mættu því taka Breta sér til fyrirmyndar
^oglæraaðtalameðtveimurhrútshornum.
Ritstjórn: Ásgeir Jónsson, ritstj. og ábm.,
Benedikt Jóhannesson. Útg.: Talnakönnun
hf., Borgartúni 23,105 Rvík. Sími: 561-7575.
Myndsendir: 561-8646. Internetslóð: http://
www.strengur.is/~talnak/vief95.html,
netfang:talnak@strengur.is Málfarsráðgjöf:
Málvísindastofnun Háskólans. Prentun:
Steindórsprent-Gutenberg. Upplag: 700
eintök. Öll réttindi áskilin. Ritið má ekki afrita
án leyfis útgefanda.
					
Fela smámyndir
Blağsíğa 1
Blağsíğa 1
Blağsíğa 2
Blağsíğa 2
Blağsíğa 3
Blağsíğa 3
Blağsíğa 4
Blağsíğa 4